Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iPad Pro 10.5": Màn hình 120 Hz siêu mượt là nâng cấp đáng giá nhất

TDNC
14/6/2017 11:18Phản hồi: 373
Trên tay iPad Pro 10.5": Màn hình 120 Hz siêu mượt là nâng cấp đáng giá nhất
iPad Pro 10,5" hôm nay đã về Việt Nam. Cảm nhận ban đầu và cũng dữ dội nhất đó chính là màn hình 120 Hz siêu mượt, thể hiện ngay từ màn hình kích hoạt máy cũng như mọi màn hình Homescreen, cài đặt cũng như các app trong máy. Về kích thước và cảm giác cầm thì nó y chang như iPad Air 2 và iPad Pro 9.7" nhưng cảm giác nhìn đã hơn 1 tỷ lần và tốc độ thì nhanh hơn 2 tỷ lần (vui vẻ chút) 😁


Thiết kế


tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_4.jpg
So với các loại iPad 9,7" thì iPad Pro 10.5" dài và rộng hơn một chút. Nếu không đặt cạnh nhau thì bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt này bởi nó quá nhỏ. Cảm giác cầm trên tay cũng gần như nhau, về kích thước, về khối lượng, về cảm giác sờ. Tuy nhiên nó vẫn có đầy đủ các yếu tố của một chiếc iPad Pro đó là 4 loa ngoài và cổng kết nối Smart Connector.

May mắn là iPad Pro 10.5" vẫn có cổng 3.5mm chứ không bỏ đi như iPhone 7. Chất lượng hoàn thiện của máy vẫn rất tuyệt vời và đẹp như những chiếc iPad khác.

Mặt sau của máy: cụm camera lồi (và lồi rất nhiều), anten (bản LTE) là một đường cong mảnh chứ không phải nguyên một mảng khác màu.

Nút Home & Touch ID

tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_8.jpg
Nút Home vẫn là loại phím cơ, nhấn xuống được giống như các đời iPad trước chứ không phải nút Home cảm ứng lực như của iPhone 7. Cảm biến Touch ID được Apple nói là dùng thế hệ mới nhất, chúng ta có thể hiểu là nó cùng loại với Touch ID từ đời iPhone 6s trở về sau, vốn có tốc độ nhận diện rất nhanh.

Màn hình


tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_11.jpg
Màn hình là thứ thay đổi nhiều nhất, nhận được rất nhiều nâng cấp trên iPad Pro 10.5".

Kích thước
Kích thước mới, 10.5", dĩ nhiên là to hơn chuẩn 9.7". Nhưng điều đáng nói là kích thước tổng thể của máy không to hơn là bao. Để đạt được điều đó, Apple đã phải thu nhỏ viền hai bên màn hình lại. Mặc dù viền nhỏ nhưng máy vẫn có thể xử lý được vụ ngón tay vô tình chạm vào mép màn hình trong lúc cầm. Tức là bạn vẫn có thể vừa cầm lên mép, tay có thể chạm một chút lên màn hình trong khi tay còn lại vẫn có thể thao tác trên màn hình. Máy sẽ tự động bỏ qua cảm ứng chạm ở viền.

Tấm nền màn hình
Đã được nâng lên một chút nên hình ảnh trông nổi hơn trước khá nhiều. Thêm nữa là do hai viền đã mỏng lại nên cảm giác màn hình nổi thậm chí còn nhiều hơn.

Quảng cáo


tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_7.jpg
Tần số quét 120 Hz
Đây là thứ làm mình hứng thú nhất ngay từ ban đầu và thật sự thì nó quá tuyệt vời. Tần số quét càng cao thì màn hình càng ít lag, chuyển động sẽ càng mịn màng, hiệu ứng mờ do lag sẽ được giảm đi đáng kể. Kết quả là bạn sẽ nhìn thấy mọi chuyển động trên màn hình một cách rõ ràng hơn trước đây, đặc biệt là trong các cảnh có chuyển động. Và có lẽ về lâu dài, mắt của bạn cũng đỡ bị mỏi hơn do ít phải chịu ảnh hưởng của hiệu ứng mờ và lag.

Hầu hết các thiết bị di động bây giờ và cả màn hình máy tính đều phổ biến ở mức 60 Hz. Khi chuyển sang nhìn trên màn hình 120 Hz bạn sẽ thấy khác biệt về độ mượt là rất lớn. Nó giống như cảm giác bạn chuyển từ video 30fps sang video 60fps, mọi chuyển động, hình ảnh sẽ mượt mà và "nõn nà" hơn.

Apple nói trong iPad Pro 10.5 có một con chip riêng để điều chỉnh tần số quét màn hình tùy theo nội dung mà bạn đang xem. Ví dụ khi xem phim thì nó sẽ tự chuyển về số FPS của video (24fps), khi hiển thị ảnh tĩnh thì giảm xuống 24 Hz hoặc lúc đọc văn bản thì tần số quét cũng tự động giảm xuống nhằm mục đích tiết kiệm pin. Còn trong đa số các tác vụ, các màn hình, các app, các chuyển động thông thường trong iOS thì đều được máy hiển thị ở mức 120 Hz cho cảm giác nhìn mượt nhất và đã hơn mọi loại iPad từ trước đến giờ.

Theo mình thì màn hình 120 Hz là nâng cấp đáng giá nhất bởi vì những nâng cấp về chip, về phần cứng là những cái mà bạn khó cảm nhận được. Trong khi đó, màn hình là cái chúng ta nhìn mỗi ngày, mỗi giờ, sử dụng liên tục thì lại được nâng cấp để mang lại độ mượt cao hơn. Về giá trị sử dụng thì chính yếu tố 120 Hz sẽ mang lại nhiều giá trị hơn so với những như chip mới hay RAM mới.

Camera
tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_6.jpg
Sắp tới nếu thấy ai đó cầm iPad chụp hình thì bạn khoan hãy chê cười. Bởi vì nếu người ta cầm con iPad Pro 10.5" này thì camera của nó cũng chính là của iPhone 7, độ phân giải 12 MP, có OIS và chất lượng ảnh về lý thuyết là sẽ ngang ngửa với hình chụp ra từ iPhone 7. Tinh Tế sẽ có bài so sánh về ảnh chụp sau nhé.

Quảng cáo


IMG_0030.JPG
Hình chụp thử hồi chiều, lúc trời đang chuyển mưa và hơi âm u

Hiệu năng, tốc độ
Ngoài chuyện màn hình mượt hơn thì tốc độ của máy cũng rất nhanh, nhanh bởi vì phần cứng của máy mạnh và cũng vì màn hình quá mượt cho nên không có hiện tượng giống như "thắt cổ chai" (tức là máy chạy nhanh nhưng màn hình hiển thị không kịp, hoàn toàn không có chuyện đó đối với chiếc iPad Pro màn hình 120 Hz này).

Tổng kết
Phần cứng mạnh hơn, chúng ta sẽ đánh giá trong những bài so sánh.
Kích thước mới, bạn cứ nhìn hình trên tay sẽ thấy, cầm lên sẽ có cảm nhận rõ hơn.
Còn riêng về vụ độ mượt của màn hình 120 Hz thì mình khuyên là các bạn nên đến offline của Tinh Tế hoặc ra cửa hàng để tận mắt trải nghiệm nó và có cảm nhận chân thật nhất. Chứ nếu chỉ xem video thì bạn sẽ khó mà biết được cảm giác sướng mà mình đang nói đến là như thế nào.

Cám ơn cửa hàng Vĩnh Phát đã cho mình mượn máy.

tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_1.jpg

tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_2.jpg

tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_3.jpg


tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_5.jpg

tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_9.jpg

tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_10.jpg


tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_12.jpg

tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_10.5_13.jpg
373 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

được cái màn hình ngon chắc chỉ khi chơi game FPS :rolleyes::rolleyes:
mới đó đã có trên tay rồi ak
mắt người nhận biết 30fps đến 60fps, mắt chủ thớt chắc mắt diều hâu chăng?
Chắc Apple làm các hiệu ứng vuốt, chuyển cảnh trên 60fps nên với màn 120 Hz mod thấy rõ ràng hẳn lên
@doantatthang Thế bây giờ iOS nó chạy ở tốc độ 120fps ? HIện tại mới ra nên cái tác dụng rõ rệt nhất là cái bút di trên màn hình độ trễ sẽ giảm đi 1 nửa. Ra một thời gian thì chắc chắn các app sẽ cập nhật sau. Thế đã được chưa ?
@doantatthang Chèn frame thật ra là copy frame để duplicate fps từ 30fps lên thành 60fps. Kết quả video nó vẫn có thông số 60fps và khi xem sẽ mượt hơn video gốc ban đầu. Thủ thuật này được mấy game thủ sử dụng khá nhiều khi upload video gameplay trên Youtube, đặc biệt là game PS4 vì một số tựa game bị lock ở 30fps.
Macole
ĐẠI BÀNG
7 năm
@doantatthang Mắt người chỉ 18.5 fps thôi, nhưng nó không đóng mở ngay tức thì được, nó giống máy ảnh phơi sáng trong 1 khoảng thời gian, khi nhìn hình di chuyển trên màn hình, mắt bạn đi được 1 đoạn nhưng ảnh trên màn hình chưa di chuyển, dẫn đến hiện tượng nhoè hình.

Nghĩa là khung hình càng nhanh, thì ảnh sẽ giữ vị trí chính xác hơn trên võng mạc, giúp game thủ bắn chính xác hơn, và đỡ đau đầu nhức mắt hơn.
hoangtien88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@doantatthang thanh niên chày cối cãi là đây , mua ngay cái màng 144HZ gaming về mà trải nghiệm 120Hz của ipad nó giúp các thao tác mượt mà hơn như cuôn trang vẻ hay vuốt chứ méo riêng cái hiển thị tần số quét đâu nói như chú bọn chơi game cần quái gì 144Hz hay như mấy cái tivi cũng vài trăm Hz trở lên ngáo
Ngon rồi.
kingtwo
TÍCH CỰC
7 năm
cho mình hỏi là màn hình 120 hz thì có lợi nhất trong việc vẽ phải ko? kiểu phản hồi ko có độ trễ khi vẽ
@kingtwo Chơi game FPS bác ạ. Đua xe, bắn súng.
@kingtwo đúng r bác, khi vẽ trên con ipad này bằng apple pencil thì cảm giác sẽ như vẽ bằng bút thật, theo cảm nhận của người review trên trang the verge
@kingtwo đúng rồi bác, dòng iPad Pro này đi kèm theo bút để vẽ đấy nên màn hình 120Hz là rất đã 😁
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@kingtwo Nó còn phụ thuộc vào latency của cây bút nữa.
Hiện tại là 20ms
@kingtwo Độ trễ khi vẽ chỉ còn 20ms nhé bạn.
Trời trời. Mới bán Air 2 xong. Chờ thêm thời gian nữa đủ máu là lượm. Khó mà cưỡng lại được.
@notlove2402 Trong thời gian chờ có máu thì bác xài tablet nào vậy ?
@notlove2402 Hỏi thử vĩnh phát có bán em này kiểu máy đã khưi hộp ko nhĩ :3
@Tminh3232 Mình sài ip7 + laptop thôi. Có ý định mua con này nên đẩy nhanh air2 khi còn đc giá rồi bạn. 1-2 tháng ko có ipad cũng ko thành vấn đề. 😆)
@Vic digital Có mà ko tới lượt mình đâu bác. Nhân viên, mấy ae quen biết với họ người ta lấy trc chứ đâu tới lượt mình. 😃
@notlove2402 Có mà đầy. Mới tậu một cặp 256G lấy điểm. Kkk
Chả thấy có gì đáng giá đối với người dùng phổ thông, Chắc luôn chủ thớt fan apple 😁
Còn tui là fan cheep kaka!
OxJade
TÍCH CỰC
7 năm
máy này mà h mua chắc xài thoải mái trong 4 năm nữa vẫn ngon lành các huynh đệ nhỉ,mà ko liên quan chút là ipad air 2 hết bh của em chai pin 20% rồi h muốn thay pin zin thì trung tâm ủy quyền apple có nhận thay ko ạ 😁
dù thế nào đi chăng nữa phải nói cái ipad nó tuyệt vời nhất trong dòng mtb
có giá chưa anh em ? how much for this one ?
@Đặng Vi Phú Cũng cùng câu hỏi với bác và con này đang chạy ios 11 hả ta ??
2141994
ĐẠI BÀNG
7 năm
Upload ảnh chất lượng thấp. 😔 ảnh bị vỡ nhiều quá. :3
Kết quá. Bản 4g rẻ nhất tầm 15tr thì ngon. Chả nhẻ bỏ qua ip mới để mua con ipad này
@Akay Nhím Bên nhật bản rẻ nhất tầm 18.3tr. Sô tỉ giá yên hiện tại bác ơi.
Đã nhỉ
Đợi vài tháng về nhiều rồi làm em wifi 256gb. Sao chua làm bản wifi vs 128gb nhỉ
Thấy cũng không To hơn air 2 la mấy
der_titan
TÍCH CỰC
7 năm
Quá đã! Viền mỏng, màn đẹp, chip mạnh, chạy iOS
Cấu hình cực mạnh + quả màn 120hz siêu mượt đáng đồng tiền.
Apple mang quả màn 120hz này lên iphone 8 thì vô đối.
Xem clip này 11s thôi nhưng thấy sự khác biệt của 60hz và 120hz


ntnguyen4
TÍCH CỰC
7 năm
@Cuong072nt Đt 120hz thì có lâu rồi mà @.@
pkdiep
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cuong072nt @ TDNC: video thứ 3 này có phải thật không MOD ơi? Pro 10.5 và 0.7 chênh lệch nhiều vậy à
@pkdiep Mình chưa thử với 9.7 nhưng với 10.5 thì rất nhạy, gần như không nhận ra độ trễ.
pkdiep
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TDNC Tab S3 có độ trễ không bạn? Mình đang lăn tăn giữa 2 em tab S3 và pro 9.7 chưa biết chọn em nào do chưa có điều kiện trải nghiệm!
@pkdiep Ipad mà quất bác ơi... Bảo đảm ko bao h hối hận.... Nếu nhu cầu cơ bản thì air 2 hoặc ipad 2017 thôi ... Nếu nhu cầu chơi game nhiều và đặc biệt về vẽ thiết kế thì dòng pro là 1
KienHungRC
ĐẠI BÀNG
7 năm
Màn sướng thì sướng thiệt ,nhưng dán kính chống trầy thì cảm giác ko còn nữa .!Ipad pro chỉ thích hợp để nhà xem phim ,lướt web chứ đem ra ngoài thì cẩn thận.!Mình chỉ ipad mini 4 là đủ xài rồi ,đem đi chơi cũng thuận tiện .!
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@8800 Carbon Arte Vâng ạ
BengPr0
CAO CẤP
7 năm
@KienHungRC Bóc cái kính chống trầy ra. Ipad có nhét túi quần như đt đâu mà sợ sạn làm trầy màn hình. Tôi xài cái ipad 3 năm chưa bao giờ dán mh mà cũng chả trầy xước gì. Lắp mỗi cái cover chống va đập
BengPr0
CAO CẤP
7 năm
@doccoc Ko. Ngoài đời mà gặp thằng ngu quá thì 1 là quay đi cười thầm nếu nó k ảnh hưởng gì mình, còn nếu nó ngu quá gây ảnh hưởng đến mình thì nói cho nó biết hoặc chốt vào mồm nó nếu nói mãi nó k hiểu
KienHungRC
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BengPr0 Vậy nhà bạn ko có trẻ nhỏ rồi,mình mua 2 lần vì cho tụi nhỏ chơi,1 lần vô nc may còn bh,mua ipad hay bất cứ đt máy tính bảng mà ko dán kính thì 1 thời gian sau sẽ rõ,ko bị này cũng bị kia .!Tốt nhất chứ dán cho lành,chừng nào apple ra kính saphia chống trầy mỏng nhất có thể thì lúc đó sẽ thay đổi .!
smartphone0G
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon
titichu24
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mua về làm sổ ghi chép chắc ngon lắm đây.
Thực sự đoạn ném cái hộp là hay nhất clip.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019