Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những tính năng của iOS 11 Beta có thể bạn chưa biết

Duy Luân
27/6/2017 21:58Phản hồi: 110
Những tính năng của iOS 11 Beta có thể bạn chưa biết
Chia sẻ với anh em vào chức năng nhỏ mà hay trên iOS 11. Mấy chức năng này thường bị giấu đi theo một cách nào đó hoặc không dễ nhìn thấy ở những lần tiếp xúc đầu tiên nên dễ bị bỏ qua trong khi chúng hữu ích và có thể giúp việc sử dụng iPhone, iPad của chúng ta trở nên dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi hơn. Mời anh em theo dõi và nếu có gì hay thì hãy chia sẻ với mình ngay trong topic này luôn.

Cách đổi theme đen


iOS đã có chức năng đổi màu trắng thành đen, đen thành trắng từ trước nhưng vấn đề là chức năng này áp dụng cho mọi khu vực trên máy, kể cả ảnh nên khi nhìn vào bạn sẽ thấy hình ảnh như xem trên phim, gần như không thể xài được. Cũng đúng thôi vì chức năng này chủ yếu dành cho người có tật về mắt sử dụng cơ mà.

Lên iOS 11, Apple đổi tính năng này thành "Smart Invert" và như cái tên đã gợi ý, nó thông minh hơn một chút nhờ việc không áp dụng đổi màu với hình ảnh, video và một số ứng dụng nhất định. Nói cách khác, chức năng "dark theme" giờ đã có thể sử dụng được tương đối ổn hơn rồi.

Cách bật dark mode của iOS 11:

  1. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thích nghi màn hình
  2. Bật dòng "Đảo ngược màn hình lên"
  3. Trong màn hình kế tiếp, chọn "Đảo ngược thông minh"
Nhìn khá ngầu đó 😁 anh em nào muốn đổi gió thì hãy sử dụng nha. Nhưng lưu ý là với nhiều app như Facebook, Messenger thì vẫn còn bị tình trạng nghịch màu và giao diện khi đó cũng xấu hơn nhiều.

iOS_11_theme_den_1.jpg

Hiển thị thêm các thông báo cũ


Khi bạn kéo thông báo của iOS 11 xuống, giờ đây không phải là trung tâm thông báo mà bạn quen thuộc, thay vào đó là một thứ gọi là "Cover Sheet" và nó chỉ hiện vài thông báo gần đây nhất thôi. Đây là nỗ lực của Apple khi muốn giúp bạn dọn bớt những thông báo cũ (và không quan trọng), vấn đề là khi bạn cần xem lại các thông báo thì sao? Không lẽ Apple đã xóa mất chúng luôn sao?

Không đâu, thật ra các notification cũ đang được ẩn vào một chỗ khác thôi, hãy làm như sau:
  1. Kéo thanh thông báo xuống
  2. Ở khoảng giữa màn hình, kéo ngón tay hướng về phía trên
  3. Bạn sẽ thấy các thông báo cũ được lôi lên trở lại và có đầy đủ như những bản iOS trước
Thành thực mà nói cá nhân mình không thích Cover Sheet mới vì nó làm mình tưởng mình đang ở màn hình khóa. Hai thành phần này không được thiết kế với mức độ khác biệt lớn khiến mình bị rối: ủa mình có nhấn gì đâu mà sao nhảy ra màn hình khóa rồi. Nó khác với kỳ vọng khi bạn chuẩn bị kéo thanh notification xuống. Hi vọng trong bản chính thức Apple sẽ khắc phục vụ này.

Notification_Center_iOS_11.jpg

Đừng quên nhấn giữ vào các biểu tượng trên Control Center


Các biểu tượng như thanh kéo độ sáng, thanh kéo âm lượng, icon chụp ảnh, icon đồng hồ, bộ icon tắt bật kết nối... đều có thể nhấn giữ vào để tiết lộ thêm chức năng mới. Ví dụ, khi bạn nhấn giữ vào thanh kéo độ sáng, nó sẽ phóng lớn ra cho bạn dễ kéo hơn, ngoài ra còn có thêm nút kích hoạt Night Shift. Hay như icon đồng hồ, lúc bạn ấn giữ vào thì bạn có thể trượt để hẹn giờ rất dễ dàng, thậm chí còn không phải mở app lên. Nếu nhấn giữ vào icon camera, bạn sẽ thấy tùy chọn chạy nhanh chế độ chụp ảnh selfie, quay video hoặc slow motion.

Trên iPhone, anh em sẽ nhấn vào những icon này bằng thao tác 3D Touch, còn trên iPad thì chỉ cần nhấn giữ là được.

Quảng cáo



Control_Center_Press_1.jpg
Convert gần như mọi thứ sang PDF


Trong nhiều ứng dụng cho phép bạn share nội dung, ví dụ như share ảnh từ app Photos hay khi chuẩn bị share một trang web nào đó, bạn sẽ thấy một nút mới tên là "Đánh dấu dưới dạng PDF". Chức năng này cho phép bạn lưu gần như mọi loại nội dung vào file PDF để dễ dàng lưu trữ và chia sẻ cho người khác. Mình rất thường hay phải xuất một trang web ra dưới dạng file để gửi cho người khác đọc hoặc để lưu hồ sơ lại, vậy nên mình rất khoái chức năng này vì không phải copy paste nội dung một cách thủ công rồi phải chuyển giữa nhiều app nữa, mọi thứ đã có sẵn rồi, bấm phát là xong.

Save_to_PDF_iOS_11.jpg

Tắt format ảnh mới của Apple


Ở iOS 11, Apple sử dụng một định dạng nén hình ảnh mới để tiết kiệm dung lượng lưu trữ. Nhưng nếu vì lý do gì đó bạn không muốn xài chế độ nén này, bạn có thể vào Cài đặt > Máy ảnh > Định dạng và đổi sang chế độ tương thích cao. iPad sẽ không có tùy chọn này, ít nhất là với chiếc iPad Pro 12.9 đời 2015 của mình. Anh em nào xài được chức năng này thì chia sẻ thêm nhé.

Quảng cáo


Background App Refresh mới

Bổ sung này rất đáng giá. Khi bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền, bạn sẽ có thấy thêm tùy chọn cho phép app refresh mọi lúc mọi nơi hay chỉ khi đang kết nối Wi-Fi. Điều đó có nghĩa là bạn có thể set cho những app quan trọng như email, Facebook, Messenger luôn cập nhật thông tin mới nhất khi đang là ngày làm việc và bạn cần nhận được thông tin mới càng sớm càng tốt, còn lúc đi chơi xa thì chuyển qua chỉ update thông tin khi nào có Wi-Fi để tiết kiệm dung lượng hơn. Việc ít sử dụng mạng di động lại cũng giúp kéo dài thời gian dùng pin.

Cách quay màn hình không cần cài app


iOS 11 có tính năng quay màn hình rất tiện, áp dụng cho cả iPhone lẫn iPad, có điều mặc định Apple giấu nó hơi kĩ nên không phải ai cũng phát hiện ra. Anh em có thể quay màn hình để chia sẻ về cách làm một cái gì đó hay ho cho bạn bè, có thể quay màn hình để ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn ở app nào đó mà anh em bắt gặp, hoặc quay lại quá trình chơi game của mình chẳng hạn. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần anh em đảm bảo có iOS 11 trong tay là được nhé.
  1. Vào Settings, tìm chữ "Control Center", nhấn vào
  2. Ở dòng More Controls, có một nút tên là "Screen recording", nhấn vào dấu + màu xanh cho nó nhảy lên trên
  3. Giờ thì kéo ngón tay từ cạnh dưới màn hình lên trên để vào giao diện Control Center. Bên cạnh các nút bật flash, camera, đồng hồ, anh em sẽ thấy nút tròn để quay phim màn hình
  4. Nhấn vào để bắt đầu quay, khi quay xong thì lại kéo Control Center lên, ấn nút đó thêm lần nữa để tạm ngừng
  5. Video quay xong sẽ nằm trong Photos

Để ghi âm khi quay phim: ấn mạnh vào biểu tượng ghi âm sẽ xuất hiện tuỳ chọn thu âm khi quay màn hình


Cách dùng đa nhiệm trên iPad


Đa nhiệm của iOS 11 dành cho iPad rất hay, nhưng vì thiếu sự giới thiệu từ lúc mới khởi động máy nên anh em có thể sẽ chưa quen với cách sử dụng mới để chạy các app lên cùng lúc hoặc để chuyển giữa ứng dụng này với ứng dụng khác. Nếu anh em cũng chưa quen việc sử dụng iOS 11 cho iPad thì hãy xem video bên dưới nhé.

110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ad135790
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tìm everythingapplepro có hàng trăm tính năng mới luôn
@Ad135790
năm nào ổng đó cũng nướng một đống iphones, mac, galaxy s các kiểu. nhìn thấy nóng ruột luôn
@Ad135790 THÁNH SOI TÍNH NĂNG 😁:D:D
😁 Chờ final lên 1 thể :D
Tile Never
ĐẠI BÀNG
7 năm
e đang dùng 7 plus
Developers beta 2
sáng nghịch nghịch up xuống 10.3.3 để lên 11 beta nhưng khi xuống k đc bị treao cáp đĩa hay gì gì í
chỉ hiện mỗi chữ itune
bây giờ retore hay khôi phục hay làm gì cũng không đc ai có cách gì bảo e với ah
Tile Never
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kemmut2710 dạ vâng thanks bác ạ
Tile Never
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangphongyoshi 😔
eros712
TÍCH CỰC
7 năm
@huyetkiem Shift + UPDATE bạn ơi
Tile Never
ĐẠI BÀNG
7 năm
@eros712 k dc bác ơi
e mang qua fpt nó đổi cho máy mới rồi ạ
thanks bác
sticker
TÍCH CỰC
7 năm
K còn 3d tiuch vuốt đa nhiệm được, bàn phím plus landscape mode thu lại dễ gõ hơn
@sticker Chắc là do nó xung đột với thao tác Swipe Back nên Apple cố tình bỏ đi cho đỡ rối.
sticker
TÍCH CỰC
7 năm
Select text bằng 3d touch trên bàn phím dễ hơn nhấn mạnh thêm phát nữa để có thể bôi đen hay là trên 10 mình k biết
xedieu
CAO CẤP
7 năm
@sticker Từ 10 đã vậy rồi.
pekuon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sticker Mình chưa hiểu chức năng này lắm.
@sticker Có từ thời 6s mới ra rồi
@pekuon Có nghĩa là nếu muốn chọn từ nào thì bạn phải ấn và giữ lâu. Còn có 3d touch thì bạn chỉ cần nhấn mạnh vào từ đó thì lập tức được bôi đen.
Chờ anti vào khóc lỗi giùm Apple
keite
TÍCH CỰC
7 năm
Có update cho beta2 r đó các bác. Cập nhật đi
đợi final là chắc nhất =))
Mình xài IP6+ up lên Public Beta cũng nhấn giữ các icon trong Control Center giống iPad được, khá ngon. Có điều vẫn mong có chức năng ấn giữ nút Wifi để vô Wifi Settings chọn mạng wifi khác chủ động/nhanh hơn lúc cần kíp. Và nút bật/tắt Nightshift giờ bất tiện quá.

Các lỗi mình gặp:
- Lỗi bật/tắt bluetooth trong Control Center vẫn chưa fix.
- Tắt App lúc được lúc không, có khi tắt app 1 xong (thấy tắt được rồi) mở app 2 lên xong 1 hồi tắt app 2 thì nó hiện lên lại cả 2 app và cần tắt vài lần mới được.
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
Iphone 5s và 6 sẽ thành phế vật khi lên IOS 11
@joeBanana Ko nên lên rs lại ko được hôm em vất vã lắm cũng ko rs lại dc
@playmarble bác nóit thế nào chứ 6 của em lên 10.3.2 ngon lắm, không 1 lỗi lầm j. Hê
xuanbien91
ĐẠI BÀNG
7 năm
@playmarble nhìn mấy cái rì viu public beta còn mượt mượt tí, cái hôm đầu ra mắt hí hửng lên thì mình phải xuống ngay sau 5p trải nghiệp. thậm chí là chưa kịp trải nghiệm vì quá lag. delay kinh khủng...cảm giác như là một thảm hoạ
@Duy Luân Thêm offload app nữa bác 😁:D fullsizeoutput_732.jpeg
đã cho 6s lên 11 -> hiệu năng giảm mạnh, ko ngon
thu ơi, mau đến em ơi
Giahuy06
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đã lên , thấy tạm ổn
Các bác cho e hỏi con ip6 của e ko gửi dc tn sms đi là sao ạ? Tin đến thì vẫn nhận bình thường,gửi đi thì nó báo là chưa gửi dc.hỏi tổng đài thì nó kiểm tra sim vẫn bình thường, đã đổi số trung tâm nt các kiểu vẫn ko hết . Mang sim qua máy khác thì ok, bác nào biết giúp e với.
minhnewpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bản thân mình rất khó chịu với cái hiện thông báo mới, ko xóa dc thông báo trên màn hình khóa hay mở ứng dụng trực tiếp bằng cách gạt thông báo sang phải. Hay có cách dùng nhưng mình ko biết ???
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
@minhnewpro Nhấn giữ vào thông báo bạn ạ. K cần 3D touch nhé.
uriboyka
ĐẠI BÀNG
7 năm
Anh em cho mình hỏi chút. Ở màn hình khoá khi có thông báo thì làm thế nào để mở trực tiếp thông báo đó ra vậy ạ? Ở iOs 10 là vuốt sang phải để xem. Vuốt sang trái để xoá thông báo. Giờ iOs 11 vuốt sang phải thì sang Widget Panel vuốt trái thì vào camera. Vậy làm thế nào để xem và xoá thông báo ngoài màn hình khoá? Chẳng lẽ cứ phải kéo thanh noti xuống rồi ấn vào thông báo để xem à?
pekuon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@uriboyka 3dtoud bạn ơi
@uriboyka Chắc đang lỗi ;D
BengPr0
CAO CẤP
7 năm
@Duy Luân Duy luân cho hỏi
Ko biết apple đã khắc phục cái lỗi ko thể quay hướng màn hình thủ công bằng tuỳ chọn xoay trong asstive touch chưa nhỉ? Trước ios 9 thì quay thủ công thoải mái khi đang khoá mh, rất tiện khi nằm nghiêng nằm ngửa xài máy xem video, mh đã xoay lúc đó sẽ đc khoá cứng luôn. Từ ios 9,10 trở đi thì khi khoá mh là chức năng xoay mh thủ công đó cũng k xài đc luôn, mh sẽ mặc định chuyển về hướng dọc trên ip khi khoá lại. Khá ức chế IMG_0653.PNG
Nếu chưa bạn có thể giúp mình report vấn đề này với apple đc ko, tiếng anh của mình k tốt nên cũng k biết làm thế nào
louis.os
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BengPr0 Report luôn tiếng Việt cho chúng nó tự dịch ;)
uriboyka
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pekuon 3D Touch chỉ mở đc tin nhắn thôi. Ví dụ thông báo FB nhấn 3D Touch cũng có đc gì đâu ạ?
Anh em nào xài AssistiveTouch trên ios 11 có thêm tính năng điều chỉnh độ trong suốt, đưa về min 15% là không thấy trên màn hình luôn ;)
Dthao.qna
ĐẠI BÀNG
7 năm
Help me? Vừa lên khi sáng giờ cắm sạc nó báo như thế này....
IMG_0507.PNG
@Dthao.qna Bác cắm cáp vào máy trước, sau đó mới cắm sạc vào ổ điện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019