Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

QuanNDD
13/7/2017 15:15Phản hồi: 32
Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng
EliteBook x360 là chiếc máy tính đa chế độ mỏng nhẹ nhất trong dòng laptop doanh nghiệp 13,3 inch của HP. Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị trước các cuộc tấn công mã độc.

Về cấu hình phần cứng, EliteBook x360 trang bị chip Intel Core i7-7600U, màn hình 13,3 inch Full HD, đồ họa tích hợp HD Graphics 620, 8GB RAM DDR4, SSD 256GB chuẩn NVMe và cài sẵn Windows 10 Pro 64 bit. Sản phẩm có giá tham khảo 41,9 triệu đồng và cũng là một trong các laptop Windows đắt nhất hiện nay.



Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp, có thể chuyển đổi dùng như máy tính bảng.
  • Kiểu dáng mỏng nhẹ, độ bền đạt chuẩn MIL-STD 810G.
  • Nhiều lớp bảo mật khác theo tiêu chuẩn doanh nghiệp.
  • Cấu hình mạnh, SSD tốc độ cao.
  • Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối phổ dụng.
  • Chất lượng màn hình hiển thị tốt, đạt 96% chuẩn sRGB.
  • Bàn phím độ nhạy cao, sử dụng linh hoạt.
Khuyết điểm
  • Viền màn hình khá dày.
  • Giá cao.
Thiết kế tinh xảo


HP EliteBook_tinhte.vn 14.jpg


Sự thay đổi dễ nhận trong thiết kế là EliteBook x360 1030 G2 chuyển sang sử dụng logo mới, đơn giản nhưng tinh tế hơn. Và đây là cách HP định vị lại phân khúc, đưa sản phẩm lên tầm cao chứ không còn thuộc phân khúc tầm trung như đã từng với phiên bản cũ 1030 G1.

Về kiểu dáng, x360 1030 G2 vẫn giữ được nét hấp dẫn của dòng laptop doanh nghiệp (comercial) với độ mỏng chỉ 13,9 mm và nặng 1,28 kg. Bạn sẽ dễ dàng cầm giữ trên tay khi cần trao đổi công việc với đồng nghiệp trong văn phòng.

HP EliteBook_tinhte.vn 2.jpg

Máy cũng sử dụng kiểu vuốt mỏng về phía trước trong ngôn ngữ thiết kế hiện đại, các góc cạnh bo tròn mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, bàn phím cũng được HP cải thiện độ mỏng khoảng 78% nhưng vẫn đảm bảo độ nảy và hành trình phím lý tưởng cho việc nhập liệu.

HP EliteBook_tinhte.vn 3.jpg

Chiếc bút active stylus đi kèm với công nghệ cảm ứng của Wacom, có khả năng nhận biết 1.024 mức cảm ứng lực khác nhau. Bạn có thể sử dụng kết hợp với Windows Ink, bộ phần mềm được Microsoft bổ sung trong bản cập nhật Windows 10 Creator, cải thiện sự tương tác giữa người và máy một cách tự nhiên khi sử dụng bút cảm ứng.

HP EliteBook_tinhte.vn 4.jpg
Đáng chú ý là x360 1030 G2 còn đạt tiêu chuẩn MIL STD-810G của quân đội Mỹ. Sản phẩm vượt qua một loạt bài thử nghiệm về chất lượng linh kiện, chịu sự va đập và có thể hoạt động hiệu quả trong môi trường nhiều bụi bẩn, ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao. Điều này giúp bạn an tâm hơn khi công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục, linh hoạt.

Quảng cáo



HP EliteBook_tinhte.vn 6.jpg

Tương tự cơ chế bảo mật của EliteBook x360 cũng được chú trọng. Bên cạnh việc xác thực người dùng bằng vân tay, camera hồng ngoại, chip TPM xác thực phần cứng và chứng thực thẻ thông minh. EliteBook x360 còn được hãng trang bị một số công nghệ đặc trưng như HP Sure Start có khả năng bảo vệ BIOS theo thời gian thực sẽ quét kiểm tra và phục hồi về trạng thái ban đầu nếu phát hiện bất kỳ sự thay đổi trái phép nào đó. Công nghệ HP Client Security hỗ trợ cơ chế xác thực đa yếu tố, tăng cường tính an toàn của tài khoản người dùng khi đăng nhập gấp nhiều lần so với chỉ dùng một yếu tố duy nhất.

Cổng giao tiếp đa dạng


HP EliteBook_tinhte.vn 7.jpg

Để giải quyết bài toán mỏng nhẹ trong thiết kế, HP cũng lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Tuy nhiên không vì vậy mà số cổng kết nối thiết bị ngoại vi của 1030 G2 bị hạn chế như một số sản phẩm khác.

Bên cạnh ngõ xuất tín hiệu hình ảnh HDMI, đầu đọc thẻ MicroSD, cạnh phải có đến 2 cổng USB 3.1 gồm cả type A lẫn C; trong đó cổng type C tích hợp cả Thunderbolt 3 trong cùng kết nối vật lý. Cạnh trái có thêm 1 cổng USB 3.1, ngõ cắm headphone và nút tăng giảm âm lượng trực tiếp, thêm phần tiện dụng khi chuyển sang chế độ máy tính bảng.

Quảng cáo



HP EliteBook_tinhte.vn 8.jpg

Về khả năng nâng cấp phần cứng có phần hạn chế do một vài linh kiện thành phần được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chính (onboard), như RAM chẳng hạn nên không thể nâng cấp về sau. Đây cũng là điểm bạn lưu ý trong việc chọn lựa cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Màn hình chất lượng


HP EliteBook_tinhte.vn 9.jpg

EliteBook x360 trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải Full HD, panel IPS với góc nhìn rộng (ultra wide view angle) và lớp kính cường lực Gorilla Glass tăng khả năng chịu lực và chống trầy xước. Đặc biệt công nghệ Sure View sẽ giới hạn góc nhìn màn hình để ngăn ngừa ánh mắt tò mò vô tình hoặc cố ý của người ngồi bên cạnh. Công nghệ này có thể kích hoạt chế độ riêng tư khi cần thiết chỉ với một nút nhấn. Và đương nhiên, bạn cũng dễ dàng tắt đi khi cần chia sẻ thông tin trong buổi họp, làm việc nhóm.

HP EliteBook_tinhte.vn 10.jpg

Thử nghiệm trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh hiển thị sắc nét, đạt được sự đồng nhất màu sắc cao, độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Việc tùy chỉnh độ sáng màn hình linh hoạt nên không gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài với các tập tin văn bản và bảng biểu trong bộ ứng dụng văn phòng như Word, Excel.

monitor test 1.jpg

Về chất lượng màn hình cũng được đánh giá cao với khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB đạt 96%. Độ sáng và độ tương phản cao giúp thể hiện hai sắc đen và trắng chính xác như mong đợi. Tuy vẫn bị chói sáng khi sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường ánh sáng phức tạp nhưng bạn có thể đọc được nội dung văn bản ở co chữ 7 point trên cả hai màu nền đen hoặc trắng một cách dễ dàng.
monitor test 10.jpg
Đáng tiếc là giá trị Luminance Uniformity, sự đồng nhất độ sáng khi đo ở 9 vùng màn hình khác nhau (trên, dưới, trái, phải, giữa và 4 góc) có sự chênh lệch đáng kể. Và điều này đã ảnh hưởng đến phần đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình khi định lượng bằng thiết bị chuyên dụng Spyder 4 Elite.

Đánh giá hiệu năng


Xét tổng thể hiệu năng EliteBook x360 khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn chơi game giải trí cơ bản. Chip Kaby Lake i7-7600U không chỉ có hiệu năng cao hơn mà thời lượng pin cũng dài hơn so với chip Skylake thế hệ trước. Phần đồ họa tích hợp HD Graphics 620 cũng có sự thay đổi, nâng cao khả năng xử lý hình ảnh 3D, trình chiếu tốt video chuẩn 4K và chơi tốt các tựa game phổ biến, không đòi hỏi cấu hình cao hiện nay.

Cụ thể với PCMark 10, công cụ benchmark dành riêng cho Windows 10, hệ thống đạt 3.890 điểm hiệu năng tổng thể. Tương tự cấu hình thử nghiệm cũng đạt 3.737 điểm trong phép thử PCMark 8 Home và 4.935 điểm phép thử Creative.

Chuyển sang phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark Cloud Gate, EliteBook x360 đạt 6.531 điểm, trong đó đồ họa tích hợp đạt 8.426 điểm và bộ xử lý đạt 3.655 điểm. So với mẫu Spectre x360 (chip Core i7-7500U, đồ họa HD Graphics 620) mình từng thử nghiệm thì điểm số trên cao hơn một chút, và nó cũng phản ánh được hiệu năng của từng máy với cấu hình tương ứng.

Với Cinebench R15, EliteBook đạt 151 cb trong phép thử CPU đơn nhân, 310 cb phép thử CPU đa nhân và tốc độ dựng hình của đồ họa tích hợp đạt 41,04 khung hình/giây (fps).

Đặc biệt SSD của sản phẩm HP để lại ấn tượng tốt với tốc độ đọc dữ liệu tuần tự cao nhất đạt đến 1323,9 MB/s, cao gấp 5 lần so với tác vụ ghi, đạt 221,4 MB/s. Với PCMark 8 giả lập các tác vụ thường dùng như tốc độ tải game, dựng phim, xử lý hình ảnh, v..v.. độ truy xuất dữ liệu của SSD đạt 430,8 MB/s và 5.056 điểm; nhanh gấp đôi so với SSD của Spectre x360.

Thời gian dùng pin


Về thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ PCMark 8 Home, máy chạy ở chế độ High Performance, độ sáng màn hình giảm xuống mức 40% tương đương khi dùng pin. Kết quả cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 5 giờ 52 phút chỉ với một lần sạc pin.

Cũng với cấu hình máy chế độ High Performance nhưng để độ sáng màn hình tối đa, thời lượng dùng pin mẫu laptop này đạt khoảng 3 giờ 20 phút trình chiếu phim ảnh liên tục, tức chỉ bằng khoảng 56,8% so với PCMark 8 Home khi tập trung vào các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat. Xem chi tiết trong biểu đồ kết quả bên trên.

Khả năng tản nhiệt

HP EliteBook_tinhte.vn 11.jpg
Bên cạnh các phép đánh giá hiệu năng, Tinhte thử nghiệm khả năng tản nhiệt của máy trong môi trường văn phòng, nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Thực tế cho thấy máy hoạt động êm khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc chơi game giải trí nhẹ nhàng. Nhiệt độ CPU ghi nhận qua tiện ích HWMonitor dao động ở 38 độ C trong khi khu vực nóng nhất phía trên bàn phím là 32 độ C.

Trong tác vụ xử lý đồ họa 3DMark, quạt làm mát hơi ồn nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Nhiệt độ cao nhất của bộ xử lý là 86 độ C nên khu vực xung quanh bàn phím cũng tăng đáng kể. Cụ thể vị trí nóng nhất phía trên bàn phím dao động ở 41 độ C, khu vực chiếu nghỉ tay trái và phải lần lượt 29 và 30 độ C. Điều này cũng bình thường vì việc sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối trong thiết kế đã góp phần vào việc làm mát linh kiện phần cứng bên trong theo dạng tản nhiệt thụ động.

Tổng quan sản phẩm


32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
7 năm
ngon quá trời ơi 😁
giá này mua đc con surface book or macbook pro touch bar luôn ấy chứ
laptop đơn giản chỉ là laptop ko nên cảm ứng ko nên gập tùm lum... chỉ cần vỏ sò như truyền thống và làm tốt những ji cần làm như: nghiên cứu phần cứng, để bền hơn, nâng cấp phần mềm của hãng để trải nghiệm tốt hơn.... dm cái cần thì ko làm, cái éo cần thì cứ quảng cáo hoài
Chau757
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangduy203 h laptop lai vs máy tính bang là xu hướng rồi bác. bác ko cần nhưng có khối người cần ngoại trừ dòng gaming ko bàn đến.
xuankage
TÍCH CỰC
7 năm
@hoangduy203 ông ko dùng thì có người khác dùng, ai bảo éo cần, hãm lờ thế. chứ ông nghĩ là họ bỏ bê mấy cái ông kể ra à, nghĩ sao thiển cận vậy? họ làm họ báo cáo với ông à? ko nghiên cứu mà có kết quản như bây giờ chắc. nghĩ kiểu gì mà khôn thế
@xuankage trình độ văn hoá bạn chỉ có vậy nên phát ngôn ra như vây, nếu không có nhận thức được vấn để thì xem báo cáo về laptop đi xem thử laptop truyền thống bao nhiêu % và laptop con lai bao nhiêu phần trăm nhé. có mù thì mù con mắt chứ đừng có mù về nhận thức. OK ?
Cái giá tít tận mây xanh này thì chắc mình khong có cơ hội xài rồi.
Thanhscub
TÍCH CỰC
7 năm
Giá này cho hiệu năng và để sang chảnh thì mình chon macbook.
@Thanhscub Nếu mà ai đó bảo Macbook sang chảnh hơn HP Elitebook thì chắc là người đó chưa đủ sang chảnh rồi. 😁 Kiểu nông dân đi SH lên phố tưởng mình sang chảnh hơn mấy bác đi Mẹc ý.
Gates
TÍCH CỰC
7 năm
sRGB có 96% thì cũng ko tốt lắm nhỉ (đối với dòng máy 40M trở lên).

Có 1 nghịch lý là các bài đánh giá các máy "cao cấp" thường chấm điểm rất cao các tiêu chí, trừ GIÁ thì chấm rất tệ.
Nếu cho rằng thiết bị TỐT, XUẤT SẮC (hiệu năng, cấu hình, trải nghiệm, thiêt kế,...) thì giá "cao" là hợp lý thôi. Nếu thấy giá thực sự CAO, nghĩa là các yếu tố cua máy chưa đủ tốt để nhận mức giá đó. Nếu vậy tại sao lại chấm: 8 đến 9/10 các yếu tố đó? Phải chăng điểm 8, 9 là trung bình?
Riêng mình nghĩ, đã đạt 8, 9 thì ko chỉ tốt mà còn xuất sắc, một cái máy xuất sắc cỡ đó (thế giới làm gì có máy 10/10) thì giá cao hơn tất cả máy khác cũng phải thôi.
Do đó, chỉ có thể quảng cáo quá đà, hoặc sợ bị ném đá khi khen nhiểu quá nên tìm 1 tiêu chí để cho điểm thấp, và GIÁ là con tốt thí!
@Gates bạn này nói rất chuẩn, kiểu học giỏi mà đc 8,9 điểm thì được coi là kém
Ngon phết 😁
QuanNDD
CAO CẤP
7 năm
@Thanhscub. nếu để sang chảnh hay cấu hình khủng thì hp cũng có sản phẩm đáp ứng yêu cầu của bạn. còn với elitebook, nó không được thiết kế theo tiêu chí này.

Đọc tiêu đề, kéo xuống để comment, dự là có bác lại lôi mackbook vào.
chatnever
TÍCH CỰC
7 năm
@mualarung_1982 Ngoại trừ dòng Gaming, thực sự trong tầm giá này em không tìm được lý do gì để mua một chiếc laptop Windows thay vì một chiếc MacBook 😁
Chau757
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chatnever Mấy bạn ở trên cứ lôi mac vào so. Đúng là vs tầm tiền này mua mac ngon nhưng tại sao Hp vẫn sx máy vs giá tiền này thì cg biết là nó hướng đến đối tợng nào thì mới làm để bác chứ ko lỗ thấy mợ. dòng này dành cho doanh nhân nên tiêu chuẩn bảo mật và độ bền đều cao hơn nhiều so vs mac. mấy bác cứ lôi mac vào so sánh làm gì khi đối tuượng nó hướng đến ko phải là dùng phổ thông. đối vs mình thì ko phải là doanh nhân nên nếu có tiền cg muốn mua 1 con mac để gọn nhẹ mà mượt. còn sau này nếu có cơ hội trở thành doanh nhân thì lúc đó mới nghĩ đến dòng elite này.
ntlvn
CAO CẤP
7 năm
Thấy tinhte quảng cáo con này nhiều bài nghen, bữa thấy có bài so sánh với X1 Yoga rồi mà, em Yoga mắc hơn nữa sao kiu em này mắc nhất. Mà nhìn đã thiệt, rất tiếc là không dư thóc để chiến. Không biết có option màn hình độ phân giải cáo hơn không, FullHD thấy không đã.
Giá này cưa 2 thì mới yêu nổi :mad:
QuanNDD
CAO CẤP
7 năm
@Gates. mình cũng từng đặt câu hỏi như bạn để nhìn lại cách chấm điểm có hợp lý hay không, cần thay đổi, điều chỉnh gì để điểm số thể hiện chính xác những điểm mạnh, yếu của sản phẩm.

- về điểm số cho từng hạng mục của sản phẩm (hiệu năng, cấu hình, trải nghiệm, thiết kế, v..v..) dựa trên mức chuẩn chung, áp dụng cho tất cả sản phẩm. trong đó giá sẽ được so sánh với giá, thiết kế so với thiết kế, hiệu năng so với hiệu năng. không đánh đồng kiểu sản phẩm tốt thì giá cao, sản phẩm phổ thông thì giá mềm.

- còn với giá bán đó, người dùng nhận được gì và những yếu tố đó có tương xứng hay không thuộc về phần đánh giá tổng quan sản phẩm. vì vậy một sản phẩm cao cấp, tuy đạt điểm cao ở các hạng mục khác và rất thấp khi xét về giá là hoàn toàn bình thường.

Tiền nào của nấy :rolleyes: nhìn thèm quá các bác
hungsky600
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhìn đẹp mê ly, thấy anh ý bước lên giẫm là biết bền cỡ nào rùi 😃
Mỏng vl @@ nhìn như mấy con Yoga
Mod không phân biệt được thế nào là xoay và gập à ?

settop-xu.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019