Ủy ban Châu Âu phán quyết: Google đã cạnh tranh không công bằng, phạt 2,7 tỷ đô

ND Minh Đức
27/6/2017 13:2Phản hồi: 80
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

saigonday
TÍCH CỰC
7 năm
Làm cho đã rồi nộp cho chúng cũng như ko
Thôi bớt láu cá đi anh Gồ nhé
Bác lac714 nói có lý đó. NHƯNG, chả lẽ óc mấy bạn chỉ nghĩ đến vậy? Tôi nói "nếu", có nghĩa đặt vị trí GG là Apple thì sao? Là Apple cũng tạo cc search, và hiển thị kết quả nó trước. Thì các Sheeple sẽ nói sao!! Chả lẽ không biết cmt chỉ troll vào bọn sheeple à??? Thôi thì cũng tội sheeple nào đó thật =))
@vophuochigh-tech bớt nói nhảm và bớt tưởng tượng
@nguyenminh56547 1. Tôi chỉ troll con sheeple kia, thế động gì bác chưa mà bác nói tôi nói nhảm? Và câu tl của tôi ở trên chỗ nào không hợp lý?
2.Đó giờ bác không tưởng tượng?
3. Làm ơn phân tích rõ tại sao bác nói tôi nói nhảm? Bớt tưởng tượng? Tôi không hiểu câu nói của bác. Bác phân tích tôi nghe. Tôi sai tôi sẽ nhận, tôi sẽ học hỏi được rất nhiều về lập luận sau này 😁 . Ai nói chuyện đàng hoàng tôi sẽ cư xử lại thế ấy, nên đừng dùng những từ ngữ xúc phạm.
mình thật sự không hiểu lắm.. người dùng họ chọn google làm công cụ tìm kiếm của họ thì phải chấp nhận kết quả dữ liệu trả về đúng không nhỉ? và google có quyền trả kết quả theo ý nó được mà!!!! sao lại phạt nó được. o_Oo_Oo_Oo_O
@xoaytron Bởi vì người ta phải trả tiền để sử dụng GG nên GG phải đảm bảo công bằng trên kết quả tìm kiếm, làm vậy cũng tránh độc quyền, do luật ban hành của EU nó vậy. GG đã chấp nhận luật rồi ban phát trình duyệt của mình vào EU thì phải tuân đúng luật EU, bạn cứ thử nghĩ EU có 100 công ty hoạt động giống GG nhưng GG chỉ cho ra kết quả tìm kím của mình thì 100 công ty kia của EU chết. Rồi nó dính tới kinh tế EU nữa, vậy thà EU không sử dụng GG. Vậy nên mình nghĩ luật này là vì quyền lợi của cả 2 bên.
https://thegioimaytinhbang.vn/
Chả qua đây là một cách truy thu thuế mà anh Gồ đã trốn đóng thôi, con số 2 tỷ mấy kia đảm bảo đã được tính toán kỹ lưỡng rồi mới đưa ra. Nói phạt cho nó oai ấy mà [emoji1]

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
Thôi e xin thua các bác k hiểu apple có liên quan gì ở đây mà cũng lôi vào cãi nhau. Cứ có topic nói về mấy công ty công nghệ là sẽ có sự xuất hiện của apple ở trong mục comment 😁
đóng thuế xong gg thông báo chúng tôi xin tạm ngừng cung cấp các dịch vụ miễn phí tại EU. Sau đó kiếm tiền lại xong 😁 Chơi lầy vậy cho dân EU nó hết than 😃
kurt80
TÍCH CỰC
7 năm
@vanthoi1991 Càng mừng ấy chứ. EU là mảnh đất màu mỡ mà. Dịch vụ mạng của nó có thiếu gì đâu. Email à nhiều thằng khác có, bản đồ à, EU đầy. Bộ máy tìm kiếm nó cũng không thiếu đâu. Chẳng qua Google quá mạnh thôi.
@kurt80 Thì ý mình nói là do nó mạnh nên khi các sản phẩm khác sẽ một phần nào đó phụ thuộc. Một tập đoàn như gg thì 1 vài cái free chả sao nhưng free mà còn tốt thì các cty ở EU có trụ nổi ko ý 😁
giangsoda
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kháng cáo đi a gồ, chuyện bt vãi, chẳng lẽ vào công ty PS lại thấy biển quảng cáo Colgate
Tủi thân thấy thằng Gg thì bị phạt "cạnh tranh ko làn mạnh" còn mấy thằng nào đó mác l ê (éo phải Markzukeburg) lại đòi : bán hàng qua fb thì cũng nôn thuế cho tao (trong khi nó có phục vu ai méo đâu)
Nói về làm ăn bất chính thì Samsung là ví dụ điển hình với bằng chứng là nhân vật thứ hai phải bóc lịch.
2 công ty A và B cùng bán thịt gà, công ty A nổi tiếng hơn công ty B rất nhiều, nhưng khi search chữ "thịt gà" thì Google toàn trả về kết quả là sản phẩm của công ty B, vì công ty B đã "mua quảng cáo" cho cụm từ khoá thịt gà, loại bỏ hết sản phẩm công ty A hoặc cho nó xuống vị trí thấp hơn trong kết quả tìm kiếm. Người dùng sản phẩm Google hoặc công ty A có quyền kiện vì Google đã cố tình can thiệp trả về sai kết quả gây ngộ nhận cho người sử dụng.

Tóm lại là đọc kỹ thì thấy Châu Âu nó phạt là đúng.

Tổ cha mấy đứa nào chuyện nhà Google cũng ráng lôi qua Apple trong khi Apple nó éo có cái search engine nào hết. Chắc Apple ăn hết của nhà tụi nó =))))))))
@harryhoang1986 Thành phần thiếu khả năng đọc hiểu là đây. Châu Âu nó không đả động gì đến quảng cáo của Google cả nhé, nó đang nói đến organic search results thôi. Không biết thì ậm ặc mà nghe, méo ai bảo câm đâu mà lo [emoji57]

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
@Hùng Dũng 1988 Đang nói việc cố tình can thiệp vào thuật toán trả về kết quả sai, chứ mua ads đưa lên top tách biệt hẳn thì ai nói làm đéo gì, thành phần đọc đéo kỹ nhảy vào cắn như đúng rồi.
liêu trai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Việt nam làm quả ntn để bổ xung ngân sách đang thâm hụt nhể
Bác Gồ muốn làm trùm cũng khó
Giờ MS có thể cười vì có bạn đồng hành rồi.
Kiểu gì bọn Âu nó cũng moi cho dc tiền =))))
Kiện cáo còn dài dài, Vụ apple ở Ireland cũng vậy mà, chưa thấy hồi kết.
Thế thằng nào viết cái này mà dùng từ "mua quảng cáo" đây o_O Thanh niên lần sau viết lách dùng từ cho chuẩn thì sẽ bớt bị chửi nhé :rolleyes:
@Hùng Dũng 1988 Không thấy để trong ngoặc kép à, nản =.=
@harryhoang1986 Để trong ngoặc cũng sai, đây là các sản phẩm của Google, thế nên chả có thằng nào "mua" cả. Rất có thể các kết quả tìm kiếm thực sự bị thay đổi, mà cũng không loại bỏ khả năng kết quả là đúng vì các sản phẩm của Google luôn nổi tiếng hơn, nên thuật toán nó đẩy lên trên. Không phải cứ bỏ cái gì vào dấu ngoặc kép thì nó cũng thành hợp lý, dìm hàng cũng phải có não.

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
kien22
TÍCH CỰC
7 năm
Xem ra châu âu thật sự già cỗi, sức sáng tạo ko còn theo kịp mỹ và châu á nên phải soi mói, đào bới tìm đủ mọi thứ lỗi để lấy tiền phạt
Số tiền phạt chắc ko = 1 góc doanh thu của GG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019