Q2/2017: Samsung siêu lợi nhuận, LG giảm nhẹ doanh thu, Xiaomi đạt kỷ lục, HTC phục hồi

sonlazio
9/7/2017 0:44Phản hồi: 239
Q2/2017: Samsung siêu lợi nhuận, LG giảm nhẹ doanh thu, Xiaomi đạt kỷ lục, HTC phục hồi
Một loạt các công ty công nghệ vừa đưa ra báo cáo tài chính cho quý kinh doanh thứ 2 của năm 2017, có thể là dưới dạng chính thức nhưng cũng có thể chỉ là các kết quả sơ bộ trước khi đưa ra con số cuối cùng được kiểm toán. Đây là lần hiếm hoi mà mình thấy tin vui dồn dập của tất cả các hãng đưa ra báo cáo trong 2 ngày vừa qua, kể cả khi đó là HTC, Xiaomi hay LG, các công ty vốn nhận những tin xấu trong các quý trước.

Đầu tiên là về Samsung và tin vui của họ: quý 2/2017 là quý kinh doanh tốt nhất mà Samsung từng có với cả doanh thu và lợi nhuận tăng khoảng 20%. Dự báo doanh thu Samsung trong Q2 sẽ là 52 tỷ đô la Mỹ, lợi nhuận vào khoảng 12.2 tỷ, gần gấp rưỡi so với quý 1. Đây là một kết quả rất đáng kích lệ khi nó diễn ra vào quý 2, quý không nổi trội và kiếm được nhiều tiền như quý 4 truyền thống.

Đồng hương Hàn Quốc LG có một quý kinh doanh khá ổn trong quý rồi. Mặc dù doanh thu giảm nhẹ so với quý 1/2017 (giảm 0.7%) còn 12.5 tỷ đô la Mỹ nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thì vẫn tăng trưởng. Lợi nhuận hoạt động của LG tuy vậy lại không cao, chỉ đạt 576 triệu đô la Mỹ. Bộ phận di động có thể là nguyên nhân cho việc này. Các bạn cần lưu ý các kết quả của Samsung và LG là kết quả sơ bộ, phải đến cuối tháng họ mới cho ra mắt kết quả cuối cùng nhé.

Xiaomi, công ty có một năm 2016 thất bại đã trở lại mạnh mẽ trong năm 2017. Công ty này cho biết họ có quý kinh doanh kỷ lục nhất từ trước đến nay với 23 triệu điện thoại được bán ra trên phạm vi toàn cầu, tăng 70% so với quý trước. Doanh số của Xiaomi ở Ấn Độ tăng 328% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi kỳ vọng kết quả này sẽ giúp họ đạt doanh thu 14.7 tỷ đô la Mỹ trong cả năm 2017, và bán được 100 triệu máy trong năm 2018.

Cuối cùng là HTC, họ không nói kết quả quý mà chỉ nói tháng 6. Tháng 6 là tháng HTC đạt doanh thu cao nhất kể từ tháng 12/2016 với doanh thu tăng 52% so với tháng 5 và 8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 225.2 triệu đô la Mỹ. Năm ngoái thì HTC còn có lợi nhuận từ sản xuất Pixel nhưng hợp đồng đó đã kết thúc vào cuối năm ngoái nên nếu loại trừ khoản tiền này ra thì đây là tháng kinh doanh tốt nhất của họ trong một năm nay. Kết quả của HTC có công rất lớn của HTC U11 khi nó bán nhiều hơn người tiền nhiệm chỉ một tháng sau khi ra mắt.

Tham khảo: Samsung, LG, HTC, AC, ảnh minh họa
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

snackviet1
TÍCH CỰC
7 năm
Buôn bán là vậy mà 😃 . nhưng mà lỡ nói cho ng ta biết mình lời nhiều nó lại ghét đó, mấy bác IP khõi vào chê gì hết nha. Tại Apple của mấy bác k nằm cùng Top ở đây đâu. Nó ở đẳng cấp khác, nhưng mấy Fan Apple "xấu" chuyên đi gây War thì thế nào cũng vào đây chê cho coi.mà chê mỗi SS mới ghê, Apple đâu có chơi bẩn vậy đâu mà mấy bác chơi Cho' wá (tập đoàn avatar cún) o_O
@snackviet1
Ví dụ như "bạn" @Khẩu trang xanh
Tiêu biểu là z
Aduckuba signature
@snackviet1 Tất nhiên apple có sản xuất chip đâu . Thử hỏi tính lợi nhuận smp thì ss chiếm đc đến 10% của apple ko
Theo logic trên tt thì những hãng nào mà tăng trưởng khủng, lãi to thì chứng tỏ họ hút máu người dùng quá nhiều nên mới đạt thành tích cao như vậy.

Có lẽ quý vừa rồi khách hàng của sung, HTC LG và mì xào đã bị hãng dụ dỗ nặng nề. Đặc biệt 2 hãng đạt kỉ lục là sung và mì xào, lợi nhuận hút máu chắc phải cao lắm. Tội cho fan của họ, toàn hiến máu làm giàu.

P.s: hóng các thánh vào gạch đá vì các cty lãi to bằng cách hút máu người dùng.
@AmbitiousMan Bác nói thế mấy chế vào cho ăn lựu đạn chứ gạch đá gì. Cái tiền ngu nó nhiều mà nó ko nhận ra thế mới gọi là ngu
vannhu1995
ĐẠI BÀNG
7 năm
@AmbitiousMan Bạn không mua thì ai hút máu bạn
@AmbitiousMan doanh số tăng lợi nhuận tăng là hợp lý mà, nhất là lợi nhuận nhờ tăng trưởng mạnh ở mảng chip nhớ và màn hình. còn thần thánh của ai kia doanh số giảm mà lợi nhuận kỷ lục mới bị nói là hút máu.
@AmbitiousMan Phải xem lợi nhuận trên doanh thu mới biết được chứ.
Quý này mình không có đóng góp gì cho các cty này hết 😃 mình đóng góp cho quý 1 hết rồi.
g_p3
TÍCH CỰC
7 năm
Chuẩn bị có mấy thằng trẻ nghé anti or seeder vào gây chiến cho xem.. 😆
12.2 tỷ. Khủng khiếp thật.
thg.1812
TÍCH CỰC
7 năm
@chetdichoroi Bác kêu khá là so với Bphone ah? Một công ty xây dựng tầm khá của Việt Nam doanh thu 1 ngày đã hơn 12.2 tỷ rồi.
@thg.1812 Bác troll e á, em đang nói tỷ đô đó bác.
Thằng Xiaomi thì số lượng bán ra nhiều chứ lời lãi được đáng bao nhiêu.
Nó khác so với nhiều hãng còn lại.
Đợt này S8 & S8 Plus thắng lớn rồi nhĩ, chưa kể 1 loạt tên tuổi tầm trung như J7 Pro mấy ngày nay đi đâu cũng thấy đưa tin phá đảo 😁

Đang đợi xem kết quả của Oppo nữa mới thấy toàn cảnh chi phối của TQ trên bản đồ smartphone thế giới :D
lac714
CAO CẤP
7 năm
@suvival198 S8 là ghi chung s8 và s8+, chứ bạn nghĩ mình s8 bán 5 triệu máy ah
https://tinhte.vn/threads/samsung-da-ban-duoc-hon-5-trieu-may-galaxy-s8-s8.2698202/
@suvival198 Chỉ ngày đầu mở bán thôi mà cưng đã mừng húm thế ah 😃...ng ta xét tới toàn cục kìa, và nói tới toàn cục thì bữa giờ cái s8 nó chìm nghỉm vì tin của ip8 dồn dập rồi, còn doanh số thì chắc kg dc như a sung tự tin đâu...
http://m.vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2100121/kgi-du-doan-doanh-so-galaxy-s8-thap-hon-galaxy-s7
@lac714 Bạn có nguồn nào có doanh số s8 không bạn? Mình hỏi thật đấy, không phải anti gì đâu.
lac714
CAO CẤP
7 năm
@smoking.devil http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/galaxy-s8-pha-ky-luc-ban-hang-tai-que-nha-3598787.html
nếu bài này là apple làm ăn khá, cả đống thanh niên ss vô kêu apple hut máu
@nguyenduykhanh36 Chú chơi với Xiaomi hãy mấy hãng khựa cho nó đẹp nhé. Thằng nào làm kinh doanh mà chả muốn lợi nhuận cao. Ng ta đi mua hàng thì quan tâm đến chất lượng sản phẩm, chế độ hậu mãi chứ quan tâm méo gì đến thằng bán lời nhiều hay ít. Mà chú có thấy mọi ng có tiền đều lao vào mua những thương hiệu lớn, lợi nhuận cao, đc mấy thằng thích mua hàng chợ vì nó lời ít ko?

Nói như chú sao ng ta ko mua OnePlus 5 mà mua iPhone 7 Plus, S8+ làm méo gì. Rõ ràng chi phí sx OnePlus 5 cũng rất cao, cấu hình khủng, cùng chạy Android, hiệu năng cao hơn S8+. Thế hóa ra những thằng mua S8+ là bị dở hơi à?

Ng ta thích máy nào, phục vụ tốt cho mình thì mua thôi. Với a con OnePlus 5 có 14tr, rẻ hơn 7+ nhiều nhưng bỏ từng đấy tiền ra mua thì dở hơi vcl. Chú giải thích hộ a cái xem nào 😆

Mà Samsung là thằng kd bẩn nhất rồi, đẹp cái l mà đẹp. Nói như chú nếu ko có đơn đặt hằng linh kiện của Apple thì công nhân VN cũng ngồi há mõm hết rồi bị sa thải bớt phân nửa thôi. 1 phần ko nhỏ công việc của Samsung đến từ gia công và bán linh kiện cho Apple.

Đàu óc hạn hẹp cứ thích tỏ ra nguy hiểm, haizzz
@Khánh Bee tôi không biết bạn bao tuổi, nhưng tôi đã 40, đủ để biết trăm cay ngàn đắng, và tôi còn là người làm kinh tế, lại là kế toán, từng là dân tin học, từng 3 lần mở công ty. Nhưng qua cách nói chuyện của bạn tôi thấy bạn còn trẻ, còn là thanh niên ăn bám gia đình. Nếu bạn bình tĩnh thì tôi có thể nói chuyện với bạn, phân tích về kinh tế, về lợi ích tiêu dùng, nhưng nếu bạn chỉ cần một câu trả lời ngắn gọn cho cái lựa chọn iphone của bạn thì tôi nói thẳng "chẳng qua các bạn trẻ thích sành điệu, thích người ta nhìn mình với con mắt nể nang vì biết dùng "hàng"". Thu nhập của tôi hiện nay không cao, 2 vợ chồng chỉ đủ nuôi 2 đứa con cùng với bố già, Vì vậy điện thoại nó không phải là ưu tiên hàng đầu của tôi, không phải là suy nghĩ đầu tiên của tôi trong cuộc sống hàng ngày, tôi vào những trang như tinhte chỉ để đọc để biết công nghệ nó có gì mới. Cái hàng ngày tôi phải đối mặt là tiền điện, tiền nước, tiền học cho con, tiền thuốc cho bố, tiền tiết kiệm được bao nhiêu để sửa sang nhà cửa, còn cái điện thoại, chủ yếu nghe gọi, lâu lắm rồi tôi còn không để ý cái điện thoại của mình có những ứng dụng gì. Vậy đối với những người như tôi thì thương hiệu gì nó có quan trọng đâu, cứ rẻ mà mua thôi, lag hay giật, sành điệu hay đẹp đẽ, chơi game tốt hay không, nó có ý nghĩa gì khi mà mà đó không phải mối quan tâm thường nhật của tôi. Tôi giải thích được gì cho bạn khi nhu cầu của bạn là cần cái điện thoại sành điệu, đắt tiền, mà đó lại không phải cái tôi quan tâm.
@nguyenduykhanh36 Bạn 40 mà sao kiến thức bạn như 14 vậy. Chán thật !

Mình mới gần 30 thôi, cũng làm ăn kd từ lúc 18 rồi. Mình chả biết bạn giàu hay nghèo, gia đình bạn tn mình ko quan tâm đâu. Nhưng mình nói tắt cho bạn nghe:

Ng ta mua thứ phục vụ tốt cho mình, thứ ng ta thích. Thứ ko cần thì 1 xu cũng ko đáng.
Và những thứ tốt thì lời lãi luôn cao hơn những thứ đểu. Mà bạn kd cũng thế thôi, bạn nhập và bán 100 triệu sp thì lời cao hơn bán nghìn sp nhiều lắm. Giá nhập cũng khác bọt luôn => bạn lời nhiều hơn hẳn thằng bán ít.

Vậy thôi. Chúc bạn vui.
Sr vì đã gọi bạn là e, vì nghe bạn bình luận mình nghĩ bạn chưa học hết cấp 3.
@Khánh Bee Vậy nên tôi bảo với bạn chân thành, trưởng thành lên một chút nữa, nhận nhiều trách nhiệm hơn nữa đi, lúc đó mới thấy hiện tại những mối quan tâm của bản thân nó nực cười thế nào, tôi nhiều áp lực thỉnh thoảng cũng phải để tâm hồn mình nó trẻ lại một chút cho đỡ căng thẳng. còn về kinh tế, thích tôi có thể phân tích cho bạn chứ thấy bạn nói tôi biết bạn còn lơ mơ về vấn đề này.
SS lãi là không lạ. Cái Fire Edition người tiêu dùng thông minh dự đoán có 9-10 củ mà (đại lý) SS bán 16 củ.
(400-450 USD vs 610 USD).
@Khánh Bee
Thật là ... à mà thôi. Định nói dài dòng về sheeple mà lại ngại mất time. Tự tìm hiểu rồi sửa lại bài nhé.
Ps. Làm gì có sheeple của ss 😁
@TYA Thế chú e lại chưa biết định nghĩa sheeple là gì rồi. Thế mà cũng lải nhải đc, haha
@vnstockguru fan edition nha bác 😁
dauemlam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vnstockguru Đúng là khôn không bằng con bò
SS bán 16 củ ??? (610USD = 16 củ???)
tindecken
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ủng hộ Samsung, ít ra cũng có đầu tư vào VN, tạo ra bao nhiêu công ăn việc làm, đóng thuế.
@Fatcat88 vâng. bác có cao kiến nào tốt hơn. trình bày nghe coi! hay là chỉ biết ngồi trách bất mãn với xh
@Galaxy..Star ko biết bác nói cái gì. sev ở yên phong bn nhé và em sống ở khu đó gần 2 năm( ko phải nhân viên ss nhé) và cái kênh nước sam nó xả thải ra cá vẫn bơi tung cmn tăng
chỉ có mấy tên nhân viên người nhà mình làm ăn lèm bèm chứ sam nó đầu tư hệ thống và hoá chất sử lý nước thải khí thải rất chuyên nghiệp
@Galaxy..Star Chỗ nào mình nói cho xả rác. Vâng, bạn đi từ từ cây lúa. Bạn có biết 1 ha lúa có giá trị bao nhiêu không? Phân bón, thuốc bvtv bạn không dùng? Còn mương đen, xin thưa bạn nếu ở Hà Nội hay Hưng yên, bạn qua Khu đô Thị sinh thái Ecopark cũng cảm nhận đc. Vấn đề ở đây là việc xả thải ở mức nào, chấp nhận đc không. Các nước phát triển như mỹ cũng đã gặp vấn đề này rồi. À, bạn GG về ngành công nghiệp nuôi lợn ở Mỹ nhé.
@Apple Park
Thằng apple nó thèm vào viet nam dâu chăng qua là dám icuonng nó tom sùng van tế thui. Tưởng xài duoc cái ip là cha thien hạ. Nen icuong nó có những thành phần thùng rỗng keu to
mở mắt đã thấy tin buồn cho mấy bác siêu cuồng:p😁. mà bọn mì xào tăng kinh nhỉ. cơ mà mì xào đúng chất ngon-bổ-rẻ
Mình để ý rồi nha, báo cáo kết quả hoạt kinh doanh, phần lợi nhuận của SS lúc nào cũng tương đương với doanh thu của LG 😁
@Long_Xuyen_Boy Sung nó mạnh mảng đt, LG nó mạnh mảng khác. Mua đồ cứ phải lựa thôi.
Trừ 1 số con trâu là tung hô nguyên 1 hãng ra, hầu hết mọi người dùng sp dàn trải
@TYA Cũng hên xui, cái báo cáo này là của tổng công ty, nên ko biết là từng mảng nó phân chia lợi nhuận thế nào nên khó nói lắm bác ạ. Biết đâu mảng gia dụng của SS nó mang về nhiều lợi nhuận nhất, mảng đt của LG lại mang về nhiều lợi nhuận nhất =))
AngelaPT
TÍCH CỰC
7 năm
Ngày càng lên giá mà. Nên lãi nhiều. Thêm cái vụ làm thuê cho Táo. Hút máu sam fan.
@AngelaPT CẠN LỜI IFAN
Ủng hộ xiaomi :p
quý sau SS còn tăng hơn nữa vì bán Note 7 cho Fan với số lượng lớn 😁:D
Tít_kaka
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xiaomi hay HTC chỉ nói doanh thu cao, bán dk sản lượng smart cao nhưng chẳng bao giờ công bố lợi nhuận. Công bố lợi nhuận xong chẳng được bao nhiêu so với sản lượng bán ra
+ doanh thu k cao thì cổ phiếu lại lao dốc ===> CHỈ LÀM ĐẸP CHỈ SỐ TRÊN SÀN CHỨNG KHOÁN THUI
nguyenvtu
TÍCH CỰC
7 năm
@Tít_kaka Đúng rồi, HTC bán ít còn Xiaomi bán nhiều nhưng hầu như không có lãi, chỉ đẹp con số thu hút tiền đầu tư cổ phiếu thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019