Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thổ Nhĩ Kỳ bỏ nội dung về thuyết tiến hóa và chọn lọc tự nhiên khỏi chương trình giáo dục phổ thông

ND Minh Đức
24/6/2017 9:24Phản hồi: 326
326 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vì sao lại là "thuyết tiến hóa" chứ không phải là "định lý tiến hóa"?
Vậy tin vào thuyết tiến hóa suy cho cùng thì cũng chỉ là tin vào những điều chưa có chứng cứ thôi.
Nếu Tin vào Chúa là ngu ngốc thì Kurt Gödel, Albert Einstein, Louis Pasteur.... Một trong những nhà khoa học lỗi lạc nhất trên thế giới chắc cũng là những người ngu ngốc?
@S.Vu Pham Bởi vì họ nhận thấy mình vẫn còn chưa biết gì về thế giới, vũ trụ này, họ thấy mình chẳng là gì cả, nên họ vẫn tin, họ tin để lấp những lổ hổng kiến thức mà họ k thể hiểu nổi.
Còn những thánh trên này mới biết tý thông tin thôi mà bày đặt lên mặt dạy đời, chửi rủa tôn giáo, thật là nực cười làm sao, trong khi giới khoa học vẫn đang nghiên cứu, tranh cãi, thì mấy cha này đã khẳng định chắc nịch vậy =))
thuyết nào cũng chỉ là thuyết, chỉ là giả định mà thôi =))
apollo_m4a1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@S.Vu Pham Là 'thuyết' để còn hoàn thiện chứ! 'Chúa' của người làm khoa học không phải là thần thánh theo quan niệm thông thường. 'Chúa' ở đây là sự kỳ diệu đến không thể lý giải. Đơn giản như trong nghành mình, càng học, càng hiểu về con người lại càng thấy sự tinh tế, hoàn hảo. Không thể hiểu nổi làm sao lại có sự sắp xếp vi diệu như vậy.
tomcat007
TÍCH CỰC
7 năm
@apollo_m4a1 Một thánh định nghĩa lại Chúa theo quan điểm của nhà khoa học. Hồ đồ.
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
@tomcat007 K hồ đồ đâu. Cậu ấy nói đúng đấy
Vậy hỏi bạn 1 câu chứ "hạt của chúa" từ đâu mà ra. Họ không trả lời được thì bạn cũng có câu trả lời đâu mà nói họ =))
Hình như theo lý thuyết xác suất thì vẫn phải có tỷ lệ nào đó chứ nhỉ 😁
@ngokimphuc OK. Tôi không phải nhà vật lý lượng tử, nhưng những gì tôi biết là từ va chạm 2 hạt proton. Hạt proton thì chắc cậu cũng biết rồi.
@Duong_Act haiz, cứ truy nguồn gốc của nó thì cái đứa hỏi sẽ bị đứa trả lời xiên cho hết hỏi, ví dụ: hạt proton ở đâu ra khi chưa có vũ trụ, chưa có 1 vật chất j cả 😁 vật chất từ đâu ra :D nếu trả lời được rồi thì truy tiếp, truy tiếp =))
@ngokimphuc OK . Cái này là thuộc 2 trường phái khác nhau.
Duy vật :
Người ta đã tìm ra phân tử, nhỏ nữa là nguyên tử, nhỏ nữa là proton, electron, notron, .... Nếu hỏi kỳ cùng, người ta sẽ nói chưa tìm ra.
Duy tâm:
Tất cả là chúa, thần linh... hỏi kỳ cùng thì tịt vì nó hình thành từ niềm tin có cái căn cứ gì đâu. Có tỷ tỷ đời nữa cũng thế.
tomcat007
TÍCH CỰC
7 năm
Ai tin thì tin chứ tôi và con cái tôi không tin cái thuyết, tôi dạy con tôi cũng vậy. Đã là thuyết thì chỉ là thứ mơ hồ chưa chứng minh được. Thuyết tiến hoá, đấu tranh sinh tồn của Đác Uyn - chưa nói đến đúng hay saỉ, là luật rừng được các thành viên quốc xã Đức cổ vũ. Hầu hết các chính thể theo Marx Lê và quốc xã ủng hộ cho thuyết tiến hoá, đối với Đức quốc xã chủng tộc Arien là phát triển nhất còn bọn da đen là loại gần với khỉ nhất. Anh tin rằng loài người từ khỉ kệ các vị, như thế là tự hạ thấp bản thân mình. Còn muốn biết các nhà khoa học họ tin vào Chúa và phản đối thuyết tiến hoá thì mời tra google, ví dụ nổi tiếng như Newton, Pascan, linh mục Mendel và rất nhiều người khác. Cái kỳ lạ là xã hội càng phát triển thì thuyết này càng phai nhạt ngay tại nơi nó sinh ra và ở những nước phát triển như Âu Mỹ Hàn... Người ta ai ai cũng chuộng tờ xanh mặt sau in chữ In GOD we trust. Các đời lãnh đạo nước Mỹ khi nhậm chức đều cầu xin Vì thế xin Chúa phù hộ con. Chốt lại Đác Uyn và thuyết của ông ta có nợ máu rất nhiều người.
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
@tomcat007 Pasteur chứ. 2 định luật nổi tiếng phủ nhận thuyết tiến hoá. Sự sống bất đối xứng và sự sống chỉ ra đời từ sự sống. Bạn nói rất chuẩn ở 1 điểm, Darwin là thầy dạy gián tiếp cho Hitler
tomcat007
TÍCH CỰC
7 năm
@vlcdng Chính xác là Pascal nhé, ông bác sĩ kia thì tôi chưa nghĩ đến.
Razor11
CAO CẤP
7 năm
Bàn luận ghê nhỉ 😁
nin_kute
TÍCH CỰC
7 năm
Mình ko tin thuyết tiến hoá áp dụng được cho loài người, mình tin loài người là do người ngoài hành tinh đưa đến và cho tự phát triển để quan sát, giống như 1 dạng thí nghiệm hoặc trái đất này đang tồn tại trong một thực tế ảo nào đó ( giống như mình chỉ là nhân vật trong sách vậy đó)
badboytn91
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nin_kute Chúng ta đang là nhân vật trong trò chơi The Sims 1000 :v
tomcat007
TÍCH CỰC
7 năm
Đây là câu Thánh vịnh 19:1 viết trên mộ của Wernher von Braun cha đẻ chương trình V2 tên lủa của Đức Quốc xã, phụ trách chương trình thám hiểm mặt trăng Apollo Mỹ : Trời xanh tường thuật vinh quang Chúa ,không trung loan báo tay người làm.
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác cãi nhau làm gì thế . Cãi nhau vì 1 điều không thể chứng minh được ư? Vậy cái các bác phát biểu chỉ là một niềm tin hoặc một đức tin. Suy cho cùng thì cũng cố bảo vệ cái tôi của mình thôi.
Không liên quan lắm nhưng thực tế cái làm nên con người có 2 phần
1 là thể xác bao gồm ADN và một cái giấy khai sinh chứng nhận có một thực thể bằng xương bằng thịt ở trên trái đất này ( tạm gọi là phầm con)
2 là cái làm nên sự nhận thức cái tôi , ví dụ : cuộc sống của tôi , thân thể của tôi , tôi là tôi chứ không phải là ai khác ( tạm gọi la phần người)
Ai cũng ý thức trong mỗi chúng ta có hai phần rất rỏ ràng nhưng các thuyết nêu trên chỉ trình bày sự hình thành của phần con chứ chưa giải thích phần người ( tức là ý thức ) từ đâu mà đến cái đó mới quan trọng
Đạo Phật không tập trung giải thích con người từ đâu ra mà chỉ giải thích con người từ đâu tới
Tất cả thể xác , vật chất đều tự thân trên trái đất sinh ra . Đó là sự kết hợp và vận hành của các loại vật chất có trong môi trường khi trái đất hình thành và môi trường thuận lợi cho sự sống phát triển
Còn phần ý thức không xuất phát ở trái đất này nó từ hành tinh khác khi hành tinh đó bị diệt vong mọi người mới tìm tới trái đất này vì hợp duyên nên cùng với vật chất sở tại tạo nên nền văn minh của sự sống trên trái đất
-Vậy chỉ có con người mới có ý thức?
Không phải chỉ có con người mới có ý thức mà nó tồn tại trên hầu hết các loài động vật và thực vật
-Vậy tại sao muôn loài không thông minh như con người ?
Vì ý thức đó được đặt trên nền tảng vật chất . Ví dụ người mù thì không có nhận thức về ánh sáng , người điếc không có nhận thức về ân thanh
-Tuy nói CON và NGƯỜI tuy 2 mà 1 vì cái này quyết định cái kia
Cũng vậy sự hạn chế vật chất , thể chất của một con kiến không thể giúp ý thức ngụ trong nó nhận thức rõ xung quanh và thông minh như người .
Con người là tinh hoa của tạo hoá vì con người có một nền tảng vật chất tốt mà khi ý thức ngụ trong đó có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình
Nói cho vui vẻ một tí là nếu mang win 10 cài lên máy p4 thì sẽ thây nó khá vô dụng . Nhưng cài lên i7 thì khác
Đó là sự hiểu biết nông cạn của tôi về quan điêm của đạo phật về sự khởi nguồn của nền văn minh nhân loại
apollo_m4a1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanh phuoc Thật ra cái vụ này nó lùm xùm từ lâu rồi. Cũng chẳng phải vì cái tôi gì đâu. Chẳng qua cũng chỉ trao đổi về góc nhìn của nhiều người, tranh luận cho vui.
huungpham
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình không tin thuyết tiến hoá này, dù mình không theo đạo nhé.

các bạn cứ tìm hiểu thêm, thuyết tiến hoá càng ngày có nhiều lỗ hổng. và dạo này người ta bắt đầu nghĩ nhiều hơn về thuyết "sáng tạo thông minh" bạn thử google về thuyết đó xem.

với mình cả 2 thuyết vẫn chưa thuyết phục.
Koozing
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trò lừa thế kỷ đây mà.
luvfanful
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái này người ta thấy lâu rồi.
blogkien
TÍCH CỰC
7 năm
Đây, dành cho các bạn ngâm cứu, đúng với các chủ đề đang bàn tán luôn: https://www.youtube.com/user/StrangeMysteries
Thế kỷ 21 rồi mà vẫn có mấy bố khăng khăng nhân loại được nặn từ ai đó cách đây 2000 năm 😁:D:D:D:D Cứ như 1 lũ tẩy não vậy😕😕😕😕
thamlenhu
TÍCH CỰC
7 năm
Cái hay nhất thì đem bỏ đi.
Còn HS VN là nhất, mới học cấp 2-3 mà đã ngồi tính toán ADN rồi phân ly, tổ hợp y như đúng rồi
princez
CAO CẤP
7 năm
Tại sao người ta lại tin rằng sự sống hình thành từ vô cơ??? Là do khi phân giải hoàn toàn các phân tử sống dù là phức tạp nhất (ADN, Protein, ...) họ đều thu được các đơn phân tử đon giản (axit hữu cơ, andehit, rượu, vòng...) mà tự nhiên hoàn toàn tự tổng hợp ra được. Bạn dạy sinh học chắc phải biết đến điều này đúng không. Hay nói cách khác, sự sống là một hình thức phát triển phức tạp hơn của những chất "không sống" kia thôi.
Bạn tin vào chúa về mặt tín ngưỡng hay về mặt tôn giáo, bạn có thể cho mình những thông tin tài liệu mới bạn phát hiện được làm bạn tin vào chúa được không, Gia đình mình đã bỏ đạo từ 3 đời nay (mình gốc Nam Định, ông nội bỏ đạo lên HN sinh sống) và mình cũng chưa thấy có cái gì làm mình tự nhiên quay lại tin vào chúa cả
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
@princez Có 1 vài điều. Dưới góc độ suy diễn cá nhân thì khi khoa học đi đến điểm giới hạn hiểu biết thì cần có 1 đấng sáng thế (điểm mút) ngoài ra với sự kỳ diệu của tự nhiên ngày nay (đơn cử cái giấy khai sinh trong DNA chẳng hạn) hoặc sự ngẫu nhiên của giọt sống v.v... thì mình sẽ đạt niềm tin vào Chúa tạo dựng 😃 mình tin vào Chúa k phải vì phát hiện khoa học mà tin vài Chúa vì giới hạn khoa học. Ngoài lý do đó còn có lý do là sự an tĩnh trong tâm hồn, có lẽ tuổi cũng lớn rồi, học vấn lại ít nên cần tìm chỗ bấu víu chăng 😃
tomcat007
TÍCH CỰC
7 năm
@vlcdng Theo bác thì tin hay k tin có lợi hơn ?
fujifilm85
ĐẠI BÀNG
7 năm
@princez Bác xem thử video này, mình thấy nhiều nhà khoa học ngày nay cũng tin Chúa
https://tv.jw.org/#vi/mediaitems/OriginsLife/pub-jwbiv_201604_3_VIDEO
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
@tomcat007 Câu hỏi của bạn mình k trả lời dc. Nhưng ít nhất vs mình thì nó an tâm hơn
tomcat007
TÍCH CỰC
7 năm
Cơm sườn vô thần, tin con người từ vượn, nhưng chết vẫn nam mô lên chùa, vợ cơm sườn mồng 1 ngày rằm vẫn ăn chay, lên chùa . Cựu TT Dũngkhi sang Ấn độ cả hai vợ chồng quỳ lạy Phật. Nhưng thăng quan tiến chức thì vẫn MLH , tôn giáo là thuốc phiện.
Giờ với sự phát triển máy tính thì đang nổi lên thuyết game.
Ta đang sống trong game do 1 ai đó tạo ra.
Ta lại tạo ra game trong game.
Kết quả là xác suất có nhiều thế giới game cao hơn là đời thực.

Mình lại tin vào thuyết game này hơn 😁
Trong game thì người ta cài đặt cho tiến hoá = true thì nó tiến hoá. Còn false thì mọi thứ tạm đứng yên.
Đơn giản vậy thôi :D
M tin vào thuyết game 96,69 lần :D
nsditn2
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu theo thuyết tiến hoá thì loài người trong tương lai sẽ có hình thù khá kỳ dị. Mắt to vì cần nhìn các thiết bị tinh xảo. Đầu to (đương nhiên) vì nghĩ rất nhiều. Cằm nhỏ, quai hàm nhỏ, răng nhỏ vì ăn toàn đồ mềm và nhanh. Ngón tay dài và đầu ngón tay nhỏ để bấm các thiết bị tinh xảo. Tai nhỏ vì về cơ bản sau này các âm thanh đều truyền trực tiếp vào não hoặc xương sọ nên ko cần phát triển vành tai lắm. Cơ thể sẽ thấp, và nhỏ bé vì cần quái gì phải to cao tốn năng lượng. Đi cùng sẽ là chân tay nhỏ, ít cơ bắp vì tất cả các sinh hoạt đều có các thiết bị trợ lực. Tờ rim nhỏ vì chắc chẳng cần phải to vì đã có sinh sản bằng công nghệ sinh học. Hơn nữa sau này thoả mãn sex chỉ cần ngồi vào ghế "điện" kích mấy cái dây thần kinh ở não là phê lòi. Đầu trọc vì tóc là thừa. Tóm lại tất cả đều bé đi chỉ có mắt và đầu là to tướng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019