Các bài trả lời hungphamheroin

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi El Ku, 16/6/17. Trả lời: 151, Xem: 83722.

  1. hungphamheroin

    Tham gia:
    11/9/15
    Được thích:
    216
    Best Answers:
    0
    hungphamheroin
    ĐẠI BÀNG
    Mình thắc mắc thời đại công nghiệp, thì việc dùng máy móc lắp ráp có có độ chính xác cao cũng đâu thua gì thủ công, mà sao ở việc lặp ráp xe lại nâng cao cái tính thủ công lên như thế (Đang nói xe thôi, vì có những sản phẩm thì phải thủ công như đồng hồ). Tính thủ công được đề cao hợp lý nhất là nội thất, phải thủ công thì mới tinh tế, nhiều khi máy móc ko làm được, từng đường kim mũi chỉ. Chứ còn lắp ráp ốc vít thì máy móc ngon lành hơn chứ nhỉ.
     
    xuanquyhnvn, komodovn, Zen Menly10 người khác thích nội dung này.
    1. trungnguyenhp

      Tham gia:
      15/3/08
      Được thích:
      355
      Best Answers:
      0
      trungnguyenhp
      TÍCH CỰC
      trungnguyenhp
      @PTTiT Ko cần thần thánh hóa đâu. Mấy anh trong ảnh khả năng cao là người Mẫu thuê về để chụp ảnh thôi ( thấy ai cũng trẻ đẹp)
       
    2. Ác thần_ls

      Tham gia:
      9/4/14
      Được thích:
      1,761
      Best Answers:
      0
      Ác thần_ls
      CAO CẤP
      Ác thần_ls
      @quangk137a Cụ nhầm ạ....máy móc chỉ luôn là công cụ hỗ trợ..để công việc dễ dàng hơn..chứ ko bh thay thế dc con người..ở đâu....tất nhiên trừ việt nam ta ra nhé...còn những ng thợ máy trong bài viết của mod.này...họ là nghệ nhân chuyên về cơ khí rồi...bạn tg vào dc đây làm chỉ có 20 mạng..tuyển bừa để sx cái xe triệu đô chắc...đúng cái tư tưởng chỉ có ở vn...tôi nói bạn nghe...phương tây họ cực kì thực dụng..phải đáp ứng dc tiêu chuẩn của họ mới dc làm..ko cào phím chém ẩu như việt nam đâu.ạ...bác trai mình ở stuttgart ..tây Gemany...bản thân mình cũng dc bác bảo lãnh sang chơi.vài lần.nơi đó là thủ phủ công nghiệp xe hơi của châu âu...mình cũng từng đi theo đoàn tham quan nhà máy của mẹc...BW..những bảo tàng xe ở đó...tiêu chuẩn của họ cực kì khắt khe luôn..đừng nói là thủ công hay công nghiệp..cuộc sống nên đi nhiều ..để biết nhiều..chứ đừng chém ẩu..họ ko làm ăn như việt nam ta đâu ạ
       
      djvincentsmartphone261 thích nội dung này.
    3. russia.usa.lc

      Tham gia:
      6/11/11
      Được thích:
      6,280
      Best Answers:
      0
      russia.usa.lc
      VIP
      russia.usa.lc
      @Ác thần_ls Có thể mình không đi nhiều nhưng chém như bạn thành thần rồi. Trong công nghiệp tại sao người ta lại ngày càng công nghiệp hoá vì con người không năng suất và hay sai lầm. Tôi có thể ít đi hơn bạn nhưng cũng đi được vài nước rồi chứ không phải chém gió và tôi lại làm trong lĩnh vực liên quan đến việc chế tạo và sản xuất các loại máy công nghiệp. Có tiêu chuẩn khắt khe cũng vậy thôi tất nhiên còn nhiều việc máy chưa làm chuẩn nhưng cái gì máy đã làm được thì tỉ lệ của nó cực chuẩn chứ không như con người. Ở đâu cũng có sai lầm nhưng con người là dễ làm sai hơn máy móc rất nhiều do yếu tố tâm lý tác động
       
    4. Ác thần_ls

      Tham gia:
      9/4/14
      Được thích:
      1,761
      Best Answers:
      0
      Ác thần_ls
      CAO CẤP
      Ác thần_ls
      @quangk137a Tôi chả việc gì phải chém...giá vào tham quan 1 lần trong đó có 50euro/ người...bt..hàng tháng có triển lãm xe thường niên vẫn đi đều...bạn có vẻ ko hiểu vấn đề...bạn mang cái tư tưởng vn của bạn ra thế giới thì hỏng rồi...cách lao động của người việt khác và người nước ngoài khác hẳn nhau..họ trọng năng suất làm việc ..sự tập trung..và chất lượng công việc hơn rất nhiều..chứ ko phải kiểu làm tùy hứng như người việt..chả biết bạn hiểu biết tn..nhưng những hãng xe siêu sang trên thế giới. Họ đều làm thủ công...bạn đếm xem sx công nghiệp dc bao nhiêu hãng đạt đến siêu sang.10 hãng 11 hãng họ làm thủ công...trong khi với cái tư tưởng phụ thuộc như bạn..tại đất việt nam này..cái gì cũng thích tiện ăn sẵn..nên chẳng làm nên nổi cái xe made in vn...trình độ và sự tập trung họ phải tn ..mới dc tham gia vào quy trình làm nên những siêu xe ntn..bạn đọc kĩ bài ..vui lòng đọc dòng đầu tiên xem..trong nhà máy của họ...bụi còn ko có...ở cái xứ thiên đường này dc bn nơi đạt tiêu chuẩn nt
       
      djvincent, smartphone261traisaigon thích nội dung này.
    5. russia.usa.lc

      Tham gia:
      6/11/11
      Được thích:
      6,280
      Best Answers:
      0
      russia.usa.lc
      VIP
      russia.usa.lc
      @Ác thần_ls tôi thật sự không thích nói chuyện với người thích tỏ ra hơn người suy diễn như bạn. Tôi nói ăn sẵn khi nào? Thích quy chụp nhỉ lời lẽ thiếu thuyết phục còn không phản biện quan điểm của người khác. Nói về hiệu quả của máy móc trong thời đại công nghiệp với con người thì lại suy ra người VN với quốc tế. Không hiểu học ở đâu ra kiểu nói này. Tôi không nói câu nào tư tưởng phụ thuộc là cái gì mà tự nhiêu đưa vào câu trả lời. Chán với kiểu ăn nói. Xin stop tại đây.
       
      Ác thần_ls thích nội dung này.
    6. linhr133

      Tham gia:
      6/1/09
      Được thích:
      442
      Best Answers:
      0
      linhr133
      TÍCH CỰC
      linhr133
      @quangk137a Tôi thì không được đi nhiều như mấy bạn nhưng cá nhân tôi thấy thế này: Cái thứ nhất: Những công ty trên toàn đế chế và người tài, nên sản phẩm họ tạo ra thì cũng không tầm tầm như sản xuất hàng loạt, con người dễ sai lầm hơn máy, quá đúng và khi sai lầm thì sản phẩm đó gần như không thể ra khỏi nhà mới với cái qui trình kiếm tra như trên. Và tôi chắc nó cũng kỹ càng hơn vài chục lần với sản phẩm tầm tầm. Cái thứ hai: Người mua những sản phẩm này cũng chẳng tầm tầm như tôi với bạn hay hầu hết đang ngồi chém gió ở đây, họ cũng toàn cao thủ kiếm tiền và sài tiền cả nên chắc họ cũng không nhẫm lẫn khi mua những sản phẩm này. Giá có thể nó cao hơn với giá trị thực sự nhưng tôi chắc nó cao cấp hơn nhiều những sản phẩm tầm tầm, và với độ cao cấp đó thì cũng xứng đáng với những người chủ giàu có.
      Ý bạn không sai nhưng bạn đang dùng nhãn quan giành cho 1 sản phẩm đại chúng sản xuất hàng loạt, để so sánh với những sản phẩm giành cho giới tinh hoa nhiều tiền và đòi hỏi những sản phẩm vượt bâc. Khác nhiều lắm bạn ạ!
       
      Ghostgabmt, djvincent, doithatbuon1 người khác thích nội dung này.
    7. gaumeo46

      Tham gia:
      11/12/11
      Được thích:
      334
      Best Answers:
      0
      gaumeo46
      TÍCH CỰC
      gaumeo46
      @harryhoang1986 Nó bảo thủ nhưng nó là nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới đấy ông ạ.
      Nó bảo thủ mà nền tự động hóa của nó các nước Châu Âu còn xách dép nhóe.
      Nó bảo thủ mà tàu siêu tốc của nó vẫn đang giữ kỉ lục TG và v.v.v.v.v cái khác nữa.
       
    8. manhtan88

      Tham gia:
      18/5/11
      Được thích:
      82
      Best Answers:
      0
      manhtan88
      ĐẠI BÀNG
      #106 manhtan88, 17/6/17
      Sửa lần cuối: 17/6/17
      manhtan88
      @linhr133 Nó cao cấp hơn nhiều sản phẩm tầm tầm vì nó được tạo ra từ những linh kiện, chất lượng vượt trội, tính độc đáo của sản phẩm, chi phí nghiên cứu , số lượng sản xuất ít, chứ không phải do mấy ông thợ thủ công kia tạo nên sự cao cấp đắt tiền nhé, mấy tay lắp ráp kia chỉ là 1 phần nhỏ tạo nên sự cao cấp đó thôi
      Ví dụ 1 cái ip vỏ nhôm 15tr, cũng là cái ip đó thay vỏ vàng vào nó thành 100tr
       
      #106 manhtan88, 17/6/17
      Sửa lần cuối: 17/6/17
    9. linhr133

      Tham gia:
      6/1/09
      Được thích:
      442
      Best Answers:
      0
      linhr133
      TÍCH CỰC
      linhr133
      @manhtan88 Vậy theo bạn sản phẩm này quá đắt? Hay những người chủ quá khờ, không biết dùng máy móc hiện đại lắp cho nhanh? Hay những ông chủ có cả triệu đô nhưng khờ khạo quá mua phải sản phẩm không xứng đáng, đáng nhẽ phải mua sản phẩm lắp bằng máy chứ ai lại lắp bằng tay, nếu là bạn bạn sẽ thông thái hơn?
       
    10. dthieu9780

      Tham gia:
      3/9/12
      Được thích:
      5,122
      Best Answers:
      0
      dthieu9780
      VIP
      dthieu9780
      @hungphamheroin Tính chất thủ công ở các nước Tây Âu đòi hỏi tay nghề rất cao, không chỉ riêng gì nghành xe hơi, đồng hồ, thời trang....
      Vì cái tính chất thủ công này nên số lượng sản phẩm cực ít và giá thành chất lượng cực cao
       
    11. topol1990

      Tham gia:
      27/9/10
      Được thích:
      804
      Best Answers:
      0
      topol1990
      TÍCH CỰC
      topol1990
      @hungphamheroin bạn nên nhìn lại, đó là khâu lắp ráp hoàn thiện cuối cùng, cuối cùng nhé, còn trước đó nó được sản xuất từ phôi, gia công như thế nào lại là chuyện khác, đừng nghĩ cái trục khuỷu của khối máy đó cũng...làm bằng tay, không có chuyện đó đâu, việc CNC hay cân bằng động cho nó với độ chính xác tuyệt đối phải làm bằng máy, các chi tiết khác cũng được tính toán và gia công với độ chính xác cao bằng CNC, ví dụ vậy. Sau đó được chuyển tới cho 20 ông ở cái nhà máy này lắp ráp hoàn thiện cuối. Cái việc tung cái video này chỉ đơn giản là hình thức PR cho sự tỉ mỉ giống như thợ đồng hồ Thụy Sĩ nhằm có cớ đẩy giá trị chiếc xe lên cao hơn mà khách hàng vẫn hài lòng móc hầu bao cho cái sự tỉ mỉ đó, chứ như bạn thấy các công việc đo đạc cuối cũng phải dùng máy, không hoàn toàn thể hiện trình độ cơ khí gì cao siêu ở đây cả, nó nằm ở cảm giác tay, giống như vặn ốc vít, bạn cảm thấy tới tầm siết ở lực như thế nào là đủ, quá lỏng thì không chắc, mà quá mạnh thì cháy ren, bỏ con buloong đó hoặc phải tarô lại.
       
      manhtan88 thích nội dung này.
    12. shrelax84

      Tham gia:
      15/9/12
      Được thích:
      2,472
      Best Answers:
      0
      shrelax84
      CAO CẤP
      shrelax84
      @hungphamheroin Đơn giản đó là số lượng.
      1 hệ thống lắp ráp robot muốn thu hồi vốn phải sản xuất đơn vị hàng chục triệu sản phẩm . Siêu xe số lượng ít thì làm thế sẻ bị lỗ.
       
    13. dorewan199x

      Tham gia:
      23/11/10
      Được thích:
      518
      Best Answers:
      0
      dorewan199x
      TÍCH CỰC
      dorewan199x
      @_WIN_ Bạn có thấy buồn cười ko khi so sánh một lão làng vs các thực tập sinh? Lão làng họ tiếp xúc hàng ngày hàng giờ. Còn thực tập sinh thì sao. Mấy ai được thực hành nhiều như họ. Mìh trc bên đó rồi nên đừng thần thánh họ quá. Máy móc tính ra trừ khi có lỗi đột ngột xảy ra thì hỏng hóc sẽ có nhiều. Còn kocng hỏg hóc nhiều hơn
       
    14. Messerklinge

      Tham gia:
      9/7/16
      Được thích:
      107
      Best Answers:
      0
      Messerklinge
      ĐẠI BÀNG
      Messerklinge
      @dorewan199x Cái câu chuyện đó cũng giống như rất nhiều những câu truyện thần thánh hóa mình được nghe. Tóm lại nó chỉ là "trăm hay không bằng tay quen". Không biết đã có ai có tay nghề lâu năm hỏi bác công nhân lão thành kia là tôi cần cắt ở góc x, y, z nào đó xem cụ làm thế nào chưa nhỉ. Nếu cụ làm được hết tôi e là vứt tiệt hết dụng cụ đo chính xác cao đi cho rồi, phí phạm vớ vẩn.
       
    15. dorewan199x

      Tham gia:
      23/11/10
      Được thích:
      518
      Best Answers:
      0
      dorewan199x
      TÍCH CỰC
      dorewan199x
      @Messerklinge Bạn ra bên đó và cảm nhạn cuộc sốg đi. =)) bạn hiểu chưa nửa năm mà mìh cân được hết tất cả côg đoạn sản xuất trog nhà máy ramen của mìh từ việc trộn bột, chọn khuôn cắt và cuốn mì thành cuộn sau khi cắt. Bạn thử xem trên mạng việc ramen nó đc cât nhanh như thế nào. Một mìh mìh có thể đứg một máy trog 1h liên tục vừa lấy ramen đc cắt ra xog phải cuôjn tròn 2 vòg rồi đặt vào khay. 30 cuộn/ khay là phải đặt khay chỗ khác rồi lấy khay mới đặt vào làm tiếp. Việc cuộn mì chỉ đc làm trog 2,5 ~ 3s. Nếu lâu hơn thì cuộn mid sau sẽ rơi xuốg dưới. Ng Nhật phải 2 ng đứng một máy. Cao điểm đợt tết duơg lịch hay khi dịch cúm xảy ra thiếu ng mìh phải đứng tưd 7h sáng đến 1h trưa một chỗ. Nhắc lại là mìh đứng 1 mìh môjt máy trog khi ng Nhật là 2 ng một máy nhé. Bảo ng Nhật hơn ở ta cái gì thì ng ta hơn ở cáu ya thức vs cái kỉ luật ấy. Vì cái đó nên ng ta phải làm cho hoàn chỉh hoản thành côg việc đc giao vs câch tốt nhất có thể. Chứ ko như mấy bố vn. VN mìh ra nc ngoài chỉ thiếu mỗi tíh đoàn kết vs trug thực chứ chả kém gì Nhật về khả năg cả.
       
    16. Messerklinge

      Tham gia:
      9/7/16
      Được thích:
      107
      Best Answers:
      0
      Messerklinge
      ĐẠI BÀNG
      Messerklinge
      @dorewan199x Chả hiểu câu chuyện của bạn và của tôi có liên quan gì đến nhau. Tôi nói chuyện "thần thánh" hóa kiểu trẻ con, bạn nói chuyện kỉ luật người Nhật, chẳng ăn nhập gì với nhau. Người Nhật kỉ luật, ok, tôi biết. Nhưng tôi cũng biết là không chỉ người Nhật, mà người Hàn, người ph Tây, khi bị giảm bớt sự ràng buộc độ vô kỉ luật của họ cũng chả kém người Việt là mấy.
       
    17. Smile :*

      Smile :* Dự bị

      Tham gia:
      21/8/12
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Smile :*
      Trứng
      Smile :*
      @Ác thần_ls Bác nói quá chuẩn. Những con người ở đây là những người đc gọi là đỉnh cao trong ngành chế tạo ô tô kinh nghiệm và kĩ năng của họ là thuộc dạng đỉnh cao. Có bài báo bảo những người ở đây mà nghỉ hoặc chết thì mất 10 năm thậm chí là k có ai thay thế đc
       
      Ác thần_ls thích nội dung này.
    18. Smile :*

      Smile :* Dự bị

      Tham gia:
      21/8/12
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Smile :*
      Trứng
      Smile :*
      @harryhoang1986 Bạn giỏi thì chế ra cái máy lắp hộ mấy ông thợ đấy đi. Hiện thì thế giới chưa có ai làm đx nhé. Con BUGATTI này là sự kết hợp của cả kỹ sư ô tô và máy bay số 1 thế giới. Chất sám của họ hiện chưa ai chuyển thành robot đc. Một ng trong số họ nghỉ việc hoặc chết đi có thể sẽ k ai thay thế đc bạn nhé. K tin bạn có thể seach. Đây là BUGATTI chứ k phải Vios
       
    19. Smile :*

      Smile :* Dự bị

      Tham gia:
      21/8/12
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Smile :*
      Trứng
      Smile :*
      @manhtan88 Bạn mua ip 15tr thay vỏ vàng vào bán 100tr ai mua cho bạn? Lãi thế ng ng nhà nhà đổ đi thay vỏ cho ip hết
      Bạn nên đặt câu hỏi là ai bán và ai thay vỏ cho nó.
      Thương hiệu và nghệ nhân làm nên nhé
       
    20. shininglife

      Tham gia:
      25/2/10
      Được thích:
      861
      Best Answers:
      0
      shininglife
      TÍCH CỰC
      shininglife
      @hungphamheroin Cái đó người ta làm giá trị cho cái xe nữa. Nếu tự động hoá nhiều thì lại giảm giá trị cái xe :)
       
Đang tải...