Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy lọc nước AO Smith AR75-AS2

cuhiep
23/6/2017 12:3Phản hồi: 193
Trên tay máy lọc nước AO Smith AR75-AS2
Chiếc máy AR75-AS2 của AO Smith nhìn giống như một thùng máy tính màu trắng, đẹp, vòi nước hoàn thiện rất tốt có trang bị màn hình để thông báo trạng thái của các bộ lọc. Về nguyên tắc lọc thì nước sẽ đi qua 5 ống lọc khác nhau để cuối cùng chúng ta có nước có thể uống được. Mình dùng máy đo nước của Xiaomi thì kết quả nước lọc của AO Smith đạt gần tương đương với nước từ bình mua của Aquafina vượt xa mức của nước mình lấy từ hệ thống khi chưa qua lọc rất nhiều.


Nước sau khi lọc uống có cảm giác sạch, không mùi. Tuy nhiên anh em lưu ý khi sử dụng máy lọc nước là nước trước khi lọc và sau khi lọc đều phải mang đi đến một đơn vị có chức năng để kiểm tra xem nước đó cần phải lọc gì và sau khi lọc xong thì đủ tiêu chuẩn uống chưa.

tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_1.jpg
Mình thích nhất thiết kế và hoàn thiện của hệ thống AO Smith này. Nhìn rất hiện đại, sạch sẽ và chất lượng hoàn thiện cao. Chiếc thùng trắng đựng bình nước và các ống lọc nhìn như một thùng máy tính.

tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_2.jpg


Vòi nước cứng cáp, đẹp, mức độ hoàn thiện cao. Trên vòi có màn hình hiển thị để người dùng có thể biết được trạng thái của các bộ lọc trong máy. Nếu anh em để máy ở dưới tủ hay cất kín thì màn hình này rất quan trọng, nó nhắn chúng ta đã đến lúc thay bộ lọc hay tình trạng bộ lọc.

tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_3.jpg
Nếu để máy trên mặt bàn thì trên máy có màn hình màu để hiển thị nhiều thông báo để chúng ta có thể theo dõi máy.

tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_7.jpg
5 bộ lọc màu trắng và máy bơm màu đen

tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_9.jpg
Trên ống lọc có ghi thống tin về nhiệm vụ lọc. Anh em khi thay ống phải để ý cái này. Quá trình lọc nước sẽ đi qua 5 bộ lọc như sau:
  1. Lọc các thành phần có kích thước lớn hơn 5micromet. Sau khi qua ống lọc này thì các tạp chất như kim loại, hoá chất, chất rắn... sẽ được loại ra khỏi nước.
  2. Lọc các thành phần hữu cơ, clo, các chất hoá học
  3. Lọc các chất có kích thước lớn hơn 1micromet
  4. Lọc các chất có kích thước lớn hơn 1nanomet qua bộ lọc này thì hầu như tất cả vi khuẩn sẽ bị chặn lại. Đây là lõi lọc quan trọng nhất của AO Smith: RO Side stream
  5. Lọc để nước hết mùi

Đây là lõi số 4 và cũng là lõi độc đáo nhất của A.O.Smith. Nó là lõi lọc RO Side stream. Nếu như các loại lõi lọc RO thường chỉ đưa nguồn nước vào từ 1 đầu thì RO Side stream cho nước chảy vào từ 2 đầu. Với các đặc tính như: nước chảy vào từ 2 đầu của lõi lọc, đường đi của nước dài hơn và chạy theo đường xoáy dẫn đến lượng nước tinh khiết sẽ thu được nhiều hơn và giảm đi được lượng nước thải. Ngoài ra, cặn bẩn cũng sẽ trải đều lên bề mặt lõi lọc, chứ không chỉ tập trung ở 1 đầu như RO thường nên giảm được nguy cơ tắc lõi lọc, giúp tuổi thọ của lõi được kéo dài hơn so với lõi lọc RO truyền thống.

tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_10.jpg
Hệ thống dây ống nước để nước vào rồi qua các ống lọc, nước lọc ra đi vào bình chứa và nước bị thải ra. Anh em lưu ý là máy này sẽ có tỉ lệ nước uống đc và nước thải ra là 1:1. Tức chúng ta sẽ bỏ đi 1 lít nước để có một lít nước sạch. Nếu một nhà có 4 người, uống trung bình 12 lít mỗi ngày thì mỗi tháng sẽ bỏ đi khoảng 0,36m3 nước.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_13.jpg
Nút hai bên hông để mở máy. Khi mở chúng ta sẽ mở nguyên cái nắp bên trên lên. Từ đây có thể nhìn thấy toàn bộ hệ thống bên trong và thay lọc khi cần.

tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_15.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_16.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_11.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_12.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_6.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_5.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_8.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_9.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_4.jpg tinhte_tren_tay_may_loc_nuoc_ao_smith_ AR75-AS2_14.jpg

Nhiều anh em thắc mắc về thương hiệu AO Smith. Mình xin update đây là thương hiệu Mỹ nhé.
193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RIM
CAO CẤP
7 năm
Trên tay xong rồi tặng anh em đi bác 😁
K thấy đề giá bán. Cơ mà nhà mình dùng máy lọc kakuru hơn chục năm nay rùi
@Akay Nhím Khoảng 10m b nhé
thanhtoan177
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp quá nhìn giống máy tính ghê !!!
supperyoyo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chưa rõ vụ thay lõi lọc có dùng chung với các hãng khác hay phải mua chính hãng
0976979975
ĐẠI BÀNG
7 năm
@supperyoyo thay lõi riêng của hãng bạn nhé. gọi điện sẽ có nhân viên của hàng xuống tận nhà thay thế cho mình
HoangVang808
ĐẠI BÀNG
7 năm
@supperyoyo Lõi lọc của nó không mua ngoài Được mình Đang sử dụng
phuong_pda
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HoangVang808 máy dùng tốt không bác
heobubi
TÍCH CỰC
7 năm
Máy lọc nước không dây. ăn chơi quá 😁:D:D:D:D
Giá tham khảo 8,8tr.

upload_2017-6-26_13-23-2.png
legiondark
TÍCH CỰC
7 năm
cái xiaomi bao nhiêu lúa thê bác :3
duongtrandl
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy lọc nước cũng như máy in màu vậy, bán máy là phụ, bán lõi lọc mới là chính 😃
Voted cho hàng chất lượng.
Noname100
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duongtrandl Mình cũng nghĩ thế. Nhờ b Hiệp tính dùm mỗi tháng nhà 4 người phải nạp cho máy lọc này bi nhiệu.
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duongtrandl 3 lõi lọc thô một năm thay một lần giá 300k 1 lõi lọc RO 3 năm thay một lần 750k . Tính ra re hơn giá điên và gas bạn dùng để nấu nước và rẻ hơn rất nhiều so với việc mua nước đóng chai
8 triệu tiền đầu tư máy ban đầu thì phải 12 năm sau tiền thay lõi mới bằng tiền máy thưa bác
Jun.88
TÍCH CỰC
7 năm
Kangaru thì lõi lọc trung hoa . Trên thị trg h phân vân giữa geyser của nga và ao của mỹ . Nghe tư vấn thì nguồn nước ko đảm bảo như nước giếng thì ao lọc tốt hơn còn nếu nước máy thì có geyser vừa tiết kiệm vừa oki
Vthanhle
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Jun.88 Con AO Smith này không phải lõi lọc Trung Hoa đâu, mà nó là Trung Quốc đó.
khanhnv3007
ĐẠI BÀNG
7 năm
E ở Nhật cứ uống nước máy từ vòi luôn, :'( Thấy ai cũng thế
@khanhnv3007 Em ở Úc cũng thấy mọi người đều uống nước trực tiếp từ vòi. Lúc mới sang em uống thì bị đầy bụng chút mà mấy bữa là hết luôn.
Bút thử Xiaomi đo Aquafina là 4. Đo ở máy Kangaroo nhà em là 25. Có lẽ nào cái AOSmith này xịn gấp 6 lần Kangaroo.
mikamehi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@exciterc Bút đo chỉ đo độ dẫn điện (độ cứng, nồng độ ion kim loại) của nước thôi! Nên chưa chắc cái nào sạch hơn cái nào đâu.
@exciterc Bút đo nó chỉ đo được cái thành phần hóa học (vô cơ, hữu cơ) trong nước, chứ nó không đo được vi khuẩn này nọ.
Mình ví dụ, rót nước aquafina ra 2 ly, nhổ nước miếng vô 1 ly. Dùng bút đo thì chắc chắn là độ "tinh khiết" của 2 ly này trên kết quả đo được đều như nhau.
@exciterc
Dùng bút TDS đo chỉ số chưa nói lên độ an toàn của nước,Kangaroo có chỉ số cao vì có thêm các lõi tạo khoáng lên độ dẫn điện tăng lên chỉ số sẽ tăng,Máy lọc nước quan trọng nhất là màng R.O.
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@exciterc Kangaroo Nó có bù khoáng nên bác đo bằn bút này chỉ số sẽ cao hơn là đúng rồi . Muốn đo chính xác thì tháo vòi đo ngay vị trí sau lõi RO mới chính xác. Chỉ số khoáng thấp thì dùng lâu người dùng sẽ bị thiếu hụt vi lượng khoáng chất dẫn tới mục xương
HoangVang808
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanh phuoc Ko biết nhưng giá cả thì cao đấy 8t8 đang có khuyến mãi mình mới lắp cách đây khoảng 1 tháng
20cent
TÍCH CỰC
7 năm
Không có giá và chổ bán vậy mod!?
JackDaniels
ĐẠI BÀNG
7 năm
Product of AO.Smith nhưng made in lại là China ( toàn tránh China thì ghi là Made in P.R.C) , hay thì có hay nhưng em vẫn tránh . Thà dùng Karofi của Việt Nam hoặc các hãng nhập khẩu khác còn hơn. Như : Coway ; Korihome (made in Korea)

Xin trả lời bác như sau:
Thứ 1 mình ghi rõ ràng là có hay nhưng vẫn tránh vì sx tại Khựa mà lại mập mờ lừa người tiêu dùng ? Ghi luôn là Made in China xem nào, iPhone, laptop ghi thẳng là made in china thì có ai ý kiến ko?
Thứ 2 là suốt ngày quảng cáo 140 năm kinh nghiệm nhưng kinh nghiệm làm bình nóng lạnh để tắm ý bác nhé, còn máy lọc nước thì chắc 5 năm trở lại đây mới làm nhé. Toàn lừa nhau !!!
ý mình là ghét chỗ đó còn chất lượng thì thiếu gì hãng tương đương mà phải dùng của bọn lừa mình ???
Thân gửi bác !
@KOK Thế bác chuyển sang mục News xem Aquasana to vĩ đại trong ngành lọc nước là của ai sở hữu luôn nhé bác, lõi lọc máy ở VN là lõi Aquasana đấy ạ
KOK
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhkobietdunghangapple Cụ lấy đâu thông tin lõi Aosmith ở VN là lõi Aquasana. Nếu đúng Aquasana dùng móa nó thương hiệu này vốn nổi tiếng TG. Thế quái nào về VN lại phải dùng cái thương hiệu của thằng làm bình nước nóng thế bạn???
doansu_i6
ĐẠI BÀNG
7 năm
@MrVuNam
kyonkun
ĐẠI BÀNG
7 năm
@KOK Aosmith mới mua lại Aquasana vào tháng 8/2016 nhé bạn http://www.prnewswire.com/news-releases/a-o-smith-acquires-water-treatment-company-aquasana-300310491.html
Đẹp vs Gọn
Wave alpha
TÍCH CỰC
7 năm
Kàng gà rú và Cá rô phi đều dùng 7 cấp đến 8 cấp lọc. Em này có 5 cấp không biết có ổn không đây?
@Wave alpha Nên dùng 9-10 lõi lọc bạn nha
LaRosee
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hiepps Bác Nói chuẩn nhưng mới đúng có 1 nửa ạ. Vì máy lọc nước không phải chỉ cần lọc sạch ban đầu ngay khi mua về mà phải đảm bảo luôn luôn lọc sạch (kể cả dùng 3 năm, 5 năm, 10 năm hoặc hơn) vậy nên cái máy nó tốt thì nó vẫn hơn ạ. Với lại cần đảm bảo thay lõi lọc đúng thới hạn nữa.
hiepps
TÍCH CỰC
7 năm
@LaRosee Ý mình nói là có tiền thì mua loại 7,8,9 lõi đắt tiền, ko có thì mua loại 5 lõi là ok rồi. Tất nhiên nó bán máy cộng thêm bán lõi cho mình vì ngoài lõi nào hoàn nguyên dc thì toàn bộ đều phải thay mà.
LaRosee
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hiepps Chuẩn luôn bác. Đầu tiên là lọc sạch đã, còn các lõi chức năng thì tùy điều kiện nhà bác đến đâu và tùy nhu cầu sử dụng. Nhưng theo em thì vẫn nên dùng đến 7 lõi (chọn lõi có Nano Bạc diệt khuẩn và Bù khoáng đã lọc sạch qua màng RO) là okie. Và quan trọng nhất vẫn là Thay lõi lọc đúng thời hạn 😁
Anlinhcau
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu dùng bộ lọc này để thay toàn bộ nước ăn hàng ngày của gia đình thì không nên nhé. Bởi vì hệ thống lọc nước ăn tốt thì luôn có hệ thống bổ sung lại khoáng chất quan trọng cho cơ thể các bạn. (Máy lọc càng tinh khiết thì càng thiếu khoáng chất vi lượng có lợi cho người). Chúc các bạn luôn mạnh khỏe, ăn uống an toàn. 😁:D:D
silver176
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Anlinhcau Nếu nhớ k nhầm thì model này của AO có bổ sung khoáng chất
@Anlinhcau Vậy dùng nước xã bồn cầu xong rồi nấu ăn cho đủ khoáng chất ha bạn
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@fanclubcongnghe Bạn ấy nói đúng ,trách nhiệm. còn bạn không chịu tìm hiểu thêm thông tin trên nhiều nguồn khác lại còn nói mỉa càng chứng tỏ bạn rốt.
@fanclubcongnghe @fanclubcongnghe Bạn nói như đấm vào đ*t ấy
l0ngku
TÍCH CỰC
7 năm
cũng lọc như các máy bán trên thị trường nhỉ,( cắn con u,, cá rô phi...)
Khác nhau cái vỏ là chính!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019