@removebeforeflight
Học chưa kỹ thoai mà là ý kiến cá nhân thôi.
Ps: Hỏi ngu tí: AC On ground thì lấy gió từ đâu để làm mát nhỉ có khi nào từ cabin air? Out side temp nóng đến 50 60 độ thì làm mát có hiệu quả không nhỉ?
@damthanh123
Theo FCOM thì nhiệt độ môi trường càng cao thì sẽ giới hạn thời gian hoạt động của hệ thống
OAT = 49 độ - không giới hạn thời gian
OAT = 55 độ - 2 giờ
OAT = 60 độ - 1 giờ
OAT = 64 độ - 1/2 giờ
Trong phần phản hồi trước mình nói khi nhiệt độ cao ở dưới đất thì sẽ sử dụng khí điều hoà làm mát AEVS thì mình bị sai (nhớ lộn sang Partially Open Circuit). Hôm nay hỏi lại một số anh em và check lại tài liệu thì mới thấy dưới đất hệ thống chỉ có Open Circuit chứ không có Partially Open Circuit (TLA < T/O)
Nóng lên làm không khí loãng ra khi đó khối lượng riêng không khí giảm làm giảm lực nâng.
Tạm hiểu một vật lơ lửng trong nước 30 độ nhưng nếu lên 50 độ nó sẽ chìm xuống đáy.
ủa ngộ nhỉ. theo mình biết thì không khí nóng có xu hướng chuyển động thẳng lên trên nên sẽ giúp máy bay dễ dàng cất cánh chứ. có lần xem NATGEO mình biết những loài chim có sải cánh dài như đại bàng, diều hâu cũng tìm đến những nơi có luồng khí nóng để lượn tăng độ cao mà không tốn nhiều sức. Đó cũng là lí do tại sao những loài chim này bay dc đến độ cao khủng khiếp như vậy
@nhokzst
Theo mình biết thì tụi chim nó sẽ kiếm luồn khí lên trong lúc đang bay, và nó bay tự do, ở đâu có luồng khí thì nó bay đến chứ tụi máy bay thì cần cất cánh và bay theo lộ trình nên ko thể tùy vào luồng khí được. 😁
Ở Nước Ngoài Thì Người Ta quan tâm an toàn hàng không,sinh mạng cho dân chúng và nhân viên khi Bay lúc trời nóng 😁 Còn ở Việt Nam ta thì rảnh rỗi đi Sáng Tác Nhạc cho những ngày nóng trời để kỉ niệm :D *hài vl*
Thế em mới nói là sao không kéo dài đường băng ví dụ nhiệt độ 55 độ thì chiều dài đường băng tối thiểu để cất cánh là 3,5km chẳng hạn.
Dẫn chứng FCOM như bác này là chuẩn nè. Nếu quá giới hạn em nghĩ là sẽ bị over heat mà lâu nữa sẽ có 1 vài hệ thống bị Fault nên em nói nôm na là bị sập. ^^