Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bạn có thể làm gì trên Windows 10 S? Liệu có đủ để sử dụng hàng ngày?

bk9sw
3/7/2017 11:1Phản hồi: 177
Bạn có thể làm gì trên Windows 10 S? Liệu có đủ để sử dụng hàng ngày?
Windows 10 S cùng chiếc Surface Laptop đã về đến Việt Nam. Mình đã có cơ hội trải nghiệm và xin chia sẻ đến anh em những gì chúng ta có thể làm được trên phiên bản hệ điều hành này. Mình nhận định rằng trải nghiệm trên Windows 10 S đã tốt hơn so với Windows 8.1 RT rất nhiều bởi kho ứng dụng Windows Store đã phong phú hơn. Riêng mỗi bộ gõ tiếng Việt Telex/VNI vẫn chưa có khiến trải nghiệm trên Windows 10 S bị giới hạn đáng kể.


Đầu tiên Windows 10 S là gì?


Windows 10 S.jpg
Surfaec Laptop cài sẵn Windows 10 S, về cơ bản thì đây là một phiên bản Windows 10 được lược bỏ đi nhiều tính năng và đặc biệt chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng UWP tải về từ Windows Store. Những ứng dụng này có thể là ứng dụng Universal hoặc ứng dụng desktop được chuyển đổi/đóng gói và phát hành trên Windows Store theo dự án Centennial.

Điều cần lưu ý là không phải tất cả các ứng dụng trên Windows Store đều chạy được trên Windows 10 S. Rich Turner - một kỹ sư của Microsoft đã giải thích rằng: "Một ứng dụng được phát hành trên Windows Store không mặc định nghĩa là nó an toàn và phù hợp để chạy trên Windows 10 S. Sẽ có một số ứng dụng không được phép chạy trên Windows 10 S, bao gồm tất cả các ứng dụng dùng dòng lệnh (CMD), dùng shell và Windows Consoles."

Install APPX.PNG
Không chỉ không cho phép chạy ứng dụng .exe, bạn cũng không thể tự cài đặt các ứng dụng Universal với định dạng .appx. Chẳng hạn như ứng dụng benchmark ổ cứng CrystalDisk Mark, mình thử cài vào, quá trình cài đặt vẫn thành công như khi mở thì:

Fail.jpg
Windows 10 S sẽ tối ưu về bảo mật và hiệu năng và nó không phải là một phiên bản dành cho người dùng thích vọc vạch mà ngược lại là những người dùng không biết nhiều về công nghệ như học sinh, giáo viên, những nghệ sĩ hay nhà sản xuất nội dung. Theo Microsoft thì đối tượng người dùng này không thường muốn tốn thời gian và công sức để tinh chỉnh hệ thống. Họ chỉ muốn chiếc máy tính của mình hoạt động an toàn, nhanh, ổn định và hiệu suất cao.

Và để đạt được trải nghiệm nói trên thì Windows 10 S chỉ cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng từ Windows Store - những ứng dụng đã được Microsoft kiểm tra và xét duyệt, từ đó dảm bảo mang lại trải nghiệm sử dụng máy an toàn, dễ dàng hơn, tránh những mối đe dọa từ phần mềm độc hại.

Nghe tới đây thì Windows 10 S khá giống Windows RT đoản mệnh, khóa quá nhiều trong khi kho ứng dụng Windows Store vẫn còn khá nghèo nàn. Giờ đây Windows Store đã tốt hơn nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ có thể sử dụng Windows 10 S tương tự như Windows 10.

1. Bộ gõ tiếng Việt:


Câu chuyện bộ gõ tiếng Việt (Telex/VNI) chính chủ trên Windows vẫn chưa có hồi kết. Trên trang Insider, các chủ đề yêu cầu Microsoft tích hợp bộ gõ tiếng Việt giống như trên Windows Phone/Windows 10 Mobile đã có hàng trăm lượt vote nhưng đến giờ vẫn chưa thấy động thái gì. Nếu bạn dùng Windows 10 S thì bộ gõ tiếng Việt vẫn có nhưng là bộ gõ theo layout Vietnamese vốn không thân thiện với chúng ta.

Language.PNG
Bộ gõ tiếng Việt hiện tại trên Windows 10 hay 10 S có thể dùng được không? Dĩ nhiên là được, bỏ dấu tốt luôn nhưng chúng ta phải làm quen với bộ gõ này. Nếu anh em đang gõ VNI thì sẽ dễ hơn bởi bộ gõ này sẽ dùng hàng phím số để bỏ dấu nhưng vị trí sẽ khác, chẳng hạn như số 1 2 3 4 sẽ tương ứng với ă â ê ô, từ 5 đến 8 lần lượt sẽ là các dấu huyền hỏi ngã sắc nặng, số 9 là chữ đ còn [ và ] là ư và ơ. Như vậy mặc dù vẫn chưa có bộ gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hay VNI nhưng ít ra chúng ta vẫn có thể gõ được, hơi mất thời gian. Thêm nữa là muốn gõ số phải chuyển sang layout US, rất phiền phức .

2. Duyệt web:

Quảng cáo


Windows 10 S chỉ có trình duyệt Edge, không có IE như Windows 10 thường. Trải nghiệm Edge trên Windows 10 S vẫn tương tự phiên bản trên Windows 10 thường, hỗ trợ đầy đủ HTML5 và Adobe Flash, hỗ trợ extension tải về từ Windows Store. Thế nhưng nhiều tính năng của Edge bị hạn chế.

Search Engine.jpg
Đầu tiên là việc bạn không thể thay đổi trình tìm kiếm mặc định từ thanh địa chỉ. Thông thường thiết lập này nằm trong phần Settings > Advanced Settings > Change search engine nhưng Edge của Windows 10 S lại không có. Điều này có nghĩa khi bạn gõ từ khóa gì đó trên thanh địa chỉ và nhấn Enter để tìm thì kết quả sẽ được trả về từ Bing, bạn không thể đổi sang Google.

Default Apps.jpg
Tiếp theo là bạn không thể đổi trình duyệt mặc định trong Settings > Apps > Default apps. Trong phần này chỉ cho phép đổi trình duyệt email, bản đồ, trình chơi nhạc, xem ảnh và phim mặc định, không có trình duyệt web.

UCWeb.jpg
Ngoài ra do không hỗ trợ cài đặt ứng dụng .exe nên bạn cũng không thể cài Chrome, Firefox hay Opera. Một trình duyệt thay thế đáng dùng khác là UCBrowser UWP. Đây là phiên bản mới toanh của UCBrowser, thay cho phiên bản cũ từ thời Windows 8 và trình duyệt này có giao diện rất giống với Edge, tính năng cũng nhiều hơn và mang lại trải nghiệm duyệt web nhanh, mượt. Ngoài ra UCBrowser cũng hỗ trợ đồng bộ đám mây, nhiều thiết lập để vọc vạch.

3. Văn phòng:


Get Office.jpg
Office 365Office Mobile. Đối với Windows 10 S thì mình phát hiện ra Microsoft cũng thiết kế riêng một bản Office 365 dành cho hệ điều hành này và bạn có thể tải về nó từ cái app "mồi" có sẵn trong Start Menu là Get Office. Bộ Office 365 này vẫn đang trong giai đoạn Preview và nó mang lại trải nghiệm tương tự Office 365 cài bằng .exe thông thường với trọn bộ công cụ gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Publisher, Access 2016.

Quảng cáo


Office 365.jpg
Điều quan trọng là nó được cung cấp miễn phí trên Surface Laptop. Ngay sau khi cài đặt xong và mở một công cụ bất kì trong bộ Office này thì sẽ có bảng thống báo cho biết: Thuê bao Office 365 được tặng kèm máy, vui lòng Redeem để sử dụng đầy đủ chức năng. Tuyệt vời!

Nếu muốn trải nghiệm nhanh gọn nhẹ thì anh em có thể tải các công cụ riêng thuộc bộ Office Mobile gồm Word Mobile, Excel Mobile và PowerPoint Mobile. Đây là phiên bản Universal của Office, nhẹ hơn và khá đầy đủ tính năng. Tuy nhiên nếu không đăng ký thuê bao Office 365 thì bạn sẽ không thể chỉnh sửa được, chỉ đọc thôi. Nếu cần làm việc với tập tin văn bản định dạng .pdf thì anh em có thể mở bằng Edge, bằng Word hoặc bằng các phần mềm chuyên dụng như FoxitReader, Adobe Reader, … tải về miễn phí từ Windows Store.

4. Email và lịch:


Ứng dụng Mail and Calendar mặc định trên Windows 10 đã đủ tốt để chúng ta có thể quản lý email và lịch. Ứng dụng này cũng mang lại trải nghiệm y hệt khi sử dụng trên Windows 10 S. Ngoài ra trong bộ Office 365 Preview mình nói ở trên có cả Outlook 2016 nên với những loại email cần thiết lập nâng cao, chẳng hạn như email công ty thì Outlook vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Như vậy giải pháp văn phòng trên Windows 10 S không hề thua kém Windows 10 thường. Giờ chỉ cần bộ gõ tiếng Việt Telex hay VNI chính chủ nữa là anh em có thể sử dụng Windows 10 S mà không phải lăn tăn.

6. Nghe nhạc:

Groove.jpg
Groove Music là trình chơi nhạc và là dịch vụ nghe nhạc độc quyền của Microsoft. Bằng ứng dụng này anh em có thể nghe nhạc đủ các định dạng từ .mp3, .wma, .aac cho đến định dạng nhạc lossless như .flac. Ngoài ra Groove Music còn hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại khác như tự tìm thông tin bài hát, tải ảnh bìa album, quản lý thư viện nhạc. Nếu anh em đăng ký thuê bao Groove Music Pass (khoảng 200k mỗi tháng) thì anh em sẽ có thể khám phá cả thư viện nhạc khổng lồ của Groove Music, nghe trực tuyến và tải về, có cả nhạc Việt Nam đủ chủng loại, anh em thích nhạc của Sếp'ss có luôn.

7. Xem phim:

Movies.jpg
Ứng dụng xem phim mặc định trên Windows 10 S là Movies & TV. Cũng giống như Groove Music, ứng dụng này vừa cho phép chúng ta xem nhiều định dạng video phổ biến như .mp4, .mov, .wmv, .mkv cho đến các định dạng ít gặp như .ts, .xvid, .divx. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép chúng ta khám phá thư viện phim và chương trình TV được phát hành qqua Windows Store. Anh em có thể thuê phim về xem từ ứng dụng này.

Gom.jpg
Anh em cũng có thể dùng VLC hay GOM Player phiên bản Universal. Cả 2 đều cho phép xem phim nhiều định dạng, hỗ trợ phụ đề …

8. Giải nén:

Metro Commander.jpg
Sử dụng Windows hàng ngày thì hẳn anh em đều tiếp xúc với các tập tin nén như .zip, .rar. Đối với định dạng .zip thì trình quản lý File Explorer đã có thể mở và giải nén được. Riêng với định dạng .rar thì chúng ta cần phần mềm phía thứ 3. Anh em có thể dùng ứng dụng 8 Zip, WinZip Universal hoặc Metro Commander Pro (hiện đang miễn phí) để giải nén. Tốc độ giải nén cũng rất nhanh như các ứng dụng desktop.

9. Chỉnh sửa ảnh và phim:

Photo Editor.jpg
Bạn sẽ không thể cài các công cụ chỉnh sửa ảnh thông dụng như Adobe Photoshop, Lightroom nhưng vẫn có giải pháp. Chỉnh sửa nhanh thì anh em có thể dùng Adobe Photoshop Express, Fused, Photo Editor của Polarr hay các chức năng chỉnh sửa mặc định trong ứng dụng Photos của Microsoft. Cao cấp hơn thì anh em có thể mua các ứng dụng như PhotoScape X Pro. Rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay mà anh em có thể khám phá trên Windows Store. Thường đây là những ứng dụng có trước với phiên bản desktop, giờ được đưa lên Store.

Movie Editor.jpg
Về chỉnh sửa phim, Movie Editor Pro Plus đã có phiên bản Universal và anh em có thể dùng bản Trial trước khi quyết định mua. Đây là ứng dụng chỉnh sửa video có thể nói là đầy đủ tính năng nhất trên Windows Store hiện tại. Nếu thích làm video nhanh với hiệu ứng có sẵn từ các đoạn clip ngắn và hình ảnh thì anh em có thể thử Video Moments-MiniMovie với giao diện rất dễ dùng.

10. Vẽ và đồ họa vector:


Vẽ vời thì trên Windows 10 S, Microsoft đã cài sẵn các ứng dụng như Paint 3D. Đây là một ứng dụng vẽ và chuyển đổi từ hình 2D sang 3D rất lợi hại.

Gravit.jpg
Nếu có nhu cầu vẽ đồ họa dạng vector thì tin vui cho anh em là nhiều công cụ đồ họa vector quen thuộc như Inkscape (nổi tiếng trên các distro Linux), Gravit Designer đã có mặt trên Windows Store. Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng rất đa năng khác như Vectr. Các ứng dụng này đều miễn phí.

AutoCAD.jpg
Nếu phải làm việc với CAD, anh em có thể tải ngay AutoCAD Mobile chính chủ từ Autodesk. Ứng dụng này cho phép mở, tạo file DWG, vẽ, chỉnh sửa, lưu và chia sẻ. Ngoài ra Autodesk còn cung cấp rất nhiều ứng dụng khác như SketchBook, Tinkercad ..

11. Các ứng dụng chat chit:

One Messenger.jpg
Mình tìm một giải pháp chat tất cả các dịch vụ trong một ứng dụng và có được One Messenger. Ứng dụng này khá giống Franz, hỗ trợ nhiều dịch vụ chat như Messenger, Slack, Hangouts, WhatsApp, Skype, Telegram …

Nếu thích dùng từng ứng dụng riêng thì anh em có thể tải về các phiên bản Messenger, Slack, Viber, Skype thì đã được tích hợp sẵn. Nói chung giải pháp chat trên Windows 10 S tương tự như Windows 10 thường.

12. Chơi game:


Rất nhiều tựa game truyền thống trên desktop đã được Microsoft phát hành trên Windows Store. Rise of Tomb Rider, Deus Ex, Dead Rising 4, Gears of War 4, Call of Duty: Infinite Warfare … về lý thuyết có thể chạy được trên các thiết bị Windows 10 S. Tuy nhiên, Surface Laptop không đủ mạnh để có thể đáp ứng cấu hình tối thiểu của các game 3D nặng, do đó anh em chỉ có thể chơi những tựa game nhẹ thôi.

Trên đây là một vài ví dụ về những gì anh em có thể làm trên Windows 10 S. Đối với mình, nếu như có bộ gõ tiếng Việt Telex hay VNI thì Windows 10 S có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc của mình với văn bản, chỉnh sửa hình ảnh và phim với độ phức tạp không quá cao. Đối với anh em cần đồ họa thì cũng đã có nhiều ứng dụng có thể thay thế được. Tuy nhiên, nếu anh em đòi hỏi những phần mềm chuyên dụng kiểu như phần mềm kế toán, quản lý kho … do Việt Nam viết thì Windows 10 S xin chào thua. Chỉ trừ khi các phần mềm này được chuyển đổi thành ứng dụng phát hành trên Windows Store.
177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ken0106
TÍCH CỰC
7 năm
Cảm giác tù túng nhể
lehongxuan
TÍCH CỰC
7 năm
@ken0106 Vậy là bản này ko dùng cho bác rồi
@lehongxuan Kể cả chú cũng thế thôi không có bộ gõ cũng như đồ bỏ thôi ( nếu ms sửa thì khác)
lehongxuan
TÍCH CỰC
7 năm
@Trí Constantine bản này mình cài cho mama mình dùng nè, 1 ng ko có nhu cầu chat chit
@ken0106 Không cài phần mềm bằng file .exe thì chết rồi =(
1ink
TÍCH CỰC
7 năm
câu trả lời ngắn gọn là KHÔNG
nếu win10s được phát hành miễn phí, và trình duyệt Edge sẽ được phát hành trên các hệ điều hành các nữa là sẽ ok rồi. Cần tuyết phục người dùng từ từ để kéo họ về hệ sinh thái của mình
K dc tự do. Thấy mệt lắm luôn. Xài cái j cũng phải cân nhắc, k thể muốn là có.
Mình vẫn thích vác cạnh vuông và bén cạnh bo nhẹ kiểu giống macbook pro hay surface book hơn còn bo tròn hay vác mỏng từ từ mình ko thick lắm kiểu con macbook air
Vậy khác gì chết từ trong trứng? WP, Win RT, Continuum, Edge và tới cái Win S này chung một nhược điểm: không hỗ trợ abcxyz. Lịch sử lặp lại cứ như cơm bữa.
babygoat
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenminh56547 Bạn có dùng iphone? macbook ko? iphone chỉ chạy đc app tải từ app store, các app cho macbook cũng đang đưa dần lên app store, mà chúng vẫn sống tốt. cớ sao windows thì lại sẽ phải chết??????
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@babygoat biết tại sao không? vì winstore từ trải nghiệm đến số lượng ứng dụng vẫn còn xách dép với appstore nhiều lắm. hiểu không.

nhìn xem macbook với các ứng dụng làm việc giải trí thông thường có thiếu thốn gì không. trải nghiệm có bị ức chế khó chịu như ứng dụng của winstore không. với lại đừng so với iphone, nó là cái đt thông minh chứ không phải máy tính nên đừng so ở đây. cơ mà với chức năng của một cái đt thông minh thì kho ứng dụng của nó cũng rất đủ dùng rồi. win 10s chưa chắc đã có đầy đủ ứng dụng bắng nó đâu.

cái kho ứng dụng đã như lol rồi bây giờ còn chặn với khóa thì còn bao nhiêu ứng dụng dùng đc nữa.
Nếu lập trình viên có hứng thú với nó thì tương lai đầy sáng lạng 😁
chỉ là thay đổi cách đưa phần mềm đến tay người dùng thôi. Thay vì tải trực tiếp file exe thì phân phối qua Store. Tương lai tươi sáng hơn win RT :D
_ Đây là bước tiến, chậm nhưng vững của M$ để gom các trải nghiệm nhiều nền tảng ( phone, tablet, laptop pc ) thành một. Tất nhiên cái gì mới cũng cũng khó khăn và không hẳn thuận lợi, nhưng ít nhất M$ đã bước thêm 1 bước, chúng ta có quyền chờ đợi những trải nghiệm tốt hơn đa dạng hơn từ windows store.

_ Hiện tại trong việc kết nối đa nền tảng thì môi trường Windows của M$ vẫn ngon hơn iOS, thua là ở ứng dụng, windows 10s chính là cách M$ sử dụng để cạnh tranh ở phương diện này.

_ Cá nhân mình đang dùng win 10 rồi nên không quan tâm 10s lắm, nhưng nếu từ 10s mà store ngon hơn nhiều app hay hơn thì cũng rất đáng.
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@iceteazz cái việc ra win 10s đối với dev chỉ là trên giấy thôi. quan trọng là chính sách với phần mềm hỗ trợ lập trình cho app của store kia thì vẫn chưa thấy gì. ra con win 10s cũng như same same ra cái bada ngày xưa thôi. thử xem bao nhiêu người chịu đc cái sự gò bó đó đến khi mic chịu thay đổi. mà mic chịu thay đổi xong liệu còn bao nhiêu người chịu đc tiếp đến khi dev họ ra đủ phần mềm cho việc sử dụng thông thường. tiếp theo là liệu còn bao nhiêu dev chịu viết phần mềm cho store khi họ thấy ít người dùng app của store như vậy. bạn tự trả lời nhé.
@tung2050 _ Chính vì vậy, bạn và mình chỉ lờ mờ thấy 1 góc vấn đề, lờ mờ thấy quá khứ và cũng lờ mờ thấy được hiện tại, tương lai ntn đương nhiên là ko biết. Cũng như thầy bói xem voi, sờ thấy chỗ nào thì nói chỗ đó, thấy vài viên gạch của móng nhà nhưng chẳng thế đoán được tương lai nó lớn nhỏ ntn hoàn thiện ra sao. Nên nhớ 10s còn chưa chính thức ra thị trường tiêu dùng, w store vẫn còn đang cải tiến cả về hình thức và cách thức hoạt động, M$ có thể hoàn toàn đem con bỏ chợ cái 10 s ( vì 1 lý do nào đó ) và ko hỗ trợ cho third party với người phát triển, nhưng cũng có thể hoàn toàn ngược lại, ví dụ trong ngày mai họ ra chính sách mới cực kỳ cởi mở thông thoáng cho dev và khiến toàn bộ giới công nghệ tung hô như họ từng làm với Surface Book ? chẳng ai có thể biết được.

_ Cá nhân mình ko dùng 10 s mà đang dùng win 10, dù M$ ko hỗ trợ w store như trc thì mình cũng ko care vì mình dùng toàn third party app và có cộng đồng riêng tự chơi, tự compile soft để chạy vì thế nó ko ảnh hưởng tới mình. Nhưng nếu w store tốt thì đương nhiên đáng mong đợi và mọi dấu hiệu đều cho thấy M$ đang phấn đấu trở lại w store sau nhiều năm bỏ bê. Nói chung, nhìn đời tương sáng lên đồng chí ạ, dù họ không làm tốt w store thì đồng chí dù trong ngành cũng chẳng mất gì vì giờ còn mấy ai làm cho w store nữa đâu 😁

_ Nhưng nếu M$ làm tốt thì đây là 1 thị trường siêu khổng lồ ko kém gì thị trường trên smartphone, thậm chí còn cực kỳ quan trọng vì thị phần laptop cao cấp đang trên đà tăng trưởng mạnh bất chấp mảng PC vẫn đi xuống, tức là khách hàng tiền nhiều, chịu chi tiền đang xoay sang chi tốt cho laptop cao cấp ( và cả app nếu có ) chứ ko chỉ chơi smartphone nữa, đó là miếng rất ngon khi mà win 10 đang rất ok, trải nghiệm tốt trên tất cả các thiết bị có cài, thị phần lại rất lớn và lớn hơn nhiều Mac.
@iceteazz AutoCAD mình thấy trên w store mà
@tung2050 Không dùng win 10s cho chắc dùng windows 10 pro hoặc home cho nó ok chứ kiểu đó thì chết
Chỉ cho phép cài ứng dụng từ WindowStore nhưng lưu ý: không phải ứng dụng nào trên store cũng cài được !

Làm tốt lắm MS ^^
@dualshoсk True
unwrittlaw
TÍCH CỰC
7 năm
Hóng mua về xoá Windows 10S cài Win 10 full lên miễn phí
@unwrittlaw MS cho up free lên 10 pro qua Windows Store 1 năm đầu ô ơi, ko cần xóa j hết
@The Purge cài lại win ấy cho sạch
và nếu MS tự tin 10 S ngon lành thì đã ko cho up free lên 10 pro trong 1 năm 😃
@The Purge cài lại win rồi cr@ck đi
mrd213
CAO CẤP
7 năm
Thích hợp cho ai chỉ muốn mở máy lên là dùng, như dân vp chỉ dùng office với lướt web, hssv nghe nhạc xem phim, người già đọc báo. Chứ thanh niên quen vọc thì dùng đúng là tù thật.
@mrd213 học sinh sinh viên cũng quên đi, lướt web nghe nhạc thì edge thiếu extension tùm lum, mà sinh viên tùy chuyên ngành có phần mềm riêng chứ đâu phải mỗi word hay excel lại ngặt éo gõ được tiếng Việt thì văn phòng cũng dẹp nốt 😁
@The Purge Gõ tạm tiếng anh rồi để google translate dịch ngược lại là đc :D 😆))
@adagioleonard Không biết tiếng anh thì chết. À mà gõ tiếng việt trên google dịch được đấy vì google dịch có bàn phím để gõ từ ngôn ngữ khác mà, có thể tận dụng được cái đó
Thương...
@adagioleonard Yêu
phải đợi trên tay trải nghiệm thôi...hy vọng cái giá cạnh tranh với ChromeOS chứ đừng trên trời thì khó mà phổ biến
@J_Android Chẳng có giá rẻ đâu...cấu hình mạnh thì con nào cubgx đắt rồi
@J_Android Free chứ cái này còn mất tiền thì éo thằng nào mua =))). thằng đã bỏ tiền mua thì ko bao giờ lãng phí tiền cho cái thứ ngớ ngẩn này. Còn nhà sản xuất 1 là cài hẳn win full, còn giá rẻ thì Ms DOS cho nhanh.
dual1
CAO CẤP
7 năm
Với mình win 7 là đủ xài, win xp bảo mật kém. Win 10 chắc còn phải lâu nữa.
@dual1 Mình dùng win 95, bảo mật cực
dual1
CAO CẤP
7 năm
@adagioleonard cực quá thì xài làm gì bác, xài cái gì cũng sướng chút chứ cực quá cũng không nên bác.
cuongnm11
TÍCH CỰC
7 năm
@dual1 :rolleyes: làm sao xp bảo mật kém? đến giở dùng xp vào mạng cũng chật vật khó khăn thì làm sao sợ tấn công?
Van Thu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lại tụt quần.. kiểu như mấy máy ARM thủa nào
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Nghe qua đã thấy thất bại 😁
Đọc từ đầu đến cuối thì túm váy lại windows 10s không dành cho mình 😁
supperyoyo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nội dung bài viết không chất lượng, cách trình bày thì lũng cũng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019