Hướng dẫn mở cửa ô tô đúng cách, tránh nhiều tai nạn đáng tiếc

Nam Air
25/6/2017 3:30Phản hồi: 83
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sogoku_vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trước học lái xe thầy minh cũng dạy mở cửa thế và khuyên nên đi vòng ra sau để quan sát được phía sau
Tommy297
TÍCH CỰC
7 năm
Nên dạy thêm cách đóng cửa nữa ! Xe e tuy không mắc nhưng e thấy tội mỗi khi người ta đóng cửa xe !!!
@Tommy297 Đây bạn😃 https://tinhte.vn/threads/dong-cua-xe-hoi-sao-cho-tinh-te.2334098/
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
7 năm
Đúng là nc ngoài rất chăm chút mấy cái tiểu tiết này. Họ cẩn thận và chuẩn mực trong từng chi tiết, đến cả cái này mà còn có tên riêng nữa mới vãi 😃 ai tập Gym xem hướng dẫn trên mạng sẽ thấy ... có hàng tỉ động tác mà đều có tên hết. VN một số nơi cố dịch lại nhưng phần lớn toàn fail

Ngoài ra cách mở cửa này hay cái nó phần nào ép ng ta nhìn ra phía sau, hoặc thậm chí ko nhìn ra sau thì với tay nghịch chỉ mở đc một tí, người xe máy ở ngoài có bị bất ngờ cũng ko ăn nguyên cái cửa té sml mà vẫn né đc 😃
yilka
TÍCH CỰC
7 năm
1. Đeo dây an toàn thì đừng mở cửa, tự gây hại cho mình, dây đai sẽ căng khi có lực kéo bất ngờ.

2. Muốn mở cực kỳ an toàn thì hạ kính, cho tay ra khỏi cửa, mở ngược từ ngoài vào, sau đó rút tay lại rồi mới đẩy cửa nhẹ để mở ra. Cách này từ xa người khác nhìn thấy cánh tay người lái sẽ chú ý tránh; ngoài ra phối hợp với đèn xinhan khi cần.
alabao1983
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tưởng j, tinhte chu đáo quá hướng dẫn cách mở cửa xe an toàn luôn. Ai biết lái xe thì cái này thừa, ai ko biết lái thì bản năng con người mình nghĩ khi xuống xe giữa đường phải ngó trước sau. Đa số chị em phụ nữ ẩu, bài viết này đưa qua trang phụ nữ là hợp nhất. Tinhte là gì? Là chuyên trang chỉ sự tinh tế ^^ ko phải trang chỉ cái sơ đẳng
@alabao1983 Bố mình chở e mình đi học đúng lúc tài xế xe van mở cửa ra, hên là chỉ té trầy mặt. Ko rõ chuyện biết lái xe và cảnh giác khi mở cửa xe có liên quan gì tới nhau. Biết và tới ngày đó bất cẩn là 2 chuyện khác nhau. Mấy cái này nhắc chả bao giờ thừa.
Quan trọng nhất trong cách mở này vẫn là quan sat, chỉ mở của khi ko có xe đi sát, vì hành động bật mở cửa luôn là bất ngờ cho xe đi sau, kể cả bạn có mở hé ko chạm vào ai, nhg thử đang có xe máy đi nhanh qua cách khoảng nửa mét xem? Mở hé bất ngờ ngta ko giật mình đảo tay lái mới lạ, còn khi đã vắng ng, bạn có dùng chân mở cửa cũng chả ai cấm. Vì thế mới nói quan trọng nhất là ý thức.
duythutm
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái này ít khi do lái xe.các bác tài nên chú ý nhắc nhở hoặc mở cửa cho người ngồi sau.chứ mình trải qua 1 lần r.rất là nguy hiểm.
kenly260688
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thế mới biết ng Việt Nam mình còn chậm tiến lắm, im lặng và học học hỏi thôi
Nhớ nhìn cả phía trước. Bữa làm đúng như vầy nhưng mà quên mẹ cái thằng đi ngược chiều
luyen
TÍCH CỰC
7 năm
Hehe, ở đâu thôi, chứ ở VN mà chỉ quay lại nhìn đằng sau rồi mở thế kia là bị xe chạy ngược chiều tông trúng rồi 😁
Dạ thưa là em chỉ sợ các mợ thôi ạ, trước khi đỗ xe, phải soi gương, oánh son, tút tát lại mặt...xong quên mie hết nên toàn mở cái uỵch.
Vợ em điển hình nhắc bao lần rồi, may chưa bị phốt phát nào
htkim
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mở cửa xe là để đi ra ngoài, vậy mà mod còn thắt dây an toàn thì mở cửa xe làm gì? Chẳng lẽ chỉ để ngắm vật thể phía sau xe thôi ư? Hướng dẫn người ta mà chính mình cũng chẳng nắm được mục đích cuối cùng phải làm.
Cái gọi là Dutch Reach là để tạo một thói quen. Nhưng thói quen đó có tốt hay không còn tùy vào hoàn cảnh. Ví dụ ở đường phố đô thị VN có những người đi xe 2 bánh hay bán hàng rong đi ngược chiều thì hướng dẫn kiểu này chưa đầy đủ.
Nhìn chung tài xế cẩn thận ở VN đều phải nhìn trước và sau xe trước khi mở cửa xe. Làm nhiều lần cũng thành một thói quen thôi, không cần phải rập khuôn nước ngoài làm gì.
@htkim Mỗi người một thói quen, việc tháo dây an toàn trước hay sau khi mở cửa là tuỳ người
thaolq1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Airblade14 Mod phải hiểu là khoảng thời gian mở cửa là cực kỳ nhạy cảm. Lúc mở Seat rồi quay lại là bao nhiêu chuyện đã xảy ra rồi. Chụp hình khác đi cho độc giả khỏi ý kiến.
cách này hay ,ace có thể học .đối với mình thì không
2nhưọc điểm của mở tay trái :cửa mở rộng và thiếu quan sát .mình khắc phục bằng việc chủ động nhìn gương ,quay đầu nhìn và từ từ mở cửa ,bước chân trái ra rồi toàn thân .nói chung ,2nhược điểm.này phải bị loại bỏ ,dù mở bằng mông đi nữa

mình vẫn mở trái để khắc phục nhưọc điểm khá lớn của mở tay phải ,là mất thăng.bằng .khi mới hé cửa ,cơ thể mình bị vặn ,mất cân bằng và có xu hướng ngả về phía trái ,tức là xô cửa ra .đối với mình ,động.tác này rất hiểm họa và thiếu tự nhiên 😃
immortel_la
ĐẠI BÀNG
7 năm
k practical 😃 làm cái checklist treo trước kính lái/ ghế sau, 1 mục thôi là check trước lẫn sau , là đủ
S777
TÍCH CỰC
7 năm
Cái này cách đây vài hôm có đọc báo nào rồi. Cái này của Hà Lan thì phải?
thaolq1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Còn seat bell thế kia mà mở cửa làm gì? Hư cấu quá mod ơi!!
Tag chị em vào đây
hmmkt
ĐẠI BÀNG
7 năm
hướng dẫn theo kiểu máy móc, cứng nhắc ... đã mở cửa thì tư thế là phải sẵn sàng bước ra ngoài cho nhanh gọn lẹ ... đã vậy trong bài còn thắt dây an toàn ( chắc định mở cửa xong, để cánh cửa hở đó rồi mới bỏ dây an toàn, rồi mới bước ra ngoài ) ... lôi thôi vãi
Mình lúc nào cũng cẩn thận nhìn qua gương chiếu hậu rồi mới mở cửa
ủa,cái này ngay từ mấy ngày đầu học lái xe là thầy mình có hướng dẫn rồi 😁 :D :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019