Thổ Nhĩ Kỳ bỏ nội dung về thuyết tiến hóa và chọn lọc tự nhiên khỏi chương trình giáo dục phổ thông

ND Minh Đức
24/6/2017 9:24Phản hồi: 326
326 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theo thuyết tiến hóa thì Jesus hay Alah đều từ khỉ nên bỏ đi là đúng rồi. Ai lại nói tổ tông chúa trời từ khỉ bao giờ😁
MasterPhuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Fact : thuyết tiến hóa hay thuyết sáng thế chúng ta đã và chưa và không bao giờ chứng kiến được nên cả 2 thuyết đó gieo vào đầu chúng ta bằng niềm tin thôi. Cho nên cho dù là tin theo thuyết nào cũng không được phản bác và chê bôi thuyết kia.
vuduytann
ĐẠI BÀNG
7 năm
@MasterPhuong Bác nói đúng những gì em nghĩ, tất cả đều là thuyết, và đều có thể tin hoặc không tin. Mà nhiều người cứ phản bác, miệt thị, chê bôi những cái mà "theo họ là sai".
phải đưa mac le vào thay thế để hợp thời hơn 😆)
Thuyết tiến hóa đi ngược lại với gần hết với các tôn giáo ! Nên chả thấy ngạc nhiên gì việc nó bị phản đối quá nhiều như vậy ! Những bí mật của vũ trụ này từng lúc sẽ được mở ra trước mắt chúng ta mà thôi ! Lúc trước thấy bão lũ, sấm sét blah blah con người còn ngu si mông muội cứ ngỡ là do thần thánh tạo nên, rồi đẻ ra một đống các vị thần nào là Apolo, Athena, Zeus .... ! Giờ thì khác con người đã biết hiện tượng tự nhiên nó hình thành và xảy ra như thế nào ... ! Cứ chờ đi đến một lúc ông chúa nào đó sẽ phải đứng ra trước ánh sáng mà thôi hay đó chỉ là sự tưởng tượng của nhân loại !
datledo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Loại bỏ là đúng vì nó hoàn toàn sai và không có cơ sở khoa học. Rất nhiều nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh điều này. Hiện nay trong đào tạo Y khoa của nước ngoài đã không còn công nhận thuyết tiến hóa của Darwin nữa...
http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/su-that-ve-thuyet-tien-hoa-ky-2-gioi-khoa-hoc-dang-tu-bo-hoc-thuyet-darwin.html
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
@manhcuongc88 Có vẻ không đúng lắm. Bộ gen giống ng nhất là quả chuối và sau đó là con ruồi và tụi nó hình như k dc thử thuốc thì phải
@vlcdng vãi nồi ông thông tin ở đâu vậy, quả chuối chỉ giống có 60% ADN, ruồi 61% trong khi bò giống 80%, chuột 85%, khỉ 96%, tinh tinh 99%. Vậy thuyết tiến hoá có gì sai vậy.
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
@manhcuongc88 Sr mình sai. Về ruồi vs chuối...
bdt195
ĐẠI BÀNG
7 năm
@datledo daikynguyen là trang chuyên bài trừ thuyết tiến hóa mà
The Dust
TÍCH CỰC
7 năm
Tớ thì vẫn khâm phục cái câu " phúc cho ai đéo thấy mà vẫn tin " 😁
esata
CAO CẤP
7 năm
@The Dust Vậy hả, FOjRMOSjA phun độc rồi cứ tin rằng cá độc, muối độc không tới nhà mình bao giờ, trong khi quan lớn nói dối ngược xuôi dài dài? Nay bảo mực nhảy đã ăn nhậu tựng bừng, ngày mai lại nói tiếp tục cấm khai thác hải sản tầng đáy (gồm cả tôm cua mực), rồi ngày mốt lại nói biển đã an toàn toàn tuyệt đối từ tầng đáy tới tầng mặt!

Mồm nói dân đừng có lo, vì đã có đjạng lo hết rồi, vậy mà lại trở giọng nói là thằng dân phải là người tiêu dùng thông thái, hãy tự lo đặng bảo đảm an toàn thực phẩm - cứ như mắt dân làm mắt thánh nhìn thấu cảm thức ăn có độc à !!!?

Phúc cho nãnh đạo nào mà dân không thấy mà vẫn tin yêu chúng hả?
The Dust
TÍCH CỰC
7 năm
@esata lãnh đạo nói thì mình cũng xem như là lời của chúa trời vậy thôi
esata
CAO CẤP
7 năm
@The Dust Tự nhận mình là một con zombie búa lijềm rồi hén!
khanhsilicon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@The Dust Ko biết ntn nhưng cái cách bạn nói nó thể hiện con người bạn ntn rồi
Thuyết tiến hoá ( trong cuốn " Nguồn gốc muôn loài" của Darwin ) dựa trên các quan sát tinh vi và tỉ mỉ của Darwin. Nó không phải là định lý logic hay toán học để cần phải được chứng minh là đúng. Nó đc kiểm nghiệm thực chứng qua từng năm và khẳng định tính đúng đắn của nó ( dựa trên các quan sát biến đổi suốt 200 năm qua, dựa trên các mẫu hoá thạch, các phát hiện sinh học,....) . Càng ngày các tiến bộ khoa học càng chứng minh các luận điểm của nó đúng. Như vậy tuy đc gọi là thuyết nhưng không thể gọi là giả thuyết, càng không thể gọi là không đúng đắn. Nó đã từng soi đường cho tiến bộ khoa học ( sinh học, y học, ...) và được tiến bộ khoa học từng bước kiểm nghiệm lại....
dat225
TÍCH CỰC
7 năm
@tuyetkiem.cntt comment chất lượng.
Bọn này nó bỏ thuyết tiến hóa để dạy tôn giáo đó, chính phủ nước ngoài nó dùng tôn giáo là công cụ để quản lý con người.Gì mà "phó thủ tướng nước này là Numan Kurtulmuş đã gọi thuyết tiến hóa là “cổ xưa” và “thiếu bằng chứng có thể tin cậy", chúa với ala tạo ra con người không biết bằng chứng đâu ra.
@thanghegiucua bác nói chí phải , xưa có thằng loz nói mặt trời xoay quanh trái đất là ai nhỉ em quên mẹ rồi 😁
cuong06x2
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanghegiucua Vì đc khỉ dạy dỗ nên sống như lũ khỉ, nghĩ như lũ khỉ.
@thanghegiucua Nói chung con ng là loại khôn lanh nhất, kiếm đủ cách để ng ta tin , từ triệu năm rồi, làm j ai có thể kiểm chứng cái nào đúng cái nào sai, ai ra trước ai ra sau
@thanghegiucua Họ dùng "đức tin" làm bằng chứng bác êi
nghe nhiều nhưng chưa đọc thuyết này chi tiết...thôi đành phải ngồi xem cmt mọi người tranh luận kaka
Các thuyết đó đều sai bét,trai hay gái đều từ cái ấy mà ra cả,tự nhiên nó thế cấm cãi 😁 Tồn tại một cặp "ấy" nguyên thủy,rồi một ngày từ hoạt động của cặp "ấy" sinh ra một viên thiên thạch,trong đó tồn tại 1000 cá thể trồng như nhận lao vào trái đất,rồi từ đó con người ra đời.
Chúa tạo ra con người nên khi chết về với chúa hưởng phước , anh em nào sống trên đời thấy cực khổ hay bị ghệ xù , vợ bỏ , thua bài gì đó thì nên ra đi để sớm về với chúa hưởng phước cho hết khổ , chúc anh em lên đường bình an , lạy chúa xmen
topstyle
ĐẠI BÀNG
7 năm
" sẽ truyền cảm hứng cho nhiều quốc gia khác làm như vậy " haha trái đất sắp được công nhận không phải hình cầu rồi ^^.
Security1 Odimon DuongAct sao mấy ban mất dạy quá vậy, đem Chúa Giêsu , Mẹ Maria ra đùa giỡn vậy, các bạn có quyền không tin nhưng không có quyền bỡn cợt tôn giáo của người khác, hãy thể hiện mình là người có văn hóa một chút.
vuduytann
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duong_Act Kéo lại page 2, và cũng chẳng tự nhiên có bạn boysitinh quote đích danh bạn để nói như thế. 😃, rồi quote lại quote mình với câu "chưa ai động gì đến mình đã chực thánh chiến" làm mình nhớ lại có vụ một ông quote lại hình ảnh bịt mõm con chó rồi khi bị banned nick thì nói rằng chỉ có ý là "bạn hãy im đi":oops:.
@vuduytann Cái việc quote tôi gặp đầy rồi. Có một vài thành phần nó hơi ngu muội tý và rất dễ quá khích. Lịch sử TG cũng đã ghi nhận có cuộc chiến tranh lý do vô dùng nhảm tương tự vậy rồi. Đó là chuyện thường.
vuduytann
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duong_Act Thế bạn có hiểu rõ những cái mà bạn nói ở page 2 đó không? Như thế là 1 sự xúc phạm đấy. Người ta quote như thế thì sai chỗ nào.
@vuduytann Tôi hiểu là ở page 2 tôi nói cái điều hiển nhiên chả đụng chạm đến cái gì thế mà có người bảo tôi sỉ nhục cái tôn giáo. Tôi hỏi tôi nói sai cái gì từ qua đến giờ chưa trả lời.
odimon
TÍCH CỰC
7 năm
Người ngoài hành tinh tạo ra -> loài người
Loài người tạo ra -> AI Android
;)
Sorry , hơi nhiễm phim Alien
Có thuyết tiến hoá thì hàng năm lại một bầy khỉ tiến hoá thành người đi ra khỏi rừng😁
kidgoku147
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tomcat007 mục đích không nhất thiết là phải hữu thần , một người ko biết nguồn cội của mình thì tôi nghĩ còn tệ hơn đấy ông à . ông đừng nói hữu thần hơn vô thần nhé hơi áp đặt rồi đấy và mục đích của ông trong comment là gì vậy hay ý ông là sau khi chết được hứa hẹn đến một nơi nào đó hưởng sung sướng thì là mục đích à
@trung76 Sao lại không tiến hóa, không tiến hóa mà thành khi, khỉ đột, tinh tinh như ngày nay ak?
@Lò Văn Sò Darwin Việt nam
apollo_m4a1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vlcdng Oh, vụ cis trans thì biết còn cái này mới nè, để xem lại. Không chỉ riêng acid amin mà nhiều chất khác cũng như vậy. Vd như naproxen như trong bài hay là chất béo trong dầu ăn (nó chuyển dạng khi chiên ráng có khả năng gây hại).
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
bỏ đi cũng không hợp lý, dù sao sự tiến hóa vẫn đang ngày ngày diễn ra, đúng hay không vẫn phải thừa nhận bọn con gái một số ngày càng "đàn ông" hơn, ăn mặc bụi bặm, rách tả tơi, tóc ngắn, khóa môi đồng giới, nói ra lại bảo đó là cá tính v...v. Còn đàn ông giờ ngày càng ẻo lả, chân to như...tay, tay to như tăm và phải trang điểm khi lên sân khấu. Xa hơn là sự chọn lọc tự nhiên rõ ràng là robot với AI ngày càng đẩy nhiều người lao động thất nghiệpo_O
cả thế giới thay đổi, vn không thay đổi
vn thay đổi, thế giới éo có quan tâm
odimon
TÍCH CỰC
7 năm
Chúa xin ra khoảng vài năm trước CN , nhưng lịch sử loài người có trước CN mấy nghìn năm rồi -> chúa cũng là người thôi , có chăng chúa là người sáng lập đạo thiên chúa , giống như Bổn Sư Thích Ca sáng lập đạo phật ..
kuxitin
ĐẠI BÀNG
7 năm
@odimon Nói điều gì cũng nên tìm hiểu rồi nói nhé các ông ơi. Đạo Thiên Chúa không khởi nguyên từ chúa Jesus đơn thuần mà thiên chúa đã được viết trong kinh thánh cổ của Do Thái, Ả rập, vùng lưỡng hà, từ các thư tịch cổ thì ngài đã xuất hiện trong các ghi chép ít nhất 5000 - 10000 năm và có lẽ còn lâu hơn. Đạo Thiên Chúa nói chung không chỉ có chúa Jesus mà còn Thiên Chúa Cha (thường được hiểu là Thượng đế - Đấng sáng tạo) Đặc điểm chung của hầu hết các dân tộc là tin vào thượng đế - đấng sáng tạo. Còn cái bạn gọi là loài người hiện đại thực tế các nhà khoa học chỉ mới dám nói là có thể bình mình của loài người chỉ khoảng 9 - 10000 năm trước. Trước đó các loài linh trưởng khác được tạm gọi là tổ tiên của loài người chứ chưa chắc là loài người... chưa ai dám vỗ ngực tự xưng chứng minh được loài người hiện đại ........ từ loài linh trưởng cả.
Và bản chất con người ngày càng phát triển càng nghiên cứu càng phát hiện là không thể hiểu hết và chứng minh dc hết về vũ trụ này. Và càng thấy cách lý giải của người xưa đơn giản nhưng lại rất gần với các lý thuyết và khám phá hiện tại.
Hãy nhớ câu mở đầu của kinh thánh và rất nhiều lý thuyết sáng thế có từ chục ngàn năm trc của các dân tộc "thế giới ban đầu là 1 khối hỗn mang" - lý thuyết ngày nay cũng chứng minh ban đầu vũ trụ là 1 khối hỗn mang vật chất và không có tiến triển gì hơn - chúng ta tưởng chúng ta thông minh và tiến hóa hơn người xưa ư?
"Hãy có ánh sáng - thế ánh sáng và bóng tối được chia tách" - câu này cũng xuất hiện trong hầu hết các sách về sáng thế - năm 2015 CERN đã chứng minh có sự tồn tại của vật chất tối và là phản vật chất của các loại vật chúng ta thấy dc theo bất cứ cách nào. Và vật chất tối tồn tại song song và chiếm tỷ lệ 1 nửa vũ trụ. Và cả hai tách ra từ hỗn mang, người xưa có ống gia tốc hạt không để thấy được vật chất tối, để rồi viết lên 1 dòng để cả các nhà khoa học, bác học hàng đầu phải thừa nhận điều căn bản đó.
Albert Enstein là 1 con chiên ngoan đạo và tin có chúa tồn tại. Newton cũng tin điều đó, và hầu hết các nhà khoa học lỗi lạc vĩ đại nhất đều có niềm tin vào đấng sáng tạo, và xem nghiên cứu khoa học là tôn vinh tự nhiên và đấng sáng tạo. Còn các member diễn đàn ở "quốc gia thiên đường" cuối bảng về nghiên cứu khoa học lại đang nói về đấng sáng tạo như 1 trò hề, và cho là mình rất khoa học...
sanglxagdm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kuxitin Không tin vào "thần thánh" vì không tin nó tồn tại. Sách? tư liệu? bản ghi chép? kinh thánh? kinh phật?... thiết nghĩ đều con người nghĩ ra, lưu truyền... Chỉ thấy con người tạo ra "thần thánh" chứ có "thần thánh" nào tạo ra con người
kuxitin
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sanglxagdm Nếu nhà bạn có bàn thờ ông bà thì hãy thôi thờ nhé ^^ thần thánh hay kính ngưỡng tổ tiên đã khuất hương khói hay mời ông bà về ăn tết ăn giỗ cũng là do con người tạo ra cả đấy.
sanglxagdm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kuxitin Tập quán hay phong tục cũng tất nhiên là do con người tạo ra, việc thờ cúng - tưởng nhớ 1 con người có thật mất đi và việc tạo ra "thần thánh" để phục vụ mục đích nào đó: tuyên tuyền, giáo dục: đạo đức, lối sống tốt đẹp, hạn chế làm việc xấu... hay song song đó là để "định hướng", đôi khi đó còn là công cụ của chính trị... Hai cái trên về cơ bản điều là tâm linh nhưng không giống nhau.
Do ở vn nên theo tui nhận xét... thuyết tiến hóa là có thiệt... chọn lọc những cái U tú nhất , đúng quy trình nhất để phát huy vẻ vang ... kkk
Thuyết tiến hoá có thể hướng dẫn học sinh tìm hiểu, nhưng chọn lọc tự nhiên thì nên dạy, vì nó có rõ ràng các ví dụ về sự thoái hoá bị động do môi trường và đ.kiện sống

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019