Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

TDNC
21/7/2017 18:43Phản hồi: 261
Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung
Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB, Secure Folder, Knox...). Đây là những thứ gần như chỉ J7 Pro mới có trong tầm giá 6-7 triệu. Nhưng Galaxy Gift có còn đáng giá không? Pin 3.600 mAh onscreen được bao nhiêu tiếng? Camera F1.7 chụp đẹp không? Máy chơi game có nhanh không? Mời các bạn đọc tiếp bài review để có câu trả lời.


THIẾT KẾ

galaxy-j7-pro-review-tinhte-3.jpg
Galaxy J7 Pro là một chiếc điện thoại đẹp, chất lượng hoàn thiện gần đạt mức tuyệt vời. Cách mà Samsung bo tròn tất cả các mặt, các cạnh, sử dụng mép kính 2,5D và bo tròn cả hai vạch anten ở phía sau đã giúp tạo ra một chiếc máy có ngoại hình hài hòa, đơn giản nhưng cũng không kém phần nổi bật với vạch anten hình chữ U rất dễ nhận diện.

galaxy-j7-pro-review-tinhte-4.jpg

Xét về tổng thể thì J7 Pro có mức độ liền lạc vô cùng cao, khi bạn cầm lên sẽ có cảm giác máy liền một khối từ tất cả các hướng. Nó giống như bạn đang cầm trên tay một hòn sỏi dẹp và nhẵn nhụi, không có cảm giác cấn, không có chướng ngại vật nhô lên cản trở giữa tay bạn với chiếc máy. Dĩ nhiên các phím cứng ở hai bên vẫn lồi ra khỏi khung máy nhưng do vị trí đặt phím ở khá cao so với bàn tay khi cầm nên bạn sẽ ít khi đụng tới chúng. Để so sánh với những máy khác thì mình thấy có iPhone 7 và HTC U11 là cho cảm giác cầm tốt tương tự.

J7 Pro có hai khay SIM, khay thứ nhất dùng để chứa SIM nano 1, khay thứ hai dùng để chứa SIM nano 2 và một thẻ nhớ microSD. Tức là bạn có thể gắn được cùng lúc hai SIM và một thẻ nhớ. Thiết kế này cũng tiện ở chỗ bạn có thể tháo thẻ nhớ hoặc SIM 2 mà không làm ảnh hưởng đến sóng của SIM 1, giúp máy giữ sóng liên lạc hoặc kết nối mạng 4G. Nhưng nó cũng làm cho cạnh trái của điện thoại trở nên rườm rà nhiều chi tiết hơn.

Nút Home ở phía trước là phím cứng, vừa tích hợp cảm biến vân tay vừa thừa hưởng tính năng nhấn 2 lần để mở Camera cực nhanh, đây là cái mình rất thích ở điện thoại Samsung. Mặc dù nằm trong phím cứng nhưng cảm biến vân tay là cảm ứng một chạm. Bạn chỉ cần đặt nhẹ ngón tay lên nút Home thì máy sẽ quét và mở khóa luôn nếu nhận diện đúng chủ nhân của nó. Bạn không cần phải nhấn phím.

galaxy-j7-pro-review-tinhte-5.jpg
Về cổng kết nối thì J7 Pro vẫn sử dụng combo cũ: sạc qua microUSB và lỗ cắm tai nghe 3.5mm. Combo này cũ và đang dần lỗi thời. Nó chỉ tốt cho những ai vẫn còn dùng microUSB và tai nghe 3.5mm. Còn với những ai đang chuyển dần qua hệ sinh thái USB-C ví dụ như máy tính USB-C, sạc USB-C, ổ cứng USB-C, phụ kiện USB-C thì việc phát sinh một cái máy dùng cổng microUSB như J7 Pro sẽ mang lại bất tiện vì bạn sẽ phải luôn mang theo cáp cho nó. Coi nó là nhược điểm hay ưu điểm sẽ tùy thuộc ở bạn. Nhưng chúng ta nên nhìn về tương lai, khi USB-C đang dần trở thành xu thế mới và phổ biến thì sự thiếu vắng USB-C là một nhược điểm của J7 Pro.

galaxy-j7-pro-review-tinhte-1.jpg
Sau cùng, có một điều mình muốn nói ngay từ đầu nhưng sợ làm nhiều bạn không vui, đó là máy quá nặng và trơn. So với những máy 5,5” khác thì J7 Pro nặng hơn khá nhiều với khối lượng 181 gram. Lý do lớn nhất làm cho máy nặng chắc chắn là do cục pin to 3.600 mAh ở bên trong. Cá nhân mình nghĩ điện thoại nặng không phải là một nhược điểm, nhưng quan trọng là cái nặng đó có hợp lý hay không. Gần đây có hai máy mới cũng 5,5” và cầm nặng tay đó là Nokia 6 và HTC 10 evo. Mình không cảm thấy khó chịu với chúng bởi vì hai máy đó có thiết kế nam tính, nhiều góc cạnh, khung máy có tiết diện rất lớn. Cảm giác cầm máy phù hợp với cảm giác nhìn: nhìn mạnh mẽ, nam tính, cầm chắc tay. Còn với J7 Pro, cảm giác cầm với cảm giác nhìn lại đi ngược nhau. Nhìn J7 Pro rất mượt mà, trơn tru, nhẵn nhụi như thế đáng ra nó không quá nặng, nhưng khi cầm lên thì lại thấy nặng quá, đi ngược lại với suy nghĩ của cảm giác nhìn. Điều này không hợp lý. Đối với mình, nó gây ra cảm giác ức chế, rẻ tiền và bớt đi cảm giác sang trọng.

J7 Pro cũng rất trơn trong khi cầm bởi thiết kế bo tròn nhiều, máy nặng và màn hình to. Nhất là khi bạn đang nằm hoặc khi cố gắng với ngón tay lên phần trên của màn hình.

MÀN HÌNH
Màn hình AMOLED thường chỉ có trên những máy cao cấp và cận cao cấp. Lần này Samsung đem nó xuống dòng trung cấp như J7 Pro và điều này mang lại ba ưu điểm: màu sắc đậm đà nịnh mắt người xem, sử dụng được Always On Display, tiết kiệm pin.

Quảng cáo



Màn hình AMOLED của J7 Pro có chất lượng hiển thị khá tốt: hình ảnh trong trẻo (không trong như HTC 10 evo) nhờ việc đẩy màu sắc đậm lên một chút và tăng thêm độ tương phản, tạo thêm chiều sâu cho ảnh. Xem hình trên J7 Pro sẽ thấy đẹp hơn hẳn hầu hết những máy dùng IPS. Màn hình đã được Samsung cân chỉnh khá hợp lý để vừa đẹp vừa không tạo cảm giác quá đà về màu sắc. Tất nhiên bạn vẫn có thể chỉnh lại một phần tông màu trong menu Display của máy.

Nói chung thì màn AMOLED phù hợp để giải trí cá nhân, nghĩa là bạn không cần quan tâm đến việc người khác sẽ nhìn thấy bức ảnh mà bạn chụp hoặc retouch nó có đẹp như lúc bạn đang xem trên màn hình của J7 Pro không. Khi người khác xem hình bạn chụp hay hình do bạn retouch trên một thiết bị khác không dùng màn hình AMOLED thì họ sẽ thấy ảnh nhợt nhạt hơn, không còn đúng với ý đồ màu sắc của bạn nữa.

galaxy-j7-pro-review-tinhte-2.jpg
Tính năng Always On Display cho bạn cảm giác như đang dùng một chiếc máy flagship của hãng, chúng ta có thể xem đây là một tính năng cao cấp. Dù màn hình đang tắt nhưng vẫn hiển thị được các thông tin cơ bản như thời gian, dung lượng pin, thông báo của app hay xem lịch tháng. Nó giúp cho bạn biết được các thông tin cơ bản mà không cần phải cầm máy hoặc mở màn hình lên, có thể kiểm tra thông báo của app chỉ bằng cách liếc mắt nhìn màn hình, mọi thông tin đều luôn hiển thị ở đó, không bao giờ tắt.

Về việc tiết kiệm pin thì cũng quá rõ ràng. Màn hình AMOLED với khả năng bật/tắt từng pixel riêng lẻ trên màn hình sẽ tiết kiệm pin rất hiệu quả khi bạn sử dụng tông màu đen. Những app có chế độ xem Night Mode, hình nền tông màu đen, xem phim đen (ý là phim có nhiều cảnh u ám, tối mù mịt 😁) đều sẽ giúp cho máy tiết kiệm được kha khá pin, kéo dài thời gian sử dụng điện thoại.

CAMERA

Quảng cáo


j7-pro-camera-tinhte.jpg
Galaxy J7 Pro có hai camera trước và sau (camera trước cũng có đèn LED Flash), mỗi cái đều 13 MP, trong đó camera sau có khẩu độ F1.7, trước là F1.9. Ở phân khúc tầm trung mà Samsung chịu đầu tư F1.7 cho J7 Pro phải nói là rất đáng khen. Khẩu độ F1.7 bằng với khẩu độ của Galaxy S8 và cũng là mức khẩu độ lớn nhất hiện có trên thị trường điện thoại. Thậm chí nhiều máy flagship cao cấp hơn còn chưa có được chứ nói chi đến những máy cùng phân khúc. Khẩu độ càng lớn thì máy chụp lúc thiếu sáng càng dễ, camera sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn, ảnh bớt bị nhòe do rung, bokeh lung linh hơn.

Tinh Tế đã có hai bài đánh giá camera J7 Pro rất chi tiết, mời bạn xem lại ở đây:​
PHẦN MỀM & GIAO DIỆN

galaxy-j7-pro-screen-tinhte-2.jpg
Giao diện Android được Samsung tùy biến gần như toàn bộ từ giao diện gốc của Google và nó rất đẹp. Theo mình thì giao diện Android của Samsung đẹp nhất trong tất cả các hãng. Từ các icon bo tròn cho đến cửa sổ, hình nền và App Drawer. Mọi nội dung đều được chăm chút rất kỹ lưỡng và chỉnh chu, có mức độ đồng nhất rất cao và mang lại cảm giác nhìn vừa đẹp vừa dễ chịu cho mắt. Đây cũng là một ưu điểm của Samsung mà bạn nên nhớ tới mỗi khi so sánh với các máy Android khác.

galaxy-j7-pro-screen-tinhte-3.jpg
Về phần mềm, Samsung có rất nhiều phần mềm và tính năng đặc trưng giúp tạo cho họ được một bản sắc riêng không bị hòa lẫn với các máy Android khác. Bạn sẽ có phần mềm Galaxy Gift dùng để hưởng giảm giá khi đi mua sắm, có tính năng chia đôi màn hình để sử dụng hai app cùng lúc, có sẵn tính năng chạy 2 acc FB, 2 acc Messenger, 2 acc Skype... có các tiện ích phục vụ cho game thủ như tự động ẩn Noti lúc chơi gme, khóa phím Back và Recent để tránh bị bấm nhầm, chụp màn hình chơi game và thậm chí là quay phim cả màn hình chơi game của bạn.

galaxy-j7-pro-screen-tinhte-4.jpg
Ngoài ra, J7 Pro còn có một thư mục riêng mang tên Game Launcher dùng để chứa tất cả các icon game mà bạn tải về. Mỗi khi tải game xong thì icon của game đó sẽ tự động được đưa vào thư mục này và xóa icon ở ngoài màn hình chính. Hành động này tuy đơn giản nhưng nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian quản lý game và có thể truy cập được game rất nhanh bên trong thư mục.

Galaxy Gift (hay Quà tặng Galaxy) từ lâu luôn là một tính năng đặc trưng và độc quyền chỉ dùng được trên những máy của Samsung. Dùng app này, bạn sẽ được tặng những voucher giảm giá khi đi ăn uống, mua sắm, sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng. Các khuyến mãi được cập nhật liên tục, số lượng lớn và được phân loại thành nhiều chủ đề khác nhau. Bạn chỉ cần chìa voucher trên app ra lúc thanh toán thì sẽ được áp dụng ưu đãi ngay. Mình đã lướt qua một loạt các ưu đãi thì thấy tất cả đều rất mới, có nhiều ưu đãi và toàn bộ đều đang còn hiệu lực chứ không phải những ưu đãi hết hạn. Điều này cho thấy Galaxy Gift vẫn còn khá hữu dụng, đáng để bạn quan tâm.

Chưa hết, J7 Pro cũng còn nhiều tiện ích hay khác ví dụ như dịch vụ lưu trữ online Samsung Cloud 15 GB được tích hợp trực tiếp vào bên trong giao diện để bạn upload hình và tài liệu lên đó, tương tự như iCloud Drive của iOS, có bảo mật bằng Samsung Knox, có thư mục bí mật Secure Folder và cái làm mình thấy rất tiện nữa đó là vụ chạy được hai tài khoản FB, Messenger, Skype... cùng lúc.

HIỆU NĂNG
Tốc độ tổng thể của J7 Pro chỉ ở mức bình thường, không chậm cũng không nhanh, từ việc chuyển app, tốc độ phản hồi, tốc độ mở nhanh camera, tốc độ chụp và lưu hình, cho đến việc mở nhiều tab trong Chrome. Nhưng đối với một chiếc máy có giao diện được độ lại quá nhiều thứ cũng như ôm theo hàng đống tiện ích như đã nói, thì việc đạt được tốc độ đủ nhanh để xài mà không bị ức chế cũng là điều đáng khen rồi, mà đây cũng chỉ là một chiếc máy tầm trung.

Còn khi chơi game, các bạn trong Group Tinh Tế có nhắn mình hãy test với game Liên Quân Mobile. Mình không chơi game này nhưng cũng tải về test thử (và thích luôn :D). Hiệu năng khi chơi game này ở mức trung bình, cảm giác như chơi game 30fps trên máy tính, không mượt mà nhưng đủ nhanh để bạn điều khiển tướng di chuyển trên bản đồ cũng như thả skill một cách chính xác. Hoàn toàn không có tình trạng lag, cũng không có chuyện lag đến nỗi không chơi được. Mình mới chơi lần đầu nhưng cũng thắng được trận PVP 5vs5 đầu tiên với thành tích cao nhất bảng, giết tướng địch được 4-5 lần trong trận đó. Chơi hết một trận tầm hơn 5 phút, máy vẫn mát rượi.

PIN

galaxy-j7-pro-screen-tinhte-1.jpg
Pin của Galaxy J7 Pro có dung lượng 3.600 mAh, tổng thời gian onscreen được tầm 7 tiếng (không bật tiết kiệm pin, để Always On Display liên tục) đối với các tác vụ cơ bản như Facebook, Messenger, Chrome, 2 cái Gmail, qua kết nối 3G và Wi-Fi.

Sạc đầy pin cho máy mất tầm 3 tiếng, sạc từ 3% lên 40% tốn tới 1 tiếng đồng hồ, từ 40% lên 80% tốn thêm 1 tiếng nữa, từ 80% lên 100% cũng tốn ngót ngét gần 1 tiếng (mình dùng cục sạc Anker 5 cổng có output 5V 2.4A, củ sạc zin yếu hơn - chỉ có 5V 1,55 A).

7 tiếng onscreen là một kết quả khá ấn tượng trên điện thoại, đủ để bạn sử dụng máy liên tục trong một buổi sáng/chiều hoặc là dùng với cường độ cao từ sáng đến tối. Sau khi sạc đầy, J7 Pro sẽ có đủ pin để chạy được tầm một ngày rưỡi. Điều này tuy đáng khen nhưng mình không khuyến khích để máy qua đêm bởi vì máy không có công nghệ sạc nhanh. Nếu đến giữa trưa ngày hôm sau mà hết pin thì bạn phải đợi cho máy sạc lại khá lâu mới có đủ pin để bạn tự tin xài tiếp.

Máy cũng rất mát trong suốt quá trình sử dụng. Nhiệt độ của vỏ máy gần như không có sự khác biệt giữa lúc nghỉ và lúc sử dụng, kể cả khi mình dùng 3G để lướt web với Chrome hay lúc đang sạc.

KẾT LUẬN
Hiện tại Galaxy J7 Pro chính hãng đang có giá bán khoảng 6,3 triệu trên Tiki.vn, và máy hoàn toàn xứng đáng với giá tiền đó. Mình đánh giá J7 Pro có yếu tố hiệu năng/giá thành khá cao. Ấn tượng tốt nhất của mình trong phân khúc tầm trung gần đây đó là HTC 10 evo (giá 6 triệu) nhưng máy đó khá nóng, pin lại kém. Nếu ai đó hỏi mình nên chọn máy nào thì mình sẽ khuyên nên chọn J7 Pro bởi những hiệu quả mà nó mang lại thật sự tốt. Đừng chỉ nhìn vào cấu hình, hãy nhìn vào những thứ mà Samsung làm cho Android. Sau cùng, mời các bạn cùng điểm lại những ưu và nhược điểm của Galaxy J7 Pro:

Ưu:
  • Thiết kế đẹp, có màu xanh lơ độc đáo.​
  • Giao diện của máy rất đẹp.​
  • Màn hình AMOLED, có Always On Display, chất lượng hiển thị đẹp.​
  • Pin to (3.600 mAh), onscreen 7 tiếng.​
  • Khẩu độ camera sau rất lớn, F1.7, chất lượng ảnh chụp khá tốt.​
  • Có nhiều tiện ích đi kèm, rất hữu dụng và hoàn toàn miễn phí.​
  • Cảm biến vân tay một chạm.​
Nhược:
  • Thời gian sạc đầy pin quá dài (3 tiếng đối với nguồn 5V 2.4A, không có sạc nhanh).​
  • Máy quá nặng và trơn.​
  • Vẫn dùng cổng sạc microUSB.​
  • Hiệu năng trung bình.​

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

261 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đỉnh. Nếu có dưới 8tr thì j7 pro là sự lựa chọn tốt nhất( Nói hàng mới nhé ko đi so sánh vs mấy con hàng lock cũ).
hikaru2014
TÍCH CỰC
7 năm
@hoai88vn Vote m chi, ng## quá thì nói tiếng việt. Thấy m go go nhiều quá nên cầm đá đuổi đi thôi
Harry V10
TÍCH CỰC
6 năm
@hoai88vn Có mỗi mày khôn chắc, đồ óc lợn
cayowl
TÍCH CỰC
7 năm
Samsung giờ có giữ amoled cho cao cấp hay trung cấp gì nữa đâu
VD J3 cũng super amoled rồi
@cayowl thì nó phổ cập AMOLED chứ ai bảo cứ cao cấp là AMOLED đâu, có khi nào iP sắp ra chạy màn OLED mang ra so sánh vs tầm trung này k/ đang nói về màn nhé, k war
cayowl
TÍCH CỰC
7 năm
@Evolution X Mình comment theo nội dung bài viết của chủ thớt, nếu bạn đọc đoạn đầu tiên của mục "Màn hình" trong bài viết thì sẽ hiểu sao mình comment vậy.
@cayowl Năm 2020 quay lại cmt.
Mấy con tầm trung bây giờ sách dép con j7 pro này.
Nhìn mặt trước vs mặt sau của con này sến súa sao
Em nhìn con J7 có cảm tình hơn 😁
7+ nặng hơn con này mà Mod bảo cầm con này nặng nhưng review 7+ ko đề cập cân nặng... Vậy 7+ sẽ là gì cầm đầm tay và super rẻ tiền à =))
máy khá ổn nhĩ, mà dải angten xấu òm mà ipad pro 2017 lại bắt chước làm gì hk biết
@mtancong Khổ thật đúng là xấu ghê. Mà cha nó, tự dưng con này đi bắt chước anten của ipad pro 2016 làm gì cho bị chửi vậy ta 😃...
Tầm này mua đc con 6s hoặc 6 Plus Đổi bảo hành, dại gì mua con này nhỉ :eek:
@khacanh250883 Show nốt 270tr của mày đi thằng khoe của =)) 270tr mà cứ làm như 270 tỉ
@NGUYỄN NAM SL Kệ. Tuy là số nhỏ nhưng cũng đủ cho mấy thằng cóc nhái cãi bướng như mày thèm ah. Mắc gì phải show ra cho mày thấy, mày thấy để mày đi ăn trộm về mua Iphone ah. Kkkk. Thôi bye nha. Cãi chán rồi. Hết trò rồi
@khacanh250883 Tao lại thèm quá cơ =)) rỏ hết dãi rồi đây =))
con sài sài ngon mà. . bạn bè mình sài nó nhiều. cam trước chụp nét. rõ
Hùng Levis
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhìn giống s7 thế
Giá 6tr thì cũng ổn đó. Nếu ai muốn cao cấp hơn thì mua con s7e cũ
Ko liên quan, nhưng con s4 e330 của em cài lineage hôm qua vừa Speedtest với con a7 2017 của thằng bạn.

Ăn đứt luôn. Tự tin lại ko có rác 😆)
@quocanh_ltk Speed Test là để test tốc độ mạng mà. Liên quan gì mà lôi 2 con đt ra test hiệu năng bằng Speed Test nhỉ 😕
bomy
CAO CẤP
7 năm
@NGUYỄN NAM SL Khổ, chắc ý nó là test tốc độ máy nhưng lại thích chêm vài từ tiếng anh cho sang câu nên xài speedtest nhưng ai ngờ dính ngay quả test tốc độ mạng cũng tên speedtest 😁 hahaha
vo mung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@quocanh_ltk còn test pin j7 chấp s4 2/3 đường
hell no
TÍCH CỰC
7 năm
Thôi, mua flagship SS làm gì nữa, mua con này được rồi. Trải nghiệm như flagship mà giá tốt.

Hôm đi du lịch, máy để quên, mượn anh trong đoàn con S7 để chụp. Ảnh chụp từ SS nhìn rất rực trên màn đt s7 nhưng khi chuyển lên màn lap của mình thì...tụt cảm xúc luôn (chắc tại lap cùi). Với lại, chụp mà rực rỡ quá đà, nét quá đà cũng khiến mình ngại chỉnh ảnh, vì suy cho cùng ảnh chụp thì vẫn còn phải xử lý hậu kỳ nữa mà.
athysirus
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hell no Nếu không phải là máy macbook thì bác yên tâm là do màn hình laptop rồi, thường thì màn hình laptop màu nó ko được đẹp.
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Bình thường thôi và nó chưa đủ hấp dẫn trong tầm tiền đó.
Secure Folder có thực sự an toàn không? Có trường hợp nào hack được chưa nhỉ?
thanga
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bud's Có lẽ cao nhân thì sõ có cao nhân hơn, nhưng đa số người dùng bình thường thì sẽ an toàn, với cá nhân mình thì tính năng này là đáng giá nhất trong tất cả các tính năng mà SS trang bị cho đt của họ, nhất là trên máy 2 Sim thì rất tiện
@thanga Mình đã thử và đúng là tuyệt vời. Tiếc là ko đưa ứng dụng Message của SS vào được.
truongflying
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thêm chút là có thể mua Samsung A9 Pro chính hãng giá 7 triệu.
dbt123
CAO CẤP
7 năm
Nói gì thì nói. Cũng đừng nên so sánh con này với tụi Ốp Pồ, hạ thấp em nó nói riêng và Sam nói chung. Mình ko phải fan Sam nha, đang dùng htc và là fan ruột của Nô
@crazyfox cầm con J7 pro xong cầm Con remi note 4x (chip Snap 625) xong chỉ ước vứt nhanh con J7 pro cùi mía ; ))
@hoai88vn CŨNG CÓ THỂ, VÌ MÌNH CHƯA CẦM CON XIAOMI NÊN KO RÕ LẮM
@hoai88vn Máy phụ mình xiaomi redmi note 3 pro đây, chơi liên quân vừa lag vừa nóng, hàng xách tay giá rẻ mua bỏ nhà thì được chứ ko xứng mang theo bên người.
@Giản Dao note 3 pro thì cùi nên lag + nóng là đúng rồi bạn, bạn xài note 4X chip Snap 625 là biết cảm giác khác biệt ntn thôi, hehe...
Vụ usb-c thì mình không đồng tình với ý kiến của người viết vì máy dùng tối đa 2-3 năm nữa là thay trong khi hệ sinh thái usb-c mà bạn ấy nhắc đến, sau 2-3 năm nữa chưa chắc đã hoàn chỉnh. Mà nếu usb-c lúc đó tiện lợi rồi thì việc thay 1 cái điện thoại khác cũng không phải là ý kiến tồi. Dù gì máy android xài sau 2 năm là muốn thay máy mới rồi
@lee jin ki Mình đang xài MBP 2016 chỉ có cổng C, OnePlus 5 cũng C, ổ SSD cũng C, chỉ còn mỗi iPad với iPhone là Lightning, giờ có thêm cái ĐT dùng microUSB thì nó chẳng phải bất tiện chứ là gì 😃
@TDNC Đó là với bạn thôi còn khi review, bạn nên đứng từ góc độ khách quan thì sẽ hữu ích cho người xem hơn vì đây là review chứ không phải hands on nữa.
@lee jin ki 3 năm sau USB-C hết rồi đây 😆
Tầm trung vậy là quá ổn rồi, dòng tầm trung của Samsung thì dại gì mua máy mới. Mình thấy nhiều người mua trả góp rồi bán lại giá rẻ hơn giá hãng, mà đặc biệt họ thích dòng tầm trung của Samsung thôi, chắc dễ bán.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019