Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bằng phát minh cho thấy RED muốn biến điện thoại thành máy quay phim chuyên nghiệp

sonlazio
10/7/2017 1:4Phản hồi: 46
Bằng phát minh cho thấy RED muốn biến điện thoại thành máy quay phim chuyên nghiệp
RED, nhà sản xuất máy quay phim cho giới chuyên nghiệp với giá khởi điểm 12.500$, đã công bố về một chiếc điện thoại tối ưu cho quay phim vào tuần trước, và người ta vẫn rất mơ hồ về những gì mà sản phẩm này có thể làm được. Sau khi đọc qua các bằng phát mình mà RED đã nộp thì người ta có những hình ảnh rõ ràng hơn rất nhiều: hóa ra Hydrogen One chỉ là một phần trong giải pháp tổng thể của RED để biến điện thoại thành camera quay phim chuyên nghiệp.
Screen Shot 2017-07-10 at 7.58.24 AM.png
Như RED đã nói lúc công bố thì Hydrogen One là một điện thoại được thiết kế theo kiểu module, ở thiết kế mặc định thì các bạn có thể kết nối thêm các phụ kiện như pin, loa hay máy chiếu. Nghe thì có vẻ giống Moto Z nhưng với máy RED thì mọi module đều được thiết kế chung một hình khối, nên các bạn có thể đặt chồng lên nhau kiểu nối tiếp. Lấy ví dụ bạn có thể đặt module pin đè lên máy, sau đó đặt module camera đèn lên pin, và đây là khi mọi chuyện bắt đầu thú vị.
Screen_Shot_2017_07_09_at_2.51.33_PM.0.png.jpeg
RED có rất nhiều ý tưởng cho module camera của họ, nó sẽ có thể dùng cảm biến lớn hơn và ống kính lớn hơn nhiều so với camera thường, hay thậm chí là dùng ống kính có thể tháo rời được. camera rời này có thể sẽ được dùng cảm biến CMOS, CCD hay thậm chí là FOVEON, kích cỡ từ nửa inch đến fullframe... tùy theo nhu cầu của người dùng.
Screen_Shot_2017_07_09_at_2.56.08_PM.png.jpeg
RED thậm chí còn tạo ra những hình minh họa module báng với đầy đủ các nút điều khiển hay màn hình viewfinder phụ cho Hydrogen One này, từ đó biến sản phẩm này thành một máy quay phim chuyên nghiệp.
Screen_Shot_2017_07_09_at_2.51.44_PM.png.jpeg
Thực ra ý tưởng biến máy quay phim thành module là không mới, vì rất nhiều máy chuyên dụng đều thiết kế theo kiểu này. Tuy nhiên liệu RED có hiện thực hóa được ý tưởng biến điện thoại thành nhân cốt lõi của toàn bộ giải pháp không lại là một vấn đề rất khó để trở lời. Bản thân Moto đã làm khá tốt với Moto Mods nhưng nó cũng chỉ mới được đón nhận ở mức độ vừa phải.

Tham khảo: Patents
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

công nghệ gê thật phát triển từng giây
(chúc các bác tinhte và ae có một tuần làm việc thành công)
Nắp nhiều mất thời gian , mang luôn máy quay cho được việc mà nó lại chuyên nghiệp hơn
Công Nghê phát triể theo chiều hướng vô bổ !!

cái gì cũng nhét vào cái dt ,tầm tiền đó đủ mua 1 set máy quay phim r Thằng Red làm kiểu này chỉ đẻ bán thêm phụ kiện thôi như cái Red camera 8k ấy mua cái thân máy không đã là 50.000 usd r

vô bổ , quá sức vô bổ !!
lean9090
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Trần Võ Minh Hậu 1- Thế mua con FT one về là xài được liền à? Lên B&H mà xem bundle của có giá thế nào nhé.

2- Đọc kỹ lại rep trước của tôi về vấn đề sự phát triển của công nghệ và modular system , chi tiết lắm rồi. Nhắc lại tốn thời gian quá. Công nghệ luôn cải tiến, không thể tránh khỏi.

3- Kiến thức về Digital camera system quá kém mà cố gắng tranh cãi. Hiểu biết nửa nạc nữa mỡ về điện thoại mà còn cố bơi vào. Tranh luận bằng cách tự văn ra kiến thức, lỗi trầm trọng quá mức.

4- Modular system vẫn còn mới,có thể thành công hoặc không, cần thời gian hoàn thiện và mass production. Đấy là xu thế chung của công nghệ mới. Mời đọc thêm về production cycle bằng cách goolge hoặc sách nào đấy của P. Kotler. Life cycle của hệ thông camera chuyên nghiệp dài hơn rất nhiều nếu so với di động, đừng cố so sánh nữa.

5- Giá TV 4k đang đi xuống nhé, cả phần cứng hỗ trợ chơi game 4k cũng đang được lưu hành nhé. 1080ti 4k60fps FTW! Streamer YT cũng đang thi nhau đẩy vid 4k. Channel nào thì tự tìm, thích breastfeed thì về nhà gọi điện cho mẫu thân.
@lean9090 Nói chuyện đàng hoàng 1 tý đi bạn mình nãy giờ trao đổi rất bình thường nhé ,
đã xưng mình kiến thức hơn người khác thì thể hiện văn hóa chút đi ở đây công đồng công nghệ ai lên đây cũng bình đẳng như nhau thôi đừng có ra vẻ ta đây rồi xóc xiển người khác
lean9090
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lean9090 6- Đừng lên YT mà dẫn chứng, vào hẳn sciencedirect, tìm bài "From Phonebloks to Google Project Ara. A Case Study of the Application of Sustainable Mass Customization" mà đọc cho đầu óc đỡ bị biased nhé. Case study còn không dám kết luận về mối quan hệ giữa modular system và sự gia tăng rác thải công nghệ.

7- Tôi xin dừng ở đây, IQ của tôi cũng thuộc loại trung bình, mà nói chuyện với cậu thấy tụt dốc không phanh nên cũng rất sợ về đến nhà dễ trở thành thành phần không có sự đóng góp cho xã hội mất
lean9090
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Trần Võ Minh Hậu Tôi lại thích bị triggered cơ, cậu có thể thoải mái xóc xiển tôi, chả vấn đề gì cả. No harm done.

P/s Nếu cậu không thích cách tôi rep thì tôi cũng chịu, thế giới tự do bình đẳng mà.
schalke04
TÍCH CỰC
7 năm
Mình nghĩ chuyên dụng vẫn hơn là tích hợp đủ thứ vào rồi lại nửa nạc nửa mỡ.
Red là ai vậy nhỉ?
Quá dữ. Cái giá full module chắc cũng dữ lam
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
7 năm
thấy khá rườm rà cho một thiết bị công nghệ
Nhìn mấy cái hàng khủng này thấy rắc rối kinh. Cứ như mấy cái vẽ trong phim viễn tưởng 😆
NetWide
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đây là RED
@NetWide k biết bao giờ bán làm 1 con quay con cái chơi
caochau199
ĐẠI BÀNG
7 năm
@NetWide Chụp ảnh chắc hơn tất cả các DSLR r
@caochau199 k thay đc DSLR đầu bảng đâu...
mbflgizt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá phức tạp! Trong khi xu hướng là đơn giản và tiện dụng!
Chấp nhận chứ làm tek nào
Aduckuba signature
Ý tưởng gắn module vào đt để thành máy quay film chuyên nghiệp rất hay, nhưng hi vọng là module này thọ được vài đời máy chứ chỉ ra phù hợp 1 đời máy hiện tại thì nản
OxJade
TÍCH CỰC
7 năm
Cảm thấy ý tưởng này sẽ gặp nhiều khó khăn ,vì ráp 1 bộ phụ kiện thành máy quay cho dt thì tính đồng bộ thế nào,nếu kết nối qua nfc và sử dụng phần cứng của máy thì gặp vấn đề về bám nét và bắt nét vì dt chưa đủ mạnh để hỗ trợ camera,nếu bộ này có đủ luôn phần bắt nét ,có phần cứng riêng như máy quay độc lập chỉ việc áp vào máy xài thì giá khó mà rẻ,rồi độ bền nữa .v..v ,nhưng cái cuối cùng thì có 1 số fan dt hay bảo là chỉ cần 1 dt đầu bảng là đủ quay up fb,vừa đẹp,vừa gọn lẹ,thì thấy cái này có mua ko :v
@OxJade thanh niên đầu óc tính toán siêu phàm hơn cả 1 đống nhân viên của RED 😆
OxJade
TÍCH CỰC
7 năm
@anh.duong.218
@anh.duong.218 Mỗi người có suy nghĩ riêng ,góc nhìn riêng về việc này , sao lại xóc xiển ng khác như v ?
Đây chính là xu hướng của các thiết bị trong tương lai, đó là mọi thứ gắn kết với nhau dạng modular để trở nên mạnh hơn, có thể nhiều bạn không nhận ra máy tính bảng gắn thêm bàn phím để trở thành laptop hay giờ là hệ thống máy quay này, rõ ràng là những đối tượng thông thường sẽ dễ tiếp cận hơn rất nhiều.
Kịch bản người dùng trong 1 case đơn giản là 1 anh chàng sản xuất video bán chuyên nên số tiền đầu tư cho thiết bị không lớn và nhờ hệ thống này anh ấy từng bước setup cho mình đầy đủ vũ khí mà vẫn không phải chờ có đủ tiền. Hay sau khi quay xong thì có thể nhấc cái phone ra review và đưa khách hàng xem mà ko cần phải copy hay convert ra các định dạng phổ thông.
Chơi quá, chơi quá
Phức tạp gì, đây là cách đơn giản hoá những thứ phức tạp mà. Hãy nhìn vào đồ chơi Lego thì các bạn có thể thấy tư duy của những nhà thiết kế cho hệ thống này.
SymBianLover
ĐẠI BÀNG
7 năm
beastgrip cũng có tương tự cơ mà chắc là kém hơn rồi 😆
NetWide
ĐẠI BÀNG
7 năm
RED wepon 8K có thể quay RAW 8k với tốc độ 75 hình 1 giây với độ phân giải 35,4 mpx, DR của nó tới 16,5. Một điều mà máy ảnh hiện nay chưa tới. DR máy ảnh cao nhất hiện nay chưa máy nào đạt 15 stop. Còn con máy chụp tốc nhanh nhất là A9 20 hình 1 giây độ phân giải 24mpx so với 75 hình 1 giây 35,4 mpx là 1 khoảng cách quá xa!
http://www.red.com/products/weapon-8k

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019