Airbnb mua lại công ty chống lừa đảo nhằm ngăn chặn các đối tượng người dùng xấu

ND Minh Đức
18/6/2017 12:59Phản hồi: 6
Airbnb mua lại công ty chống lừa đảo nhằm ngăn chặn các đối tượng người dùng xấu
Nhằm phát hiện và phòng ngừa những khách thuê có ý đồ xấu, mờ ám, dịch vụ môi giới cho thuê chỗ ở ngắn hạn Airbnb đã mua lại Trooly Inc - một nhóm khởi nghiệp chuyên phát triển công nghệ kiểm tra chống lừa đảo. Trên thực tế, Airbnb đã bắt đầu sử dụng dịch vụ xác định danh tính người dùng của Trooly từ năm 2015, nhưng tới bây giờ thì họ mới chính thích mua lại toàn bộ công nghệ cùng đội ngũ kỹ sư của Trooly.

Trong thông cáo phát đi mới đây, Airbnb cho biết đã gặp khó khăn trong việc kiểm soát sự hiện diện của các danh sách tạo ra bởi những người chơi xấu chủ nhà cũng như những vị khách cố tình vượt qua Airbnb để liên hệ trực tiếp với chủ nhà trong suốt gần 1 thập kỷ qua. Và Trooly đã có gắng ngăn chặn các kịch bản này bằng cách phân tích dữ liệu từ những hồ sơ công cộng của tất cả những chủ nhà và khách trọ mà họ tìm được, bao gồm cả nguồn thông tin từ các mạng truyền thông xã hội cùng nhiều nguồn khác. Hiện phía Airbnb vẫn chưa công bố chi tiết bất cứ thông tin gì có liên quan tới thương vụ mua bán này ngoại trừ xác nhận điều đó và cho rằng, bước đi này sẽ giúp giảm tình trạng lừa đảo trên trang của họ trong tương lai.

Tham khảo Bloomberg
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"nhưng tới bây giờ thì họ mới chính thích mua lại toàn bộ công nghệ" :eek::eek:
willxlazy
TÍCH CỰC
7 năm
Cá nhân thấy airbnp dùng bên nước ngoài rất tiện + thường rẻ hơn so với thuê khách sạn địa phương. Nhưng không hiểu sao ở VN thuê nhà qua airbnp giá lại khá đắt so với mặt bằng chung nhỉ? Phải chăng airbnb lấy phế cao quá ?
phu_1993
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình hay thuê ở agoda, rẻ hơn và tiện hơn. Bây giờ dùng thẻ visa còn được giảm 10%. Còn airbnb này chưa dùng lần nào ai dùng rồi cho nhận xét với!
jacubi
TÍCH CỰC
7 năm
@phu_1993 tiện hơn bạn, có điều dịch vụ k bằng hotel, giống như cho thuê căn hộ chung cư, họ chuẩn bị đồ đạc cho mình trong vòng bao nhiêu ngày tùy khách hàng, sau đó khách tự xử hết, xong hết thời gian, thfi tự gửi chìa khóa bảo vệ,
AE đi ctac nước ngoài xài cái này rất tiện, gần trung tâm tp, rẻ.
Troo.ly là cty cạnh tranh với 1 start-up khác mình đang đầu tư, haizzzzz
boozyer
CAO CẤP
7 năm
http://abnb.me/e/FypgwvS37D
Mời anh em đăng ký tài khoản Airbnb qua link này để được tặng 567 nghìn đồng khi book phòng nhé.
Đang viết comment này trong 1 căn Airbnb tại Bangkok 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019