minhtymeo @bogialata gg có đó bác, nó vừa kẹp vừa thả để giữ bánh luôn xoay chứ ko bị khóa cứng như phanh thường, có 1 cái cảm biến để xác định khi nào ng lái phanh gấp để kích hoạt ABS
goodfathertn @bogialata có thêm 1 mắt đọc nữa (giống đọc công tơ mét), khi bóp chết phanh, cái mắt đọc sẽ truyền tín hiệu lên bộ xử lý, nếu bánh bị phanh chết, nó phát hiện trả tín hiệu lên làm má phanh nhả ra ABS cũng giống như bạn phanh kiểu bóp nhả bóp nhả liên tục thôi
Nguyễn Nguyên hiro @bogialata Không biết thì tr GG. Thậm chí trong TT đã đăng bài riêng về ABS rồi. Tìm đi..
|Nguyễn Văn Hiếu @bogialata Cơ bản nó là hệ thống chống bó cứng bánh xe khi phanh. Trong lúc phanh, nếu hệ thống nhận thấy bánh xe sắp bị bó cứng (quay rất chậm) thì sẽ nhả phanh ra trong 1 khoảng thời gian rất nhỏ, xong lại phanh...có thể hiểu như là mình bóp phanh xong nhả nhiều lần nhưng trong khoảng thời gian ngắn và tần số lớn để tránh bị trượt gây mất thăng bằng và hiệu quả phanh tốt hơn