Cái quan trọng nhất là việc giữ giá xe Xe nhật thì xài 10 năm bán lỗ ít ,còn xe Hàn thì thôi rồi đừng hỏi. Và đây là vấn đề cốt lõi mà đa số người mua xe đều quan tâm đầu tiên.
CryDKNY @zzJNzz cứ ngỡ ông bà tôi mới có sn như thế này các thanh niên 7x8x vào tinh tế cũng có sn tiêu cực này sao
wink @turung_anhve Fucking cái gì. Đi 1 xe mãi dc đâu. Xe Nhật đi 5-10 năm rồi bán còn k lỗ. Con xe Hàn 5 năm mà bán đa số xuống đó bạn. Tuy nhiên có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng: người lái, cách lái, môi trường sử dụng, xăng dầu, cường độ, tốc độ chạy... Tuy nhiên, ko phải đơn giản mà đa số xe Nhật luôn được đánh giá bền bỉ hơn xe Hàn. Klq nhưng đi xe Nhật thoy. HQ ko bao h dùng xe cộ, đồ gia dụng tv tủ lạnh điều hoà máy giặt... Xe Nhật Nissan ngon Dream team: GTR, 370Z, QX70 (infinity)
tungbau @zzJNzz Mua xe phục vụ mình chứ ko phải chưa mua đã lo lỗ. E thì thấy xe Hàn bây h chả khác gì xe nhật. Ở Vn thường chuộng xe nhật. Toy à, đâm nát đầu ko bung túi khi, fortuner à vua lật. Còn xe Hàn động cơ diezen xuất hiện hầu hết ở xe tải và xe khách. Còn xe con thì option ko thiếu gì, đồ đạc thay thế rẻ. Bán cungz chả mấ giá nhiều lắm đâu. Hơn nữa ở Mỹ cũng xài xe Hàn đầy đường chả làm sao cả. Nhiều mẫu xe vẫn nằm trong top
wink @dangphi95 Bạn học kinh tế ko thế? Chắc là ko nhỉ ) Xe 5-10 năm hết khấu hao nhưng bán vẫn giữ giá, ngta gọi là ko lỗ. Vậy thôi. Không hiểu vì dốt hoặc cố ko hiểu vì cùn thì chịu. Miễn bàn
bnth1988 @zzJNzz Mua xe để xài chứ chưa mua đã lo bán!xe hao mòn chứ k phải tài sản để đầu cơ đợi lên giá.mua,sử dụng,kiếm tiền rồi lại đổi.
kunlx @turung_anhve phải đăng nhập like cho bác. Điều đầu tiên trong tâm trí đa số người Việt mua xe là bán lại có giá. -)))))))
wink @bnth1988 Đổi ko phải là bán xe cũ đi mua xe mới à )) Ko ai thèm cái vụ lên giá, ngta mua xe 100, sau bán lại dc 70-80, nhiều người gọi hỏi giá, chứ k phải là mốc meo k ai hỏi, hoặc fai chịu bán 50-60 ) Đó gọi là ko lỗ.
ngokimphuc @AQ.AQ Giờ nào mà k tính chuyện giữ giá bạn, trừ khi bạn quá giàu và k quan tâm tới chuyện tiền bạc lắm (nhưng chắc k có vụ k qt tiền bạc đâu, phải quý tiền mới giàu được chứ trừ trường hợp k phải tiền mình làm ra). Mua 1 chiếc xe chạy gần chục năm bán lại để lên đời xe mới, thì được càng nhiều tiền càng tốt chứ chắc chẳng ai đem cho đâu nhỉ Đúng là mua xe để chạy chứ k phải để bán lại nhưng cái nào lợi nhất thì mình làm thôi bác =))
dangphi95 @wink nói vậy thì xe nào cũng giữ giá hết bạn ơi, chứ bộ xe hàn sau 5-10 năm bán đc 0 đồng à? Ko biết bạn có quan tâm vấn đề xe cộ ko, nhưng xe nào cũng vậy, trong showroom giá 100 thì vừa đăng kí biển xác định mất giá rồi nhé, còn vì sao bảo xe Nhật giữ giá? ko phải yếu tố bền hay ko, mà 1 phần là do thị hiếu, nó tự làm nó hot thì ngừoi ta sẽ chấp nhận mua nó với giá cao hơn mặt bằng chung thôi. CHứ ko phải xe Nhật đi sướng hay xịn, hay option bao la. Chưa kể Toy chơi 1 ván bài khiến xe Toy luôn cao giá hơn các hãng khác là gì? Tăng giá xe. khi xe mới tăng giá thì xe cũ cũng đc nước tăng giá theo, trong khi đó các hãng khác giảm giá xe, việc giảm giá xe sẽ khiến xe cũ cũng phải giảm, chứ giữ giá cũ thì ngta bỏ thêm tiền mua xe mới đi cho an tâm. Nếu nói về vấn đề mất giá, thì xe Đức hay xe hạng sang mất giá cực kì ghê gớm, 2017 bạn mua cái xe Đức 5 tỉ, thì 2020 bạn bán cái xe đó ra còn 2 tỉ là chuyện thường, ko phải xe Đức ko đc săn đón, cũng ko phải nó dỏm đâu bạn, BMW 318i 2005 vô đổ xăng chạy còn khét hơn mấy em cùng đời. Vấn đề Hàn - Nhật nó nhiều chuyện để nói lắm, ko riêng gì cái chuyện "giữ giá" ko đâu. Thời này mà còn suy nghĩ giữ giá vs bền thì chịu rồi
tung2050 @ngokimphuc độ ổn với bền thì đương nhiên nhưng mà mua cái xe xong chỉ cốt lấy giá thì nói làm gì. mua con xe overpriced chỉ để sau này bán lại để mua con overpriced khác thì ko ổn lắm. chính cái thị hiếu đó làm cho bọn toy nó ko chú trọng trải nghiệm mà nội thất chỉ cốt làm đơn giản nhất có thể, giới hạn sức mạnh động cơ nhất có thể để giữ đc cái gọi là bền để bán giá overpriced thôi.
w4r10ck1889 @turung_anhve thì tuỳ quan niệm mỗi người thôi bác, có người quan trọng thương hiệu, có người quan trọng độ bền, có người lại quan trọng thiết kế, công nghệ,vv... như bác ấy thì quan trọng việc giữ giá xe, mà chắc là số ít vì ai cũng biết chơi xe thì phải chiu lỗ
bomy @zzJNzz lại điệp khúc giữ giá xe, ông mua xe để xài phục vụ cá nhân, khi nào không xài nữa, hoặc update thì bán chứ chưa mua đã quan tâm bán bao nhiêu cho mệt nhỉ còn về giữ giá vd xe nhật cùng phân khúc bán mắc hơn xe hàn 10 đồng, 5 năm sau bán lại giá xe nhật cao hơn giá xe hàn 5 6 đồng, vậy ông tự xem thử cái nào lợi hơn