5 tính năng hữu ích trên Android mà người dùng thường bỏ qua

Đàm chính
23/6/2017 8:9Phản hồi: 5
5 tính năng hữu ích trên Android mà người dùng thường bỏ qua
Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc điện thoại của mình? Vì vậy, hôm nay hãy cùng Maxchannel khám phá 5 tính năng rất hữu ích mà người dùng đã vô tình bỏ qua.

1. Chế độ không làm phiền

Nếu bạn đang mệt mỏi, bị đòi nợ hoặc bạn đang thất tình và muốn cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài bạn sẽ thường nghi rằng chỉ có cách là tắt máy thôi nhưng đối với người dùng android thì không làm phiền lại là một chế độ khá hữu ích. Khi bật lên, những thông báo hay cuộc gọi đến đều tắt, chỉ trừ những liên hệ quan trọng mà người dùng cài đặt riêng.
Để bật chế độ này, mọi người vào Cài đặt > Âm thanh và thông báo > Không làm phiền.


2. Khắc phục lỗi không nhận thẻ nhớ

Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn gặp phải tình trạng thiết bị không nhận thẻ nhớ. Bạn đã tháo ra lắp lại hoặc thậm chí khởi động lại máy nhiều lần mà vẫn không được. Những lúc đó, người dùng có thể khắc phục bằng cách vào Cài đặt > Bộ nhớ và USB. Tại đây, các bạn chọn vào thẻ nhớ và định dạng lại. Thế nhưng một lưu ý cho các bạn rằng nếu làm như thế thì mọi dữ liệu đang tồn tại trên thẻ nhớ của bạn sẽ bị biến mất hoàn toàn.


3. Thiết lập thông báo ưu tiên
Android có một tính năng giúp ưu tiên hiển thị thông báo của một ứng dụng nào đó mà bạn thường hay sử dụng như fb, insta,… để bạn dễ dàng theo dõi. Để bật ứng dụng này lên, các bạn vào Cài đặt > Trung tâm thông báo. Tại đây, mọi bạn chỉ việc chọn vào app mình muốn và bật Thông báo ưu tiên là xong.



4. Ghim Màn hình
Đôi khi bạn bè mượn điện thoại của bạn để nghe gọi nhưng bạn lại sợ họ sẽ vào những ứng dụng khác để chọc ghẹo mình. Những lúc như thế này, tính năng Ghim màn hình sẽ rất hữu ích. Nó sẽ hiển thị một ứng dụng duy nhất trên màn hình.

Để bật lên, các bạn vào Cài đặt > Bảo mật và kích hoạt Ghim màn hình. Nếu muốn ghim một ứng dụng nào đó, mọi người chỉ việc mở tab đa nhiệm và nhấn vào biểu tượng ghim ở góc dưới là xong. Nếu muốn thoát ra, người dùng chỉ việc nhấn đồng thời phím Trở về và Đa nhiệm.


5. Khoá thông minh
Người dùng Android có thể thiết lập mở khoá smartphone bằng những thiết bị đáng tin cậy như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh,... của mình thay cho cách mở khoá bằng mật khẩu hình hoặc chữ truyền thống. Để thực hiện, mọi người vào Cài đặt > Bào mật > Smartlock và thiết lập thiết bị theo ý thích.

Quảng cáo




Trên đây là 5 tính năng nhỏ mà có võ của Android vậy nhưng ít người biết đến. Bạn còn biết tính năng nào khác nữa? Hãy cùng chia sẻ với Maxchannel ở phần bình luận phía dưới nhé. Xin chào và hẹn gặp lại.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

JenHoang89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tips hay nè. Tks bác.
sợ nhất mấy thằng bạn nó cho mình ăn cái gì khi cho chúng nó mượn điện thoại 😁
ngày trc mình toàn bỏ qua mấy cái này
tốt nhất đừng để lũ bạn thân cầm máy của mình
Toàn chiêu chống bọn chim lợn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019