Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vivo và Qualcomm phát triển cảm biến vân tay đặt dưới màn hình hoặc vỏ nhôm, dùng sóng siêu âm

Duy Luân
27/6/2017 21:50Phản hồi: 105
Vivo và Qualcomm phát triển cảm biến vân tay đặt dưới màn hình hoặc vỏ nhôm, dùng sóng siêu âm
VivoQualcomm chuẩn bị ra mắt một công nghệ cảm biến vân tay mới có thể đặt dưới kính, tấm nền OLED hay thậm chí là vỏ nhôm. Với tên gọi Vivo Under Display, công nghệ này sẽ giúp cho ra đời những chiếc điện thoại với màn hình full mặt trước, không cần phải chừa chỗ đặt cảm biến như iPhone hay HTC, cũng không cần khoét lỗ ngoài sau như LG hay Google, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tăng được diện tích hiển thị và làm viền mỏng hơn. Under Display sử dụng sóng siêu âm để quét dấu tay của bạn, và đây chính là chỗ mà Qualcomm nhảy vào vì họ đã từng làm một công nghệ tương tự cho con chip Snapdragon của mình từ năm 2015. Qualcomm cho rằng sóng siêu âm có khả năng đâm xuyên qua lớp da và ghi nhận chính xác hình ảnh 3D của vân tay để đảm bảo trải nghiệm unlock nhanh với tỉ lệ thành công cao.


Nói kĩ hơn về việc đâm xuyên qua các lớp vật liệu, sóng âm trong cảm biến của Vivo có thể chui qua một tấm nền OLED dày 1,3mm, nhôm dày 525 micromet hay kính 800 micromet. Để bạn dễ so sánh, cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm trước đây chỉ xuyên qua kính 400 micromet, còn cảm biến điện dung hiện đang xài phổ biến thì chỉ qua được 300 micromet, không đủ tích hợp vào những màn hình của smartphone hiện đại.

Cái hay của việc dùng sóng siêu âm làm cảm biến vân tay đó là nó không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng môi trường như cảm biến quang, cũng không bị ảnh hưởng bởi nước dính trên ngón tay như cảm biến điện trở. Vivo thậm chí còn nói Under Display còn có thể chạy được ngay cả ở dưới nước nữa.

Một người phát ngôn của Vivo cũng cho rằng iPhone 8 sẽ dùng công nghệ tương tự như thế này nhưng thay vì mua của Vivo thì Apple tự phát triển nó từ đầu. Thông tin này có vẻ khớp với tin đồn rằng iPhone 8 sẽ dùng màn hình full mặt trước và cảm biến vân tay được giấu đâu đó chứ không còn nút home nữa.

Có tin đồn rằng chiếc Vivo X9s và X9s Plus sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên được tích hợp Under Display. Vivo sẽ nói kĩ hơn về sản phẩm của họ vào ngày 6/7, chúng ta hãy chờ xem sao.

Video về công nghệ vân tay siêu âm của Qualcomm năm 2015

Nguồn: Mashable
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Định nghĩa lại đi ai kia 😃
@Hoang_HaoMinh Thì cứ chờ đi xem "ai kia" bán được bao nhiêu máy và cái nào làm tốt hơn. Ai kia cướp người yêu của bác hay sao mà hằn học thế?
thanhhungtk
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Phương Gold Bán nhiều hơn luôn à :p
@Hoang_HaoMinh Lại tay nhanh hơn n... Người phát ngôn của Vivo đã nói ai đó đã tự phát triển trước đó chứ không mua lại. Buồn cho 1 thế hệ.
@thanhhungtk Chưa khẳng định gì hết mà, cứ chờ đi. Đã die ngay hôm nay đâu mà khẳng định vội thế!
Samsung mạnh vậy mà lại chịu đi sau à?
@Tony_HD Qualcomm nó đã trình làng công nghệ này từ đầu 2015, đã đăng ký rồi.

Mấy hãng khác đi sau buộc phải dùng công nghệ khác không phải siêu âm.

Samsung cay cú vụ e xịt nốt dính bản quyền không bán đc ở Mỹ và Âu.

Apple dính vụ kiện đòi qualcomm giảm giá vì cảm thấy lời 200 đô mỗi sản phẩm còn thấp quá, muốn lời nhiều hơn 😁

Giờ qualcomm chỉ đơn giản không muốn chơi với những bạn nhiều tiền thích o ép kẻ yếu nữa thôi (vụ hãng gia công GPU cho A chết do A tuyên bố tự làm GPU là một ví dụ). Thương trường là chiến trường mà, lo cho mình trước vẫn tốt hơn, chơi với BBK và Xiaomi là một nước bài khôn ngoan =))
@dasklney S6 vs Note 5 Exynos chả bán ầm ầm ở Mỹ vs Châu Âu còn gì =)))
@QXPro Mình không được đọc thoả thuận bản quyền của tụi nó bạn ơi.

Nhưng Samsung đang cùng vài cty khác kiện qualcomm vì vụ bản quyền này, và S7 ở Mỹ chính thức chỉ dùng qualcomm 😁
dancely20
TÍCH CỰC
7 năm
@Hoang_HaoMinh so sánh như quần
một thằng tự làm tất cả đem so với 1 thằng đi mua mà bảo như nhau
Khổ các ông quá, quan trọng là ai làm tốt nhất và biến nó thành phổ biến với người dùng nhất
KD-Wang
TÍCH CỰC
7 năm
Lại war. Mình thích cái nào thì mình xài thôi sao các bác cứ xoắn nhau lên hết thế cả nhỉ :mad:
ByY.6261
TÍCH CỰC
7 năm
Các thánh lại thế, không lẽ Apple và Samsung đầu tư nghiên cứu như thế khỗng lẽ không nghĩ ra thứ này. Vì một lý do nào đó mà họ bỏ qua cách này, chẳng hạn như nó không nhanh nhạy bằng hay gì gì đó. Họ chỉ muốn làm thứ tốt nhất trên smartphone của mình.
Còn thằng Vivo thì méo cần biết m nhanh hay chậm cứ có là t giới thiệu để lấy tiếng ra trước, dù có chậm t vẫn không bị đem ra chữi và so sánh nhiều như 2 ông kia.
Tui là tui ít học nên chỉ nghĩ đuợc thế thôi, thế mà có mấy thánh học đến thạc suỹ boác suỹ gì rồi mà nói chuyện nho con bừ! Sáng ra đọc xong bài kéo xuống đọc cmt mà thấy con cá sấu màu xanh mõm cờ hó não bò (à quên không có não, xin lỗi) cmt mà ngứa cả ass.
@ByY.6261 Không phải đâu bác. Nhiều khi ý tưởng cực kỳ quan trọng. Có khi cả vài cty lớn thua một cá nhận vd như fb. Sao trước đó bao nhiêu cty công nghệ lớn không thể tạo được một mạng xã hội tốt. Thua cả một anh sinh viên Harvard. Chúng ta hãy chờ xem
Tưởng vivo sáng chế ra công nghệ mới nào. Hoá ra là đi mua của qc về chế lại. Cơ mà qc nó ra nguyên mẫu từ 2015 rùi mà các hãng k tập chung mua và nghiên cứu thêm để mấy năm rùi giờ lại rục rịch làm k kịp
Vivo làm đc chắc Ss cũng làm đc, hóng ngày note8 ra mắt 😁
@dangkhoa_2808 chuyện 😁
@7xpro cháu quote lộn thằng rồi 😃
7xpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@laptopgiatot888 Loại vô học,bố láo như mày chắc về nhag gọi bố mẹ là mày tao nhỉ? Nghĩ cũg tội cho bố mẹ chú mang nặng đẻ đau nuôi lớn ra thằng vô học thế
@lekhanhtrung123 Mày ngu vừa thôi, sóng siêu âm quét vân tay là chỉ trên lý thuyết thôi, không phải cứ nói thế là vào làm được ngay, cũng giống như sản xuất chip, bảo dùng lõi này lõi kia, công nghệ này nọ không có nghĩa là thằng ất ơ nào cũng nhảy vào làm được. Công nghệ cảm ứng của Vivo dựa trên sóng siêu âm không có nghĩa là nó mua của thằng QC, hiểu chưa, trong bài cũng nói rõ rồi đấy.
người làm trước thì kết quả không tốt cho lắm..người sau rút kinh nghiệm làm sẻ tốt hơn..😁
numita
TÍCH CỰC
7 năm
Buồn cười mấy ông anti. Chả có cái quái j mà cũng phải xồn xồn cho bằng được.
Tôi không biết Apple thế nào chứ đến hãng S không tích hợp được mà sam shit dơ lại đi hô hào khóc mướn cho vivo vậy =))
saigonday
TÍCH CỰC
7 năm
Nhiều người đọc và hiểu nội dung bài viết
Chỉ có mấy cc là éo hiểu
ongok
ĐẠI BÀNG
7 năm
Người tiên phong. Sau 2 năm nữa các hãng phát triển thế hệ 2,3 sẽ tốt hơn nhiều
@ongok mấy thằng tàu được cái màu chứ ra cái quần gì

oppo find7a tiên phong sạc nhanh

và ai cũng biết giờ nó dẹp mẹ xài QC của qualcomm
lac714
CAO CẤP
7 năm
Mấy thằng sfan note 8 vân tay sau lưng không biết nhục thua cả thằng tàu :v, h khóc mướn cho thằng tàu :v, sfan chịu khó đợi năm sau nhé, chờ ss copy paste đã :v
"Một người phát ngôn của Vivo cũng cho rằng iPhone 8 sẽ dùng công nghệ tương tự như thế này nhưng thay vì mua của Vivo thì Apple tự phát triển nó từ đầu."
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Vivo đi mua công nghệ, Apple phát triển từ đầu(dự là cũng có mua bản quyền). Còn Samsung mua, phát triển hay đi chôm???:rolleyes:
@Vịt 2019 Samsung nó mua bản quyền công nghệ của Synaptics thánh à 😁 Cơ mà hiện tại đang gặp vấn đề về độ sáng màn hình chỗ đặt vân tay và bảo mật chưa tốt bằng cảm biến vân tay truyền thống.
Tuyệt vời công nghệ đã sẵn sàng. Hóng iPhone màn hình tràn mép xài thôi.

Cho dù công nghệ có giống nhau nhưng chúng ta biết Apple luôn làm tốt nhất và mang lại trải nghiệm tốt nhất mà. Hahahah

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019