Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những chiếc máy bay bí mật và đáng kinh ngạc của Đức Quốc xã

Duy Luân
21/7/2017 21:51Phản hồi: 163
Những chiếc máy bay bí mật và đáng kinh ngạc của Đức Quốc xã
Từ máy bay ném bom nhảy cóc, phản lực cơ ném bom không đối thủ cho đến súng mặt trời, những tác phẩm của Đức quốc xã đã cho thấy tầm nhìn xa cùng khả năng kĩ thuật tuyệt vời của người Đức từ tận vài chục năm về trước. Những chiếc máy bay bên dưới đa phần chỉ ở dạng nguyên mẫu hay chỉ nằm trên bản thiết kế, nhưng cũng có một số chiếc được sản xuất ra và đã bắn hạ cả máy bay của quân Đồng minh. Mời các bạn theo dõi.

Silbervogel


Chữ này tiếng Đức có nghĩa là con chim bạc. Chiếc máy bay này sử dụng động cơ đẩy tên lửa và hoạt động như là một chiếc máy bay ném bom có khả năng bay từ Đức sang Mỹ bằng cách nhảy cóc. Nó sẽ thực hiện những cú nhảy lên thật cao trước khi hạ thấp xuống mục tiêu, ném bom rồi lại bay dần dần trở về Nhật, nơi đồng minh của Đức quốc xã đang chờ sẵn.

Silbervogel được thiết kế để quân Đức dội bom xuống đất Mỹ, quốc gia nằm rất xa so với cả Nhật, Đức và Ý nên việc "khủng bố" quốc gia này không hề dễ dàng. Nhưng chỉ có 1 bản mẫu của Silbervogel được tạo ra và nghiên cứu trong phòng gió mà thôi. Quân Đức chưa kịp sản xuất số lượng lớn thì đã thua trận và dự án này khép lại. Tuy vậy, nó vẫn có vai trò quan trọng vì được Mỹ sử dụng làm tiền đề nghiên cứu cho các loại máy bay hiện đại ngày nay.



Arado Ar 234

Đây là chiếc máy bay ném bom đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ phản lực. Nó được sản xuất bởi công ty Đức Arado trong giai đoạn gần kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2. Ar 234 chỉ được xuất xưởng với số lượng rất ít, chủ yếu chỉ để bay trinh thám mà thôi. Nhưng trong những lần được sử dụng để ném bom thật sự, Ar 234 chứng tỏ được rằng không gì có thể ngăn cản được nó vì tốc độ nhanh, tầm bay cao, vượt trội hẳn so với những chiếc máy bay ném bom dùng động cơ cánh quạt của quân đồng minh thời bấy giờ. Ar 234 cũng là chiếc máy bay cuối cùng của không quân Đức Quốc xã bay qua bầu trời nước Anh, vào tháng 4 năm 1945.

Arado_Ar_234.jpg

Focke-Wulf Ta 400


Focke-Wulf Ta 400 là chiếc máy bay sử dụng 6 động cơ cánh quạt được phát triển bởi Đức quốc xã vào năm 1943 và cũng là một phần trong dự án máy bay ném bom Mỹ giống như Silbervogel. Ta 400 được phát triển chủ yếu bởi các kĩ sư người Pháp làm việc cho hãng Focke Wulf, sau đó hợp đồng sản xuất linh kiện được trao cho Đức, Pháp và Ý nên có người nói đây là chiếc máy bay đầu tiên được phát triển bởi nhiều quốc gia. Đức quốc xã muốn làm như vậy là để đẩy nhanh tốc độ và có thể làm ra nguyên mẫu Ta 400 sớm nhất có thể. Tuy vậy, dự án này cũng chỉ dừng lại ở mức mô hình thử nghiệm trong hầm gió mà thôi.

Focke-Wulf_Ta_400.jpg

Messerschmitt Me 323 Gigant


Me 321 / 323 là máy bay vận tải của Đức trong thế chiến thứ 2. Đây là chiếc máy bay vận tải lớn nhất từng được sử dụng trong cuộc chiến và có 213 chiếc đã được sản xuất ra. Me 323 chủ yếu dùng để vận chuyển binh lính, khí cụ, súng ống cho lục quân. Nó có khả năng chuyên chở 1 pháo FH18 nặng 5,5 tấn, xe chuyên chở Sd.Kfz.7 (11 tấn), hai xe tải 4 tấn, 8.700 ổ bánh mì, một khẩu súng phòng không 88mm + phụ kiện, 52 thùng nhiên liệu, 130 lính và 60 cáng cứu thương. Phần đầu của máy bay có thể mở ra để tải hàng.

Quảng cáo



Me 323 có vận tốc tối đa chỉ 219 km/h khi bay ở gần mực nước biển và càng lên cao thì tốc độ càng chậm. Để tự vệ, Me 323 có gắn 5 khẩu súng máy 13mm MG 131 từ những vị trí như sau cánh và thân máy bay.

Messerschmitt_Me_323_Gigant.jpg

Heinkel He 162 Volksjäger


He 162 là máy bay đơn thân sử dụng động cơ phản lực. Vì được thiết kế và làm ra rất nhanh nên Đức đã chọn dùng gỗ để sản xuất phương tiện này do thời ấy kim loại đang khan hiếm và được ưu tiên cho những máy bay khác. Dù vậy, He 162 vẫn được đánh giá là chiếc máy bay phản lực nhanh nhất trong số các máy bay phản lực của phe Trục và phe Đồng minh. He 162 được trang bị 2 khẩu pháo 20mm với 100 viên mỗi khẩu, hoặc 3 khẩu 30mm với 50 viên mỗi khẩu.

Một trong những yêu cầu của chiếc He 162 đó là nó phải dễ lái sau khi chiếc phản lực cơ chiến đấu Me 262 bị chê là quá khó kiểm soát. Một số đề xuất còn cho rằng phi công tàu lượn hay học viên phi công cũng nên điều khiển được chiếc He 162 hiệu quả khi lâm trận. Nếu He 162 được đi vào sản xuất hàng loạt, nó đã có thể được bay bởi gần như bất kì ai có mong muốn và được huấn luyện trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian đưa phi cơ ra chiến trường và có nguồn binh lính dồi dào sẵn sàng thay thế.

He_162.jpg

Quảng cáo



Horten H.IX Ho 229

Ho 229 là một nguyên mẫu máy bay ném bom - chiến đấu của Đức. Đây là chiếc máy bay đầu tiên có thiết kế không sử dụng thân dài sử dụng động cơ phản lực. Đây cũng là chiếc máy bay duy nhất tiệm cận với yêu cầu của không quân đức về tiêu chuẩn 3x1000: có khả năng mang 1000 kg bom bay xa 1000km với vận tốc thấp nhất là 1000km/h. Trần bay của Ho 229 là 15.000m. Động cơ cần thiết để vận hành chiếc máy bay này ở tốc độ yêu cầu có ra đời nhưng tiêu hao nhiên liệu quá nhiều. Ho 229 cũng chỉ dừng ở mức nguyên mẫu.

Sau chiến tranh, Reimar Horten - người thiết kế Ho 229 - nói rằng ông đã trộn bột than với keo gỗ để hấp thu sóng điện từ phát ra từ radar. Ông tin rằng lớp phủ bảo vệ này sẽ giúp Ho 229 tàng hình trước hệ thống radar cảnh báo sớm của Anh. Khi một nguyên mẫu Ho 229 bị quân Mỹ thu giữ, nhiều nhà khoa học của công ty Northrop-Grumman đã đến nghiên cứu chiếc máy bay nhằm tạo ra chiếc Northrop Grumman B-2 Spirit.

Horten_H.IX_line_drawing_Ho_229.png

Messerschmitt Me 163 Komet


Me 163 là chiếc máy bay chiến đấu duy nhất sử dụng động cơ tên lựa được đưa vào sử dụng và cũng là chiếc máy bay có người lái đầu tiên vượt mốc tốc độ 1000km/h (1130km/h, ghi nhận vào tháng 7/1944). Thiết kế của chiếc máy bay này được đánh giá là mang tính cách mạng và hiệu năng của nó thì không máy bay nào địch lại.

Có hơn 300 chiếc Me 163 đã được làm ra, tuy nhiên Komet lại không hiệu quả ở vai trò máy bay đánh chặn khi chỉ bắn được 18 máy bay của quân đồng minh với 10 chiếc Komet bị hạ. Nhiều phi công cũng đã chết khi thử nghiệm hoặc huấn luyện bay trên chiếc Me 163.

Me_163_dong_co_ten_lua.jpg

Sun gun


Như cái tên đã gợi ý, quân đội Đức muốn làm ra một khẩu súng có thể tập trung ánh sáng mặt trời chiếu vào một khu vực nhất định trên Trái Đất để nung nóng nó lên khiến thiết bị hư hỏng, cơ sở vật chất bị bốc cháy và giết luôn quân địch nằm trong bán kính chiếu sáng. Sun gun bao gồm một gương hội tụ lớn gắn trên vệ tinh bay ở tầng khí quyển và nó sẽ hoạt động cùng với một trạm không gian bay lơ lửng ở độ cao 8200 km so với Trái Đất.

Ở giai đoạn cuối của thế chiến thứ 2, một số nhà khoa học đã bắt đầu nghiêm túc nghiên cứu ý kiến này và họ tính ra được rằng một tấm gương đủ lớn khoảng 9km vuông cộng với kim loại Natri có thể làm sôi nước biển hoặc đốt cháy cả một thành phố. Khi được tra hỏi bởi các sĩ quan Mỹ, người Đức nói họ có thể làm xong sun gun trong khoảng 50 đến 100 năm.

Sun_gun.jpg

Tham khảo: Gizmodo
163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoainam202
ĐẠI BÀNG
7 năm
GHÊ THÂT
thích ái sun gun !
haimap87
TÍCH CỰC
7 năm
Silbervogel - người Mỹ dùng thiết kế này để tạo ra tên lửa đạn đạo liên lục địa. Và kết hợp với những tàu ngầm mang máy bay I-400 của người Nhật, họ đã có tàu ngầm nguyên tử mang tên lửa đạn đạo.

Cái này đúng kiểu "winner takes all".
HoangSong
TÍCH CỰC
7 năm
khả năng mấy chiếc dĩa bay UFO cũng do ĐQX đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi tung ra chiến trường thật sự 😁
hlacom
ĐẠI BÀNG
7 năm
May mà Hitler đánh Liên-Xô, nếu không thì cũng mệt với anh Hít nhỉ!
macinPhone
TÍCH CỰC
7 năm
@hlacom fan cuồng bo bo à!?
tonthai72
ĐẠI BÀNG
7 năm
ước mơ của e là việt nam mình có 100 chiếc bay chiến đấu . ra biển chơi khô máu với cái thằng TQQ . haìzz . thôi e mơ tiếp đây
😁:D:D
anobis2000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tonthai72 100 máy bay loại gì???
tonthai72
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anobis2000 e củng ko rành lắm . thì là loại chiến đấu . có tên lửa lazer , tên lửa nhiệt , AI , tự động tàng hình .. có thêm sóng xung kích , tự lái ,quét siêu âm , đạn magie ,nhận dạng kẻ địch, ..
nguulangx1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tonthai72 1 điều chắc chắn là VN không thể chủ động đánh TQ được, nếu nó chủ động đánh VN thì khác. Còn 1 điều nữa là TQ nó đang đợi VN mình đánh nó. Đầu tiên số lượng tên lửa tầm 200-400km nó nhiều vượt trội so với mình, dư sức xả láng bắn từ đất nó vào thủ đô mình, chưa kể Hoàng Sa nó cũng đã mang tên lửa ra, quân nó đông hơn mình, xe tăng tàu ngầm gì hết đều hơn mình. Nên giờ muốn khô máu với nó thì phải khéo, chứ không là mình đi trước nó đấy.
tonthai72
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguulangx1 2018 - người việt nam tự giết việt nam rồi .đánh cái gì nữa mà đánh . toàn ocschos lên làm Leader
Sun gun nguy hiểm nhất
@manhmanh989 nó lấy máy bay lên bắn vỡ kính thì cũng như không :eek:
thanhvng
ĐẠI BÀNG
7 năm
@manhmanh989 9km2 thì lấy gì bảo vệ nó. Mấy quả tên lửa là xong. Cứ nghĩ mỗi mình đưa được lên không trung chứ không thèm tính đến người khác chắc?
Chiếc b2 đúng là nguyên mẫu của đức. Cái não ng ta suy nghĩ kinh thật
Nếu Hitle chiến thắng thì chắc xã hội giờ đã rất phát triển.
@lucky_happy20 Chắc bạn ý đang nói nước nào đó thôi mà 😔((
@Triệu La Bách xả hội phát triển làm mẹ j khi mà 1 dân tộc dc gọi là Do Thái hay 1 cường quốc như Nga ,Anh sẽ bị nó diệt tận gốc rễ như Thành Cát Tư Hãn hay bọn Trung Công đang làm vs Tây Tạng? thế giới bây giờ ko thiếu thiên tài , Hitler nó sợ bọn Do Thái thông minh nên nó mún giết để dân Đức nó đứng đầu đấy, và có khi ngu ngu như chú nó cũng diệt nốt cho rộng đất cho dân Đức nó đẻ
youshunei
TÍCH CỰC
7 năm
@Triệu La Bách Có thể rất phát triển, nhưng khả năng cao là tôi và bạn không ngồi đây mà gõ phím, với Hitle, chỉ có chủng tộc Đức là thượng đẳng, còn lại hạ đẳng hết.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
6 năm
@liamnguyen0912 1. Bác suy nghĩ hơi bị cận.
2. Không bênh vực Đức quốc xã.
Nhưng nhìn ở góc độ nào đó, họ tuy tiêu diệt gần như 1 dân tộc, nhưng....họ lại tôn trọng nhưng thiên tài, kể cả của dân tộc họ quyết tâm tiêu diệt (chắc tiêu diệt thiên tài kinh tế, còn kỹ thuật nầy kia lại đón chào nồng nhiệt).
3. Nếu không nhờ thế, họ đâu du nhập được hàng loạt thiên tài đầu bảng toàn thế giới về làm cho họ, để nghiên cứu phát triển ra hàng loạt thứ mà trước đó con người mơ còn không có.
Cụ thể : máy bay phản lực, tàu ngầm, tên lửa hành trình,máy tính, máy mật mã...đều do các bộ óc thiên tài bên Đức quốc xã nghiên cứu ra. Thậm chí nếu thời gian cuộc chiến kéo dài thêm họ có thể đã hoàn thành bom hạt nhân hay nhiệt hạch rồi. Những thứ mà các nước phương Tây và Nga sâu xé tranh giành nhau sau chiến tranh để đem về phát triển đưa đất nước họ vọt lên 1 tầm cao mới.

Công ra công, tội ra tội.
Hitle tội đồ , điều đó không cần bàn cãi. Nhưng công trạng trong sử dụng nhân tài cũng đáng khâm phục.
Giống như Tần Thủy Hoàng, tàn ác nầy kia là tội, nhưng về công trạng lại quá đỉnh khi thu thập được nhân tài dùng phát triển đất nước và chinh phục thống nhất lục quốc, chuyện mà cha ông của ông và vài triều đại khác mất vài chục thế hệ vẫn chưa làm nổi. Mở ra một thời kỳ thịnh vượng sau nầy cho Trung Quốc (bài xích / ghét TQ thì ghét. Nhưng các bạn có tự hỏi nếu không có tần Thủy Hoàng thống nhất TQ, thì giờ kế bên Việt Nam ta có 1 thằng Ba bành to tướng thế không !?? Chắc chắn khả năng cao là không, mà chỗ đó là 2-3 hay 20-30 nước vẫn còn đang tranh giành với nhau).
Các nhà khoa học phục vụ Đức quốc xã thiệt sự quá giỏi, hoặc là Hitler có một đầu óc quá tiên tiến trong nhìn nhận tầm quan trọng của khoa học kĩ thuật khi mà duyệt hết tất cả các đề tài khó tin này.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
7 năm
N
Nếu Đức quốc xã thắng thì con người có đĩa bay lâu rồi bác ạ.
@unwrittlaw Nẹt pô phát thôi chứ em cất xe rồi ạ.
novavn
CAO CẤP
7 năm
@blackberry97 Giống... à mà thôi 😁
Micron B
TÍCH CỰC
7 năm
@blackberry97 À, vậy thì mình hiểu "thiên đường" từ đâu ra rồi!
trantt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hitler vĩ đại
Lịch sử đã chứng minh rồi, 0 có chính nghĩa thì dù hiện đại mấy cũng phải thua thôi
@daugauhp911 Người chiến thắng là chính là chính nghĩa bạn nhé
@nhoccoikuto Đó 0 phải là chính nghĩa tuyệt đối đâu b
trong đế chế quân hittle bá đạo nhất mà:p
Đó cũng là lý do Hít le tiêu diệt sạch người do thái. Hít le muốn người Đức là trùm, là số 1. Giống như trời đã sinh Chu Du sao còn sinh Gia cát lượng.
meoden8x
TÍCH CỰC
7 năm
Silbervogel không phải là chưa kịp sản xuất số lượng lớn thì Đức đã thất bại mà là Hermann Goring đã sớm nhìn ra tiến độ thực sự của dự án và đã cho dừng dự án từ trước cả khi chiến tranh kết thúc. Thiết kế của nó mang tính cách mạng và đã được người Mỹ sao chép để tạo ra tàu con thoi sau này. Chỉ có 1 sự khác biệt duy nhất đó là tàu con thoi được 1 tên lửa khác mang lên quỹ đạo còn Silbervogel thì không. Việc bay lên quỹ đạo chỉ với nhiên liệu của chính nó là không thể được. Chính điều này đã khiến dự án thất bại.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019