Chia sẻ về hành lý khi bay, cách xếp laptop tablet để qua an ninh nhanh, vật dụng cần trong balo...

Duy Luân
22/7/2017 17:15Phản hồi: 289
Chia sẻ về hành lý khi bay, cách xếp laptop tablet để qua an ninh nhanh, vật dụng cần trong balo...
Hôm trước mình đã chia sẻ một ít về những thứ bạn có thể làm trên máy bay, vậy còn những thứ bạn nên làm trước khi bay hoặc sau khi xuống sân bay thì sao? Trong bài này mình sẽ nói về kinh nghiệm của mình từ chuyện chuẩn bị hành lý như thế nào, trong balo nên để các vật dùng gì, cách sắp đồ đạc ra sao để đi qua cửa an ninh nhanh gọn, phải mang gì phòng trường hợp thất lạc hành lý, cũng như những thứ bạn có thể làm khi chờ tới giờ cất cánh. Hi vọng nó sẽ giúp anh em du lịch, công tác dễ hơn, ít phiền hơn và vui vẻ hơn.

Đừng cố gắng nhét đồ quá ký


Nếu bạn bay chặng ngắn, bạn sẽ được gửi 1 kiện hành lý khoảng 20-23kg tùy hãng hàng không (bay chặng xa thì được 2 kiện), có hãng không kèm sẵn dịch vụ này và bạn phải bỏ thêm tiền để mua hành lý ký gửi. Tương tự, hành lý xách tay cũng có giới hạn về số kg (thường là 7kg). Bạn nên kiểm tra trước với hãng bay hoặc với đại lý chỗ bạn đặt vé để rõ xem mình có thể mang bao nhiêu món, mỗi món có khối lượng tối đa là bao nhiêu. Và để đảm bảo bạn không mang lố ký, hãy bỏ các kiện này lên cân trước khi ra sân bay.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn mang quá kí? Nếu bạn chỉ lố chừng vài trăm g, thường hãng hảng không cũng sẽ để bạn qua thôi chứ không giữ lại làm gì cho phiền. Nhưng nếu bạn lố 1-2-3-5kg, bạn sẽ gặp rắc rối. Họ sẽ buộc bạn mở thùng / valy ra và bỏ bớt đồ lại. Nếu có người thân đi chung với bạn lên sân bay thì bạn có cơ hội để gửi lại đồ nhờ cầm về, nhưng nếu bạn đi 1 mình thì coi nhưng xong, bạn buộc phải vứt bỏ những món đồ của mình nếu muốn được làm thủ tục. Khi đó rất phiền, không chỉ vì bạn phải để bớt đồ lại mà vì bạn còn phải khui thùng đồ ra, lục tung nó lên, xong lại mất tiền quấn lại thùng hành lý (nếu sử dụng thùng carton để đụng hàng) hoặc dán lại băng keo.

kinh_nghiem_may_bay_an_ninh_1.jpg

Mình đã từng thấy những người mang lố tận 5-10kg và vẫn cứ khăng khăng đòi lên máy bay. Ok, ổn thôi, nhưng bạn sẽ phải trả tiền phạt. Mức phạt lên đến cả chục hay cả trăm đô và bạn cũng chỉ được lố ở một mức nhất định. Số tiền này không đáng lắm nếu những món đồ bạn mang theo chỉ là quần áo hay bánh kẹo. Quá trình đóng phạt cũng làm bạn mất thời gian hơn, mệt mỏi hơn.

Nếu cảm thấy bạn phải mang quá nhiều đồ theo bên mình, hãy mua thêm 1 thùng đồ nữa. Bạn sẽ phải trả thêm tiền để được mang thùng này theo, nhưng so ra vẫn ít hơn tiền đóng phạt tính trên số ký bạn có thể đem lên máy bay. Và nên mua thêm hành lý bổ sung trước khi ra sân bay để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra (chưa kể một số hãng sẽ tính phí cao hơn tại phi trường so với việc mua ký thêm từ trước)

Tóm lại: đừng mang quá ký, cho cả hành lý kí gửi lẫn hành lý xách tay.

Nhớ check in online

Việc check in online giúp bạn qua hàng đợi nhanh hơn. Nếu không có hành lý ký gửi, bạn có thể đi thẳng vào trong an ninh và ra cổng luôn. Nếu có hành lý ký gửi, thường bạn cũng sẽ được ưu tiên sang một hàng riêng để gửi đồ và thường hàng này vắng vẻ hơn khá nhiều so với bình thường.

Ngoài ra, khi check in online, bạn cũng có thể chọn được vị trí ghế mong muốn. Khi bay xa, mình hay chọn ngồi ghế gần hành lang để có thể dễ dàng đi vệ sinh mà không cần làm phiền tới người ta.

Chuẩn bị đồ đạc như thế nào để qua an ninh nhanh


Khi bạn đã gửi xong hành lý ở quầy làm thủ tục, bước tiếp theo bạn sẽ đi vào trình passport và kiểm tra an ninh mới được ra cổng lên máy bay (gate). Để quy trình nãy diễn ra nhanh chóng, bạn bớt lọng cọng hay lo lắng, chia sẻ với anh em một số kinh nghiệm như sau:

Quảng cáo


1. Nên để passport trong ba lô ở nơi dễ lấy (khi tới nơi thì nhớ cất vào chỗ nào an toàn hơn). Khi được yêu cầu trình ra, bạn chỉ cần kéo 1 cái khóa và rút passport ra là xong. Không phải bới móc trong một đống đủ thứ đồ vật.

2. Nên sắp xếp đồ trong balo gọn gàng, và để riêng laptop, tablet theo từng ngăn. Laptop, tablet là những thứ bạn sẽ cần lấy ra khỏi balo của mình khi đi qua máy soi chiếu nên bạn cần để nó sao cho dễ lấy và dễ cất vào nhất có thể. Với những người mới đi lần đầu, có vẻ họ khá sợ khâu này do phải lấy đồ ra, cất đồ vào, chưa kể còn phải cởi giày, cởi dây nịt, bỏ điện thoại và bóp tiền ra riêng nữa.

kinh_nghiem_may_bay_an_ninh_3.jpg

3. Bóp để khỏi vướn thì thảy luôn vào balo trước khi qua khu vực soi chiếu. Nếu bạn nữ dùng bóp xách tay thì không cần. Điện thoại có thể cất vào bóp luôn.

4. Nếu có tiền xu: hãng cho hết xu vào bóp hoặc balo, đừng để trong người, khi đi qua máy soi chiếu mất công bỏ ra lấy vào mất thời gian lắm.

5. Đảm bảo vứt hết những chai nước giải khát của bạn. Nếu muốn có thể đổ nước và giữ lại vỏ chai để vào trong sân bay đi hứng nước uống.

Quảng cáo


Một kinh nghiệm quan trọng khi đi qua máy soi chiếu: cứ bình tĩnh, thong thả, không có ai hối bạn cả. Cứ lần lượt để những món đồ vào khay và cho nó chạy qua máy X quang, khi đã đi qua bên kia máy quét cơ thể thì từ từ cất từng món vào, đeo dây nịt vô, thắt lại thắt lưng. Nhớ kiểm đếm coi đã lấy đủ đồ chưa, đừng để sót nhé.

Máy ảnh bạn không cần lôi ra đâu, chỉ cần những thứ có mảng kim loại lớn thôi, laptop và tablet chẳng hạn.

Quan trọng nhất, sau khi đi qua cổng an ninh, nhớ kiểm tra lại passport và vé máy bay coi đủ chưa. Mình rất hay thấy người ta để quên hai thứ này trên các khay quét của máy X quang. Mà thiếu hai cái này thì mệt lắm, không lên được máy bay đâu, kiếm lại cũng cực.

Xuống sân bay transit thì sao, đi ra luôn thì sao

Khi bạn xuống sân bay nước ngoài, có hai trường hợp diễn ra:

1. Bạn sẽ quá cảnh (transit) để tiếp tục bay sang nơi khác: những chuyến này không có gì ghê gớm cả, bạn cứ tìm những cái bảng ghi chữ "transit" và đi theo nó là được. Khi tới những chỗ có màn hình, hãy tìm xem chuyến bay tiếp theo của bạn đi ra cổng nào. Nhiều khả năng bạn sẽ phải làm thủ tục an ninh lại, chủ yếu là khâu lấy laptop, tablet, cởi giày, cởi dây nịt thôi chứ cũng không có gì khó khăn. Nhớ canh giờ đi cho kịp kẻo trễ chuyến bay nhé.

2. Bạn đã đến nơi cần đến, giờ đi ra đường nào? Hãy nhìn những tấm bảng ghi chữ "Baggage claim" hoặc "Luggage", có nghĩa là lấy hành lý ký gửi. Đi theo nó là bạn sẽ tới được nơi lấy đồ của mình kèm cổng ra. Một số nơi cũng có ghi bảng "Exit" hoặc bảng "Visit", có nghĩa là đường đi ra ngoài dành cho khách ghé thăm.

kinh_nghiem_may_bay_an_ninh_4.jpg

Vụ này thì các sân bay mình đi đa số đều như thế này. Anh em nào có kinh nghiệm ở các sân bay lạ hơn, đặc biệt hơn thì chia sẻ trong comment nhé, mình sẽ bổ sung vào bài.

Nên bỏ bút viết, một cái áo mỏng, và bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân trong balo


Khi bạn bay, nhiều khả năng bạn sẽ cần tới bút để điền phiếu nhập cảnh nếu không phải bay nội địa. Bạn có thể mượn bút của tiếp viên nhưng như vậy sẽ tốn nhiều thời gian chờ đợi. Thay vào đó, hãy bỏ một cây bút bi vào balo, vậy là ngon. Bạn có thể tự chủ thích viết khi nào thì viết, rất thoải mái. Và cây bút cũng sẽ hữu ích cho những trường hợp bạn cần ghi chú nhanh hay đánh dấu cái gì đó.

Còn cái áo để làm gì cha? Hãy tin mình, nó cực kì hữu ích trong trường hợp hành lý của bạn bị thất lạc hoặc bị kẹt lại sân bay trước đó bạn đã ghé qua để transit. Mình đã từng dính vụ này 1 lần. Trong 4 ngày sau đó mình chỉ mặc đúng 1 cái áo, 1 cái quần (và quần trong 😁). Thật kinh khủng. Bạn cũng có thể đi ra ngoài mua sắm, nhưng nếu bạn đi công tác cực kì bận bịu thì việc này khó lắm. Nếu lúc đó bạn để 1 cái áo thun mỏng trong balo xách tay thì mọi chuyện sẽ đỡ khổ hơn, 2 ngày mặc 1 áo cho đến khi nhận lại được hành lý của mình.

Bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân mà mình nói ở đây bao gồm những thứ sau: bàn chải đánh răng, kem đánh răng (loại ngắn dùng cho du lịch, không cần mang cả tuýp dài), dầu gội đầu. Những thứ này sẽ giúp bạn vệ sinh răng miệng trên máy bay, mồm miệng thơm tho sau khi đáp xuống, và cũng để sử dụng phòng khi khách sạn không trang bị sẵn bộ dụng cụ này.

kinh_nghiem_may_bay_an_ninh_2.jpg

Trên máy bay làm gì cho đỡ chán


Mình đã có nguyên một bài chia sẻ chi tiết ở đây, anh em xem kĩ nhé: Chia sẻ về các chuyến bay dài: chuyện sạc, chuyện sử dụng Wi-Fi, và làm sao để bạn đỡ buồn chán.

Làm gì trong lúc chờ lên máy bay ở phi trường?


Mình thường xách laptop hoặc iPad ra làm việc cho đỡ chán trong lúc chờ lên máy bay. Chiến lược của mình là check in, thủ tục xong xuôi hết thật lẹ rồi vào ngay cổng ra máy bay chờ cho khỏe. Khi đó, nếu còn thời gian, bạn có thể tranh thủ dạo vòng vòng sân bay để ăn uống, hoặc shopping cũng được.

Một số sân bay mới ở nước ngoài có trang bị sẵn ổ cắm điện và lỗ cắm sạc USB, bạn chỉ cần lấy dây sạc ra là đủ rồi. Nhớ để mắt tới điện thoại của mình liên tục, và nếu có ý định đánh một giấc ngắn thì hãy để điện thoại sát bên người phòng kẻ xấu đi ngang qua trộm mất (không chỉ ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài).

Có vài sân bay có nhiều món cho bạn chơi, ví dụ như sân bay ở Đài Bắc (Đài Loan) hoặc sân bay Changi (Singapore). Trong này có đủ các loại cửa hàng bán quần áo hiệu, đồ điện tử, kèm theo rất nhiều nhà hàng ngon. Bạn nên google tìm hiểu trước về sân bay của mình để xem có gì hay, khi biết trước những thông tin này bạn sẽ lên kế hoạch giờ giấc kĩ càng hơn hoặc để dành bụng lên đó ăn chẳng hạn. Như mình lúc nào cũng để dành bụng để ghé qua nhà hàng Hoa tại sân bay Changi, ở đó có món bánh bao Thượng Hải 12 mùi cực ngon.

kinh_nghiem_may_bay_an_ninh_5.jpg

Hi vọng bài này giúp được anh em, chúc anh em bay vui
289 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thường thì sẽ cho 1 túi 7kg và 1 túi nhỏ cá nhân k bị tính kg, cho đựng máy tính/camera. Mình hay tận dụng cái này, tiện lắm nên sẽ chia 2 túi khác nhau.

Với lại mua balo nên mua loại có dây móc vào thanh kéo của vali, sẽ khỏe hơn rất nhiều.

Mua vali cũng nên mua loại thanh kéo 2 bên, mua loại 1 thanh sẽ k móc balo vào được, khó chịu lắm
bachviet2611
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Balo nhãn hiệu gì vậy Duy Luân.
conlai908
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sonlazio cảm ơn bác nhé
mấy bạn đó chia sẻ đồ carry on rồi, còn đóng đồ bỏ vali ký gởi thì mình pack dùng thêm mấy cái túi này rất tiện:
. Tất cả áo 1 túi, tất cả quần 1 túi, underwear đồ 1 túi, nói chung chia chi tiết thì đỡ sót
. Tới nơi thì mình biết áo ở túi nào quần túi nào, phối đồ ra sao, do đã lên ý tưởng khi pack, đồ vệ sinh cá nhân có túi riêng cứ vác vào nhà tắm để đó là xong
. Nếu đi dài ngày thì có dịch vụ giặt ủi, còn đi 3-4 ngày thì cũng thoải mái pack đồ trở lại mà không bị ảnh hưởng tới các đồ sạch
Good-Quality-font-b-Travel-b-font-font-b-Luggage-b-font-font-b-Organizer-b.jpg
Rachmaninoff
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Airblade14 Giang hồ nó nói tinhte là 1 ổ gay. quả ko sai 😁 *hường ơi là hường*
@Airblade14 hồng luôn mới chịu, được ah nha, hahaha
@Airblade14 Không có vali thì hàng ký gửi đóng thung cactong hay bỏ vào balo ký gửi dc k ạ
kids0407
TÍCH CỰC
7 năm
Thank bài viết thiết thực 😁
melodys
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ảnh bìa tưởng ........Biệt đội siêu a hùng .............:eek::eek::eek:
@melodys tui thấy giống 3 chú IS về nước 😆
@melodys Vãi các anh hùng
bang tran
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nói chung hành lý xách tay các bạn cứ pack gọn vào quá vài kí cũng ko sao đâu
N.M.Phúc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vào đây đọc chỉ vì cái bìa ngầu quá 🆒🆒🆒
Minh Tuan SG
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ảnh tiêu đề của mod và admin nhìn như phim hành động
Ảnh ngầu quá. Kiểu vầy mấy mod chuyển đóng phin hình sự HK chắc hợp.
Không lên quan: mấy mod nhớ trên tay Nokia 6 sớm và kĩ kĩ chút. Nghe con này có nhiều phiên bản.
phuc6789
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dùng cái balo y hệt. 😃
Hồi mới sang Nhật book cái vé transit qua Sing tới tận 12 tiếng. Thế là tha hồ đi chơi ở Sing (mặc dù chỉ là lên xe buýt đi tour dạo quanh thành phố, nhưng cũng được qua hết các điểm nổi tiếng). Lời khuyên cho bạn nào đi nước ngoài công tác nhiều ngày là nếu không cần quá gấp tới được nước đến thì nên chọn các chuyến bay có transit dài, vừa rẻ hơn nhiều so với bay thẳng vừa được du lịch "ké".
@Wolfrain Ko có visa ra ngoài nên nằm vật vờ trong sân bay chán lắm bác ah, mình bị hoài ở sân bay Istanbul của TNK
@vovantan007 Thì mấy chỗ cần visa phải khác chứ bác 😁
@vovantan007 Bác có thể kím những tour ngắn trong ngày do sân bay cung cấp. Những tour này sẽ đưa bác đi tham quan vài nơi trong thành phố (tất nhiên không cho bác tách đoàn tự do). Thường nếu có transit thì mình hay lên trang web của sân bay đó để xem các dịch vụ này. Chủ yếu là các sân bay lớn mới có. Hình như ngay HCM với HN, ĐN cũng có thì phải.
g_p3
TÍCH CỰC
7 năm
Đó là ad nói chung chung thôi.. Bữa nay bay nội địa cho đem nước uống vào bình thường thôi
leoka
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xuanhung2007 Để bữa nào đi kiếm diêm thử rồi feedback cho bác 😃 chứ quẹt ga thì mình đem hoài rồi hehe
leoka
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nospecial Quy định của từng hãng thì bác google sẽ ra, nhưng thực tế áp dụng thì tùy. Tùy bác bay hãng nào, sau đó tới đoạn hành lý của bác to, nặng cỡ nào. Ở sân bay Việt Nam, mấy hãng máy bay VN thì mình ít thấy bị làm khó vụ đó, đầy người xách vali 5 tấc, chất đồ nặng lên máy bay mà 😃

Mà nói thật khuyên bác trừ phi bác có lý do bất khả kháng chứ nếu lên máy bay xách theo cái balo gọn nhẹ để đồ cần thiết được rồi. Xách chi mấy cái vali to đùng vừa cồng kềnh vừa mệt cho mình cho tiếp viên. Đi ngắn tầm 3 ngày thì cái balo cũng đủ để đồ, khỏi ký gửi gì hết. Còn đi cả tuần thì mua hành lý ký gửi cho rồi bác ạ 😃
patuana76
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chú ý thêm size vali xách tay nữa là ổn. Một số hãng, một số chặng có kích thước xách tay khá khác nhau (tùy thuộc hộc để đồ trên máy bay) từ 19" cho tới 21".
Cần xem trước để cho vừa. Có nhiều khách không bị Overload nhưng dính Oversize, phải mua kiện ký gửi bổ sung rồi.
Ngoài ra, với gia đình đi cùng em bé cần chú ý kiểu xe nôi phù hợp để không bị tính kiện rời (nếu kiểu xe cồng kềnh là phải ký gửi, xe gấp gọn thì được mang đến tận cửa ra máy bay sẽ có nv phục vụ hành lý hỗ trợ mang xuống hầm hàng máy bay sau).
patuana76
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nospecial Thường thì VNA không check cân nặng hành lý xách tay như VJC nên cứ yên tâm.
kietpham45
ĐẠI BÀNG
5 năm
@patuana76 Chào bạn, đầu tháng 11 này mình đi công tác sang Nhật 4 ngày. Mình có mua vali kéo loại để vừa khoang xách tay. Vali cũng 3kg rồi nên để đồ vào chắc tổng cũng phải 8kg và thêm balo đeo vai để mấy món gimbal, gopro và máy ảnh. Vậy mình có bị làm khó không bạn. Mình đi vietnamairlines. Cảm ơn bạn nhé
@kietpham45 Cùng câu hỏi. Vay tổng cộng là bạn có vali xách tay + túi đeo hả? Có mua kí gửi k
kietpham45
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lephuonglaty Đi quốc tế thì họ cho kí gửi 20-30 kg tùy hãng mà bạn nên mình không mua. Mình có vali kéo 20' và balo nhỏ chứa máy ảnh với giấy tờ quan trọng thôi.
nhìn ảnh trên thấy Minh... à nhầm Luân béo bước đi hùng dũng vãi 😁
macinPhone
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenthanhhieuthanson hang over
Gates
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenthanhhieuthanson Nhìn hình ông đi chính giữa mà ko thể ko nghĩ đó là "thằng chứng minh VN ko bằng 1 cái móng chân của Mỹ"
Thiếu chỉ nha khoa. Ăn thịt gà xong mà ko có thì mệt.
@bud's Trên máy bay người ta cho bạn tăm sẵn á 😁
Giờ e muốn mang boom qua an ninh thì phải làm sao ad
@Duy Luân chưa nghe quao_O nhưng có vẻ khá kinh dị😕
hoasua800
TÍCH CỰC
7 năm
@Yến Nhi Phạm Vẫn được mang vô tư bạn nhé, miễn sao số kg <= với số kg mà vé của bạn được phép mang!
@hoasua800 diễn đàn thì đuà cho vui vẫn vô hại chứ vaò sân bay thì nên quên chuyên naỳ néu hổng muốn ngôì bóc lịch hay tốn tiền phạt...😃;)😔
hoasua800
TÍCH CỰC
7 năm
@TsanHoang Không phải đùa mà! Mình thường mang vài quả khi lên máy bay có sao đâu! Miễn là đừng có nói "tôi mang bom" dễ hiểu lầm là bom phát nổ! Ở đổng này bom là trái táo ấy!
bhuubao
CAO CẤP
7 năm
Mọi người cho em hỏi, checkin online là như nào ạ?
Có phải là thay vì em đến quầy đưa hành lí cho người ta cân rồi dán tem lên hành kí, thì giờ không cần?
Đợt trước em đi Thaisncungx có vài checkin online trên app đt, nhưng nó báo là chỉ cho checkin online ở những chuyến bay nội địa. Vậy là sao ạ?
@bhuubao Check in online là bạn làm thủ tục check in trước. Nếu bạn chỉ có hành lý xách tay thì đi thẳng vô trong, còn có ký gửi thì vẫn phải ghé quầy nhưng có line riêng (thường là vậy). Check in online có thể làm qua app hoặc web đều được.

Không phải sân bay nào cũng cho check in online. Ví dụ, bạn bay từ Đà Lạt về HCM thì mình không nhớ là có hãng nào cho check in online.
huydiem.mr
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Nội Bài (nội địa & quốc tế) đã có máy checkin, sử dụng trong trường hợp không có hành lý ký gửi. Mỗi khách tốn khoảng 3'
@huydiem.mr Nhiều khi cũng phải xếp hàng, ở nhà tự làm trước được mà tự làm cho nhanh 😃
@Duy Luân okay thím, thím chia sẻ thêm một chút về Đài Bắc ko ạ 😁
@Huungfgdekfkf Cái này phải nhờ @cuhiep nè, rành Đài Bắc hơn mình. Mình thì Âu và Mỹ và Sing =))
Ôi bài viết bổ ích quá mod ơi!!! Với những con gà mới đi mái bai 1 lần như em thì phải nói là rất cần những bài viết như thế này. Thả tym!!
12 giờ
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thì vừa bay từ Đài Loan về Việt Nam.
Mua vé china airlines đc có 35kg. Vietnam ảilines đc 40kg hành lý kí gửi.
Hành lý kí gửi đc có 35kg. Và mình lên cân là 35,8kg ko bị phạt. Mấy người đi cùng lên 37kg và bị phạt 500 đài tệ.
Hành lý xách tay mình rơi vào 12kg trong khi đc phép lấy lên là 7kg. Kinh nghiệm hành lý xách tay nó ko cân nhưng phải xếp sao cho gọn gàng tí( càng gọn càng tốt). Đừng nhiều túi quá nó nhìn thấy nó bắt cân đó.
Còn vụ laptop mình vẫn để balo bình thường đâu cần lôi ra khi qua máy quét. Chỉ chú ý khi qua máy soi trên người tốt nhất đừng để kim loại trên người kể cả thắt lưng.
Còn bên Đài Loan bạn chuẩn bị ít đồng xu để mua nước ở cây bán nước tự động sau khi qua máy soi xong.
Còn việc đi từ cổng soi ra đến cổng A3 để xuống máy bay về VN khá xa nên tranh thủ thời gian để xuống. Còn sớm có thể mua đồ lung tung trong lúc đi.
@12 giờ Chưa lần nào qua Đài mà đi du lịch đúng nghĩa. Toàn đi công tác. Hẹn Đài một ngày không xa
aslan_zara
ĐẠI BÀNG
7 năm
@12 giờ Châu á chỉ thấy Nhật là phải bỏ laptop với ipad ra ngoài thôi
aslan_zara
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nospecial Bạn nhét vừa 5 cái vào 1 balo thì cứ xách. Về qua hải quan cho ít tiền thì được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019