Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Oculus sẽ làm kính VR cho Xiaomi: có thể hoạt động độc lập, đồ họa mạnh mẽ, 200 USD

Didu
14/7/2017 7:19Phản hồi: 35
Oculus sẽ làm kính VR cho Xiaomi: có thể hoạt động độc lập, đồ họa mạnh mẽ, 200 USD
OculusXiaomi được cho đang hợp tác cùng phát triển một chiếc kính thực tế ảo (VR) có thể hoạt động độc lập mà không cần máy tính hay điện thoại kết nối, điểm ấn tượng là mức giá 200 USD và sẽ ra mắt trong năm sau. Chiếc kính này theo Bloomberg Technology thì sẽ là phiên bản rút gọn của Rift, nhẹ hơn Gear VR mà Oculus cùng Samsung làm và có khả năng đồ họa mạnh mẽ.

Đây sẽ là một sản phẩm của sự hợp tác tương tự như giữa Samsung và Oculus. Theo nguồn tin, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc kính này có tên Pacific và có thể hoạt động hoàn toàn độc lập (standalone), có nghĩa người dùng vẫn có thể sử dụng nó mà không cần smartphone hay máy tính. Dù có tầm giá khoảng 200 USD nhưng kính được cho sẽ có hiệu năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, bù lại, tính năng theo dõi/dò tìm vị trí (positional tracking) sẽ không xuất hiện, một tính năng then chốt mà chỉ những kính cao cấp mới được trang bị.

Ngoài phiên bản cho thị trường quốc tế, Xiaomi được cho sẽ giới thiệu một phiên bản dành riêng cho nội địa Trung Quốc với các phần mềm và tính năng riêng của Xiaomi. Chúng ta đã thấy những kính VR do Xiaomi tự làm nhưng đây là lần đầu tiên họ hợp tác với Oculus, một chuyên gia về kính VR, hứa hẹn sẽ cho trải nghiệm tốt hơn. Nhiều khả năng sản phẩm sẽ xuất hiện tại sự kiện của Oculus vào tháng 10 tới.

Nguồn: The Verge
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xiaomi - ngon - bổ- rẻ
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bạn đang dùng cùng với đt gì vậy? Đang tính mua mà ko biết dùng với 6plus có ra gì ko?
200 đô mà trang bị đồ họa mạnh mẽ, mà còn từ oculus nữa
Nghe hư cấu vl
trên đời này chỉ có một thứ ngon bổ rẻ là trà đá thôi
anh_pc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@binhnt35 Chúng ta chưa nói được điều gì cả, chờ sản phẩm ra mắt sẽ biết cụ thể như thế nào, còn chắc chắn là như bác nói không thể thu nhỏ được rồi.
@blackberry97 Trà đá chổ mình free nhé
@tranha_honor Chiêu trò pr thôi, vài bữa nó phạt thằng tung tin sml, chỉ tội người ta khó khăn, bán trà đá lụm bạc cắt mà còn bị nó hại
@heobanhki trà chổ em củng free, miền trung đổ vào có ai tính tiền cốc trà đá đâu
có ngoài bắc thì ng ta nấu chè xanh bán thì phải, e k rõ
NamAnn
TÍCH CỰC
7 năm
Không cần điện thoại hay máy tính thì nó lấy nội dung từ đâu nhỉ. Không lẽ có hdd để chứa rồi play trực tiếp luôn
@NamAnn Nghe đồn có cả camera. Mình nghĩ là tích hợp luôn tất cả tính năng của đt, chỉ không có nghe gọi như ipod hay psp ấy.
lordzedo
TÍCH CỰC
7 năm
nếu không có tính năng Positional Tracking thì không đáng quan tâm vì đó là điểm khác biệt nhất giữa loại kính dành cho điện thoại và máy tính...nếu không kể đến tính năng Postional Tracking thì hiện tại Samsung Gear VR đã làm quá tốt phần việc của mình rồi...
Theshy114
TÍCH CỰC
7 năm
AR mới thực sự có tương lai. VR thì k
badboy90vt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Theshy114 Mixed Reality và Shared Readlity mới là tương lai nha bác. AR/VR là tiền đề để đạt tới 2 cái MR và SR.
i ghét xiaomi :/
Aduckuba signature
Tóc đẹp quá!
Ai chê xiaomi thì chê chứ mình vẫn thấy "tốt nhất trong tầm giá"
h2n2102
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy cái gía hư cấu quá, vậy là nó có cả 2 màn hình nhỏ, bộ vi xử lý, ram, chip wifi, bộ nhớ ... như một cái đt để hiển thị và xử lí nội dung VR mà giá chỉ có 200USD.
binhnt35
ĐẠI BÀNG
7 năm
Marketing bullsh!t

Có thể sẽ có cái của khỉ 200$ này thật, nhưng cũng chẳng có gì đặc biệt cả đâu.
anh_pc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon, hóng xiaomi thôi, chất lượng phần cứng quá tốt so với giá
Các bạn đề phòng 1 số thành phần cố tình nói vu vơ dìm hàng xiaomi. Tranh luận lâu tụi nó sẽ hạ nhục người dùng xiaomi bằng nhiều thủ đoạn.

Hàng xiaomi ngon bổ rẻ đã có tiếng, các bác cứ yên tâm mà dùng.
VR mới là tương lai, AR chỉ là trò con nít sony đã làm cách đây 4, 5 năm. Google cũng đã thất bại với gg glass.
mokakdha
TÍCH CỰC
7 năm
minh copy file xx vô coi xem đc k. có cảm giác vô phòng diễn k
mrPhamhd
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác nào đã trải nghiệm 2 em này chia sẻ với . Mình lần đầu nên lăn ta ko biết thế nào. Screenshot_20170714-224455.png Screenshot_20170714-224418.png
lordzedo
TÍCH CỰC
7 năm
@mrPhamhd con Xiaomi VR 2 là cái kính nhảm nhất thế giới,..mua nó thà mua Google Cardboard cho rẻ vì con Xiaomi VR không có chỉnh tiêu cự, khoảng cách giữa 2 mắt..tiền đấy thà mua mấy con Bobo VR Z4 hay Fiit VR ngon hơn nhiều,..còn đừng so Xiaomi VR 2 với Gear VR nó khập khiễng lắm Gear VR nó phải hơn gấp 5 lần cái kính ghẻ kia nha bạn,..
mrPhamhd
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lordzedo Mình mới trải nghiệm vr3 ở TGDD thấy mờ mờ ko nét lại còn thấy rõ tấm hình nền rỗ nữa , quang sai nhiều ,viền tím thấy rõ luôn . Đã chỉnh tiêu cự hết cỡ cũng ko thấy hài lòng. Hàng demo nên ko rõ kính bán thực tế ra sao nữa . Đồ mấy triêụ mà ko hài lòng chắc mấy đồ giá trăm chắc tệ lắm . Cám ơn bác
jimmypham13
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xiaomi lúc nào cũng ngon bổ rẻ. Còn bác nào chê thì chắc các bác ấy giàu có hoặc chả biết quần què j về công nghệ 😆
@jimmypham13 Không phải là giàu có hoặc không biết gì về công nghệ, mà chê theo trào lưu thôi, cứ thấy hàng chị na là auto chê.

Auto gửi thông tin về máy chủ ở chị na, auto theo dõi người dùng :O Mà không hiểu theo dõi để làm gì và theo dõi kiểu gì khi mà điện thoại có thể mở khóa bootloader và developer có thể can thiệp rất rất sâu vào hệ thống, có theo dõi hay gửi thông tin nó cũng đã làm ầm lên rồi 😁 Thời đại internet mà cứ như những năm 90 vậy 😔
binhnt35
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dasklney Mình thấy cả topic có đúng 1 bạn kêu không thích hàng xiaomi

Còn riêng cái đồ này mình gọi nó là chiêu trò vì nó đặt cái chữ "độc lập" nhưng lại chỉ nhắc đến Oculus, tránh so với GearVR, thêm "khả năng xử lý đồ họa mạnh", tức là nó có ý muốn gây hiểu nhầm, vì mạnh, nhưng mạnh thế nào ai biết?

Nó như kiểu bạn bảo iPhone mạnh, ừ mạnh, so thử với 1 cái case build cùng tầm giá thì? Nhưng thế thì sẽ bảo so điện thoại với case máy tính là khập khiễng. Chính thế, cái sản phẩm này vấn đề ở chỗ không rõ phải so nó với cái nào cả.

Mình nghĩ cái này là 1 giải pháp thay thế GearVR, thực ra nếu thế thì 200$ ... cũng bình thường, sẽ còn phụ thuộc lúc ra sản phẩm các thông số cụ thể thế nào.
saint.niky
ĐẠI BÀNG
7 năm
<3 Thêm 1 sản phẩm nữa vào hệ sinh thái đồ sộ của Xiaomi rồi
kenzin192
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chip xử lý riêng, vậy phải có pin, thế có an toàn không nhỉ, đeo trên đầu mà nó nổ phát chắc xong luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019