[Đập hộp] Sony PlayStation VR chính hãng: kính thực tế ảo, giá từ 11,99 triệu, có Camera 12,99 triệu

TDNC
21/6/2017 2:36Phản hồi: 82
[Đập hộp] Sony PlayStation VR chính hãng: kính thực tế ảo, giá từ 11,99 triệu, có Camera 12,99 triệu
Bộ kính thực tế ảo PlayStation VR (PS VR) dành cho máy chơi game PlayStation 4 nay đã có giá chính hãng từ Sony Việt Nam đó là 11.990.000 đồng (chưa bao gồm máy PS4). Nếu mua bản có thêm PlayStation Camera thì giá là 12.990.000 đồng. Thực tế thì nếu muốn mua, gần như chắc chắn bạn phải mua bộ có PlayStation Camera vì nếu không có nó, bạn hầu như không thể chơi được bất kỳ game VR nào cả.


Để được giải trí trọn vẹn với PS VR, bạn cần có: 1 máy chơi game PS4 phiên bản bất kỳ, một bộ kính PS VR này, tay cầm của PS4 để điều khiển (hoặc mua thêm bộ Move Motion nếu muốn, không bắt buộc) và PlayStation Camera.

ps-vr-chinh-hang-tinhte-1.jpg
Nếu như không có PlayStation Camera, bạn sẽ không chơi được các game thuần VR của PlayStation. Kính PS VR lúc đó chỉ dùng để xem phim trong không gian 360 độ và chơi game trong không gian giả lập (Virtual Theater) chứ không thể có được trải nghiệm VR hoàn chỉnh nhất. Bởi vì PlayStation Camera đóng vai trò theo dõi chuyển động của kính, từ đó bạn sẽ có cảm giác chơi game thật hơn. Bạn có thể xem lại bài viết mình chơi game với PS VR kèm camera ở đây.

ps-vr-chinh-hang-tinhte-19.jpg
Ngoài việc bán kính thì Sony VN cũng phân phối 3 game thực tế ảo dành cho PS VR, bao gồm: Battlezone, Drive Club VR và bộ đĩa game Farpoint tặng kèm controller dạng súng PS VR Aim. Riêng mỗi bộ PS VR khi bán ra đều đã được tặng kèm một đĩa VR demo bao gồm nhiều game nhỏ bên trong để người dùng có thể tận hưởng ngay khi mới mua máy về mà chưa có đĩa game nào.

Cho bạn nào chưa biết, PS VR là kính thực tế ảo chính thức dành cho các máy chơi game PS4. Dùng kính này để xem phim VR trên PS4, chơi game ở chế độ giả lập không gian ảo (đối với những game không phải VR) và chơi game VR hoàn chỉnh.

ps-vr-chinh-hang-tinhte-23.jpg
Sau khi kết nối kính VR vào PS4, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác thực tế ảo ngay bên trong chiếc kính này bởi vì bên trong kính có một màn hình OLED 5,7" độ phân giải 1.920 x 1.080 (chia ra mỗi bên mắt được 960 x 1.080, tương đối rổ bởi vì khoảng cách giữa mắt và màn hình bên trong kính là rất gần).

Một ưu điểm lớn của PS VR so với những kính VR khác đó là tần số làm tươi của màn hình lên tới 120 Hz, giúp mang lại một cảm giác nhìn vô cùng chân thật và sống động. Mọi hình ảnh mà bạn nhìn thấy bên trong kính sẽ diễn ra rất mượt mà. Tuy nhiên chính điều đó cũng sẽ khiến cho bạn dễ bị chóng mặt khi chơi game liên tục trong thời gian dài bởi vì não bạn phải xử lý quá nhiều hình ảnh với tốc độ cao, khoảng cách gần và diễn ra liên tục.

PS VR sẽ phù hợp cho những bạn thích chơi game VR trong tư thế ngồi hoặc nằm. Khác hẳn với những hệ thống VR khác như Oculus Rift và HTC Vive là người chơi phải đứng và vận động liên tục. Với PS VR, người chơi chủ yếu điều khiển qua tay cầm là chính, y hệt như lúc chơi PS4, chỉ có điều thay vì nhìn TV thì bây giờ nhìn bằng kính VR.

Cấu hình PlayStation VR:

  • Màn hình kính VR: OLED 5,7", 1.920 x 1.080 (mỗi mắt 960 x 1.080), hệ màu RGB
  • Tần số làm tươi: 120Hz, 90Hz
  • Góc nhìn: 100 độ
  • Kích thước kính VR: 187 x 185 x 277 mm
  • Khối lượng kính VR: 610 gram
  • Kích thước bộ xử lý trung tâm: 143 x 36 x 143 mm
  • Khối lượng bộ xử lý trung tâm: 365 gram
  • Cổng kết nối trên kính: HDMI, AUX, cổng âm thanh 3.5mm
  • Cổng kết nối trên bộ xử lý trung tâm: HDMI đến TV, HDMI đến PS4, USB, HDMI, AUX
ps-vr-chinh-hang-tinhte-2.jpg
Hộp của PS VR được đóng gói khá kỹ

Quảng cáo


ps-vr-chinh-hang-tinhte-3.jpg
Hộp được làm từ giấy carton cứng và khá dày

ps-vr-chinh-hang-tinhte-4.jpg

ps-vr-chinh-hang-tinhte-5.jpg
Hộp mở xéo lên trên

ps-vr-chinh-hang-tinhte-6.jpg
Trong hộp có sách hướng dẫn sử dụng và cách lắp đặt chi tiết

ps-vr-chinh-hang-tinhte-7.jpg

Quảng cáo


Bạn nhớ kiểm tra xem trong hộp có đầy đủ linh kiện không nhé

ps-vr-chinh-hang-tinhte-8.jpg
Linh kiện được xếp riêng gọn gàng trong từng hộp nhỏ, trên hộp có vẽ hình mô tả linh kiện ở bên trong, kèm theo đánh số để bạn ráp theo sách hướng dẫn

ps-vr-chinh-hang-tinhte-12.jpg
Ở góc có lỗ để bạn dễ dàng nhấc hộp nhỏ ra khỏi hộp lớn

ps-vr-chinh-hang-tinhte-9.jpg
Đây là PlayStation Camera, bạn có thể tận dụng các đời PlayStation Camera trước, không nhất thiết phải mua mới

ps-vr-chinh-hang-tinhte-10.jpg
Hộp đựng đầu xử lý trung tâm của PS VR

ps-vr-chinh-hang-tinhte-11.jpg
Đầu xử lý trung tâm có kích thước cỡ một cái box HD


ps-vr-chinh-hang-tinhte-13.jpg
Kính PS VR nằm dưới cùng

ps-vr-chinh-hang-tinhte-14.jpg
Nhấc lên như thế này để lấy kính ra khỏi hộp

ps-vr-chinh-hang-tinhte-15.jpg
Luồn phía sau kính là một mớ cáp kết nối

ps-vr-chinh-hang-tinhte-16.jpg

ps-vr-chinh-hang-tinhte-17.jpg

ps-vr-chinh-hang-tinhte-18.jpg
Kính PS VR

ps-vr-chinh-hang-tinhte-19.jpg
Toàn bộ phụ kiện ở trong hộp, đây là bản PS VR có kèm PlayStation Camera

ps-vr-chinh-hang-tinhte-31.jpg

ps-vr-chinh-hang-tinhte-20.jpg
Linh kiện được đánh số để ráp theo sách hướng dẫn

ps-vr-chinh-hang-tinhte-21.jpg

ps-vr-chinh-hang-tinhte-22.jpg
Đầu xử lý trung tâm, kết nối với TV và máy PS4

ps-vr-chinh-hang-tinhte-23.jpg
Súng PS VR Aim Controller bán kèm theo đĩa game Farpoint (không kèm theo máy PS VR). Súng có kích thước vừa phải, vỏ bằng nhựa, khối lượng không quá nặng, báng cầm tay to và rất chắc chắn. Vị trí đặt các phím cò rất dễ bấm cho hai ngón trỏ.

ps-vr-chinh-hang-tinhte-24.jpg
Trên súng có đầy đủ các phím điều khiển và analog tương tự như tay cầm DualShock

ps-vr-chinh-hang-tinhte-25.jpg
Các phím ở cạnh trên muốn bấm phải dùng tay thứ hai, không thể vừa cầm và bấm bằng một tay được

ps-vr-chinh-hang-tinhte-26.jpg

ps-vr-chinh-hang-tinhte-27.jpg

ps-vr-chinh-hang-tinhte-28.jpg
Cụm phím điều hướng thứ hai nằm ở báng cầm tay phía trước, điều khiển bằng ngón cái rất dễ

ps-vr-chinh-hang-tinhte-29.jpg
Cò súng ở mặt trước

ps-vr-chinh-hang-tinhte-30.jpg
Đèn tín hiệu để làm việc với PlayStation Camera
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái kính mà hơn chục củ thì mấy ai mua đc
tuxedo198x
TÍCH CỰC
7 năm
@Akay Nhím Đồng hồ cũng chục triệu chả hiểu mua làm gì 😁
@tuxedo198x Bác so sánh khập khiễng vãi 😆) 2 mặt hàng này nó có liên quan đến nhau đâu😃) kể cả bác so với Apple watch
Kính Vr kén người, ai tiền đình yếu đeo vào xây xẩm mặt mày.
strongwindp
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cuong072nt Tùy game. Ko nên chơi mấy game bay phi thuyền hay đua xe thì sẽ ko sao cả
Nghe nó mông lung quá nhỉ, nếu vr mà ngồi 1 chỗ đầu ko phải ngó qua lại thì đã mất quá nửa ý nghĩa tương tác ảo rồi. 😔
phusiz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@AZwarrior Ngó qua ngó lại bình thường nha bác, ông thớt này chém ác quá =]]

Ông này ko biết có chơi game nào thuần VR trên pS4 chưa hay chỉ chơi game thường qua chế độ cinematic mode mà phán chơi chỉ khác thay vì nhìn qua màn hình TV thì nhìn qua kính @@
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
Bắn Halflife đã chịu k nổi r, đeo cái này vô là tôi e luôn
Cái này chơi War Robot dc ko ta
nhược điểm lớn nhất của vr là phải kèm phụ kiện, đúng là ứng dụng cao nhưng khi kèm phụ kiện như thế thì thực tế cực khó áp dụng, cảm giác rồi sẽ cùng chìm xuồng như 3D trên TV, hay đt lắp ghép hồi trước

. Và quan trọng nhất là khâu phân mảnh, VR mỗi ông ra mỗi chuẩn, tôi mua PS4 có xài đc kính của Samesame hay HTC ko? vậy thì bao nhiêu game hay SameSame là ra, HTC làm ra tuy cũng là VR, cũng ứng dụng cho VR nhưng ko xài chung đc. Rồi thì game Steam có chơi đc trên PS4 ko, hay game của Xbox.... Tôi là nhà phát triển tôi phải làm cho ai? Cho HTC, GG hay MS hay Sony, phụ kiện cũng vậy, súng của Sony hay là thế nhưng có kết nối đc với Xbox hay Steam ko? Vậy là có khi cùng 1 game như nhau, tôi với đứa bạn lỡ mua khác hệ máy thế là ko chơi chung với nhau đc. muốn chơi chung thì 1 đứa phải bỏ tiền ra "bao" mua phụ kiện cho đứa kia, hoặc 1 đứa đi mua phụ kiện về chỉ để chơi chung còn máy của mình ko xài đc.

AR mới là thực tế, ứng dụng ngay trên đt, ko cần thiết bị kết nối rườm rà, và quan trọng hơn là apple đã chọn nó thay cho VR.
keen9000
TÍCH CỰC
7 năm
@king_of_mar1311 Lời chia sẻ là game do mấy hãng điện thoại làm ra chỉ mang tính giải trí , giết tgian trên đt là chính ,thoả mãn cái ham muốn đồ hoạ đẹp , đem nó lên console nếu có thể cũng ko đáng để bỏ 12tr ra mua về chơi những game "nhẹ nhàng" đó ,mình có máy ps4 pro và xin thưa là mua về ko phải để chơi mớ game của ss , htc , gg và chắc chắn nhiều ae gamer khác cũng vậy . ss tập trung làm vr cho phim ảnh còn nghe đc , game thì quên đi , cái nữa là xbox cho dù nó có công nghệ thế nào cũng còn khướt nó chịu share cho đối thủ cạnh tranh và sony cũng thế , tụi nó là đối thủ ko phải là bạn bè .làm sao tìm đc tiếng nói chung
Nếu bạn là nhà phát triển thì phải xem bạn phát triển cái gì (game hay app) và thằng nào đưa mồi thơm hơn lên miệng bạn . việc của bạn là đớp và đừng care tới những hãng khác ...
Còn chuyện của bạn và friend of bạn thì đó là do sở thích mỗi ng khác nhau , xưa nay mua console và handheld là do sở thích và do game độc quyền , máy vẫn bán , người vẫn mua , dù có mớ VR này hay ko
@king_of_mar1311 khuyên bạn lần sau nên nói thế này cho nhanh này: A tốt hơn B vì Apple đã chọn A. Nói chi cho dài dòng vậy.

Và bạn cũng chẳng chứng minh đc vì sao AR tốt hơn VR, đưa ra cả đống điểm yếu của VR, và thứ duy nhất bạn đưa ra AR tốt hơn là vì apple chọn nó. Mà bộ VR không có ứng dụng trên đt à? Và so sánh ứng dụng trên đt so với máy console thì khác nào so máy compact so với DSLR, 1 bên là cưỡi ngựa xem hoa,1 bên là mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác
shakimaru
TÍCH CỰC
7 năm
@ly_tam_hoan xem doanh số bán ps4 xbox chưa? thế biết tinh sơ sơ khoảng 200k game thủ việt chuyên nghiệp chơi ps4
lordzedo
TÍCH CỰC
7 năm
@king_of_mar1311 một fan cuồng Apple cho hay, xin thưa với bạn:
1. VR và 3D không giống nhau,..công nghệ 3D chìm là bởi vì 3D chỉ dùng đơn thuần cho mục đích giải trí,..còn VR không chỉ để giải trí mà còn dùng để ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác như khoa học, vũ trụ, kinh doanh mua bán, chế tạo sản xuất,..v..v..chưa kể VR còn là công nghệ kế thừa luôn công nghệ 3D,..là bước tiến mới vượt bậc của 3D nên VR cũng đóng góp một phần lớn trong việc loại trừ 3D...
2. bạn nói về việc phân mảnh? vậy có khi nào bạn thắc mắc tại sao Apple sử dụng chuẩn kết nối Lighting, Thunderbolt ít phổ biến thay vì USB? tại sao game IOS chỉ chơi được trên các thiết bị của Apple? Apple họ có phải lo lắng gì về việc đó không?
3. thực sự là bạn cóc biết gì về AR và VR cả,..mà đã cóc biết thì đừng phán xét gì cả,..😃,...trên điện thoại đều có AR và VR,..tuy nhiên những thứ AR hay VR trên điện thoại mới chỉ là những thứ sơ khai nhất có thể được gọi là AR hay VR (nó hoàn toàn không thể đưa ra để làm VD so sánh rằng AR thực tế hơn VR),...Apple không theo VR bởi vì các hãng Oculus, HTC, Samsung họ đã nghiên cứu và chạy theo VR từ rất sớm (từ năm 2013), lúc đó Apple còn chưa biết rằng VR sẽ tạo nên một cuộc cách mạng công nghệ như ngày hôm nay,..đến bây giờ có theo cũng không thể kịp được nên Apple đã chọn AR bởi công nghệ AR còn rất sơ khai, chưa được khai thác nhiều,...tất nhiên AR cũng là một công nghệ rất có tương lai tuy nhiên ít nhất cho đến hiện tại nó vẫn còn xa lắm mới đuổi kịp VR đã dần phổ biến bởi AR còn tồn tại quá nhiều bất cập như giá thành phát triển quá cao, ứng dụng phải xây dựng mới hoàn toàn, chưa kể phát triển ứng dụng AR tốn kém và khó khăn hơn VR rất nhiều (trong khi phát triển ứng dụng dành cho VR dễ và có thể tận dụng những ứng dụng có sẵn chỉ cần phát triển thêm phiên bản VR),...lợi thế về ứng dụng + kính vr dễ sản xuất và có giá thành rẻ nên công nghệ VR dần phổ biến,..còn AR muốn phổ biến hơn thì đợi vài năm nữa nhé,..
Cũng khó sờ rới nhỉ. Tinh ra 20chai vẫn chua đủ nua. Them thôi chứ không cuồng
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
7 năm
Anh em cho mình hỏi dùng cái kính vr của samsung xem fim trên máy iphone 6s plus được không. Thấy h cái kính đó h rẻ định mua về xem fim
pomnhim
TÍCH CỰC
7 năm
Đúng là đồ sony,cái gì cũng mắc 😁
Tommy297
TÍCH CỰC
7 năm
Bữa chơi thử xong người nó lâng lâng chóng mặt muốn ói dễ sợ,mặc dù nhìn cũg muốn mua nhưng sợ quá hic
Giá cao quá nhỉ, hic.
tuanthanh93
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trên bài viết nói ps4 nào cũng chơi dc vậy là ps4 mập đời đầu cũng chơi dc luôn à ?
@tuanthanh93 Yeb! Nhưng giờ Sony nó tập trung xây dựng 4k hết rồi. Nên ps4 pro sẽ tốt hơn
Kusa123
TÍCH CỰC
7 năm
Kính VR trên màn 5.7 full HD thì nản... ko ngon
Độ phân giải thấp quá. Không bằng Gear VR gắn mấy con máy SS.
@Hùng Xồm Gear vr có độ phân giải. 😆)) Một cái kính có độ phân giải cười vào mặt bạn phát
@Hùng Xồm Đ** chơi bao giờ vào phán ;)))
@chàng trai cô đơn 95 Ngu sẵn rồi thì không cần giả vờ ngu nữa đâu cháu.
@Hùng Xồm Bạn thì thông minh quá cơ Screenshot_20170622-221748.jpg Screenshot_20170622-221748.jpg Screenshot_20170622-221748.jpg Screenshot_20170622-221748.jpg Screenshot_20170622-221748.jpg
Fan SAO đâu rồi :3
ngox_IT
TÍCH CỰC
7 năm
Đồ chơi thôi mà đắt đỏ quá 😔
tdcn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xem phim 2D bình thường ở chế độ Cinematic chắc cũng rỗ lắm nhỉ. Chừng nào xem phim thường mà ngon chắc ráng sắm 1 cái🆒
Cái thiết bị in dùng để làm gì vậy các bác :eek: ?
có mắc gì đâu trời toàn mấy cha mấy mẹ xài s8 iphone 7+ mà chê mắc max hài ,
@nguyễn bùi thế lâm Chắc thích rẻ như GG Cardboard hay cái con gì của SS mới chịu cơ. VR thực tầm chục củ là bắt đầu vào chê 😁.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019