Trên tay Surface Laptop: MTXT đích thực của Microsoft

Didu
30/6/2017 6:27Phản hồi: 251
Trên tay Surface Laptop: MTXT đích thực của Microsoft
Với Surface Laptop thì Microsoft đã có một chiếc máy tính xách tay (MTXT) đúng nghĩa, không còn là kiểu thiết kế lai với tablet nữa. Bên cạnh đó, bản Windows 10 S được cài sẵn cũng cho thấy sự cố gắng của Microsoft để có được một hệ sinh thái tốt hơn, mà cụ thể là tối ưu giữa hiệu năng và cấu hình, ứng dụng. Bạn sẽ không thể cài ứng dụng từ mọi nguồn được nữa, nhưng bù lại bạn sẽ có một chiếc máy tối ưu cho thời gian pin.


Thiết kế của Surface Laptop vẫn có những thứ rất đúng chất Microsoft, không có nhiều người chê kiểu thiết kế chắc chắn và đẹp mắt này. Mặc dù là một MTXT đúng nghĩa, tức là bàn phím không còn tháo rời khỏi màn hình được nữa nhưng bề mặt bên trong của Surface Laptop vẫn được làm kiểu vải alcantara, khác hoàn toàn với những máy tính khác vốn chỉ trung thành với nhựa hoặc nhôm. Đây có thể coi là sự cố gắng trong sáng tạo của Microsoft, bởi họ hoàn toàn có thể làm từ nhôm mà. Bề mặt của lớp vải alcantara này cứng và mịn, không sơ hoặc có sợi, với những vết bẩn nhẹ nhàng thì hoàn toàn có thể làm sạch được.

surface_laptop_tinhte-19.jpg
Microsoft có nói họ sử dụng tấm panel kiểu mới để biến nó trở thành một trong những màn hình có cảm ứng mỏng nhất hiện nay. Quả thực đúng như vậy, nó rất mỏng, gần sát với những màn hình mỏng nhất mà mình biết, điều đáng nói là Surface Laptop vẫn có cảm ứng và tính năng này sẽ góp phần làm màn hình dày hơn. Màn hình trên Surface Laptop có kích thước 13"5 và tỉ lệ 3:2, một tỉ lệ hoàn hảo trên máy tính.

Bàn phím của Surface Laptop khá nảy và cứng, không biết do lớp vải alcantara hay sao nhưng mình nghĩ Microsoft vẫn có thể làm tốt hơn để cho trải nghiệm gõ tốt hơn chút nữa. Loa cũng được đặt dưới màn hình này và âm thanh đi thẳng lên trên, âm thanh rất to, ai thích loa to thì Surface Laptop đáp ứng được rồi.

Năm 2017 và Microsoft vẫn không chịu tích hợp cổng USB-C cho Surface Laptop, chẳng hiểu tại sao. Chuẩn C này đang phổ biến rồi và anh em thường hay khoe vừa sạc điện thoại và laptop bằng một sợi dây này nhưng Surface Laptop vẫn chỉ có cổng USB-A và cổng Mini DisplayPort. Phía bên kia là cổng sạc hit nam châm.

Cấu hình cơ bản của phiên bản 999 USD bao gồm CPU Core i5, RAM 4GB, 128GB SSD và có tùy chọn lên Core i7, RAM 16GB nữa. Microsoft có nói máy này dùng pin được 14 tiếng và với bản Core i7 thì còn mạnh hơn cả MacBook Pro 13" Core i7 nữa, một sức mạnh đáng nể. Surface Laptop được cài sẵn Windows 10 S, một hướng đi mới của Microsoft. Với bản Windows này thì anh em sẽ không thể tải ứng dụng .exe về cài nữa, tất cả việc mua và cài ứng dụng sẽ đều phải thông qua Windows Store. Nói Microsoft mạnh tay cũng chẳng sai nhưng rõ ràng là họ đang cố tối ưu phần cứng với phần mềm, theo cách Apple làm. Dĩ nhiên anh em sau khi mua có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro để tận hưởng trải nghiệm máy tính như thông thường nhưng khi đó thì hiệu năng và đặc biệt thời lượng pin 14 tiếng không còn được đảm bảo nữa.

Cảm ơn cửa hàng TMTShop đã cho mình mượn chiếc máy này.

surface_laptop_tinhte-2.jpg surface_laptop_tinhte-3.jpg surface_laptop_tinhte-4.jpg surface_laptop_tinhte-5.jpg surface_laptop_tinhte-6.jpg surface_laptop_tinhte-7.jpg surface_laptop_tinhte-8.jpg surface_laptop_tinhte-9.jpg surface_laptop_tinhte-10.jpg surface_laptop_tinhte-11.jpg surface_laptop_tinhte-12.jpg
surface_laptop_tinhte-20.jpg surface_laptop_tinhte-21.jpg surface_laptop_tinhte-23.jpg
surface_laptop_tinhte-1.jpg surface_laptop_tinhte-13.jpg surface_laptop_tinhte-14.jpg surface_laptop_tinhte-15.jpg surface_laptop_tinhte-16.jpg surface_laptop_tinhte-17.jpg surface_laptop_tinhte-18.jpg
251 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
đẹp hơ
thích Macbook pro hơn
tuan.tuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
"Sơ phít láp tóp" :v 😁 :D
romeovietnam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuan.tuan Ủa? Có vấn đề gì sao?
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
@tuan.tuan Sao lại cười?
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenvietthe Bạn ấy phát âm surface đúng rồi mà, đâu có sai.
Mr. LeeMinH
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuan.tuan Thật sự là cái làm mình khó chịu nhất là cách phát âm Surface laptop của bạn này. Mình càng không hiểu sao các bạn lại bảo phát âm đúng. Youtube giúp mấy review của nước ngoài giúp mình cái.
Ồ mắc quá...cấu hình bình thường quá!
@nguyenly2016 Đậu mmày. Giúp tao với. Sao tao không thấy cái giá ở đâu hết.
Demah
CAO CẤP
7 năm
Nhìn cái màn hình 3:2 phê thật. Không biết mọi ngùơi thấy sao chứ sau 1 khoảng thời gian sử dụng màn 16:10 mà nhìn cái 16:9 thấy nó tù tù về không gian hiển thị.
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@trunghiem Mua rồi hả bác? Xài đã k?
Show vài tấm hình xem, đag thích
trunghiem
ĐẠI BÀNG
7 năm
@doccoc Mình xài xoàng xỉnh văn phòng thôi bạn nên chắc chắn là thích rồi. Riêng cây bút mình kg thích vì nó vẫn có lúc kg thật đã như mình viết.... (mình thấy mọi người viết bài khen, nhưng khi mình dùng thì kg thật sự thấy đã )
Máy nặng và rất dễ trầy, nên lại phải dùng thêm bao da ( nặng lên thêm ) Dày nữa. Bỏ vào cặp và mấy quyển sách, sổ nữa cộng với 1kg cặp nặng nữa.... ôi thôi chắc gần 5kg kg ta !
Hình và quảng cáo có trên web đầy, chụp mắc công quá bạn. Kg chần thiết.
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@trunghiem Ông nổ như sấm ấy
trunghiem
ĐẠI BÀNG
7 năm
@doccoc
lupinnightvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tương lai của MS 😁 store chắc chắn sẽ phát triển nhanh nếu người dùng ngày càng vần và hi vọng về nó. Windows sẽ được tối ưu đến mức tối đa
vunampro92
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chuẩn không phải Chỉnh
botykpt
TÍCH CỰC
7 năm
đẹp mà. đáp ứng được nhiều nhu cầu
RainMetoer
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhìn sang thật
Nhìn thấy đẹp mà sao vẫn thích mac pro 13 hơn con này
Phần màn hình vẫn dầy quá, nhìn không mỏng và đẹp như macbook.

[​IMG]
thedeepain
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trungcbr600 Khổ ifan có bao giờ vẽ blender, 3ds max, maya, after effect, cinema 4d, softimage, nặn zbrush, sculptris... làm những công việc liên quan đến 3d model, VFX, animation... đâu mà cần đến máy cấu hình cao với cả cảm ứng.

Nói chung là 1 ngày nào đó, khi bạn cần xây dựng trang trại render trên 100 ngàn đô la (hơn 2 tỷ vnđ) thì windows và linux là 2 lựa chọn duy nhất
@thedeepain Đã là 2 lựa chọn rồi thì bỏ "duy nhất" đi 😃
Tò mò chút, bạn vẽ trang trại gì mà những 100K USD lận vậy? Tiền đầu tư cho cái trang trại ko biết được bao nhiêu mà tốn trên 2 tỷ tiền bản vẽ thì.... chua nhỉ??
thedeepain
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Long-Vĩnh Lộc Mời bạn vào bất kỳ 1 xưởng phim nào xem họ render CGI
1 cái phụ kiện là bàn chỉnh màu thôi đã 300 400 triệu rồi, 1 chiếc cpu 200 300 triệu là chuyện hết sức bình thường
@thedeepain Hình như có 1 sự hiểu nhầm ở đây thì phải. Ở trên, bạn nói là vẽ 1 trang trại hết 100K USD nên tôi mới tò mò và hỏi lại. Giờ bạn lại nói về chi phí phần cứng??? Nếu 100K USD là chi phí đầu tư 1 hệ thống đồ họa cao cấp hoàn chỉnh thì cũng là điều bình thường thôi nhưng nếu đó là tiền công chỉ để thiết kế 1 trang trại thì có vẻ ko được hợp lý lắm!!
Vẫn thua macbook nhiều mặt
kochichi96
TÍCH CỰC
7 năm
@phatkrongana bạn nhìn cái trackpad của macbook thôi là đã phê hơn con này 69 lần rồi
sambidao88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhthuvc Ý bác ấy nói là thua vì ko cài dc MacOS ấy ạ. Chạy Windows là cùi rồi, lại còn Windows 10 S nữa. Con này không có touch bar, mà phải touch trên màn hình cũng là một cái ko bằng ạ.
Cơ bản là không có thương hiệu, MS vẫn là một tên tuổi mới trong làng sản xuất Laptop sao so dc một hãng truyền thống lâu đời sản xuất phần cứng.
Em nói hộ bác ấy bác đừng chém em :p
@sambidao88 Bạn cũng nhầm như rất nhiều người ở đây thôi . Nếu nói về sự lâu đời thi MS cũng có số má ở mảng thiết bị di động đầu tiên đấy . Khi mà chỉ có 3 ông lớn ở mảng di động là Nokia , BlackBerry và Microsoft thống lĩnh thì trường đấy .
sambidao88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhthuvc Ơ em đang nói mảng máy tính xách tay bác ạ? Cơ mà ý trê của em mang nghĩa châm biếm nhiều hơn, bác nghiêm túc thặc
Mình đợi tinh tế trên tay lâu giờ mới có
hell no
TÍCH CỰC
7 năm
Hóng các cao nhân Hackintosh trên con lap này.
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
Tại sao cái bàn phím lại phải bọc một lớp vải nhỉ? Sao ko để nguyên nhôm đi?
@chongao2k5 nó thích

problem?

thằng nào mua về chịu khó năm mua cái bàn phím mới thay vô là được thôi 😃
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@chongao2k5 Xài mấy bửa nó dơ rồi sao ?
Có thay được ko?
buihuynhtai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mỗi lần nhìn chú "dudi" này trên tay cái gì là khó mà tiếp tục xem tiếp sau 5s.
Surface mà đọc "sơ fít". Nghe câu thứ hai là tắt luôn video, xem hình còn sướng.
lethe711
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buihuynhtai

Đọc sơ-phây mới đúng phải ko bạn ơi?


Thằng review tào lao của Verge cũng đọc sai luôn rồi. Chán vl.

http://www.dictionary.com/browse/surface?s=t

Dictionary.com | Meanings & Definitions of English Words

The world's leading online dictionary: English definitions, synonyms, word origins, example sentences, word games, and more. A trusted authority for 25+ years!
dictionary.com

Cả thằng dictionary.com cũng đọc sai nốt. Thật không thể tin được
@NÔNG VÀ SÂU cho cái bằng chứng đi để mình biết sai còn học lại nào...
minoru1991
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buihuynhtai 1 thanh niên chưa từng học ngữ ân tiếng anh chia sẻ
Từ này phiên âm là /s3:fis/ nhé, chắc đến đây bạn đã biết đọc 😆
chỗ này này

problem?

2017 tao nhìn mấy thằng đần để avar wp thấy nó lạc hậu lắm rồi mà thôi cũng ráng quote khai sáng

nói vậy thôi chứ có tiền bọn này cũng có dám bỏ ra mua surface cho m$ đâu mà =)) toàn lũ nói mồm xong quay lại xài mấy con lap rẻ tiền dày cộp bằng nhựa
@laptopgiatot888 Em vẫn để avt con lu 1020 và xài s8+ thì có lạc lậu lắm ko?
@laptopgiatot888 Đùa chứ topic của Microsoft mà không có mấy thanh niên dở hơi đất hỡi như thế này vào cãi nhau thì lèo tèo vài ba comment.
@laptopgiatot888 Óc cờ hó không phân biệt nổi đâu là Logo Windows Phone, đâu là Logo Microsoft thì thôi làm ơn đừng bình luận nữa, đã ngu còn nói nhiều!
@laptopgiatot888 thế tôi hỏi ông cái bộ gõ tiếng Việt trên iPhone nó ngu cỡ nào ông có biết không? hay để iPhone trên bàn th ờ rồi nên không giám chê?
tôi thấy sao nói vậy nè, cái bộ gõ bàn phím trên iPhone nó ngu hơn wp rất là nhiều lần, cách xa cả 10 năm đấy.VD đơn giản thôi: gõ thiếu dấu từ nào đó mà muốn sửa lại có phải ông phải xóa luôn từ đó để gõ lại không?. còn nói về os thì đúng là wp thua xa ios quá (cho 100 năm luôn). ah mà nói với thằng đờ éo biết tiếp thu cái tốt thì nó cũng đờ éo hiểu đâu.
còn nói về bộ gõ tiếng Việt của Apple thì cũng chưa gọi là đỉnh đâu: tôi xài iMac trên cty và tôi thấy thế này: khi cmt tiếng Việt trên trang web, sau từ có dấu tiếng Việt mà không thoát khỏi từ đó (bấm dấu cách hoạc đặt dấu kết câu) thì con chuột không thể bấm vào bất kỳ nút nào.
Nói thiệt nhìn vào thì ko có gì để chê nhưng ngại cái lớp alcantara đó có bền ko :v, xài 1 năm mà nó lở loét thấy gớm thì có đáng để dán lên ko :v
Lucqh94
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hồ Đăng Khoa bền bác à, nó là vải cao cấp chuyên trạng bị cho xe hơi cao cấp, túi sách hàng hiệu nên kiểu máy này cũng hơi hướng đến người dùng doanh nhân, giàu có nên giá thành nó mới cao vậy
@Lucqh94 Trên xe cao cấp cũng cùng chất liệu và xác nhận bền nhưng cái bền đó là ko đụng chạm nhiều, bạn lên xe bạn ngồi có thể tựa vô hoặc đụng chạm nhẹ nhàng, xài có thể 2,3 năm tróc vẫn thay dễ dàng, còn cái này là laptop hằng ngày bạn tì lên bạn quẹt chà đủ kiểu, rồi mồ hôi tay đủ thứ, rồi tróc lấy đâu thay ? chỗ nào đủ kinh nghiệm cắt laser rồi tháo cái tróc cũ ra thay cái mới cho bạn ? Nếu độ bền đủ chịu 4 năm thì ok nhưng cái này đủ 4 năm ko ?
Mic giờ làm cái gì cũng đẹp,mỗi giá ko đẹp. đúng chuẩn Apple xưa kia

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019