Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tim Cook chính thức xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái

Didu
13/6/2017 11:8Phản hồi: 42
Tim Cook chính thức xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái
Chuyện Apple âm thầm phát triển xe tự lái chúng ta đã biết từ lâu nhưng họ chưa một lần xác nhận, tới bây giờ thì mọi chuyện đã rõ ràng hơn một chút khi CEO Tim Cook đã chính thức lên tiếng. Ông nói với tờ Bloomberg rằng Apple đang phát triển công nghệ xe tự lái và coi đây là công nghệ lõi có tầm quan trọng rất lớn. Trong vài năm qua, việc Apple phát triển xe tự lái được biết đến qua dự án Titan (Project Titan).

"Chúng tôi đang tập trung vào công nghệ xe tự lái", ông chia sẻ tại sự kiện WWDC17 vừa diễn ra đầu tháng. Từ câu nói này có thể dễ nhận ra rằng Apple sẽ phát triển công nghệ tự lái chứ không hoàn toàn là một mẫu xe của riêng mình. "Chúng tôi coi đây là mẹ của tất cả các dự án về AI (trí thông minh nhân tạo). Nó có lẽ là một trong những dự án AI khó nhất để làm", ông bổ sung.

Với những chia sẻ này thì đây là lần đầu tiên quan chức cấp cao của Apple thừa nhận họ đang có dự án xe không người lái, một mảng rất hấp dẫn. Apple trong thời gian vừa qua đã âm thầm tuyển mộ các kỹ sư xe hơi từ nhiều hãng xe truyền thống để làm với dự án này, ước tính hiện có khoảng 1000 người.

Apple không phải là hãng công nghệ duy nhất phát triển xe tự lái, trước đó Uber và Google cũng đã xác nhận. Những hãng xe truyền thống như BMW, Mercedes-Benz, Ford, Honda... cũng đã nghiêm túc nghiên cứu xe tự lái cho riêng mình.

Nguồn: BI
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đc cấp phép chạy rùi Giờ mới xác nhận
Steve Chu
TÍCH CỰC
7 năm
Dự tên là iCar, ko biết đã đăng kí bản quyền chưa. Rồi lại thuê hãng nào đó gia công lắp ráp xong rồi nạp OS vào rồi bán kiếm lời chứ gì? 😁
@nin_kute thật sự thì ăn tiền của apple cũng không dễ , mà có dễ cũng không tới mình .😁:D
@trontu20 Biết trước như vậy mà cũng lấy tiền đi mua à hehe.
@anhlanguoibanthan Ko được e ạ. Ko phải tên nào mình cũng đăng ký đc đâu, tiền đâu dễ kiếm vậy 😁
thanhhoi8689
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhlanguoibanthan Công ty công nghệ số 1 thế giới dễ chơi quá trước khi khỏi động dự án họ đk nhã hiệu toàn cầu chứ tới bác. Có khi bị kiện ngược thì khổ.😃
Phát triển xong công nghệ tự lái rồi, nhảy sang sx xe luôn a pồ, sx ko được thì kiếm công ty nào mua luôn cho lẹ
Ngon đấy !
romero
TÍCH CỰC
7 năm
Thời của AI, giống phim của Steven Spielberg: xe điện, tự lái chỉ cần ngồi lên đặt điểm đến, giao tiếp giọng nói, có hệ điều hành, kết nối cloud 24/24,... Trong cuộc đua này có lẽ các hãng xe không có lợi thế, lợi thế thuộc về các hãng công nghệ đã có nền tảng AI.

Chỉ sợ nhất là bị hack thì ôi thôi. Mà kiểu này giá dầu chỉ có giảm thôi, xăng không tăng đc quá 20k đâu ae!
À mình biết vụ này. Xe này sẽ dùng lốp riêng (định nghĩa lại lốp xe), sẽ xây đường riêng để đi ( Định nghĩa lại đường), Sẽ dùng nguyên liệu độc quyền của apple và không thể dùng trên các loại động cơ khác, giá mỗi lít xăng là khoảng 69USD, Xe tiết kiệm nhiên liệu 1l/3km. Sẽ không cần người lái và cũng không cần người ngồi. Chế độ lái độc quyền nếu xảy ra tai nạn thì sẽ là lỗi của người mua chứ không phải lỗi của xe.Định nghĩa lại oto
hadang.ad
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mimora172 BỚT NÓI LẠI ĐI CÓ PHẢI THÔNG MINH HƠN K? o_O
@hadang.ad haha, vậy chắc bạn khôn lắm nhỉ ;-)
hokhoaly
TÍCH CỰC
7 năm
@mimora172 vãi cả biết
see022
CAO CẤP
7 năm
Apple đang định nghĩa lại xe tự lái.
Công nghệ càng phát triển, con người chúng ta càng lười biếng.
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
không biết tương lai thành i^2 (táo nhân với chính nó) hay là thành yahoo đây nhỉ 😁

P/S: i^2 = -1 :D
TITLTE với nội dung đá nhau chan chát :oops:

"Tim Cook chính thức xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái"
"Chúng tôi đang tập trung vào công nghệ xe tự lái", ông chia sẻ tại sự kiện WWDC17 vừa diễn ra đầu tháng. Từ câu nói này có thể dễ nhận ra rằng Apple sẽ phát triển công nghệ tự lái chứ không hoàn toàn là một mẫu xe của riêng mình"
Fungg
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hsdhnh Chắc mấy mod định cho mọi người có cớ để choảng chứ làm thao mà sai đơn giản như thế ;)
Vê lù, ăn thấy người khác làm là bắt chước theo rồi tuyên truyền định nghĩa lại :]]
@hoanglam9902 nói cho bác hiểu ko phải ra trước là mới gọi là định nghĩa đâu bác àh , như ipad và iphone toàn ra sau mà đã định nghĩa lại hết rồi đó , cái gì bác làm tốt mọi người trên thế giới làm theo bác thì đó dc gọi là định nghĩa lại , có mấy hãng nào dinh nghĩa lai 1 sản phẩm nào đâu apple nhiều sản phẩm định nghĩa lai cho thế gioi . Dù đi sau hay cách nói bắt truoc gì cũng dc nhưng mình làm sản phẩm hoàn hảo là thế giới sẽ làm theo bạn chứ ko theo cái thằng ra đầu tiên mà làm tệ đến chìm vào quên lãng , khi ipad ra đòi người ta lục lại mới nhơ là có cái ra trước ipad mà thôi , nếu ko chả ai biết nó là gì nếu ipad ko ra đòi .
=))
Đang chạy mà nó bị hack là như FF8 luôn nhỉ
Cái gì cũng biết 1 tí, học xiaomi à 😃
Tái định nghĩa xe tự lái đây mà, nhớ cải tiến cái map đừng quăng cái map cũ vào là được, nhân chuyện tái định nghĩa mình kể các bạn nghe vui, mình thì anti apple còn bà vợ mình thì sheeple chính hiệu, bà đang đợi apple tái định nghĩa bvs cho bả mua đó các bạn ^^
Mong nhiều hơn các công ty tham gia. Điều này càng tốt hơn cho người dùng mà thôi.
trungkientth
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tai nạn xảy ra lại đổ cho lỗi của hành khách!kaka
letran2016
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thì đúng là từ hồi ip, ipad ra đời smartphone và máy tính bảng được định nghĩa lại thật mà. Đang hóng cái loa trụ xem ntn.
Phát triển xe tự lái hay phát triển công nghệ xe tự lái??? 2 cái này khác nhau mà mod nói qua cái này rồi qua cái kia. Ko hiểu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019