Mark Zuckerberg "khoe" thành tựu nghiên cứu AI của Facebook: "Nó hứa hẹn giúp thế giới tốt đẹp hơn"

ND Minh Đức
27/7/2017 19:12Phản hồi: 51
Mark Zuckerberg "khoe" thành tựu nghiên cứu AI của Facebook: "Nó hứa hẹn giúp thế giới tốt đẹp hơn"
Những quan điểm trái chiều giữa Mark ZuckerbergElon Musk về trí thông minh nhân tạo có vẻ vẫn chưa tới hồi kết. Không lâu sau khi “bị” Musk đánh giá là có hiểu biết hạn hẹp về AI, Zuckerberg đã đăng status Facebook cá nhân của anh, “khoe” những thành công do team AI của Facebook gặt hái được, nhấn mạnh những tiềm năng của AI hứa hẹn giúp loài người được tốt hơn trong tương lai. Nhiều ý kiến cho rằng đây vô hình chung là cách anh bảo vệ quan điểm của mình, khẳng định với Musk rằng hiểu biết của anh về AI là không “hạn hẹp”.

Chuyện bắt đầu khi Zuckerberg nướng thịt sau vườn, livestream và có người hỏi anh quan điểm về AI. Anh đã nêu lên quan điểm lạc quan về khả năng của AI giúp ích cho con người và không đồng ý việc một số người chống lại sự phát triển của AI. Đáp lại điều đó thì không lâu sau Musk đã đăng lên Twitter cho rằng Zuckerberg có hiểu biết còn hạn hẹp về AI cũng như những hiểm họa của nó. Tiếp tục cho câu chuyện, Zuckerberg đã chia sẻ một nghiên cứu vừa giành được giải thưởng về các dựa án AI do bộ phận nghiên cứu AI của Facebook đạt được tại hội nghị máy tính vừa diễn ra."

“Chúc mừng team Nghiên cứu AI Facebook và các nhà nghiên cứu tại Cornell và Tsinghua đã giành giải nghiên cứu xuất sắc nhất tại hội nghị máy tính hàng đầu dành cho các nhà nghiên cứu lĩnh vực Densely Connected Convolutional Networks (tạm dịch: mạng lưới kết nối chập mật độ cao). Nghiên cứu này phát hiện rằng mạng thần kinh nhân tạo với những lớp được kết nối với nhau cho hiệu suất làm việc cao hơn so với công nghệ tiến tiến trước giờ là mạng thần kinh thặng dư (residual neural nets) vốn cũng được tiên phong bởi Kaiming He thuộc phòng nghiên cứu AI Facebook. (Và trước đó, Richard Newcombe tại bộ phận nghiên cứu Oculus của Facebook cũng đã giành được giải thưởng hồi năm 2015).”

Và cũng trong status này, Zuckerberg tiếp tục khẳng định niềm tin của anh về AI: “Một lý do mà tôi rất lạc quan về AI chính là những cải tiến trong các nghiên cứu cơ bản đã hoàn thiện các hệ thống trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chẩn đoán bệnh cho tới cải tiến xe tự lái để giúp chúng ta an toàn hơn, và từ việc cho bạn những nội dung tốt hơn trên News Feed cho tới việc đem lại cho bạn những kết quả tìm kiếm có liên quan hơn. Mỗi khi chúng ta cải tiến các công nghệ AI, tất cả những thứ này đều sẽ tốt lên. Tôi rất vui mừng về những tiến bộ này và nó có tìm năng để giúp thế giới tốt hơn.”

Nói cách khác, Zuckerberg lần này đưa ra nhiều dẫn chứng hơn về các thành tựu của AI và những lợi ích của nó đối với loài người trong tương lai. Mặc dù Zuckerberg không trực tiếp ám chỉ tới riêng Elon Musk nhưng có ý kiến cho rằng đây chính là cách của Zuckerberg một lần nữa củng cố lập luận của mình. Đồng thời phản bác lại nhận định của Elon Musk về anh, qua đó khẳng định kiến thức của anh về AI là hơn mức “hạn hẹp” mà Musk đánh giá.

Kỳ thực đây không phải là “cuộc chiến quan điểm trái chiều về AI” giữa riêng Zuckerberg và Musk mà còn đại diện cho 2 thái cực khác nhau, một bên là ủng hộ và một bên là lo ngại sự phát triển của AI. Tất nhiên, đằng sau mỗi bên đều là những chuyên gia đầu ngành, những nhà nghiên cứu có tên tuổi hoặc có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Điển hình như không phải riêng Musk mà giáo sư Stephen Hawking cũng từng nhiều lần bày tỏ quan ngại về sự phát triển quá mức của AI có thể gây ra hệ lụy xấu. Ngược lại, cũng có ý kiến ủng hộ sự phát triển của AI, cho rằng phía bên kia đã quá tiêu cực.

51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giống rap pơ dis nhau vậy :|
Tốt đẹp hơn hay không thì chưa biết, nhưng gỡ app fb với messenger của anh rồi.
Càng ngày cảng cải lùi, chèn những thứ không cần thiết vào và đôi khi có cảm giác như đang mở một game bom tấn đồ hoạ nào đó chứ không phải đang mở app fb :mad:
Azumy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Đỗ Khánh Hưng Còn face của tớ mở lên đúng là thảm họa, nào là quảng cáo linh tinh các kiểu, xóa, report, spam chặn các kiểu thì thời gian sau lại đầy lên những thứ khác, chả nhẽ vào theo dõi bạn bè ntn mà bị làm phiền bởi những thứ này hết sức bực mình, chỉ mong có mạng xh nào khác bạn bè chuyển qua đó bớt thì chuyển ngay cái của nợ này cho rồi.
bizzuu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Đỗ Khánh Hưng Uh . Mình cũng vậy . Mọi thứ càng ngày càng tệ hơn với các bản cập nhật . Mà ko có app fb hình như cuộc sống nó thêm dài ra
@Đỗ Khánh Hưng dùng FB lite và Mes xịn là đc, k đến nỗi ức chế,
Ở rồi biết đâu có ngày nó quay lại thịt Mark thì lúc đó chắc a cũng ko có cơ hội thanh minh nữa nhỉ. À mà thôi có lẽ còn xa lắm. Mark sẽ chết già trc khi nó xảy ra.
Đã lâu rồi k xài fb. Giờ nó ra sao rồi các bác, còn giống cái chợ chồn hỏm ở ngã tư k vậy.
Azumy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chetdichoroi Vẫn vậy bác mà còn tệ hơn, report chặn các kiểu rồi nó bằng mọi cách nó lại xuất hiện như chả khác cái chợ chồm hổm
Mẹ cứu đc 1 người thì giết chết cả triệu người . Dẹp mẹ cái Facebook đi cho lành .
bull1977
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhthuvc đồng quan điểm với bạn, hại nhiều hơn lợi. Mình tẩy chay ngay sau 1 tháng dùng.
2 ông này đang phối hợp tạo scandal để đẩy nhanh tốc độ phát triển AI. Rùm bèng truyền thông như anh nuôi sheep thôi.
okimdull
TÍCH CỰC
7 năm
Dẹp mẹ đi, Facebook ngoài cơ sở dữ liệu người dùng cực lớn thì quá kém cỏi.

Tính năng toàn ăn cắp của Snapchat, ứng dụng thì chậm chạp, còn chưa có bản cho Tablet Android nữa chứ dù công ty tiền nhiều lãi những 40%, chất lượng video, photo đưa lên thì tệ vô bờ bến,
webzone.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@okimdull Phải nói là chất lượng video của FB tệ nhất trong những thằng mình từng biết. Twich > youtube > dailymotion > ... > FB
@okimdull cần gì bạn like chỉ cần chung wifi thôi bạn ông like cái chi nó đều suggest hết và ko phải chỉ trong fb các trang web bạn vào mà có liên quan nó giới thiệu luôn nếu ko tương tác nó tự mất đi ko cần quá lo lắng. Môi trường làm việc của mình toàn những người tìm mấy trang tin lá cải + hotgril + "group kín" vì đó là công việc của họ luôn ,fb cũng suggest mình hoài nhưng rồi thôi vợ mình vào fb chưa phải phàn nàn gì . Nên nói bạn đừng buồn fb + youtube nó thể hiện rất rất chính xác cái bạn vô tình hay cố ý tìm , nhìn rất nhiều người dùng fb và gg mình chưa thấy ai oan cả vì máy nó rất chính xác.
okimdull
TÍCH CỰC
7 năm
@traisaigon Mình có like 01 anh bạn chụp hình khá đẹp, anh bạn đó hay like mấy page phản động, kết quả là nó hiện lên tường mình hoài ==> Kết quả mình phải unfollow anh bạn đó.

Thi thoảng có mấy vụ lộ hàng các kiểu, mấy thằng bạn gửi link tin nhắn FB qua không để ý bấm vô mở lên ==> y rằng hôm sau tràn ngập vú với ngực trên FB

Những thứ vô tình nhiều lắm bạn ơi, nhưng thôi, ai hợp thì hợp, mình thì mình cứ tránh cho lành 😆
mr_tam
TÍCH CỰC
7 năm
@Penn chuẩn luôn. nó dựa theo thói quen ng dùng mà nó sẽ hiển thị theo. các bố xem sex, tìm mua sextoy hay xem mông vếu... để rồi vào news feed nó show ra các thứ thói quen thì nó qc nhảm.
meodichoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mark đang ngày càng sa vào việc định nhướng dư luận. Nếu sau này người Mỹ để Mark vào nghị viện, hoặc tệ hơn là tranh cử Tổng thống, thì nước Mỹ sẽ ngày càng đi xuống
trongvuneu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@meodichoi Anh ta còn trẻ, nên chưa thể nói trước được gì.
meodichoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trongvuneu Cũng hi vọng là như thế
minoan
CAO CẤP
7 năm
có vẻ phong trào nói không với fb đang lan rộng nhỉ? không biết là tốt hay xấu nữa
nguoila_87
TÍCH CỰC
7 năm
@minoan FB tự làm họ thoái trào thôi. Đã từ lâu mình (và mình nghĩ ko phải riêng mình) đã coi fb nguy hiểm hơn cả một cái thùng rác!

- Giai đoạn đầu mình đã sử dụng fb như một thế giới khác để thể hiện những suy nghĩ mà ở ngoài thực tế mình ko thể, hoặc ko nên vì ng ta sẽ nghĩ mình bị khùng. Cứ dần dần nó trở thành một cái thùng rác tư duy! Chứa hầm bà lằng những thứ mình nghĩ mà có khi chả liên quan gì đến nhau.

- Giai đoạn giữa thì mình nhận ra nó là một công cụ theo dõi tuyệt vời. Mọi thông tin của người mình muốn theo dõi đều nằm ở đó. Họ đi đâu, với ai, lúc nào, làm gì, bla blo ko khó để tìm... đương nhiên người khác cũng có thể làm ngược lại với mình! Quan trọng là khi mình nhận ra những thông tin ảo đó lại có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc sống thực của mình - Rất nguy hiểm!
Vậy là sử dụng các biện pháp FB cung cấp để chặn đủ các thứ. Nhưng sử dụng FB mà chặn sạch thông tin thì có khác gì tàng hình, tự kỷ, tự mình coi mình chả ai tiếp cận đc??! => Vô nghĩa

- Giai đoạn hiện nay mình chỉ còn sử dụng msg để liên lạc chấm hết, hết hứng thú chả muốn up (ném) cái gì vào cái thùng rác thông tin đó nữa cả.

- Ko biết sau này sẽ thế nào
@minoan
50 50, về phía mk thì face jup mk có bn gái r nhờ massage mà mất ban gái, muốn xóa đi cho đỡ phiền phức nhưng vẫn còn bn bè, ae họ hàng có j còn liên lạc nên CHƯA thể xóa dc
Aduckuba signature
AI cũa anh ngu b....ỏ.....m....ẹ..... đi đc.
Tài khoản QC đang chạy cái khóa tk của người ta chạy sạch đàng hoàng.. đ/.....m anh MARK..
CyraxTC
TÍCH CỰC
7 năm
Mark giống lex luthor nhỉ.
thesonprint
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn ảnh bìa! Ám ảnh con búp bê của Jigsaw! giống!
Trong khi đó Những người ủng hộ thì họ sẽ nói nhưu anh trong ảnh dưới 😁
khong-the-tin-noi-that-tuyet-voi1.jpg
tindecken
ĐẠI BÀNG
7 năm
Facebook giờ cuộn cuộn mấy cái là có 1 cái quảng cáo, mà éo ghi quảng cáo, cứ như 1 post bình thường vậy 😁
p905itv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko thích facebook
Xài FB vì lí do kết bạn nt với mấy e xinh tươi, và hoạt động trong mấy group
Và chẳng bao h lướt newfeed
@p905itv kmm
frigidDragon
ĐẠI BÀNG
7 năm
facebook đã cải thiện cuộc sống.
nhưng bên cạnh đó cũng đã gây ra ko ít ảnh hưởng xấu.
Nên a Berg ko nên tự tin quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019