Đại diện của MSI xác nhận card AMD Vega sẽ dùng rất nhiều điện năng

agp8x
23/6/2017 7:12Phản hồi: 96
Đại diện của MSI xác nhận card AMD Vega sẽ dùng rất nhiều điện năng
Đại diện của MSI vừa xác nhận trên một diễn đàn công nghệ của Đức rằng bộ xử lý đồ hoạ hiệu năng cao Vega của AMD sẽ tiêu thụ rất nhiều điện trong quá trình hoạt động. Mặc dù đây là tin không mấy vui vẻ nhưng các bạn cũng đừng quá bi quan vì hãng cũng đang nghiên cứu để cải thiện điểm yếu này.

Vega là tên mã của loạt bộ xử lý đồ hoạ hiệu năng cao do AMD phát triển, hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với những dòng card cao cấp của Nvidia hiện nay như GTX 1080 Ti, GTX 1080, GTX Titan Xp,... Thời điểm bán ra được AMD công bố là khoảng cuối tháng 7 và đầu tháng 8.

Thực chất chuyện Vega sẽ tiêu thụ nhiều điện năng là điều mà giới công nghệ đã dự đoán trước khi AMD đưa ra dòng card mẫu Radeon Pro Vegta Frontier Edition. Phiên bản sử dụng tản nhiệt thường có TDP đến 300 W trong khi bản dùng tản nhiệt nước lên đến 375 W. Những con số này cao hơn rất nhiều so với dòng card chơi game mạnh nhất của Nvidia lúc này là Titan Xp vốn chỉ dừng lại ở 275 W.

Tuy nhiên chúng ta vẫn còn gần một tháng nữa thì Radeon RX Vega mới chính thức được bán, hi vọng AMD có thể cải thiện thêm về yếu tố điện năng.

Theo Techpowerup
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phải chờ xem mấy con vega cho người dùng máy tính phổ thông để có đánh giá chính xác.
Hiệu năng cao đi kèm với tốn nhiên liệu (ở đây là điện) là điều hiển nhiên. Đã ăn chơi phải chấp nhận tốn kém.
Card của mình ăn khoảng 75-80W đã thấy kinh rồi.
@LRA hiệu năng cao mà tiết kiệm thì mới gọi là công nghệ đấy bác 😁
cơ mà 75w thì cổng PCI cấp đủ mà có gì mà kinh bác :rolleyes:
Say what???
ĐẠI BÀNG
7 năm
IMuốn chơi Nvidia thì phải xung, mà xung thì hao điện hehe
ChipHero
TÍCH CỰC
7 năm
Hóng AMD
Mình định lắp cái card đồ họa mới cho pc ở nhà để vài bữa blade and soul ra mắt có sẵn máy chơi, mà giờ cứ mơ hồ các phiên bản card nào tốt và phù hợp túi tiền... Lạc hậu pc rồi...
Nó ghi đề xuất như này
Card đồ họa: nVidia Geforce 8800GT / AMD Radeon HD4850 trở lên
mà search 2 cái tên đó lại ko thấy sản phẩm nào cụ thể đang bán ở mình.
@natri1991 Mình xài máy bộ dell mini tower vostro 470 intel core i7, ram 16gb ssd samsung evo 750. Card vga thì onboard với 1 card rời nvidia 1gb đánh lol max đồ họa ok tắt đồng bộ dọc đạt fps 120. Mà nghe nói game blade and soul của garena sắp ra hay với đòi đồ họa cấu hình cao nên mình tính đổi mới lò mò tìm hiểu.
Cục psu theo specs máy thì là 350w mà mấy con gtx750 trở lên đều đòi min 400w. Ban đầu tưởng psu ghi nhiêu công suất thực nhiêu nhưng tìm hiểu thì đó chỉ lý thuyết tùy chất lượng psu mà công suất thực nó đạt bao nhiêu phần trăm thôi. Dự là đổi psu tầm 600w thì gắn mấy cái vga mới vô tư...
Kami Tori
ĐẠI BÀNG
7 năm
@luanth Blade and Soul thì cỡ GTX 750 là chơi ngon rồi. Ko thì 950, RX 470,
khuong_ND
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Razor11 ah lưu link là cái card đó lên import vô lười sửa thôi mà 😃
BVS Trắng
ĐẠI BÀNG
7 năm
@luanth 2 dòng này từ đời cô Lựu và ngừng sx rồi bác nhé. bác thay bằng GTX 650 ti nếu là hàng cũ hoặc GTX 1030 nếu là hàng mới là chiến blade and soul ngon lành rồi
375W thì chịu gì nổi tiền điện 😆))))
Hao cũng được, chỉ cần rẻ hơn Nvidia ở từng phân khúc hiệu năng tương ứng là ok!
kochichi96
TÍCH CỰC
7 năm
@luanth Bạn kia hỏi dẫn chứng đâu kêu honda ít hao nhiên liệu hơn yamaha nên mình đưa ra dẫn chứng rõ ràng, đâu có ai nói gì về độ mạnh độ bốc gì của ya đâu, còn vấn đề ngốn nhiên liệu là vấn đề muôn thuở của ya rồi. Giống amd và nvidia, amd luôn tốn nhiều điện năng hơn rất nhiều so với dòng nvidia cùng tầm, nhưng bù lại amd có sức mạnh nhỉnh hơn chút đỉnh, bù qua bù lại thôi
@Giltine Tính toán quá chuẩn. Mà thôi bạn ơi, trên này toàn bọn bần nông cố chấp chỉ biết cãi cùn, mất thời gian lý lẽ với chúng nó làm éo gì, chúng nó chả đọc đâu. 😁
binhnt35
ĐẠI BÀNG
7 năm
@DarthTyr Thực ra nói về tiền điện và hao điện thì hàng net quan tâm nhiều, nhưng cũng phải nói Nvidia hợp với nhiều game phổ biến nên hàng net chọn.

Chứ đám trâu cày cũng cực ngán tiền điện mà vẫn quất Amd vì hiệu năng tính toán thôi. Phải đợt này coin lên giá cả Nividia cũng cháy hàng.

Còn về nguồn cấp thì psu mình chỉ chạy ổn định 350W nhưng vẫn đang định lắp 1060, phải cái giờ thì ko đâu có.
Giltine
TÍCH CỰC
7 năm
@binhnt35 Chuẩn bác ạ ai làm net hay gì cũng lấy nvidia để bớt nhức đầu với các lỗi lặt vặt, chứ ai cũng hiểu bằng giá amd tốt hơn về hiệu năng. Cuối cùng vẫn là tùy nhu cầu mà mua chứ ko nhất thiết AMD hay Nvidia.
pippi17
TÍCH CỰC
7 năm
Vega hướng đến phân khúc cao cấp nên đã chơi đến phân khúc này thì hiệu năng mới là cái đáng bàn chứ ăn điện chưa phải là vấn đề khiến những ai chơi đến phân khúc này phải đắn đó. Nhất là trong lúc Nvidia đang độc tôn ở phân khúc cao cấp trong 1 khoảng thời gian không hề ngắn chút nào. Mình thì cũng chỉ hóng hiệu năng thôi chứ ăn điện thì có gì khó đoán: con đầu bảng 2 đầu 8pin, con thứ 2 thì 1 đầu 6pin + 1 đầu 8pin, một số bản custom sẽ có thể có thêm đầu nguồn phụ 6 hc 8 pin nữa. Phân khúc cao cấp này thì độ ăn điện như vậy từ trước đến giờ có gì hiếm đâu. Tuy nhiên, còn phải chờ cái giá mà AMD đặt cho bọn Vega này thì mới biết nó có cạnh tranh không.
Gamer đâu có sợ tốn điện. Đâu phải lắp cả trăm cái card 1 máy để chơi đâu mà sợ tốn kém nhệ
i-X
ĐẠI BÀNG
7 năm
300W thôi lại quay về thời điểm đầu những năm 2010 anh nào cũng tốn điện như uống nước
Nóng thì phải tốn điện roài. Thôi vẫn trung thành NVDIA
Mua con R9 280X 2nd giga bản 3 fan to bự của 1 bạn trong group fb 2tr cách đây 6 tháng. Chơi fall out 4 1920x1200 ultra phà phà. Ít tiền thì giá đó phải amd thôi.
JenHoang89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cứ đợi 1 -2 tháng nữa là biết kết quả thế nào ngay.
Sắm vài trăm con đi cày bitcoin là ngon rồi
Ko đào Coin, ko làm Net, ngày chỉ rảnh chơi 2h thì xá gì tiền điện😁:D:D
Ruiz
CAO CẤP
7 năm
Tôi rất mừng vì Amd luôn giữ vững truyền thống
Ông nào cũng kêu tốn điện cũng đc nhưng rẻ vẫn ok. Chắc mấy ông chưa đóng tiền điện hay bố mẹ trả nên ko xót. Bt điện 200k 1 tháng. Giờ lên 5_600k không nhảy cẫng lên.
@NatalyaIphone Cái quan trọng nhất ko phải cái đó mà là bộ nguồn. Nhiều khi "tốn điện" có nghĩa là tốn tiền đổi bộ nguồn khác 😃.
Juztapose
ĐẠI BÀNG
7 năm
con này sợ lại nhồi nhét + hbm. nhìn socket đống thread ripper là biết ntn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019