Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

QuanNDD
21/7/2017 8:9Phản hồi: 29
Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ
Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm 2015. Và với sản phẩm của năm 2017, HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế và tối ưu cho nhu cầu của người dùng.


So với Spectre x360 mà tinhte từng thử nghiệm vào năm ngoái thì thiết kế của sản phẩm mới mỏng nhẹ hơn, cụ thể độ mỏng chỉ 13,8 mm và nặng 1,32 kg so với 15,9 mm và 1,45 kg của sản phẩm cũ. HP cho biết đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ mỏng nhẹ nhất trong phân khúc consumer, tức laptop dành cho người dùng cuối mà hãng thiết kế.

Spectre x360_tinhte.vn 1.jpg

Để đạt được độ mỏng ấn tượng không kém XPS 13 “2 trong 1” của Dell, Spectre x360 được chế tạo bằng công nghệ cắt CNC tạo ra khung nhôm. Phần đáy cũng là tấm nhôm nguyên miếng để đảm bảo sự mỏng nhẹ, góp phần vào việc làm mát linh kiện phần cứng bên trong theo dạng tản nhiệt thụ động. Bàn phím cũng được HP cải tiến mỏng hơn tới 78% so với thế hệ trước nhưng vẫn đảm bảo độ nảy và hành trình phím lý tưởng khi gõ phím tốc độ cao.

Spectre x360_tinhte.vn 2.jpg

Một thay đổi nữa của sản phẩm là áp dụng thiết kế viền màn hình viền mỏng. Đây cũng là xu hướng chung không chỉ của HP mà cả Dell, Lenovo đã áp dụng cho nhiều dòng sản phẩm của hãng. Điều này giúp sản phẩm trông thanh thoát, nhẹ nhàng hơn, không còn cảm giác nặng nề, cục mịch như trước.

Spectre x360_tinhte.vn 3.jpg

Hệ thống bản lề kép đặc biệt giúp góc mở màn hình đạt đến 360 độ để người dùng sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh kiểu laptop truyền thống, bạn có thể gập lại theo kiểu display hoặc dạng lều khi xem phim, dựng đứng nó lên như một thiết bị đọc sách điện tử hoặc dùng như một máy tính bảng.

Spectre x360_tinhte.vn 4.jpg

Sử dụng thực tế cho thấy độ cứng của bản lề vừa phải, bạn sẽ không cần dùng nhiều lực để gập, mở màn hình. Dù vậy, khuyết điểm của hệ thống bản lề này là chưa thực sự chắc chắn nên thao tác chạm trực tiếp trên màn hình cảm ứng vẫn gặp hiện tượng rung nhẹ và đàn hồi theo đầu ngón tay.

Spectre x360_tinhte.vn 5.jpg

Về thiết kế, Spectre x360 sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối, các chi tiết mạ crôm thể hiện sự tinh tế cùng những đường viền màu vàng đồng ở mỗi cạnh bên tạo điểm nhấn. Ngoài phiên bản màu vàng đồng mình có ở đây thì HP cũng đưa ra một tùy chọn màu sắc nữa là xám lông chuột truyền thống. Về phương diện cá nhân, mình vẫn thích sản phẩm màu vàng đồng hơn vì nó thể hiện được sự mạnh mẽ, nam tính hơn.

Quảng cáo


Spectre x360_tinhte.vn 6.jpg

Đi kèm là chiếc bút stylus có khả năng nhận biết 1.024 mức cảm ứng lực khác nhau. Bạn có thể sử dụng kết hợp với Windows Ink, bộ phần mềm được Microsoft bổ sung trong bản cập nhật Windows 10 Creator để nhằm cải thiện sự tương tác giữa người và máy một cách tự nhiên hơn khi sử dụng bút cảm ứng.

Spectre x360_tinhte.vn 7.jpg

Về cổng kết nối, giao tiếp của sản phẩm cũng phân bổ ở hai cạnh bên thân máy nhưng không nhiều và phong phú như EliteBook x360. Cụ thể ở cạnh trái, ngoài nút nguồn chúng ta có thêm ngõ cắm headphone kết hợp mic và cổng USB 3.1. Cạnh phải có đến 2 cổng USB 3.1 type C gen 2 và nó hỗ trợ cả giao tiếp tốc độ cao Thunderbolt 3 lẫn ngõ xuất hình DisplayPort 1.2. và bên cạnh là nút tăng giảm âm lượng trực tiếp, tiện hơn khi sử dụng ở chế độ máy tính bảng.

Spectre x360_tinhte.vn 8.jpg

x360 cũng đi kèm adapter chuyển đổi từ USB type C sang HDMI trong trường hợp màn hình ngoài không hỗ trợ USB type C. Tuy nhiên mình không đánh giá cao việc sử dụng adapter chuyển đổi, so với việc tích hợp trực tiếp vô trong máy thì sẽ tiện hơn cho người dùng.

Quảng cáo


Spectre x360_tinhte.vn 9.jpg

Về cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 Tinhte thử nghiệm trang bị chip Intel Kaby Lake Core i7-7500U, màn hình 13,3 inch Full HD, đồ họa tích hợp HD Graphics 620, 8GB RAM DDR3, SSD 256GB chuẩn NVMe và cài sẵn Windows 10. Sản phẩm có giá tham khảo 41,9 triệu và phần đánh giá hiệu năng, mời các bạn đón đọc trong bài review chi tiết.

Xem thêm một số hình ảnh HP Spectre x360

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao cái viền màn hình dầy thế ka
@fanclubcongnghe Câu nói cửa miệng đấy à:eek:
Tuyệt vời, ơ nhưng mà cái giá ... 😁
mokakdha
TÍCH CỰC
7 năm
THÍCH BÉ CHÍCH CHÈO REVIEW LUNG LINH HƠN
vẫn hài lòng với acer v3-371 i3 8gb ram 128gb ssd, cơ bản k nhu cầu game cao nên máy vẫn nhanh lắm
em hp này đẹp và sexy, viền trên dưới mỏng hơn nữa thì hoàn hảo
khoavina
TÍCH CỰC
7 năm
Máy đẹp ! Tiếc cái viền hơi dày
hieutron
TÍCH CỰC
7 năm
Máy đẹp nhưng giá chưa yêu tẹo nào.
Sao cái logo HP mới cứ như lấy dao rạch 4 đường lên ấy nhỉ ?? Thích logo tròn hơn 😔
Minh Tuan SG
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhỉn nữ tính quá
aera
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đang dùng Spectre360, nhìn chung rất tốt, các điểm còn chưa ổn thi đúng như bài viết về bản lề. Bàn phím và track pad cũng chưa thực sự xuất sắc.
Theo mình biết bản màu đồng cấu hình cao hơn, giá cao hơn bản màu ghi nhạt. Và máy mình ghi nhạt cũng ko có kèm bút hay adapter. Nếu ko dùng với tần suất cao, mình vẫn thích Surface Pro hơn.
Và cuối cùng, mình rất ít khi dựng lều với em này ;()
Diezel
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài đánh giá bên vnreview nói cái này hơi nóng, vượt qua ngưỡng an toàn, nhưng lại bảo tuổi thọ lâu!?.. MOD cho ý cái coi.
Với lại tỷ lệ màn hình này ko thấy ưa tẹo nào.
Vẫn không hiểu người ta làm cái màn hình xoay 360 độ để làm gì, kg ai chống ngược lên như quảng cáo bao giờ.
Chẳng ai dựng đứng lên coi cả. Viền trên dưới dày quá. Minh thì không mê nổi cái cảm ứng trên laptop
Bóc ngay cái tem đi =__)
Viền trên dưới hơi dày, mỗi cái bớt đi được thì ngon.
Thanhscub
TÍCH CỰC
7 năm
Đặc điểm chung của màn hình cảm ứng là viền dưới dày.
louis.os
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đù nhìn viền màn hình nxt luôn , hỏng cả cái máy đẹp
Vài năm nữa mới có thể trên tay được.
PhongChubb
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá cao quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019