Imagination mất 70% giá trị sau khi Apple tự chế tạo GPU, đang rao bán mình

sonlazio
22/6/2017 7:54Phản hồi: 257
257 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hãy đọc bài viết này để hiểu tại sao Apple lại muốn phát triển riêng GPU của mình các thánh 😃

"...
Năm 2012, Andrew Ng thực hiện một thí nghiệm quan trọng: sử dụng 1000 siêu máy tính và 16.000 CPU trị giá 1 triệu USD để tạo ra một neural network chuyên dùng để nhận diện hình ảnh... mèo trên YouTube. Tổng cộng, neural network này có 1 tỷ liên kết (connection) giữa các CPU.

Một năm sau, giáo sư Ng tái hiện lại 1 tỷ connection đó trên phần cứng trị giá 20.000 USD: 16 máy tính có trang bị 64 GPU của NVIDIA.
..."

http://genk.vn/nvidia-da-lat-do-intel-de-tro-thanh-bo-nao-tieu-chuan-cho-tuong-lai-nhu-the-nao-2017062109392125.chn
MrBphone
TÍCH CỰC
7 năm
Phận cty gia công là vậy đó
có nghĩa là cty vẫn có giá trị công nghệ với nhiều cty khác. khựa nên mua lại =]]
Cái công ty này tồn tại chủ yếu do Apple bỏ vốn đầu tư, cung ứng cho
Apple. Nay Apple rút ra, nếu muốn sống tiếp thì phải tự lo, không muốn thì bán. Khác với lệ thuộc của Sam vào GG, không thoát nổi vòng kim cô của GG, các hãng Tàu cũng do nhà nước tài trợ vốn để ngoi lên.
hidarling
TÍCH CỰC
7 năm
Bài học cho những ai phụ thuộc vào Apple 😔
Bài học cho những ai quá phụ thuộc vào 1 khách hàng
silmoon
ĐẠI BÀNG
7 năm
thôi rồi, một cty lập ra để phục vụ cho 1 công ty, nó không chơi nữa bán mình luôn.
apple mua lại thế là đẹp nhé.
tien1106pham
ĐẠI BÀNG
7 năm
ý kiến cá nhân của mình là, cái này Apple nó làm y như mấy ông thương lái trung quốc làm hoài vs nông dân mình đây mà 😁, trong kinh doanh giảm tối đa chi phí thì ai chả muốn, hồi trước thì vụ modem LTE của intel vs Qualcomm, kiện Qualcomm vì tính phí bản quyền 4G quá cao, rồi tuyển nhân sự để tự làm modem LTE...cũng là vì mục đích cắt giảm chi phí và muốn được độc quyền, modem LTE của Qualcomm mà bị cấm thì anh apple húp hết :D, nhưng ông Qualcomm thì không khốn đốn như ông Imagination, vì ảnh vẫn mạnh còn anh Imagination thì quá lệ thuộc apple, để apple hút nhân sự vs tung tin tự làm chip rồi ép được giá xuống đáy, apple giảm đc cả mớ chi phí, nhưng mình nghĩ là giá ip vs ipad vẫn cao thôi :D tối đa hóa chi phí tối ưu hóa lợi nhuận mà ;) chơi vs apple thì có hợp đồng lớn, lợi nhuận lớn ai chả muốn, nhưng tốt nhất đừng để ông apple này nắm thóp, chơi vs apple (đại gia) phải biết rằng rồi sẽ có ngày apple nó sẽ tự làm đc mấy cái đó hết vì nó giàu mà :D nên dù đang làm ăn tốt vẫn phải phát triển thêm cái khác chứ cứ như vậy hoài thì sẽ có ngày bị đào thải là điều chắc chắn, mình cũng không dám nói lãnh đạo của Imagination yếu, kém vì mình đâu có làm đc như họ, mình chỉ là thằng ngồi gõ bàn phím chém gió thôi, nói chi xa như cuộc sống hàng ngày đây, làm công chức ăn lương nhà nước sao đủ nuôi con :D phải có nguồn thu khác chứ :p.
còn bác nào nói không có kinh nghiệm thì đừng làm, cố đấm ăn xôi làm gì o_O là k phải, nếu k làm để 1 thằng độc quyền thì làm gì có chip intel rẻ như bây giờ :p, rồi giả sử có một facebook là mạng xã hội thì thử hỏi còn được xài miễn phí không, hay như có 1 mình thằng KFC thì liệu giá mấy món gà công nghiệp tẩm bôt rồi chiên liệu có rẻ như giờ,... cho nên đừng nói câu không có kinh nghiệm đừng làm, k làm thì dân đen như em đây đâu có được cuộc sống tiện nghi như hôm nay :D:D:D
Tóm lại apple là thằng bẩn bựa, vắt chanh bỏ vỏ. Rồi xem còn công ty nào dám hợp tác nữa. May là anh sung tỉnh, tính hết cả rồi.

Nói chung là apple đã cứa cổ đàn em của mình, một phát cứa rất hiểm và quyết đoán, vào đúng động mạch chủ, đối tượng ch.ết ngay sau đó.
@Apple Haters 2.01 Phán như thánh. Giả sử 1 ngày đẹp trời thím mở cty, rồi Apple gõ cửa kêu "sx độc quyền cho tao, tao trả mày vài chục tỷ USD", lúc đó thím ko mạnh miệng như bây giờ đâu. Hahaha.

Imagination sụp thế nào ko biết, nhưng người ở hãng đó, khối thằng giàu lên nhờ Apple đấy, báo chí thổi phồng chứ chả ai chết đâu thím Hai.
@duongtunglam Ờ giống thím đẻ con ra nuôi cho lớn xong dìm chết nó rồi nói ta sinh ra mày tao có quyền giết.
binbin8110
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái ông chụp hình khoe vếu ragefighter gì ấy . Ko phải seeder hay nhân viên samsung tôi đi bằng đầu . Bài nào có samsung là chui vào phòng thủ với nâng bi . Bài nào các hãng khác thì lại chui vào đá đểu .
seikara
TÍCH CỰC
7 năm
Nó có bán mảng GPU đâu mà mấy thánh cứ bảo apple mua với lại chết. Cũng đâu phải chỉ làm ăn với mỗi apple, tại hợp đồng với apple giá trị cao đó thôi. Biết đâu đây đánh dấu xho sự trỗi dậy của Android khi các nhà cung cấp bắt đầu nhận ra bộ mặt thật của apple
Thế từ lúc tạo công ty ra chỉ có mỗi khách hàng là apple thôi à, hợp đồng không có thời gian qui định, sản lượng à .... thế apple nó kí cho thì hoạt động, không kí thì bán công ty à. Đây là câu hỏi.... câu hỏi.... chứ chưa có ý nào khẳng định nhé ..... Dân đen như tôi cũng thừa biết... :p
P/s : XL bác, tôi chưa có ý nào nói ai khôn ai ngu, cũng chưa có 1 câu chửi ngu nhé, đọc kĩ quote rồi hãy quote lại, còn k hiểu rõ thì xin lướt qua và trả lời quote người khác đỡ mất thời gian. Thân 😁:D:D:D
denhun
TÍCH CỰC
7 năm
Trước có vụ màn sapphire giờ lại thêm vụ này. Như vậy rút ra thằng nào chơi với Apple thì sớm hay muộn rồi cũng chết.
@denhun Màn saphia làm kg xong thì phá sản là đúng. còn vụ này đơn giản thôi, t kg muốn mua nữa, m kiếm ai khác mà bán đi. Kg tự tìm dc khách hàng khác là dở của cty hay là tại mấy thằng khách hàng chơi xỏ trước mua giờ kg mua?
1 bài học đc rút ra: đừng quá lệ thuộc vào ai đó :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019