Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổ hợp quỹ Nhật Bản, Hàn và Mỹ đã thắng đấu giá mảng chip nhớ của Toshiba

sonlazio
22/6/2017 1:38Phản hồi: 63
Tổ hợp quỹ Nhật Bản, Hàn và Mỹ đã thắng đấu giá mảng chip nhớ của Toshiba
Toshiba đang gặp rất nhiều khó khăn và họ phải bán mảng chip nhớ mang lại nhiều lợi nhuận để tái cấu trúc cũng như duy trì công ty. Có rất nhiều đối tác tiềm năng muốn mua lại Toshiba nhưng có vẻ như tổ hợp đa quốc gia do Nhật đứng đầu đã đạt được thỏa thuận thành công. Dự kiến ban lãnh đạo của Toshiba sẽ họp vào thứ 4 tuần sau và đưa ra quyết định cuối cùng về việc có bán hay không.

Tổ hợp các công ty/tổ chức nhiều khả năng sẽ mua lại Toshiba bao gồm quỹ đầu tư Network Corp of Japan (chính phủ Nhật), ngân hàng phát triển Nhật Bản (chính phủ Nhật) và công ty đầu tư Bain Capital của Mỹ. Phần tài chính của thương vụ này sẽ do SK Hynix, công ty chip nhớ nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như ngân hàng Mitsubishi UFJ của Nhật Bản xử lý.

Trong trường hợp Toshiba đồng ý bán lại với số tiền khoảng 18 tỷ đô la Mỹ thì có thể thương vụ vẫn sẽ thất bại. Western Digital đang có một hợp đồng với Toshiba liên quan đến công nghệ sản xuất chip nhớ. Rất có thể họ sẽ yêu cầu tòa án ngăn cản Toshiba bán mình cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như SK Hynix.

Tham khảo: Reuters
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tin tốt lành. Không rơi vào tay các đ.c khựa là ổn rồi !
@JaegerH.. Nói thì sợ bọn Tàu thôi chứ chúng nó cũng chỉ là nhà đầu tư thôi. Và nếu nó mua lại nó cũng đòi hỏi phải có lãi chứ k phải mua về đánh cho xập luôn. Và nếu lỡ có bị xập thì do chúng nó tính toán sai chứ chúng nó k có âm mưu gì ở đây đâu.
firestork
TÍCH CỰC
7 năm
@baotuan mua về nó ăn cắp công nghệ chứ bọn nó thiếu gì tiền =)
@firestork Ờ 18tỷ chứ có đáng bao nhiêu =))). Ăn cắp xong thì có làm lãi bù dc chừng đó vốn k? Mà mấy cái này chủ yếu là năng lực sx chứ công nghệ đáng bao nhiêu. 1 hãng có công nghệ giống vậy nhưng năng lực thấp, k tiếng tăm liệu có giành dc hợp đồng?
firestork
TÍCH CỰC
7 năm
@baotuan 18 tỷ so với các công nghệ chip quan trọng mà Toshiba nó nắm giữ thì, cái nay để chuyên gia thẩm định =)). Tự nhiên mà bọn CP Nhật nó block bọn tàu ko cho mua lại?
Chip nhớ họ ko rõ ntn chứ mua mấy cái USB Toshiba hay hư sảng. Còn ổ cứng loại mã MD thì nó kêu ầm trời, gắn 5 ổ vô Nas Synology mà kêu như máy gạo vậy.
@TACOMPUTER Mình đang dùng ổ MD03ACA300V cũng NAS Synology nhưng nó kêu vẫn nhỏ hơn ổ WD Green.
samview
TÍCH CỰC
7 năm
@TACOMPUTER usb toshiba nhái hàng china nhiều như quân nguyên nhé, ko khéo bạn mua nhầm nóa rồi đó.
Đúng là ổ hdd toshiba ko có ngon nhưng SSD thì chạy ác chiến.
@bud's Ko đâu, mình làm nghề này bik mà, khi ổ đang full load nó kêu rộ rột dữ lắm.
Lại 1 cty bán thân, nghĩ cũng tội... Ngày nào như 1 ông lớn, giờ như 1 mớ rau...
@thanh.vohong Bọn anti apple chỉ như 1 xô c bón cho rau 😃
huybm
TÍCH CỰC
7 năm
@binhm36 Nói làm gì cái thằng đầu đất đó bạn ơi
@binhm36 fans của lắm tiền mà, cũng là tiền từ chúng....ó mà ra. hì. còn 18 tỷ này k phải từ túi...ó nên coi như mớ rau hà!
@Khẩu trang xanh lại 1 cmt Never Give Up (N.G.U), nghĩ cũng tội....Ngày nào não còn hoạt động, giờ như chết não...
không về tay tụi khựa là được rồi. mà cũng đừng nên dính thêm vào chính phủ nữa. để tụi tư nhân nó phát triển tiếp tục chứ không lại lụi luôn.
1 thương hiệu tin cậy về máy điều hòa nhiệt độ, sản xuất ra cảm biến ảnh huyền thoại Nokia 808 PureView

J0UZYnJBo7aB.jpg 9a.jpg
@minhcuongpro1234 Nhà mình có 2 đồ Toshiba cái tivi Led 32PS200, tủ lạnh GR-RG41FVPD 355 lít dùng đến 6 năm nay chưa bị hỏng, còn có cái thẻ nhớ micro sd 16gb cho điện thoại nữa.
@minhcuongpro1234 Bán mảng chip nhớ để cứu những mảng này đó. Mặc dù chip nhớ kiếm 75% tiền về cho toshiba
hacklife
TÍCH CỰC
7 năm
@minhcuongpro1234 Bán mảng chíp nhớ chứ có liên quan gì tới mấy cái trên đâu
@minhcuongpro1234 Tóhiba máy lạnh về team Carrier lâu rùi nhá bạn
Chỉ 1 mảng kinh doanh thôi mấy má. Gì mà bán mình chứ.
Sony không tham gia nhỉ ? Tự chủ được mảng chip nhớ thi tốt, đừng để lọt vào tay mấy anh Hàn với Mỹ, Khựa. Lọt vào là thành độc quyền luôn á, Nhật bản giờ thấy có mỗi Tóshiba làm chip nhớ =(
@Xperia_no1 Chắc Sony chỉ nhắm vào mặt hàng đang thịnh hành bây giờ, bỏ ra 18 tỉ đô mua cũng khá nhiều với Sony, công ty mới đang phục hồi lại vốn, những năm trước Sony còn mảng laptop vaio toàn đặt ổ cứng của Toshiba. Còn Toshiba dùng chip sử dụng dòng chip đa phương tiện cực mạnh Cell, loại chip vốn được sử dụng trong máy chơi game PlayStation 3 của Sony cho dòng tivi Led cao cấp của họ.
hdo2
TÍCH CỰC
7 năm
@Xperia_no1 Soli xài chip nhớ của Tóshiba mà bác, có điều Sony hiện tại đang lỗ mấy mảng lớn nên nếu có tham gia thì cũng chỉ ở mức bỏ tiền sở hữu cổ phần trong cái liên minh kia thôi
anh mình bán hàng CB điện công nghiệp, ở vn mình hay chuộng CB của MitSuBishi, nhưng cái xác Cb của hàng Mít Su ko ngon bằng của Toshiba . Toshiba cầm nặng và xài bền chán.
máy quá không về tay mấy anh tàu khựa 😁
ý ổng là giống như mớ rau mang ra rao bán ... chứ ko phải rẻ như rau muống 😁
@quoccuongcntt.ptit11 Thế thì 99% thế giới này là mớ rau rồi. Kể cả iphone của mấy con fan cuồng :D
Giờ ta sẽ nói bán thận mua rau nhé :D
Đang dùng ổ cứng của Toshiba.
mừng là k bị khựa nó mua o_O
Hóng sony góp mặt vào vụ này, tự sản xuất chip cho nó mạnh, không thì gia công kiếm tiền cũng đc 😁:D:D. Thấy trong phim các chủ tịch tập đoàn ở nhật thường đi họp với nhật hoàng. Không biết bên ngoài như thế nào :p
Ngon quá không rơi vào tay khựa
Quy luật của tạo hóa! sinh ra- lớn lên- Thành công- rồi chết- trở về cát bụi
Sau 2 thập kỷ dậm chân tại chỗ thì các hãng công nghệ Nhật cũng đến lúc hết lực. Tiếc là các hàng chất lượng cao, bền bỉ của Nhật giá cao không cạnh tranh nổi hàng giá rẻ của Hàn, Đài. Thời buổi công nghệ thay đổi nhanh chóng thì ko cần hàng bền bỉ quá như vậy. Có cái TV Panasonic, Bộ dàn âm thanh Victor, Đôi loa Sansui(phải tới 40 tuổi) vẫn còn chạy tốt mặc dù không sử dụng tới.
Trong danh sách các ông lớn giờ chỉ có Hitachi là đang có lợi nhuận ổn. Các hãng khác đều bết bát cả.
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@7xpro Bạn nói quá không đèn tàu nào rẻ 2, 5 lần đèn led rạng đông nếu cùng công suất ?ngoại trừ loại thật rởm , mà loại rởm thì cái công bắc thang trèo lên cũng ốm.
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@exciterc Có đấy bạn có cả dầy , mỏng , loại một mầu và loại đổi mầu , đèn tròn đèn vuông lắp âm trần thạch cao , chỉ có một hạn chế đèn dương trần kích thước hạn chế to nhất có 25/25.
Đèn tầu không bao giờ là lựa chọn cho công trình của mình , từ tư vấn lựa chọn cho khách hàng , cứ cái gì hàng nội mà dùng được đáp ứng tốt là mình ưu tiên "ưu tiên dùng hàng việt"
7xpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@namlinhct Mình đã nói bạn thân mình bán, nó chỉ lấy giá buôn thôi. Có 70k 1 chiếc tube 20w, còn chiếc của philip mình mua hơn 2 trăm. Ság tương đương vì mình lắp cùg 1 phòng nên so sáh đc.
@namlinhct Đúng đó bác bóng led VN dùng ổn, hàng VNE, TLC, Rạng Đông, liên doanh Đài Loan như Maxwin, Yankon sáng chói mắt nếu bóng 18-20w, bóng tầu tuổi thọ ko cao, ánh sáng yếu mình đã dùng 7w giá 20k lắp đèn cầu thang, chưa được 1 năm đã cháy.
dong.tt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Liên minh có anh Nhật, đã cố gắng mua lại người con trong nước.
p/s: có nên gọi là phi vụ Đồng Minh Mỹ không =)))
Chín
Mình đang nói đến những sản phẩm tuyệt vời của Toshiba thôi chứ không nói đến vấn đề kia 🆒
Chả biết nói gì, nhưng không vào tay khựa như mấy bác trên nói là vui rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019