Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Pháp sẽ có tàu cao tốc tự vận hành vào 2023

Didu
17/6/2017 9:22Phản hồi: 36
Pháp sẽ có tàu cao tốc tự vận hành vào 2023
Pháp, một trong những quốc gia đang vận hành tàu cao tốc cho biết họ có kế hoạch triển khai tàu cao tốc tự vận hành vào năm 2023, việc thử nghiệm sẽ bắt đầu từ 2019. Công ty đường sắt Pháp SNCF cho biết công nghệ này sẽ được tích hợp vào các tàu cao tốc TGV hiện hành với các cảm biến gắn bên ngoài có thể phát hiện chướng ngại vật để tự phanh, tránh gây tai nạn.

TGV là loại tàu điện cao tốc rất nổi tiếng ở Pháp, nó khai thác vận chuyển hành khách tại Pháp cũng như các nước châu Âu lân cận. Tàu cao tốc tự vận hành trong tương lai của SNCF sẽ giống như tính năng Autopilot trên máy bay, tức vẫn sẽ có sự hiện diện của con người trong các trường hợp phức tạp/khẩn cấn nhưng chủ yếu sẽ là tự vận hành.

Cùng với khả năng tự phanh và tự lái để tránh gây tai nạn thì tính năng tự động cũng tăng tính chính xác giữa các chuyến tàu. SNCF dự tính nó sẽ giúp tăng 25% số chuyến tàu so với hiện tại ở chặng Paris - Lyon, thời gian giữa các chuyến tàu cũng sẽ giảm từ 180 giây xuống còn 108 giây. Nếu thành công, SNCF sẽ là công ty đường sắt đầu tiên trên thế giới vận hành tự động. TGV là đoàn tàu cao tốc rất tiện nghi tại Pháp, mặc dù có tốc độ thiết kế hơn 500km/h nhưng tốc độ vận hành của tàu là 320km/h.

Nguồn: The Verge
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Hoan hô Cục trưởng Hà Đăng
Ấn cho tàu chạy băng băng như rùa"


Bữa trước mới đọc mấy bài báo về đường sắt VN mà ngao ngán. 😔 Bản thân mình từ bé đến giờ cũng thích & đi lại bằng đường sắt nhiều, trừ khi vội mới đi máy bay.
@LRA Hbua đọc bên VNE phải không bác. Tàu phat triển chậm tới 136 năm thụt lùi
Mãi không chịu lớn
2023 còn mướt
ko bik bên đó mỗi lần làm đuờng, làm tàu có chat cây ko nhỉ 😁
danhluong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Fbiprohj Cái avatar này của ai mà thấy nhiều người dùng vậy nhỉ
@danhluong Sư tổ cardmanhinh nha :ad
danhluong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Fbiprohj Là ai bạn
thời đại tự vận sắp đến
odixe8x
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình sẽ để đây và ko nói gì thêm 😃
ufdb
CAO CẤP
7 năm
@odixe8x bài báo này viết năm 1010 đúng ko bác 😁
99v9.9999
TÍCH CỰC
7 năm
việt nam là 2050
Cái Metro là công nghệ lỗi thời, các nước phát triển bắt đầu bỏ nên họ " chuyển giao công nghệ " cho chúng ta dù nhiều chuyên gia trong nước đã cảnh báo. Và giá làm Metro tính trung bình trên mỗi Km ở Mỹ là 25 triệu Usd, Japan là 30 triệu, China là 50 triệu và VN là 100-150 triệu.
linhr133
TÍCH CỰC
7 năm
@archi-T Chi phí lớn nhất khi thi công ở VN là chi phí trồng "hoa hông" dọc các công trình. Tốn kém lắm!
Lại chính trị :3
odixe8x
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vovantan007 Trong tiếng Hy Lạp cổ, chữ "idiot" (đần độn) dùng để chỉ những người ko quan tâm đến chính trị 😃
@odixe8x Nhảm
Cảm biến lắp kiểu gì mà phát hiện chướng ngại vật hay thế. Phải phát hiện cả km trước chứ đến nơi thì chỉ có giang tay mà đón nhận thôi chứ tránh kiểu gì với tốc độ 320km/h
Đi tàu của Tây xong về đi tàu của ta thấy khổ quá trời lun 😁. Có 1 cái tuyệt vời của tàu tây là dg ray nó hàn liền mạch, trong khi tàu ta nó cứ xập xình nghe buồn nôn vãi ra, chạy thì chậm, tuyến sg-hn chạy ngồi cả ngày, ngồi nghe xập xình chán k chịu dc. Hàn ray thì nó cũng đơn giản mà chúng nó éo chịu học tập mà làm theo thì chịu luôn rồi
viettan28
TÍCH CỰC
7 năm
@baotuan Một thánh chém cho hay.
@viettan28 Chém gió chổ nào đấy nhể?
minhhq1980
TÍCH CỰC
7 năm
@baotuan Học lại vật lý lớp 10.
@minhhq1980 Cho mềnh cười vào mặt bác 1 cái =)))))). Cái vấn đề giãn nở nó xưa quá ròi bác ơi. Tây nó hàn liền mạch cũng xưa lắm rồi bác ợ. Bộ bên tây nó k giãn à, mỗi vn giãn thôi đấy =)))))))
Mặc dù khó có thể làm giống dg sắt của tây như đường đôi, dg khổ rộng, đầu máy điện...rất nhiều thứ khác nữa nhưng công nghệ làm dg ray có thể làm giống dc, vì nó đơn giản
buianhngoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhhq1980 Thay vì ngồi nhà gõ phím thì hãy đi ra ngoài và học hỏi thêm đi bạn. Đừng loanh quanh 1 góc và phán nữa. Đường sắt ở các nước phát triển nó làm liền mạch từ đời nảo đời nào rồi. Vả lại bạn nghĩ tàu cao tốc nó có thể chạy trên đường sắt đứt đoạn hay sao?
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lần xem trên Discovery, hãng Ferrari làm đầu kéo ở Ý - coi sướng mê. Nhật làm tàu, mỗi toa tàu đều gắn bốn động cơ điện, đồng thời cũng là đầu kéo. Ở Việt Nam mình đi vệ sinh trên tàu đâu đó vẫn còn xả thẳng xuống đường ray - giống ngày xưa đi máy bay xả thẳng xuống mặt đất là những cục băng chất thải.
pvming
TÍCH CỰC
7 năm
VN từ từ rồi củng có thôi. Khoảng cuối năm 3000 chắc chắn sẽ có dsct.
@pvming
Có vẻ bạn hơi lạc quan =)).
thered_benho
ĐẠI BÀNG
7 năm
@takun92 e nghĩ bạn ấy lạc quan 1 cách khách quan đấy chứ bác
Nói một cách nhẹ nhàng là giống như con cừu bị người ta chăn dắt xén lông lột da ra sao tuỳ ý.

Ở Mỹ học sinh sinh viên được giáo dục kỹ về chính trị tự do phát biểu quan điểm chính trị tranh luận các vấn đề chính trị thậm chí chỉ trích tổng thống cũng là bình thường
Cảnh đẹp quá mod, sao giống chạy ngang qua Di sản Tràng An hen.
Chính xác là ngày xưa, thời có tin dự án ĐSCT 54 tỉ $. Gần đây đọc lại xem họ phân tích thế nào. Bên VNEx nói kĩ nhất.
Chưa kể thực tế. Nơi mình ở, ngày xưa đường sắt nối với sân bay & cảng biển (riêng 2 cảng có đến 3 ga tàu). Sau đó tháo dỡ hết. Xe đầu kéo chạy & gây tai nạn liên tục.
Đuổi kịp thôi chứ có bảo bắt kịp đâu. 😁
Giống như đi xe bus. Chờ xe đến thì có cả chục chuyến. Nhưng nếu không chịu lên thì cứ đứng đấy mà nhìn.
vupicaso
TÍCH CỰC
7 năm
Việt Nam mình làm dự án gì liên quan đến giao thông hay đường xá đều cần rất nhiều tiền các bác nhỉ, hơn hẳn các nước tư bản, e nghĩ chắc chất lượng sản phẩm sẽ RẤT TỐT 😁
Haiz, nghe mà chán cho Vn
Vietnam có metro cũng ngon mà
Mỗi lần có thành tựu xứ giãy chết.... lại mủi lòng nghĩ tới thiên đường cs. Đù mẹ Con Sâu.
Bao giờ xong c n x h để hưởng cái thành quả c n x h cái nào, cố được 110km/h như cái tàu cho các thím đi làm đồng, đi chợ bên JP là mừng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019