@daunhothaikim
Dầu tổng hợp gốc PAO chính là dầu gốc nhóm IV đó bác. Theo kiến kiến thức em biết thì nó có một số điểm nổi bật như:
- Độ bền ôxy hoá của dầu nhóm này cao gấp 3 lần dầu gốc khoáng, đồng nghĩa với thời dài sử dụng sẽ kéo dài gấp 3 lần.
- Chỉ số độ nhớt cực cao > 170, nên dầu giữ được độ nhớt ở nhiệt độ cao, đổ cho các xe hay chay ở tốc độ cao và chạy đường trường thì cực mượt mà luôn
- Điểm đông đặc cực thấp dưới -50 oC, giúp khởi động mùa lại dễ dàng và tránh mài mòn.
@daunhothanoi
Cái này mình biết rồi, ý là cảm nhận thực tế của bác khi sử dụng ấy.
Những đặc tính bác nêu thì dầu gốc nhóm 3 đã có rồi, mà giá rẻ hơn, cần gì tới nhóm IV cho đắt
hiện nay tại phân khúc 100k trở lại ko dầu nhớt nào wa blackgold 10w-40, đi cho wave 110 ,sirius cưc nhẹ êm.dầu này hiện nhập khẩu hoàn toàn từ singapore.ai đi axelo, xbike thi thay loại 20w-50 của thằng này cũng ok.
@Lamyettu
Tên lạ hoắc.
Nếu là mình thì thà chọn Caltex (115k) hoặc Top1 (120K) còn tốt hơn, ít ra 2 loại này nhiều anh em đã dùng và chứng nhận, cũng dễ kiếm.
Nhớt thay 2000km mới cần thay thì đầu tư thêm chút cho tốt con xe, mấy thương hiệu lạ đừng ham.
@ipod touch gen 3
tùy bạn thôi ,caltex mình dùng rất nhiều rồi.lúc đầu mình cũng ko thích dầu mới,thằng bạn sửa xe nói đi tốt thì mình xài thôi, với lại hàng nhập từ sing thì mình yên tâm, hàng sing từ đồ điện tử đến công nghệ hóa dầu chưa làm mình thất vọng.
Caltex ra hùng kí giá rẻ bèo, mấy chục ngàn 1 chai, giá từ 57k đến dưới 100k mà mình chạy mấy chai caltex là bỏ luôn, không thích, chạy lì lì mà đi hơn 10km nóng máy thì máy nó xào và lì máy quá, kéo mãi mới lên 60kmh mà rung cả máy, cho dù là nhớt bán tổng hợp, xe mới luôn.
@denon3500
Cái này chưa thử bác à, có khi nó lại ngon hơn cũng chưa biết dc, nhưng mình từ hồi dùng caltex chạy xuống đồng nai về sợ luôn thằng này, lúc trước đó nghe 1 số ae tinh tế nói caltex chạy ngon lắm, mình ra 156 dương tử giang làm 4 bình, thấy giá rẻ cũng bất ngờ luôn, mua luôn 1 chai khoáng 15w40 và 2 chai bán tổng hợp 10w30 4T cho xe số và 1 chai super matic 10w30 xe ga đổ cho con vision của gấu. Sau đó 1 tuần làm chuyến đi thác Giang Điền hơn 50km má chán quá muốn quăng xe, vừa nóng, vừa kêu lào xào, đi từ 10km trở lên là ì ì máy kéo ga lớn mà tăng tốc rất chậm, giống kiểu tuột nồi, máy rung. Từ đó mình chuyển qua shell ax7 cả xe ga và xe số và bắt đầu thử thêm 1 số loại nhớt cho tới bây giờ.
@thienhagarison
Thằng bạn bữa đi Triển lảm phụ tùng xe máy mua 2 chai Caltex Bán TH 10w40 xe ga vì thấy khuyến mãi thêm chai Techron carbon cleaner,về thay rồi vài bữa sau than với mình máy nặng quá.Mình đưa chai bán TH xe số về thay hôm sau tấm tắc khen máy chạy nhẹ và êm quá 😃
Caltex bán tổng hợp là ngon rồi. Có thể nói Ngon nhất trong tầm giá, hiếm có hãng nào qua dc đâu. Các công nghệ vẽ vời chỉ là chiêu trò truyền thông là chính thôi. Cái máy nó phân biệt thế quái nào được loại dầu nào với dầu nào nhỉ?
Chỉ quan tâm có đủ lượng dầu và đủ độ nhớt trong khi hoạt động ko? Và bao nhiêu lâu thì dầu biến chất. Cả cái ô tô còn chưa ngại nữa là cái động cơ xe máy 150cc thì nhằm nhò gì mà lo?
Theo kinh nghiệm của tôi thì mặc dù xe ga có loại dầu MB nhưng cứ đổ loại dành cho xe số MA/MA2 đi vẫn ngon, chất lượng còn cao hơn loại MB đấy. Nhưng đừng đổ ngược lại.
@meomatto308
Nhớt tổng hợp vẫn có ưu điểm là chỉ số độ nhớt không đổi từ lúc mới thay đến cuối chu kỳ sử dụng. Do đó động cơ không bị mài mòn ở cuối chu kỳ. Ngoài ra, nhớt tổng hợp cũng được pha chế với các loại phụ gia tốt hơn, ví dụ phụ gia tẩy rửa, chống cáu cặn tốt hơn,...
Về điều kiện hoạt động thì động cơ xe máy hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt hơn động cơ xe hơi (tỉ lệ công suất trên một thể tích buồng đốt lớn hơn)
@daunhothaikim
Chuẩn, mình chạy xe Honda dùng nhớt w30, vì không có loại tổng hợp w30 nên mới phải dùng Top1 bán TH (k chơi các loại nhớt oto) cho nó khít các khe nhỏ trên động cơ, sau 10k thì chuyển sang Full TH luôn, cảm giác khác hẳn. Mà giá chênh nhau có 40k nhưng đi được nhiều hơn 800km, vẫn rẻ chán.
Thường thì dầu nhóm 3 là bán tổng còn nhóm 4 trở lên thì là full tổng. Full thì phải chất lượng hơn bán là đương nhiên rồi. Ai có đk thì cứ full tổng mà vụt. 4k km thay 1 lần vẫn dư sức qua cầu.
@meomatto308
Định nghĩa này chỉ áp dụng với dầu Đức thôi vì nó quy định ngặt nghèo hơn. Còn dầu Mỹ thì nhóm III vẫn được coi là full tổng. Bạn có thể tham khảo thêm vụ Mobil kiện Castrol.
@meomatto308
Cũng ko đúng hẳn.Thêm trường hợp lấy dầu gốc khoáng rồi trộn với dầu gốc IV hay V ester theo tỷ lệ nào đó chẳng hạn như 7/3 để thành semisynthetic nữa bác.
@ipod touch gen 3
Vì vậy nếu hên mua được nhớt semisynthetic made in Germany có thể là fullsynthetic nhóm 3 ở nước khác ;)Ở đây xin mởngoặc-mình thích nhớt Đức là vì ở điểm này-Ngược lại mua nhớt fullsynthetic xuất xứ châu Á hay đâu đó ko phải châu Âu hay Mỹ có thể chỉ là thuần semisynthetic 😔
Có topic bàn về vụ này rồi,phức tạp,rắc rối và ko rõ ràng.
@ipod touch gen 3
Thì đó, lấp lửng giữa các ranh giới nên thôi, em cứ dùng dầu hiệu Mẽo. Châu âu lạnh lắm chả chơi, dắt đỏ cũng ko cần thiết lắm. Mẽo nó lọc dầu gần 2 tk rồi. Ahihi
Mấy hãng dầu của Đức đều sx tại chỗ mà, chính vì thế mà chất lượng rất đảm bảo. Còn dầu các nước khác mình chả bao giờ xem có chữ Synthetic không mà toàn nhìn thành phần dầu.
Con Caltex 10w30 nhãn là bán TH nhưng thành phần dầu nhóm 2 pha với nhóm 3, so với bán TH của Liqui hay Ravenol thì thua bứt xác. Đc cái đóng chai ở VN nên giá thành rẻ hơn, chất lượng thì chả biết thế nào.
Đúng là ở HN việc mua những sản phẩm chăm sóc xe có thương hiệu không dễ dàng như SG. Một phần do quan niệm sử dụng của NTD,nên mua đồ tầm tầm thì dễ còn với đồ cao cấp thì phải đúng nơi,đúng chỗ. Vd nhớt cao cấp trước đây HN aem hay mua của TGDN mình chưa là khách hàng nhưng check giá bán thì cao hơn so với giá trong SG.vd định mua chai nước làm mát Liquy Moly ở đó ,nhưng thấy báo giá trên website thì hoảng luôn Một thời gian mình mua nhớt Tổng hợp toàn qua Lazada,chẳng hạn Mobil1 racing giá 27x k chai freeship cỡ 2...3 ngày nhận được.
Mới đây mua chai xúc két nước,chai xúc động cơ của Liquy Moly giá 160k còn trên TGDN thì đây....mua online đỡ phải đi
Ngay cả shop EC mới mở chi nhánh tại Hà Nội,cũng không phải cái gì cũng rẻ.
Mình cũng quen với việc mua đồ chơi,phụ kiện xe trong Nam từ lâu rồi nên cũng không ngại. Nhiều người mua sắm online của các shop ngại việc chuyển tiền trước nên không chọn phương án này. Tất nhiên là khi giao dịch cũng phải tìm hiểu về nơi cung cấp hàng ntn rồi mới chuyển tiền. Nhưng cũng phải hiểu,mình nghi ngờ họ thì họ cũng sẽ nghi ngờ mình chứ...ship COD nhiều ng chốt đơn xong ra ko nhận...ABCD. thôi thì mình cần phải chịu khó.
Hiện nay đang dùng nhớt Mobil 1 racing cho xe Winner,thấy cũng khá hài lòng. Mới đây Motul 7100 trên Lazada bán 154k chai ship 13k ra HN cũng định dùng thử
Đang dùng Mobil1 racing đổi loại lại xúc động cơ hơn nữa thấy w50 cũng không mặn mà
@MrLA_1102
xúc bình thì đương nhiên, xe nào cũng phải làm, hãng nào cũng dc.
Vấn để là các xe đời mới bây giờ k dc dùng nước mát có silicat, còn chai Liqui bác kể trên thì lại có chất đó, chai k có thì là loại phải pha.
Nước cất ra nhà máy rượu HN ở Lò Đúc mà mua, có loại cất 1,2 luôn. Mình xúc két nước cũng đang định mua để dùng,nhưng mấy người bảo ko cần thiết. Xúc bằng nước tinh khiết pha Liquy Moly là ổn rồi. Mua chai xúc két 165k freeship thì tội gì không mua VN online. Trước đây mua Repsol 10W30 của ĐucThanhshop đc giảm giá có 99k chai 1lit,lại freeship cho đơn hàng trên 400k vậy nên toàn mua online trên Lazada. Mới đây người quen để cho Mobil1 nên chắc cũng ko quan tâm các loại khác.