Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điểm benchmark không nói lên được tất cả, đừng tin 100%

Duy Luân
26/6/2017 21:15Phản hồi: 136
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu mình nhầm thì anh em bỏ quá nhé , đang dùng note5 , cũng chẳng game gọt gì , nên đổi đại sang A9 pro vì kết quả pin , nhưng mình cảm nhận nó mượt hơn mới đau chứ 😃
@tranluc49936 Note 5 cũng mượt mà ta 😁
mrkaokuong
TÍCH CỰC
7 năm
benchmark không tin thì dùng đầu ngón tay quẹt qua quẹt lại xem thằng nào nhanh hơn ah
Um z3 sài ngon bạn
Bạn cho tôi hòi tí
Note5 sprint tự nhiên ko nhận bút s pen là vì sao vậy?dù biểu tượng khi rút bút vô ra vãn thấy bình thường nhưng ko cảm ứng đc trên màn hình.
Phải chăng hỏng tâm nền cảm ứng bút???
Screenshot_20170628-235615.png
Screenshot_20170628-235602.png
@ngaythu6-lamuor Thua 😁 có mà đem ra tiệm hoặc bạn tự chạy lại phần mềm trước. Hi vọng không phải lỗi phần cứng
Dùng hình minh hoạ gì khác ngoài con U11 đi Luân péo...dù bạn có thích nó đến mấy thì cũng ko nên đưa nó lên với tần suất nhiều như vậy mấy hôm nay =))
@HDD18HAMLONG Là sao? Máy Android của mình là U11, đi bắt kiếm hình khác chụp là sao?
Bớt đi nha
@HDD18HAMLONG Sẽ còn có khoảng 696969 bài khác về Android mà hình chụp HTC U11 nha
@Duy Luân Ừ thì Luân muốn đăng bao nhiêu lần chả được, quyền trong tay mà ^^ .... thấy hợp lý thì làm ...mà ko hợp lý thì cũng làm...ko sao ^^
@HDD18HAMLONG Tất nhiên 😆 máy mình mà, mình muốn làm gì thì chả được 😃)
tuancaca1133
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thực ra bài nào có benmack j đó thì bấm vào đọc xíu rùi ra, và ko hiểu gì cả.
Mua máy cũng chưa bao giờ tìm hiểu benmac là cái j, chỉ hiểu có tầm bao nhiêu tiền để mua máy và hàng hãng nào phù hợp số tiền đó.
Vậy là benmac đệch có tí tác dụng gì cả.
Từ ngày dùng iphone và bb thì cũng không quan tâm cái này.

Thực tế là cái trò benmark càng ngày càng biến tướng để phục vụ cho bọn sản xuất phần cứng và trở thành công cụ thẩm du của một số hãng ít sáng tạo để mị dân, lấy cơ bắp làm thước đo tiêu chí.
Chym sâu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chênh nhau 10k 20k điểm thì có thể ko chính xác, nhưng chênh nhau đến 50k, 100k điểm thì máy cao hơn chắc chắn mạnh hơn.
Cứ Iphone mới ra mua thì quan tâm làm gì :v
pekodieu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Benchmark ko thể chứng minh được trải nghiệm nhưng chứng minh được lòng tự trọng và cung cách làm ăn của công ty. Nếu dùng benchmark để gian dối thì liệu còn gian dối nào trong cái điện thoại đó nữa hay không?
Điểm benk với mình nó vẫn đúng, nhg đúng ở đây là giá trị tham khảo, so sánh giữa các con chip với nhau, dễ hiểu hơn là chip nào điểm benk cao hơn thì chip đó ngon hơn.nhg tuyệt đối ko đánh đồng với suy nghĩ có chip ngon hơn thì sẽ mượt hơn 😃
KuTom1
CAO CẤP
7 năm
Ví dụ cái ip SE điểm benmark cao gần gấp 3 lần cái xperia z1c nhưng tải web chỉ nhanh hơn tí xíu, một số web tải kém hơn, youtube bằng hoặc chậm hơn tí ti...được cái Game nhanh vãi nhưng mình lại hầu như ko chơi game trên đt.
slbadguy
TÍCH CỰC
7 năm
Antutu nó chấm hiệu năng tổng thể, cơ mà thấy tin thưởng geekbench hơn, thằng geekbench chấm iOS cao ngút trời, mà thực tế là nhanh thật, 3D thì thế mạnh iDevices rồi. Cơ mà bọn ios nó làm cái OS ngày càng nặng, con ipad mini 2 retina lên iOS10 mà chạy lag không tưởng nổi
jeratech
ĐẠI BÀNG
7 năm
@slbadguy Mình xài êm ru mà ! Hay là do dung lượng nhỉ
slbadguy
TÍCH CỰC
7 năm
@jeratech Mình thì nghi do mấy tính năng linh tinh đặc biệt là đa nhiệm, rất hay bị load lại ứng dụng, trước để nguyên iOS7 nó cũ quá, lên một phát là lên 10 luôn
qujl0p21
ĐẠI BÀNG
7 năm
benchmark là máy fulload 100%. còn trải nghiệm cv hàng ngày là mức trung bình thôi. ko áp dụng cho nhau đc
điểm benchmark chẳng dc ích gì cả trải nghiệm thật sự mới chính xác nhất cho người dùng vì dc tận tay cham vào sử dụng các tính năng cũng như tốc độ phản hồi
Mấy cái benchmark đặc biệt là antutu vốn dĩ của mấy anh Tàu nên mấy máy Tàu lúc nào điểm cũng cao ngất ngưởng, nhưng test và sử dụng thực tế mới thấy trải nghiệm không ngon được như vậy. Trong khi con Sony XZ Premium, điểm antutu có 157k, gần như thấp nhất trong các flagship chạy chip snap 835, nhưng khi test thực tế thì ai cũng biết rồi đấy, s8 thua toàn tập.
Tinh tế mà trên tay còn ảo hơn cả Benchmark...kkk
Xài BBM Z30 và thấy nó cũng mượt và dù xài con chim từ đời vua bảo đại. Ko có App dùng thôi
Dân thiết kế và dân Photographer cũng có 1 số người đã và đang dùng bộ DXO Suite như 1 giải pháp song song với Lightroom và Photoshop.
Mình đã dùng thử qua thì thấy DxO là 1 bộ phần mềm có tư duy na ná Lightroom nhưng phức tạp và màu mè hơn. Lạ hơn nữa là cùng 1 file raw thì Lightroom và DxO lại export ra màu sắc có độ khác nhau.

Tuy Adobe ko phải là chuẩn cao nhất nhưng thông qua kinh nghiệm sử dụng DxO thì mình lờ mờ đoán ra rằng các bài test của DxO cho mobile cũng chỉ mang tính chất tương đối mà thôi, nó ko phải là cái chuẩn uy tín nhất để mọi ng có thể tin vào.
vậy thì kể từ bài này tinhte đừng đăng hay viết bài liên quan đến ben-mác nhé
no.jpg
Chuyện đo điểm này chỉ dành cho khách hàng hơi trẻ con, rãnh không có chuyện gì làm đi ngồi so xem điện thoại ông nào ngon "nhứt" 😁

Chứ người dùng thông minh chẳng ai đi lấy kết quả đó để quyết định có mua hay không đâu 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019