App Store sẽ có tính năng trả tiền "bo", không cho hiện thông báo đòi review app riêng

Duy Luân
9/6/2017 22:10Phản hồi: 56
App Store sẽ có tính năng trả tiền "bo", không cho hiện thông báo đòi review app riêng
App Store vừa có một số quy định mới, trước hết là việc cho phép ứng dụng sử dụng in-app purchase như là một cách "bo" cho lập trình viên làm ra phần mềm. Tính năng này sẽ phù hợp với những bạn developer làm ra app miễn phí cho mọi người xài và đây là cách mà người dùng có thể "cảm ơn" họ, tiện hơn so với những hướng dẫn đóng góp, chuyển khoản riêng mà các developer thường sử dụng từ đó tới nay. Thực ra Apple cũng đã khuyến khích các nhà phát triển không chèn nút hay link dẫn tới việc thanh toán trên một cổng bên thứ ba rồi, và nếu vi phạm quy định này có thể app sẽ không được lên Store.

Việc thanh toán qua App Store sẽ đảm bảo an toàn và hạn chế tình trạng thất thoát thông tin hay lừa đảo, bù lại bên làm app sẽ mất đi 30% doanh thu vì phần đó là Apple giữ, họ chỉ nhận được 70% số tiền người dùng trả mà thôi. Nhiều nền tảng live stream đang "sống" bằng cách cho phép người xem "bo" cho người đang live, chưa rõ phản ứng của họ với quy định mới của App Store sẽ ra sao.

Cũng trong dịp này Apple ra quy định rằng app có thể cho phép người dùng đánh giá (review) mà không cần phải chuyển qua App Store. Người dùng sẽ thấy 1 hộp thoại ngay trong app và đánh sao thẳng lên đó, nhập thêm bình luận nếu thích. Hộp thoại này chỉ xuất hiện tối đa 3 lần một năm và sẽ không hiện lại trong ít nhất 1 năm nếu người dùng đã đánh giá rồi. Thậm chí nếu bạn không muốn thấy hộp thoại này, bạn có thể tắt hẳn nó trong tùy chọn Settings > App Store. Những hộp thoại do lập trình viên tự làm sẽ không còn được chấp nhận, đỡ phiền cho người dùng hơn nhiều.

iOS_10_3_inapp_rating.png

Nguồn: Apple
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngồi không ăn 30% cotex đây :3
Hoang_Sa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@namwebdesigner Phải nói là dev làm bục mặt để kiếm tiền cho Apple nhé, ko qc có lìn mà kiếm đc tiền. Thu 30% qua cổng Apple thì ok nhưng Apple ko cho dev dùng các cổng thanh toán hết để độc quyền nốc hết tiền. Wechat nó chẳng kiện Apple bên TQ vì dám đòi % kia kìa =))
Carl
CAO CẤP
7 năm
@adagioleonard Vậy bạn mở app store mới cạnh tranh với Apple đi, cũng là một cách giúp đỡ lập trình viên nghèo.
@Hoang_Sa Ô thế thì dev đừng làm nữa nếu thấy công sức làm ra nó không sứng đáng. Ăn không quen rồi. Chỉ muốn nuốt hết thôi
@Carl Vâng ợ
Chỉ được nhận 70% donate? Apple hay thật
Tuy nhiên vụ này với vụ ăn 30% chức năng tiền tip của Tencent thì cũng không giải quyết gì nhiều. Cùng lắm hợp pháp hoá vụ donate và tiền tip thôi
Khoản 20% có vẻ hợp lý hơn.30% nhiều quá
Tiền chạy qua nhà anh phải vào tay anh chứ
HungAnh9
TÍCH CỰC
7 năm
lấy 10% dc rồi, 30% thì thấy nó cũng có khác gì mua một iap đâu o_O hùi xưa mấy app xem phim người ta phải vào web để mua thuê bao tháng, anh Apple thấy ngon quá làm cho dev luôn tính năng thuê bao tháng rồi lấy dev 30-15% 😕
Bọn giỏi bọn giàu đúng là ngu mà. Bị chửi cũng vì cái tội làm ra bao nhiêu app chất lượng mà toàn ưu tiên iOS, đúng là bọn cùi bắp. Phải làm cho ss store mới là khôn và ko bị chửi 😆).

@Google [bot] có chữ nào ss trong bài ?
như kiểu bị ss nó ám ảnh ? o_O
magicmousehd
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy mỗi cái hiện đánh giá là hay, vào app suốt ngày bị thông báo đánh giá. Giờ block được luôn rồi là quá ngon.
Apple bỏ túi gần 10 tỷ USD nhờ App Store năm 2016.

Nhớ lại hồi xưa, phóng viên hỏi sao iPhone không cho cài ứng dụng bên ngoài trong khi các OS khác (symbian, BBOS, WinMo...) cho cài thoải mái.

Steve Jobs nói iPhone không cần ứng dụng bên thứ 3. Sử dụng cái có sẵn là quá đủ.

Vài tháng sau, App Store ra đời.

9 năm sau, nó chiếm cỡ 20% lợi nhuận của Apple với 1 con số khủng khiếp là 10 tỷ USD (hơn lợi nhuận GG hay MS kiếm trong nửa năm ở mọi lĩnh vực kinh doanh).

http://bizlive.vn/thoi-su/ca-apple-nha-phat-trien-boi-thu-tu-app-store-trong-2016-2364876.html
Cải tiến cái vụ đánh giá ngay trong app thì còn nhận được nhiều sao, chứ như hiện tại bắt nhảy sang Appstore rồi lằng nhằng mấy bước thì...thôi.
chien07abc
ĐẠI BÀNG
7 năm
bàn ăn dày hay cứ bản cả ngày không xong, quan trọng là bên lập trình viên kia, họ thấy bên nào tốt thì làm thôi, chứ không kiếm tiền được thì cứ cho không cũng chả ai thèm viết ứng dụng nhé. toàn người thông minh, giỏi công nghệ mà có thế cũng phải thắc mắc.
linhr133
TÍCH CỰC
7 năm
Toàn thánh!
hadang.ad
ĐẠI BÀNG
7 năm
CMT đầu và khá Ngờ u. Hy vọng sau khi ăn gạch thì bớt!
pinepine1010
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc 2 trang mà thấy toàn thanh niên não đất. Buồn chả muốn giải thích.
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
Bọn Dev nó ngu nhỉ. Apple ăn dày thế mà suốt ngày nó đâm đầu viết app với support cho bọn IOS suốt 😁
@vlcdng Thà sống chung với lũ còn hơn là không có gì? cơ bản thì vẫn ngon nhưng nếu apple cho thêm chút nào thì dv càng sướng thêm chút đó
pinepine1010
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vlcdng Cái thằng cho bạn lấy 100% nhưng chỉ được bán với giá rẻ và thậm chí bắt bạn free. Còn thằng trả bạn 70% nhưng nó bán được với giá cao, và bảo hộ quyền lợi cho bạn. Bạn chọn chơi với thằng nào?
Có thằng ko làm ra facebook cũng đòi thu phí kìa.
@hellothienthach Tưởng là hay nhưng hóa ra là ngu vl.
Ngoài kia bao nhiêu cửa hàng, công ty làm việc cật lực và đóng thuế đầy đủ.
Có cớ gì một bộ phận được trốn thuế?
Cạnh tranh công bằng ở đâu?
Việc thu thuế chỉ là việc trước sau để tạo tính công bằng mà thôi.
Hàng bán ra toàn hàng nhập lậu nhan nhản trên facebook. Rồi trăm thứ sinh ra từ đó.
Như giết chết bao nhiêu ngành sản xuất trong nước khi hàng lậu tràn lan.
@nguyenlinh712 Dạ. Anh thông minh lắm ạ. Người bảo vệ tận thu thuế hoặc thuế cao chắc là cs hoặc dlv. Ah, còn thêm 1 thành phần nữa là cạnh tranh ko lại dân bán hàng online ( giống xe ôm truyền thống ghét grab vậy đó). Còn bán hàng lậu hay ko đó là trách nhiệm của nhà-nước kiểm soát, chứ kiểm soát ko được rồi đổ đồng lên d-ân như thế là ko được. Vậy tôi may đồ ở nhà (đã đóng thuế hộ kinh doanh cá thể), nhưng ko có tiền thuê mặt bằng nên tôi lên mạng bán online như vậy là trốn thuế, bán hàng lậu ah? Đó chỉ là 1 ví dụ trong vô số ví dụ. Ko biết anh thông minh hiểu chưa ạ? Chắc a thông minh ko phải là dân nên sẽ ko hiểu.
@hellothienthach A có hiểu vấn đề ko?
A nộp thuế rồi ai đè a ra thu thuế 2 lần. Cơ bản là thu thuế kinh doanh thôi. Ai chưa nộp sẽ phải nộp. Xiết quản lý thôi.
Còn a nộp 2 lần thì người ta ko nói a ngu thì a cũng phải cảm thấy mình ngu chứ.
Kinh doanh giấy tờ đầu ra đầu vào đầy đủ ai hỏi được a. A kinh doanh qua kênh online hay kênh nào chả đc.
Online nó chỉ là 1 kênh bán hàng thôi.
Việc thu thuế này chỉ nhắm vào đối tượng trốn thuế. A đọc kỹ chưa hay là đọc tít giật rồi phán?
@nguyenlinh712 Về đọc lại đi nhé rồi lên đây nói tiếp. Với lại nếu thu thuế để phát triển đất nước, đảm bảo an sinh xã hội thì đóng thuế cũng không tức, nhưng thuế ở đây thu là bỏ vào túi cho các quan, đóng học phí cho con của các quan.
Donate button can help
[​IMG]
firestork
TÍCH CỰC
7 năm
Để ăn thêm 30% chứ có mịa gì đâu =))
T.Cook tích cực làm từ thiện hơn S.Jobs
DONATE mà cũng chặt 30%
Giống má mì
Anh gồ cũng lấy 30% mà không ông nào vào khóc thuê nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019