Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điện lực TP HCM sắp thay đồng hồ đo điện cơ thành điện tử, lấy dữ liệu qua 3G, năm 2022 hoàn tất

Nam Air
19/7/2017 6:15Phản hồi: 131
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

beaver113
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nói chứ chắc mấy bác chỉ suốt ngày đọc báo mà k động não suy nghĩ...thế bác có suy nghĩ tại sao ngành điện lại lỗ và nợ nhiều nhất k?!
Thứ 1 : hãy xem lại các ngành khác như nước, thân, dầu .... Những thứ đó lấy từ thiên nhiên và xử lý cho ra thành phẩm. Đồng thời sản phẩm cũng đc lưu kho dễ dàng...hoặc đợi đầu cơ ... Đợi tăng giá này nọ. Điện là phải liên tục SX. Ví dụ SX 100MW bác éo lưu kho đc lại k thể đầu cơ, và xài đúng hoặc nhỏ hơn con số đó. Nếu xài vượt quá tải ...sập hệ thống toàn bộ hoặc làm chất lượng điện giảm mất tính ổn định. Xài ít như mùa mưa này bên Điện lực cũng thiệt hại do sản xuất nhiều mà ít xài đâm ra k có lời ....
2. Những ngành khác nói thiệt là nó đếch có làm công ích như bên Điện. Nếu thực sự nhà nước cổ phần hoá v tư hữu hoá doanh nghiệp điện .... Tui đố các bác có đc giá điện rẻ như hiện nay, nông thôn, biển đảo, vùng núi cao ... Nằm mơ mới có điện giá rẻ vì nếu có là chạy bằng máy phát diesel như Phú Quốc ngày xưa...đệt mợ giá điện siêu mắc đắt gấp 3,4 lần giá đất liền.
3. Ngành điện là 1 ngành bắt buộc phải luôn phát triển và đầu tư lớn....vì đếch phải chỉ sản xuất mà phải trải dài hệ thống truyền tải khắp đất nước với nhu cầu ngày càng lớn....các bác có biết các tỉnh đang phát triển tình trạng quá tải xảy ra liên tục .... Ngành điện đếch đi vay thì các bác éo có điện mà ngồi đây chửi bới đâu nói thật đấy ....
Kết .... Em làm bên Điện lực nên mới nói ngành này chua chát ... Muốn làm vì lợi nhuận nhưng nhà nước k cho mà phải đi theo hướng chính trị nhiều ... Là phải làm cho toàn bộ đất nước dù xã đảo nông thôn sâu xa cỡ nào cũng hoà đc vào lưới điện quốc gia. Đậu má xây đường dây v hệ thống cả tỷ bạc chỉ để mỗi tháng mỗi hộ chưa đến 100 ngàn?! Các bác nghĩ ai xót ?! Các bác xót hay dân Điện bọn em xót ...?!??!?!
@pomme_bleu Chẳng thằng nào ko thích độc quyền hả bác? Nhưng giờ thả ra có thằng nào dám làm ko? Các tỉnh , tp, khu cn còn làm ăn dc, chứ lên vùng sâu vùng xa đầu tư đường điện vài tỉ mà mỗi tháng thu dc mấy triệu tiền điên thì có 3 đời cũng chẳng lại vốn nói gì là có lãi.
pomme_bleu
TÍCH CỰC
7 năm
@OK Đầu tiên Không buông bỏ sao biết không ai làm? Nội cái thích của ngành bác là biết không dám buông rồi kakaka
@OK Đầu tiên Xin lỗi các bác, nói ra thì lại đụng chạm
Đến cái nồi cơm điện của nhiều ngành nghề...
M hỏi bác nhe
Ngành điện đầu tư vào những khu vực như bác noi tất nhiên có lời thì tai sao cứ than lỗ ?
Khi mua xăng đắt thì lên giá điện nhưng lúc mua xăng rẻ điện có xuống không ?
Hay cuói năm thanh tra tài chính thì đưa vào các tài khoản thu chi cân đối cho nó huề hoặc lỗ?
Nguòi nhà em làm trong ngành điên chẳng bao giơ than và chẳng aí muốn nghỉ hưu cho tơi khi bị bắt buộc...
nói về các vùng sâu thi aí cũng trốn trách nhiệm trong khi bao nhiêu công trình nghìn tỷ thu đc đồng nào hay làm xong để thả bò...
Nhà N nào cũng khuyến khích và hổ trợ các ngành để phát triển xây dưng hạ tầng cho tương lai qua nhiều thế hệ
Miễn giảm thuế thường đc áp dung
Thực tình thi ai cũng sợ gian khổ ,lo cho cái bụng của mình trc cái đói khổ của thiện hạ ., viên dẫn lý do để đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.
Xã hội, đất nc phát triển theo thời gian nhưng phải có sụ quan tâm và hổ trợ .. chẳng lẽ mình cứ ngồi chờ ai dọn cỗ thì ngồi vào ăn à?
Cứ như vậy thì thua cả các nước nhỏ quanh ta....trong khi các NC phát triển họ chăm lo cho thế hệ trẻ vì đo là nguồn năng lực của tương lai mà điện năng thì không thể thiếu
@TsanHoang Nói thì còn dài , nhiều vấn đề lắm. anh em mình thấp cổ bé họng thân mình còn lo chưa xong. Để các quan lo. Quan là đầy tớ của dân mà. Để cho các bác ấy ĐẦY đi.
Giám đốc laị giaù to....nc ngoàì đã xử dụng từ lâu chẳng cần đến nhà đọc hay bấm dữ liệu mà nó sync về trung tâm điên lực ...kẻ xâú không còn lợi dụng danh nghĩa nhân viên điện lưc để vaò nhà bạn..... tât nhiên sẽ giảm biên chế ....tiết kiệm chi phí bảo hiểm lao động , phương tiên, dung cụ đo đac v..v...nhưng giá điên không giảm vì baỏ giá xăng lên....huề vốn nhé.....
Chẳng phải vì mục đích phục vụ hiện đại hóa gì đâu mà là "co
Sót ccc, cứ nghĩ đi xem có ai làm không. Lũ chúng nó lúc nào mà không lỗ, để tư nhán làm xem, tốt hơn 1000 lần chúng mày làm.
beaver113
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhcuongpro1234 Đọc đến đây mà não k mở đc thì chịu ....
@beaver113 Não anh chỉ mở để tiếp thu cái tiến bộ thôi, qua thời bị nhồi sọ như cưng rồi nên không còn lý tưởng nữa đâu.
Sao k kết nối 4g luôn nhĩ
anhhoang02
TÍCH CỰC
7 năm
Kho sim nhà mạng tăng thêm 80 triệu thuê bao, Giá điện lên tối thiểu 2000 VNĐ/1 số
Mindzi
TÍCH CỰC
7 năm
@anhhoang02 Hướng tư duy đúng, nhưng về con số thì nên tìm hiểu trước khi phán thánh ạ 😁
Liệu có thành hiện thực ko ạ hay lại dự tính dự kiến mãi k thực hiện nhỉ 😁
alihung
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có ai nghĩ giống em không, Em sẽ cho họ lấp đồng hồ điện tử, nhưng vẫn giữ lại đồng hồ cơ. Nếu 2 cái giống nhau, hoặc cái điện tử ... thấp hơn thì em chấp nhận sử dụng. Hehe... Mà nghi lắm nó sẽ không cho em làm như thế... Nó là cha rồi, vì em cần nó chứ nó đếch cần em...
@alihung còn lâu bác nhé. chảng thằng mẹ nào đi bán gà mang 2 cái cân đi theo cả, dù cân đều là cân đúng đi chăng nữa.
Đi sau thời đại vậy? Miền núi mình còn 100% sử dụng cto điện tử đo xa rồi. Có cần đi đọc chỉ số đâu.
IMAG0731.jpg
IMAG0732.jpg
vitconvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@OK Đầu tiên hihi, đọc bằng rf dcu hả bác. hihihi, người ngoài chả biết gì cả
@vitconvt Đúng rồi bác ạ. công tơ RF , DCU chỉ trợ sóng mà.
Phó Chủ tịch xã cùng Giám đốc HTX điện năng mang tuýp sắt đi thu tiền điện

Tháng Bảy 20, 2017

Đoàn gần 30 người do một phó chủ tịch UBND xã và một giám đốc HTX điện năng dẫn đầu đến nhà dân thu tiền điện. Người dân bức xúc khi phát hiện giám đốc mang theo một tuýp sắt dài 3 khúc bên mình.
a.PNG
Tuổi trẻ đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 19/7, khi đoàn gần 30 người do ông Ngô Mạnh Hùng – phó chủ tịch UBND xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, dẫn đầu đi đòi tiền điện.

Tháp tùng cùng với ông Hùng có ông Đỗ Xuân Trường (phó trưởng đoàn) – giám đốc HTX điện năng xã An Vũ đi truy thu tiền điện của các hộ dân xóm 8 nợ đã nhiều tháng nay, với dự tính trường hợp nào không chịu nộp tiền thì đoàn sẽ tiến hành cắt điện.

Nguyên nhân dẫn đến việc các hộ dân xã An Vũ chậm chễ trong việc thu tiền điện là do người dân cho rằng hóa đơn thanh toán tiền điện gửi về cho mỗi gia đình có nhiều khuất tất.

Các hộ gia đình tại đây đã gửi kiến nghị lên HTX điện năng An Vũ yêu cầu làm rõ tình trạng chênh lệch số ghi công tơ điện nhưng những kiến nghị trên đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.
thuytx74
ĐẠI BÀNG
7 năm
nước ngoài họ mua điện giống như Việt nam mua thẻ cào điện thoại vậy, mua về, cào lấy mã số, nhập vào cái thiết bị được cấp cho khi đăng ký kéo điện lần đầu. Họ bán thẻ giống như người Việt Nam bán thẻ cào đt, ai cũng có thể bán và ai cũng có thể mua. Dùng hết thì tự bị cắt điện. Mình có lần thấy tự nhiên bị mất điện, nhìn bên hàng xóm vẫn sáng choang, thắc mắc mới biết là hết Luku ( tức là hết tiền đã nạp để mua điện)
Việt Nam mà mang công nghệ này ra áp dụng thì ngon quá, ko phải tốn công tốn người đo đếm điện, lúc đó thất nghiệp đầy, ngành điện không còn kêu lỗ để đòi tăng giá nữa, dân được nhờ to.
bạn biết nơi đó ở đâu không? châu Phi đấy, họ cũng bị mất mùa, đói ăn, nước không có mà uống nhưng đã áp dụng công nghệ này lâu từ bao giờ tôi ko biết nữa, chỉ biết dân họ nghèo đói hơn Việt Nam mình nhiều
Mn oi, cho em hỏi nhà em vừa nhận dc thông báo phải thay đồng hồ điện có thiết bị chống trộm, giá 15tr. Ko biết mn có biết tin này ko ạ? Vừa mới thay năm rồi mất 7,8tr
Mindzi
TÍCH CỰC
6 năm
@Phi Phi Nguyễn Sao lại mất phí ta ?! Mình được thay công tơ điện thử miễn phí 😃 Bạn hỏi cho rõ nhé, tốt nhất gọi lên tổng đài Điện lực hỏi cho rõ nha !
CodePCT
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có tổng đài Điện lực 1900 1006 từ báo hỏng, gắn điện đến khiếu nại đều nhanh chóng, đừng gọi cơ quan nó làm chậm lắm
thonglb
TÍCH CỰC
6 năm
khu chung cư nhà mình thay ai cũng tăng hầu như gần gấp đôi. H khiếu nại cấp nào cao hơn được mấy bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019