Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kia giới thiệu Stonic, SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, động cơ 1.0 tăng áp, quý 3 bán

El Ku
20/6/2017 19:6Phản hồi: 57
Kia giới thiệu Stonic, SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, động cơ 1.0 tăng áp, quý 3 bán
Kia vừa chính thức giới thiệu Stonic, chiếc SUV cỡ nhỏ có nhiệm vụ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc B gầm cao như Ford EcoSport, Mazda CX-3, Chevrolet Trax hay Renault Captur. Đây có thể coi là một người anh em song sinh với chiếc Hyundai Kona ra mắt vào tuần trước.

KiaStonic-02.jpg

Không giống như Hyundai Kona sử dụng phong cách thiết kế phá cách, Kia Stonic có ngoại hình cơ bản hơn, giống với một vài mẫu xe gần đây của Kia. Phần đầu xe gây ấn tượng nhờ những đường nét sắc sảo, dứt khoát và cụm đèn pha vuốt nhọn tích hợp đèn LED ban ngày. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, Stonic có tất cả 20 lựa chọn kết hợp màu sơn ngoại thất và màu sơn nóc xe.

KiaStonic-06.jpg

Điều này cũng được áp dụng cho nội thất với các tấm ốp màu sắc nổi bật ở bảng điều khiển trung tâm và ốp bệ cần số. Hệ thống thông tin giải trí của Stonic thuộc thế hệ mới nhất, được tích hợp Android Auto và Apple CarPlay tiêu chuẩn. Vô lăng có thiết kế 3 chấu tích hợp nhiều nút điều khiển, phần đáy được vát hơi phẳng tạo cảm giác khá thể thao.


KiaStonic-07.jpg

Về sức mạnh, Kia Stonic có một phiên bản động cơ tăng áp 1.0 T-GDI, công suất 118 mã lực và hai phiên bản hút khí tự nhiên dung tích 1.25 và 1.4, nhưng thông số kỹ thuật chưa được công bố. Ngoài ra còn có một phiên bản máy dầu 1.6 với lượng khí thải ra môi trường cực thấp.

KiaStonic-13.jpg

Những công nghệ an toàn trên Kia Stonic bao gồm hệ thống tự động phanh khẩn cấp với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm từ phía trước, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện chạy ngang từ phía sau và cảnh báo chệch làn đường.

Hiện Kia chưa công bố giá cho Stonic mà chỉ cho biết thời điểm bán ra dự kiến vào quý 3 năm nay.

KiaStonic-01.jpg KiaStonic-02.jpg KiaStonic-03.jpg KiaStonic-04.jpg KiaStonic-05.jpg KiaStonic-06.jpg KiaStonic-07.jpg KiaStonic-08.jpg KiaStonic-09.jpg KiaStonic-10.jpg KiaStonic-11.jpg KiaStonic-12.jpg KiaStonic-13.jpg

Nguồn: Carscoops
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jiji75
TÍCH CỰC
7 năm
Động cơ tăng áp chạy thì tiết kiệm xăng thiệt nhưng khoản tăng tốc thì không có ngon bằng xe có dung tích động cơ lớn.
@jiji75 Và dung tích động cơ lớn quyết định giá cao hơn và tốn xăng hơn. Tiền nào của đó.
Ngon, nếu giá chỉ ngang ngang EcoSport thì xe này sẽ đắt khách.
nghiavkht
ĐẠI BÀNG
7 năm
phân khúc CUV đô thị cỡ nhỏ ngày càng hót. Cá nhân mình thấy em Suzuki Vitara đẹp nhất
@nghiavkht Và Vitara cũng ế nhất. :p
nghiavkht
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trường Hải mang em này về VN lắp ráp bán 600tr như Ford Ecosport thì cũng hot đấy
ides
CAO CẤP
7 năm
Cạnh tranh ford ecosport à 😁 lai giữa sportgate i20 active :D
Đẹp đấy chứ :D
locdo75
TÍCH CỰC
7 năm
Trong phân khúc này thì thấy con Mazda CX3 ở ngoài rồi. Cực kỳ dễ thương chứ không như con Ford Eco
con này đẹp đấy, cạnh tranh tốt với Eco Sport
destjny87
TÍCH CỰC
7 năm
Ford nó đẻ ra phân khúc suv mini với eco , và nó làm tương đối tốt với eco
Các hãng khác cũng cho ra xe cùng phân khúc , có cái tốt hơn thì giá cao hơn đến 30% , cái ngang giá thì ko đc ổn như Eco
Xe cùng dung tích xi lanh lái xe của thằng Ford bao h cũng cho cảm giác lái bốc hơn , chưa kể nếu trong các hãng xe phổ thông thì dòng Ecoboost của Ford là vô địch
Tới đây Eco nó nâng cấp máy lên 1.5 ecoboost thì miêng bánh thị phần vẫn là của ford thôi
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
7 năm
@destjny87 chưa chắc bác ơi vì mini SUV ở VN ko có nhiều sự lựa chọn nên Eco mới bán tốt, các hãng thử đem xe về là cuộc thay đổi ngay
Chổ bôi đậm áp vào cho Focus cũng có mấy chổ đúng nhưng doanh số bán như thế nào thì mọi người biết rồi
destjny87
TÍCH CỰC
7 năm
@napoleonsb Theo bạn cần bao nhiêu hãng vào phân khúc nãy nữa
Chervolet thì có Trax , huyndai có i20 active , Su có vitara nissan có juke , mấy hãng lạ lạ của hàn , ấn độ , trung quốc có tổng cộng 3 hay 4 mẫu j đó trong phân khúc , cao cấp hơn Mẹc có dòng A , BMW có x1 , tưng đấy có quá nhiều lựa chọn rồi , nhưng thực tế là tất cả các hãng còn lại cộng lại thì bằng doanh số của Eco
Quan trọng là tầm tiền 600 củ ko bọn nào làm tốt hơn ford với eco
Còn tất nhiên là nhiều tiền thì có nhiều lựa chọn ví như nếu có tầm khoảng 1,3 tỷ , thì việc bỏ tiền mua 1 con Mẹc A200 với cabin bé tý thì việc chọn 1 con CRV hay Santafe có vẻ hợp lý hơn
witterboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@destjny87 Ford cũng như đồng hương Chevrolet lặn hụp với thị trường suốt 1 thời gian dài, mà thị trường truyền thống lại là châu Âu, rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng, và là cạm bẫy của các nhà sản xuất ôtô nếu thất bại hơn 1 dòng xe là đối mặt với suy vong (như Fiat trước kia, Peugeot mới đây năm 2012). Ford còn duy trì được thị trường ở Anh, nơi đóng đô các nhà máy chính. Ford focus bán chạy nhất tại đây, Forf fiesta cho đan bà cũng khá chạy. Tuy nhiên doanh số không duy trì và tăng được mà cứ giảm dần. Lý do chính có lẽ chậm đổi kiểu cách. Trước trào lưu động cơ xăng 3 máy dung tích nhỏ tren duoi1 litre tăng áp, Ford cho rs đời thế hệ động cơ Eco, gắn lên các dòng hiện tại nên có tăng doanh số. Nhưng điều mà khách hàng không chỉ ở Anh cần là mẫu mã phải đối mới - đẹp, và bỏ cái cách sản xuất, vận hành hệ thống - one Ford in the world có ý nghĩa chất lượng trên toàn thế giới như nhau, nhưng lại là trở ngại chính, quá lớn ngăn cản hãng phong phú đa dạng sản phẩm phù hợp với từng vùng của thị trường. Crossover ecosport có thể bán ở Việt nam khoảng thời gian đầu, khi thị trường còn nhỏ bé chưa có các đại gia khác nhòm ngó. Nay rục rịch các hãng nghe tin nơi này bán được xe kể cả xe qua thời... nên đất sống của Ecosport không mấy tươi sáng.
destjny87
TÍCH CỰC
7 năm
@witterboy Tôi ko có đầu óc cao siêu như bạn , bạn chả ở nước ngoài , cũng càng chả phải chuyên gia phân tích thị trường trong lĩnh vực oto , và hơn hết bạn cầm lái đc bao nhiêu cái xe trong phân khúc của Eco ( cái này gọi là uban mini SUV là chuẩn nhất , ko ai ng ta liệt eco vào phân khúc Crossover cả vì Crossover là của những CRV , cx5 hay tucson ... , thị trường việt nam lf 1 thị trường rất khác so với thế giới , đừng đem nhưng cái của thế giới áp vào việt nam. Ví như với focus , trên thế giới bán ầm ầm nhưng ở việt nam thì ế , hay cx5 ở việt nam thì chả đủ xe để giao , trong khi thế giới thì bán chỉ ỏe mức binh thường
Bạn đã lái đc bao nhiêu con trong phân khúc của eco mà dám phán , tôi thì đc lái gần như tất cả rồi : i20 thì máy yếu , đồ chơi cũng ít . Trax thì máy bốc , lái rất ok tuy nhiên xe hẹp , ngồi bí , trần xe thấp , cốp bé , giá cũng cao hơn 200 tr. Vitara thì xe rộng , lái cũng khá ok , trang bị gần như đủ tuy nhiên giá cao hơn eco 200 tr. Juke thì chất xe quá ổn vì là nhập từ Anh , lái rất tiết kiệm , tuy nhiên xe cũng ko quá rộng , với lại đồ chơi hơi ít , giá thì 1 tỷ có lẽ cùng phân khúc nhưng ko thể xếp cùng mâm , mấy hãng châu âu cũng có nhưng giá toàn 900- 1 tỷ
Trở lại với eco , tại thời điểm hiện tại giá lắm bánh tại hà nội là 680 tr ,tỉnh lẻ thì 660. Xe mua về vứt vào thêm tầm 25-30 là có thể độ gần như từ đầu đến đuôi. Ở tía đấy có 1 cái xe gầm cao , trần xe cao ngồi thoáng , cốp xe rộng , trang bị khá ok , độ an toàn cao , xe có 7 túi khí kèm theo trợ lái điện , có điểm trừ là bánh sau ko có phanh đĩa và gương chiếu hậu hơi bé , xe bị 1 cái nữa là cột chữ A lớn , xe 1.5 thôi nhưng lái bốc vì tua máy để cao. Bản thân tôi chạy eco nhưng khi có ng nhờ tư vấn tôi ko tư vấn mua eco. Tuy nhiên nếu đợi đc đến bản nâng cấp rất ok
turung_anhve
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giờ lại thêm thuật ngữ " phân khúc B gầm cao " ah
Kiểu dáng đẹp nhưng máy yếu quá, muốn lướt cũng khó 😔
bxtduy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@suyt_nua_thi_tieu xe chạy trong thành phố, đi siêu thị cần gì máy mạnh? tiết kiệm xăng là mục đích chính
Microbird
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ơ em này giá cả bao nhiêu thế các bác? Không biết khi nào bán ở VN
Nếu đc 2 cầu chủ động với 3 chế độ đi và có hỗ trợ tự động điều khiển lực kéo nữa thì ngon
1- 4 bánh toàn thời gian
2- 4 bánh tự động
3- 1 cầu
see022
CAO CẤP
7 năm
Nhìn xe ngu ngu i như cái tên KIA vậy
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@Methylamine A4 cũng ngon rồi mà bác. Là mơ ước của rất nhiều TN mà. Mình đi xe đạp nên không ý kiến. Nhưng mình chắc rằng khi đã phải hậm hực chia sẽ rằng TUI ĐANG ĐI AUDI A4 thì chắc tuổi đời còn khá trẻ.
see022
CAO CẤP
7 năm
@Bao Khangs Vì xe A4 ko phải do tiền mình làm ra. Nên ko tự tin khoe. Tuổi thì trẻ đủ tuổi có bằng lái. Chỉ ghét mở miệng ra phán thanh niên đi wave . Nghe nhức nách
@see022 nách bị nhức là dấu hiệu của khối u đó bác, khi nào rảnh rỗi nên đi kiểm tra sức khoẻ
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@see022 Kệ đi bồ ơi. Nói chung là mình phải " dằn tâm" lại tý. Thể hiện ở đây làm gì khi chưa biết đối tượng mình đang trao đổi là ai. Như tui hơn 36 tuổi đời rồi nhiều lúc nghe bọn trẻ lãi nhãi cũng kệ mợ nó.
Đẹp hơn Kona. Kona chơi đèn mắt hí nhìn khá hãm.
Hyundai i20 Active / Creta cũng được mà giá cao.
@LRA I20 làm gì mà cao?
@LRA Mắt hí là đèn DRL và signal thôi. Còn đèn pha vẫn to nằm dưới
Đẹp quá!
Con này về Việt Nam! Khoảng bao nhiêu ta?
@mrlenguyen111 Chắc cũng loanh quanh hoặc ko thể cao hơn Ford ecosport. Nếu ko thì khó bán được, nhìn con vitara của thằng su thì biết.
1.2 và 1.4 cho 1 em suv thì coi bộ yếu như bánh bèo mặc dù nó là dòng suv mini. Eco 1.5 mà chạy bản tự động thấy íu xìu rồi. Thế nào giá mà ngang eco thì coi bộ khó ăn được eco
gamohnvn
TÍCH CỰC
7 năm
@khonggianbonchieu_dh Công nhận yếu bác, suv cứ phải 2. , xác nó nặng,
vinhokss
TÍCH CỰC
7 năm
Có ks audi sang thấy cái vô lăng giống quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019