Vấn đề lớn mất niềm tin khi mua hàng online ở Việt Nam và bạn nên làm gì khi gặp trục trặc?

Duy Luân
21/7/2017 18:21Phản hồi: 299
299 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

consolevn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vấn đề quan trọng nhất của mua bán hàng online đó là việc không ưa hoặc không hợp thì trả lại được (thường bên mua chịu phí vận chuyển trả lại). Các trang Amazon, Zalando bá chủ ở các thị trường trên thế giới vì họ giữ điều cốt yếu này. Khách thoải mái trả lại hàng (kể cả sau khi mở hộp nhưng không phải dạng mở niêm phong như điện thoại mới) mà không cần giải thích lý do. Với các sản phẩm điện tử như điện thoại, nếu có vấn đề bảo hành thì thường được cho mượn thiết bị tương tự để dùng trong thời gian bảo hành. Theo điều tra thị trường mới nhất ở Đức thì những năm gần đây các cửa hàng điện thoại đã mất hơn 50% số khách viếng thăm.

Việc ở Đức khi mua quần áo, giày dép online thường đặt 2 hoặc nhiều bộ, nhiều size khác nhau về nhà chọn lấy một rồi trả lại mấy thứ kia là hết sức bình thường. Zalando không thu phí trả lại, còn Esprit thu phí 1€ một lần trả.
nguyenhuy997
ĐẠI BÀNG
7 năm
em mới mua em lap ở tiki
thấy giá ngon hơn cửa hàng ngoài, dùng đến h thì chưa vấn đề gì
mua hàng online thì nên chọn chỗ uy tín, ko nhiều khi mất tiền oan
Screenshot from 2017-07-23 15-39-07.png
Theo mình thấy mùa hàng online cũng khá tiện. Dễ chọn lựa giữa các sản phẩm với nhau, chứ đi mua như quần áo thường có nhân viên đi đằng sau thấy không thoải mái.
Mua online thấy nhiều người đánh giá về sản phẩm đó tốt, yên tâm phần nào.
Nhưng hiện tại vẫn còn vấn đề với 1 số mặt hàng như bên bán cũng cấp hình ảnh không chính xác so với thực tế. Giao hàng có thái độ láo chó điển hình nhất và bị mọi người phàn nàn nhất là Viettel Post (đã bị trên Shopee). Còn bên Lazada thì thì VN Post giao có 1 sản phẩm trong 1 đơn còn sản phẩm còn lại tự trả về cho shop éo hiểu tại sao.
Nói túm lại mua hàng online cũng tốt thật nhưng vẫn còn hạt sạn.
ngtamabc
TÍCH CỰC
7 năm
vấn đề của mình là giao hàng lâu và phí ship còn cao
mua trên lazada hay tiki thi minh uu tien mua của chính hoj, khi nào không có mới cân nhác mua của các thành viên, cho chắc
bvlam
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình mua hàng lazada rất nhiều, lúc bình thường thì không sao, những lúc gặp vấn đề gọi lên tổng đài thì chỉ muốn đấm phát vào mặt mấy nhân viên chăm sóc khách hàng, giờ mình chạy mua hàng trên lazada luôn, giờ mua sách là chủ yếu, ngoài ra hiếm khi mua hàng trên lazada nửa, Shopee còn tệ hại hơn. Hôm trước nhân viên giao hàng bên giaohangnhanh trong khi giao cho mình còn hỏi một câu xanh rờn, anh mua thẻ nhớ đắc tiền mà dám mua bên shopee hả?...
ProThieuChu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài viết hữu ích , nhưng bạn nên hạn chế xài tiếng anh . 1 số từ mình không hiểu lại phải tra google
kaichuan
TÍCH CỰC
7 năm
Chính vì việc không có lòng tin nên mua bán online ở VN chỉ dừng ở mức nhỏ lẻ. Còn cái gì mắc một chút thì người ta vẫn phải xách xe tới tận nơi mua sợ bị lừa đảo. Một trong những lý do mà giao thông VN mình quá tải là như vậy. Không chỉ mua bán, mà có những thủ tục thực ra nên làm online, từ xa được mà vẫn không cho phép làm online.

Mà đó là với những sàn lớn như Lazada. Còn mấy cái shop mở trên website riêng của họ. Có giỏ hàng với đặt hàng các thứ nhưng đặt xong là im luôn không thấy phản hồi nữa cơ. Đặt món nào xong chính mình phải kiếm số điện thoại của shop để gọi lại xác nhận coi đã nhận được order của mình chưa. Quá nản.
Hàng mới thi đến con macbook 35 củ vẫn mua online chả ngại. Nhưng hàng cũ như cái dt 1-2 củ vẫn phải đến tận nơi xem. Không dám đặt online 😁
Mình thấy vấn đề ở VN là ở ng mua chứ không phải ng bán. Gặp ng mua thôg minh thì sg, nhanh gọn. Nhưng đa số ng mua ở VN không phai dạnggg này. Hơi tý bù lu bù loa lên
2 thằng này đi đêm vs nhau hồi nào vậy 😁
IMG_3650.JPG
minhhq1980
TÍCH CỰC
7 năm
@sieu_nhan Haha, thằng đóng gói nó lấy nhầm hộp.
Vấn đề lớn mất niềm tin khi mua hàng online ở Việt Nam và bạn nên làm gì khi gặp trục trặc?
Em năn nỉ thôi!
''Và một vấn đề nữa cũng thường thấy: giao hàng quá chậm. hoặc không giao hàng rồi tự hủy hay báo đơn hàng thành công. Cá nhân mình do đẹp trai nên chưa bị lần nào, nhưng theo dõi trên Facebook và các Group thì thấy vụ này diễn ra như cơm bữa.''
Em ko đẹp trai cũng chưa bị lần nào =))
kid2smile
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái quần gì chúng nó cũng nói đc !
Mua cái iphone 7 lazada bảo là FPT Shop, treo logo FPT đàng hoàng. Thế đéo nào lúc giao hàng ở đâu, toàn chữ lăng quăn ! Gọi lên báo thì nv bảo là FPT Shop hồi nào ! Chỉ là FPT trading phân phối !!! Quây ra chụp lại màn hình, gọi lại nv chăm sóc nãy, chửi vô mặt nó thấy chữ shop ko, e nv mới nhanh lẹ xin lỗi tùm lum.
Sau 2 tuần gọi lên gọi xuống giải quyết (1k/ phút) email có chó trả lời ! Tốn gần 100k phone thì đc gởi máy lại, nhận lại tiền.
Bài học rút ra, cũng toàn treo đầu dê bán thịt chó và có ra FPT store hỏi thì đc biết là FPT shop ko có chơi với lazada hay bất kì web bán online nào, nên ko kiểm tra và ko bảo hành !
Còn Shoppee thì ko cần nói, cực kỳ tệ. Hàng khuyến mãi xiaomi ko khi nào mua đc hàng, mà ko có 1 lời giải thix !
Vừa đặt hàng mua 1 món đồ cực độc & chất qua Zoday, dự kiến đầu tháng 8 hàng từ Mỹ sẽ về đến tay! Tiền đã thanh toán 100%, hy vọng Zoday ko làm mình thất vọng :cool:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
tnquang
TÍCH CỰC
7 năm
Phần lớn có ngày hôm nay do mấy ông bán hàng ba trợn, lừa đảo...
Nhớ hồi mình bán trên nhattao, rao cái dell 10 triệu. Đang đi chơi thì có cuộc gọi điện vào nói "anh ơi em vừa chuyển anh 10tr, anh chuyển hàng cho em ra Hà hội số xxx nhe". Mình thì ở Sài Gòn, mình cười nói bạn ấy sao không gọi trước mà chuyển cái rụp vậy, lở bán rồi rồi sao?
Niềm tin là thế đó.
Chưa kể có vụ bán cái Surface pro 3 giá 24 triệu, anh kia chuyển mình 28 triệu không hỏi han. Xong chặp sau nhắn tí anh tới lấy. Làm mình phải tìm 4 triệu tiền mặt refund. Lúc đó gần 10 giờ tối.
Từ khi đi Úc thì giải nghệ, khách vẫn mail và nhắn tin viber zalo đặt mua hàng Mỹ, tiếc là không có ai để giao hàng cho khách 😔
Mua cái đèn trên web đề 5,000mW. Mua về 5.000mW.
Vcc :|
BvkVampire
ĐẠI BÀNG
7 năm
thấy Tiki là ổn nhất
Mua cái gì hẹn 5 ngày mà ngày 3 đã giao hàng tới rồi, chất lượng tốt nữa
Chốt trừ các trang điện tử lớn và uy tín còn lại ko mua ole của thằng nào
vubang
TÍCH CỰC
7 năm
Chuẩn, hãy thông minh khi mua sắm online. Kể cả bạn ra chợ hay vô shop cũng bị lừa, thậm chí sau lgi bị lừa không thể có cách giải quyết ổn thỏa, nhưng mua hàng online đôi khi lại giải quyết được. Đã từ lâu không mua hàng offline với mấy thiết bị điện tử nhỏ. Chọn cho mình seller uy tín, so sánh giữa các shop, xem đánh giá mỗi sản phẩm sẽ yên tâm hơn. Bắt buộc COD và đồng kiểm.
vubang
TÍCH CỰC
7 năm
Mình mua nhiều online và không tin tưởng các seller miền Bắc (Mình người Bắc nhé và nhận định dựa trên nhiều đơn hàng đã mua)
thandieuvh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vừa rồi mạnh dạn mua J7 pro trên Lazada. Thấy rất hài lòng. Hàng mới, do Lazada phân phối, khuyến mại nhiều. Tính ra chỉ còn 4,5 tr.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019