Cuối tuần rồi mình có cơ hội cầm lái chiếc Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC tại đường đua Đại Nam. Đây là một phần trong buổi trải nghiệm xe AMG trong đường đua có tên Mercedes-AMG Track Experience, dự kiến sẽ được tổ chức thường xuyên cho những khách hàng đang sở hữu xe Mercedes hay những người đam mê Ngôi sao 3 cánh.
Thật ra mình cũng đã chạy xe ở Đại Nam một số lần rồi nên không bỡ ngỡ lắm với việc cầm lái một chiếc xe thể thao có công suất 381 mã lực tại đường đua này. Tuy nhiên, ngồi bên cạnh mình là anh Vinh Nguyễn, một tay lái của đội đua Redline Racing Team, và cũng là người ngồi sau vô-lăng của chiếc BMW 3-Series drift qua các bãi ngô mà các bạn mới xem gần đây.
Anh Vinh Nguyễn hỗ trợ mình chạy đúng “racing line” và xử lý chính xác hơn tại mỗi khúc cua. Tất nhiên là vì mình đang ở trong một buổi trải nghiệm có hướng dẫn nên mới như vậy. Ngoài ra thì anh Vinh Nguyễn và mình đã quen biết nhau nhiều rồi nên cách nói chuyện cũng thoải mái mới hơn. Anh em đừng để ý quá làm gì!
Thật ra mình cũng đã chạy xe ở Đại Nam một số lần rồi nên không bỡ ngỡ lắm với việc cầm lái một chiếc xe thể thao có công suất 381 mã lực tại đường đua này. Tuy nhiên, ngồi bên cạnh mình là anh Vinh Nguyễn, một tay lái của đội đua Redline Racing Team, và cũng là người ngồi sau vô-lăng của chiếc BMW 3-Series drift qua các bãi ngô mà các bạn mới xem gần đây.
Anh Vinh Nguyễn hỗ trợ mình chạy đúng “racing line” và xử lý chính xác hơn tại mỗi khúc cua. Tất nhiên là vì mình đang ở trong một buổi trải nghiệm có hướng dẫn nên mới như vậy. Ngoài ra thì anh Vinh Nguyễn và mình đã quen biết nhau nhiều rồi nên cách nói chuyện cũng thoải mái mới hơn. Anh em đừng để ý quá làm gì!
Trường đua Đại Nam thực sự thì nó được thiết kế không hoàn toàn để phục vụ mục đích chạy ô tô. Tuy nhiên vì chúng ta còn hạn chế sân chơi nên đành chấp nhận những hạn chế đó mà vẫn có được sự vui vẻ. Chẳng thà như vậy còn hơn cứ xách xe ra đường phóng bạt mạng, gây nguy hiểm cho cả những người khác.
Thật khó để diễn ra cảm giác cầm lái một chiếc xe mạnh mẽ trong trường đua. Nó kiểu như bạn cầm cương một chú ngựa chiến nhưng nó chưa chịu nghe theo lệnh của bạn vậy. Bạn phải cố gắng hiểu con ngựa thật rõ, hiểu đường chạy thật kỹ, và hiểu bản thân bạn có thể làm đến đâu. Kết hợp những yếu tố đó, cùng sự tập luyện siêng năng, bạn sẽ có thể hoàn thành đường đua với thời gian tốt nhất.
Chạy xe trong đường đua đòi hỏi sự tập luyện, tập luyện thật nhiều, chứ không đơn giản cứ leo lên xe là chạy được ngay. Trước khi mình chạy một vòng đường đua Đại Nam thì cũng đã được tập luyện các bài tập ở bên ngoài đường đua, sau đó là chạy ở một phần đường đua, rồi mới “full lap.”
Sức mạnh 381 mã lực từ chiếc Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC là rất nhiều và đòi hỏi bạn phải bình tĩnh để có thể kiểm soát nó tại mỗi khúc cua. Chỉ cần xử lý sai một chút thôi là có thể khiến nó “chồm lên” và đi trượt khỏi đường chạy lý tưởng, thậm chí là lao ra ngoài đường đua. Nếu bạn chưa quen với điều đó thì hãy bắt đầu từ từ và tăng dần tốc độ khi đã quen xe hơn và quen đường hơn.
Quảng cáo
Thật khó để diễn tả cái cảm giác cầm vô-lăng một chiếc xe thể thao trong trường đua. Nó không chỉ là sự phấn khích mà còn là sự thử thách bản thân, đòi hỏi sự tỉnh táo, chính xác, kỷ luật, mạo hiểm,… Vội một chút có thể khiến bạn phải mất vài giây để sửa sai, mà vài giây trên đường đua là nhiều lắm. Vậy nên không phải cứ lúc nào cũng cần nhanh, mà phải là nhanh đúng thời điểm, chậm khi cần thiết.
Về Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC thì đây là một chiếc xe cực thú vị cho những người trẻ thích tốc độ. Sở hữu khối động cơ I4 2.0L tăng áp mạnh bậc nhất thế giới với công suất lên đến 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475 Nm. Đi cùng với động cơ này là hộp số tự động 7 cấp thể thao AMG SpeedShift DCT và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa ở 250 km/h (giới hạn điện tử). Hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống phanh đều là loại thể thao của AMG. Giá tham khảo của Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC vào khoảng 2,3 tỷ đồng.