Bay bằng áo giáp Iron Man, tỷ phú đầu tư ngay 14 tỷ

potato8810
21/7/2017 10:27Phản hồi: 0
Bay bằng áo giáp Iron Man, tỷ phú đầu tư ngay 14 tỷ
Màn bay lượn bằng áo giáp Iron Man khiến nhà tỷ phú đầu tư mạo hiểm chi ngay 650.000 USD, ít phút sau màn biểu diễn.

Bộ phim Iron Man của Marvel Comics ra đời đã tạo cảm hứng cho một doanh nhân đến từ nước Anh - Richard Browning lập nên công ty Gravity. Dự án khởi nghiệp ứng dụng công nghệ lực đẩy và tạo nên bộ áo giáp bay tương tự.


Hình ảnh bộ áo giápIron Man với các động cơ phản lực siêu nhỏ đang bay lượn trên không.
Trong lần bay thử tại bãi đỗ xe công ty Boost VC, bộ áo giáp đã gây được sự chú ý của tỷ phú Tim Draper, nhà đầu tư mạo hiểm từng rót tiền cho Baidu, Tesla và Skype. Ít phút sau màn biểu diễn, đám đông đã chứng kiến vị tỷ phú rút trong ví tờ 100 USD và viết lên đó cam kết đầu tư trị giá 650.000 USD với dòng chữ "Hãy làm nó khá hơn".

Với khoản đầu tư hạt giống này, Gravity được ước tính có giá trị lên tới 6,5 triệu USD chỉ sau vài tháng thành lập.


Cách đó không lâu, bộ đồ bay của Richard Browning cũng trình diễn trước nam tài tử Tom Cruise và trong sự kiện vinh danh những dự án khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ Europas 2017 diễn ra hôm 13/7.


Tom Cruise trao đổi với Richard Browning về bộ áo giáp.
Số tiền đầu tư sẽ được dùng để phát triển nghiên cứu phiên bản 2 của bộ áo bay và tài trợ cho những công nghệ đang chờ cấp bằng sáng chế.

Bộ áo Gravity là sự kết hợp của những động cơ phản lực thu nhỏ gắn trên cơ thể cùng với khung xương trợ lực. Phi công cất cánh theo chiều thẳng đứng, di chuyển nhờ cử động của cánh tay và kiểm soát lực đẩy bằng trọng lượng cơ thể.


Mô tả thiết kế bộ áo giáp bay.
Sản phẩm đã xuất hiện trên nhiều tờ báo lớn, Richard cũng được mời đến thuyết trình trong một số sự kiện quốc tế và trình diễn trực tiếp 20 lần tại 7 quốc gia.

Tác giả của sáng chế cho biết khoản tiền khổng lồ của nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại là minh chứng cho khả năng đột phá của Gravity trong lĩnh vực hàng không, tạo ra chân trời mới cho thiết bị bay gắn với con người. Hãng đang ấp ủ kế hoạch to lớn cho việc phát triển thương mại và công nghệ cho sản phẩm.

Quảng cáo


Con trai Tim Draper đồng thời cũng góp vốn vào dự án,.Adam Draper đảm bảo rằng chưa một ai nhìn thấy cách người nào đó bay giống như Richard. Ông cho biết rất vui lòng khi góp tiền vào doanh nghiệp nhằm phá vỡ giới hạn của loài người.

"Công nghệ và sự sáng tạo của bộ áo giáp bay rất đáng kinh ngạc, khiến người xem cảm thấy hào hứng về những ứng dụng của thiết bị trong tương lai. Với cương vị là một nhà đầu tư, tôi luôn tìm kiếm những doanh nghiệp có ý tưởng sáng tạo và đem lại cảm giác phấn khích. Richard cùng với công ty Gravity hội tụ những yếu tốt đó", Adam Draper cho biết thêm.

Nguồn: vietnammoi.vn
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019