Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Kêu gọi] Anh em mở Feedback Hub và vote để Microsoft tích hợp bộ gõ tiếng Việt trên Windows 10

bk9sw
1/7/2017 17:13Phản hồi: 492
[Kêu gọi] Anh em mở Feedback Hub và vote để Microsoft tích hợp bộ gõ tiếng Việt trên Windows 10
Bộ gõ tiếng Việt (TELEX/VNI) chính chủ có lẽ là mong muốn lớn nhất của mọi anh em đang dùng Windows 10. Một bộ gõ tích hợp sâu vào hệ thống sẽ ổn định hơn, hoạt động tốt hơn với mọi ứng dụng đặc biệt là những ứng dụng Universal (UWP) kiểu như Facebook, Messenger tải về từ Windows Store hay thậm chí là trình duyệt Microsoft Edge. Để Microsoft chú ý đến chúng ta và sớm cập nhật bộ gõ tiếng Việt thì anh em Tinh Tế hãy cùng hợp sức bỏ phiếu tán thành trên Feedback Hub nhé.

Trên Feedback Hub của Windows 10 thì có một thẻ yêu cầu có tựa đề: "Add Vietnamese Number key-based (VNI) and TELEX keyboards on the Desktop like Windows Phone" do một người dùng nào đó yêu cầu từ rất lâu trước đây và hiện tại thẻ yêu cầu này đã được bầu chọn tán thành đến hơn 580 lượt và một kỹ sư của Microsoft cũng đã phản hồi chính thức rằng: Đội ngũ phát triển của Microsoft đã tiếp nhận phản hồi này và "hãy tiếp tục bỏ phiếu". Nói như vậy thì khả năng chúng ta bầu chọn càng nhiều thì Microsoft sẽ có động thái sớm hơn. 1 con chim én không làm nên được mùa xuân, lần này thì anh em Tinh Tế hãy cùng giúp sức nhé.

Cách bầu chọn:


Feedback App.jpg
Nếu anh em đang sử đụng Windows 10 thì hãy mở ứng dụng Feedback Hub hay Feedback (nếu sử dụng Windows 10 Anniversary). Tìm trong Start Menu hoặc click vào đây. Lưu ý là anh em phải đăng nhập tài khoản Microsoft Account trước khi có thể bầu chọn.

Feedback Hub.jpg

Trong ô tìm kiếm, anh em nhập từ khóa như Telex hoặc VNI hoặc Vietnamese Keyboard, thẻ yêu cầu nói trên sẽ hiện ra ngay đầu tiên vì có lượt bầu chọn tán thành cao nhất.

Upvote.jpg
Anh em nhấn vào nút Upvote như trong hình trên để tán thành. Ngoài ra anh em có thể chia sẻ ý kiến của mình trong ô bình luận bên dưới. Biết đâu khi thấy số lượng người dùng tại Việt Nam "than khóc' tăng đột biến, Microsoft sẽ mủi lòng 😃.

Viễn cảnh:


Microsoft sẽ bổ sung ngay tùy chọn bộ gõ tiếng Việt Telex hoặc VNI vào Windows 10. Anh em sẽ có thể thoải mái chuyển đổi bộ gõ bằng tổ hợp phím mặc định Windows + Space như bao bộ gõ chính chủ khác.

Việc đầu tiên sau khi mua máy tính chạy Windows 10 mới hoặc cài lại Windows không phải là tải bộ gõ Unikey hay GoTiengViet nữa. Anh em có thể bắt tay vào cài đặt ngay những ứng dụng cần thiết.

Trải nghiệm sử dụng những ứng dụng Universal tải về từ Windows Store sẽ tốt hơn bao giờ hết. Hứa hẹn những ứng dụng chat chit kiểu như Messenger sẽ mượt hơn, không còn nhảy dấu lung tung nữa hoặc anh em có thể dùng ứng dụng Facebook chính chủ để đăng trạng thái, chia sẻ ảnh mà không còn gặp khó khăn về bộ gõ.

Bộ gõ tiếng Việt chính chủ cũng sẽ mang lại trải nghiệm đồng nhất hơn, sẽ không còn tình trạng đôi khi mở trình duyệt Edge không gõ tiếng Việt được nữa, phải bật/tắt mới ăn.

Và còn nhiều vấn đề khác liên quan đến trải nghiệm sẽ được khắc phục với bộ gõ tiếng Việt chính chủ trên Windows 10. Giờ đã đến lúc anh em chúng ta đòi quyền lợi, Microsoft và Windows đã xuất hiện tại Việt Nam đủ lâu và chúng ta có quyền đòi hỏi. Trước đây hãng đã từng lắng nghe và bổ sung kịp thời bộ gõ tiếng Việt chính chủ trên Windows Phone/Windows 10 Mobile và hy vọng lần này sẽ tương tự.

Quảng cáo


Cảm ơn anh em!
492 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phải làm ngay và luôn, bên ubuntu gnome đã làm khá lâu rồi
yelliver
ĐẠI BÀNG
7 năm
@J_Android có thể bạn nhầm hoặc mình nhầm nhưng ubuntu ko có nhé, bộ gõ tiếng Việt trên ubuntu mình vẫn dùng ko dc tích hợp sẵn, vẫn là do bên thứ 3 phát triển
kidhitech
TÍCH CỰC
7 năm
@J_Android Ubuntu đang lỗi tè le
@J_Android Tui thấy dùng Unikey đang ổn, không cần thiết phải tích hợp. Tích hợp cũng chưa hẳn đã tốt bằng, cứ bên thứ 3 mà dùng. Những thứ nhỏ nhỏ như thế, M$ có tích hợp vào thì cũng nghìn năm sau mới có một update nhỏ nhỏ 😃
MrCent
TÍCH CỰC
6 năm
@J_Android Không dùng ibus, nhưng dùng fcitx, cũng lởm như nhau
Đã vote .
dungthh
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình dùng mac nhưng sẽ theo hướng dẫn vote sao cos 115 vote
Voted
Chúng ta mua phần mềm giá cao (so với thu nhập) và giờ phải than khóc để có bộ gõ. Mình thấy hơi nhục...

nếu các cấp quản lý quan tâm tới người dân, thì có thể nói thẳng với MS là mày không được bán phần mềm ở nước tao nếu không có bộ gõ, làm việc cấp chính phủ với nó, vì hàng triệu người việt
thay vì cứ im im ăn tiền như bây giờ
Cheiron
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nnkjsc Vậy cho hỏi tiền lệ quốc gia nào áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật cho phần mềm hệ thống, hệ điều hành hay phần mềm máy tính làm điều kiện kinh doanh?

Không quốc gia nào áp đặt sản phẩm của doanh nghiệp bán ra thị trường phải có tính năng, kiểu dáng theo ý chí của nhà nước (dĩ nhiên ngoại trừ các tiêu chuẩn cho sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người dùng).

Cái này do thị trường (hay người dùng) quyết định. Và là lý do thread này xuất hiện.

Tự đặt ra tiêu chuẩn để trở nên lạc lỏng với Thế giới, và rồi có thêm các thanh niên (như bạn) có thêm lý do chửi cq này áp đặt, duy ý chí, ngu dốt?? T chưa cảm nhận được bạn đang mong muốn quyền lợi cho ng dùng VN mà chỉ thấy bạn muốn thỏa mãn cảm xúc, chửi cho sướng mồm bằng các đòi hỏi không căn cứ.
@Cheiron đừng nhầm lẫn giữa tiêu chuẩn và điều kiện kinh doanh, không có tiêu chuẩn thì không làm được gì tử tế. ví dụ đơn giản, không có tiêu chuẩn thì chả có unicode cho các bác vào đây chém gió đâu.
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duckone265 Hoặc ra thẳng trung ương cụ thể là giữa Ba Đình la lên là cách nhanh nhất!
imilnt
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 Ở Việt Nam 10 máy hết 9 máy cài lậu rùi...
Ms cũng lạ, bao nh ng VN dùng Win mà h chưa tích hợp nữa, trong khi macos có lâu rùi😃
batphonghan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenfenice Toàn win lậu nên ms cũng chán.
Mình sẽ dùng win 10 lậu của mình vote cho cái này. Ms không cho thì cũng chịu, lậu mà hehe.
ndlong
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenfenice Chắc do dùng mà ko mua bản quyền nên ko tích hợp đó =))
@nguyenfenice VN rất rất nhiều người dùng win nhưng đa phần đều dùng bản c.r.a.c.k, từ cá nhân đến cả doanh nghiệp (ko phải tất cả) đều vậy, thế nên MS ko tích hợp cũng phải thôi. Bạn hãy đặt trường hợp bạn là 1 developer viết ra 1 pm và bán cho mọi người, người ta ko những c.r.a.c.k pm của bạn để dùng lậu mà còn đòi bạn hỗ trợ thêm tính năng này tính năng kia cho họ, bạn có làm ko?
Ghostsadow10
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenfenice Thằng cha ngu thì thằng con sẽ bị xem thường thôi bạn ơi (mình là con dân mà)
MrNghiaIT
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenfenice Mac trả tiền còn win toàn dùng lậu
dinhtiens
ĐẠI BÀNG
7 năm
upload_2017-7-2_8-14-23.png
vubang
TÍCH CỰC
7 năm
Có nhiều lựa chọn, thậm chí miễn phí, dễ hơn nữa thì cờ rắc chứ than vãn làm gì. Zimbabwe cũng giá đó
@vubang Zimbabwe kệ nó. Nó có bộ gõ telex với vni à? Chú xài ..... bảo sao người Việt Nam không khá nổi. Có tiền mua đồ "xịn" chứ không bỏ tiền ra mua phần mềm???????????
@vubang không phải than vãn, nếu xài đồ ..... thì không có quyền yêu cầu, nhưng nếu mua bản quyền thì phải dc yêu cầu chứ
@vubang Thị trường nhỏ, nhà nhà thì xài win lậu, microsoft nó ko quan tâm là vậy, microsoft nói: "mấy chú có bỏ tiền ra mua ko mà khóc...hoài vậy"
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
7 năm
đã vote.
tamock
TÍCH CỰC
7 năm
Mình tưởng là phải hô hào để các tác giả, nhà phát triển viết và đưa vào Windows Store cho mọi người download về chứ? Cái gì cũng chờ MS à?
@npdong1994 em cừu này nói truyện dễ thương quá đi, nói cũng nịch sự chứ không như các em cừu khác là gào mồm lên rằng cỏ nhà em ăn là miễn phí nhé nhé. Sau khi ăn cỏ miễm phí nè:
npdong1994
TÍCH CỰC
7 năm
@Giàng A Chuối Chính sách của quốc gia là ưu tiên các anh em dân tộc thiểu số, nên đôi khi họ không hiểu con người nói tiếng Việt thì cũng có thể tạm bỏ qua 😁
@npdong1994 Đây như kiểu đi ăn phở và nói rằng thịt bò là miễn phí :D
elgaucho
TÍCH CỰC
7 năm
@Gates Tui mà là ông tui thà tự nhận mình ngu cho đỡ đau đầu.
MoVo
TÍCH CỰC
7 năm
Đã vote! Phát ngấy với mấy bộ gõ tiếng Việt đầy lỗi tải trên mạng.
congtuanvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái này ủng hộ nè
M$ cũng lầy nhỉ, đến như Chromebook (Chrome OS) của anh Gồ không bán chính thức ở Việt Nam mà còn có sẵn bộ gõ tiếng Việt chính chủ, cả VNI lẫn Telex.
@Hùng Dũng 1988 Một thị trường chủ yếu sử dụng Windows ....... thì họ có hỗ trợ không? Họ phải thấy có lợi nhuận thì mới bỏ tiền đầu tư mà phục vụ cho đàng hoàng chứ?
khuong_ND
ĐẠI BÀNG
7 năm
win+F
sao e ko thấy cái nào hơn 500voi nhể
em xoá mất cái feedback rồi :V
Ahacaigi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phuongkak đồng dâm .. :v khi tiếm không thấy chợt nhớ xóa từ lúc cài win :v
Năm nào cũng gửi năm nào cũng chửi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019