Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ - Cài đặt modem FPT GPON G-93RG1 thành bộ thu phát wifi repeater tăng sóng wifi - Action05

action05
12/3/2016 15:56Phản hồi: 25
Chia sẻ - Cài đặt modem FPT GPON G-93RG1 thành bộ thu phát wifi repeater tăng sóng wifi - Action05
- Có nhiều bạn hỏi kiến thức internet một vấn đề như thế này: Nhà các bạn có dư một thiết bị modem Gpon G-93RG1 của nhà mạng FPT, muốn cài đặt modem này thành bộ phát wifi dùng thêm ở các tầng khác. Kiến thức internet xin viết một bài hướng dẫn để mọi người cùng tìm hiểu và thực hiện nhé? Củ thể cách làm như thế nào, thì các bạn xem hướng dẫn hình ảnh bên dưới nhé?

Các bạn cắm nguồn thiết bị vào, và lấy một máy tính laptop hoặc máy bàn để kết nối modem bằng mạng LAN hoăc kết nối bằng wifi nhé? Các bạn không rỏ có thể xem bài hướng dẫn trước của kiến thức internet.
Các bước tiến hành như sau:
1.
Đăng nhập vào modem, mở một trình duyệt web bất kỳ ( chrome, cờ rom, firefox ,., .,. ,), gỏ vào đó : 192.168.1.1 (Ip mặt định của modem), bấm enter sẻ xuất hiện như hình bên dưới nhé?

User mặt định là : admin
Pass mặt định là : admin
Click chuột trái vào Login để tiến hành bước tiếp theo.

2. Cài đặt tên sóng và mật khẩu wifi : sau khi đăng nhập xong chúng ta sẻ tiến hành thây đổi tên sóng wifi và mật khẩu sao cho phù hợp với sở thích và cá tính của mình. Các bạn nhìn hình ảnh bên dưới đê hiểu rỏ cách thây đổi như thế nào nhé?/


Khi đăng nhập vào modem xong, các bạn vào Network -->vào Wifi --> Tiếp tục bên dưới.....
- Ở mục SSID Name các bạn điền tên sóng wifi theo sở thích của mình,ở đây kiến thức internet điền vào đó là Kien Thuc Internet. Các bạn nên nhớ không nên viết tiếng việt nhé?
- Ở mục Enable WPS các bạn chọn Disable
- Ở mục WPA Key , các bạn xóa mật khẩu mặt định đi và thây vào đó mật khẩu mới của mình nhé?
- Sau khi thây đổi xong các bạn Click chuột trái vào Save để lưu lại.
- Các bạn nhớ kết nối lại tên sóng wifi mới vừa cài đặt để tiến hành bước tiếp theo nhé?

3. Thây đổi địa chỉ IP của modem và tắt chức năng DHCP của modem. Chúng ta nên thây đổi địa chỉ IP cua modem để tránh hiện tượng trùng lắp với modem chính.Giả sử modem chính có dòng IP: 192.168.1.1, thì chúng ta nên thây đổi modem dùng làm bộ phát wifi có thể là : 192.168.1.2 hoặc 192.168.1.3, có thể thây đổi tì ý của các bạn, miển sao không trùng lặp vói Ip của modem chính là OK. Các bước tiến hành như hình ảnh bên dưới:



Vào Network-->Vào mục LAN sẻ xuất hiện như hình ảnh trên.
- Ở mục IP Address các bạn điền Ip mới vào sao cho khác với modem chính nhé? Ở đây kiến thức internet sẻ thây đổi bằng dòng ip : 192.168.1.2

Quảng cáo


- Ở mục DHCP Enable, các bạn click chuột trái vào ô vuông nhỏ để tắt DHCP nhé. Khi các bạn trỏ chuột vào đó các ô chử nhật bên đưới sẻ được bôi đen như hình trên là ok.
- Các bạn bấm chuột trái vào Save để lưu lại

4. Sau khi chúng ta đã tiến hành 3 bước trên xong, chúng ta sẻ lấy một sợi dây LAN một đầu cắm vào cổng LAN của modem chính , một đầu còn lại cắm vào cổng LAN của modem gpon chúng ta vừa cài đặt xong. Thứ kết nối wifi lại và tiến hành dùng internet nhé?
Vậy là xong rồi đấy! Chúc các bạn thành công!
Nguồn: ST

Thông tin thêm: Cài đặt modem TP-LINK làm thiết bị repeater tăng sóng wifi - Share By Action05
. . . . . . . . . . . . . . Cài đặt modem TENDA làm thiết bị repeater tăng sóng wifi - Share By Action05
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

note lại cái nào
kakasi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bác cho em hỏi chút với ạ. làm thế nào để kết nối modem với máy tính khi cổng cắm mạng lại là cổng quang (optical ấy ạ), còn đầu ra chờ mạng ở mỗi tầng lại là cổng lan RJ45 cơ 😔
@kakasi Bác sài modem gì vậy ?. Modem trên hình hướng dẫn là modem quang gpon. 1 cổng input quang + 4 port LAN. Bình thường cứ cắm vào cổng LAN rj45 là kết nối vs máy tính.
không cấu hình được, làm như trên rồi mà sao nó không phát được wifi,
mà loại này là cáp quang , cắm vào ngõ ra có được không hay lám sao
action05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@simcodon cách như trên chỉ làm như một modem phát wifi thôi bác ạ, chứ không thể gắn cáp quang vào xài được đâu bác
audition23
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái này mà cũng gọi là thu phát Wifi repeater ah bạn. Tưởng con này cấu hình được để repeater mà không cần dùng dây, chứ dùng dây thì nói mấy cái từ repeater ra làm gì cho nó nguy hiểm.
@audition23 HIC, VẬY LÀ CHỈ CÓ CÁCH CẮM DÂY CHỨ KO TỰ THU WIFI DC HẢ BẠN? 😔
audition23
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tam_soledad ừm, bạn muốn thu wifi từ con khác rồi phát lại thì đơn giản nhất là mua con tplink 841 về có chức năng thu và phát lại ko cần dây. khoảng 350k thì phải. Nhưng nếu muốn thu xa xa chút thì chắc phải đầu tư con ngon hẳn, như mình dùng con buffalo, trước mua khoảng 1,4tr, dùng 4 năm nay ko phải mất đồng mạng nào vì thu chùa ( nhưng phải biết pass wifi gốc )
kill-you
ĐẠI BÀNG
7 năm
giờ mình có router ghẻ này, dây Cat5e, ổ SSD, muốn truyền file qua lại 1Gbps phải mua router khác hỗ trợ Gigabit Ethernet phải không các bác? Còn điều kiện nào khác nữa không?
Thớt cho mình hỏi xíu mình muốn tạo SSID 2 để Public nhưng mình muốn bóp băng thông lại thì config thế nào vậy. Hay con này k có tính năng đó vậy. Mình có tìm mà k thấy.
Cám ơn thớt đã chia sẻ nha, nhưng trong trường hợp này, như bạn audition23 nói, thì cục modem ko phải là repeater mà là access point (tức là vẫn cần phải có dây cắm vào thì mới có mạng).
kida7
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái này chỉ là phát wifi từ ethenet thôi chứ có phải repeater đâu
kenyo8x
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em làm bên lắp đặt FPT nè. Mấy con này nếu khách hàng mà không dùng nữa nhân viên kỹ thuật xuống thu lại, có lấy làm router được đâu. Mà nói thật, sau e thấy con 97D2 với con này phát sóng chuối quá T_T.
mrbanre2302
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kenyo8x đúng đó bạn, mang tiếng 2 râu mà sóng sánh kém quá, thua mấy con Tp-Link 2 râu luôn 😔
action05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kenyo8x con này có thể kết nối để phát thêm wifi trên lầu hoặc những nơi xa yếu sóng wifi được mà bạn. Nếu thâu lại thì giá bao nhiêu?
@action05 Mình muốn mua con khác thay cho con này của nhà mạng, thời điểm này chọn con nào là ok nhất nhỉ?
nghiepdung
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình làm theo hướng dẫn nhưng chỉ dùng được 1,2 ngày là bị xung ( khi dùng mạng wifi của con modem quang thứ 2 cài làm bộ phát ) toàn báo dấu chấm than vàng ! lúc thì không nhận địa chỉ IP , lúc thì lại chỉ vào được mỗi facebook . Còn con modem quang chính thì dùng bình thường không vấn đề gì , mỗi lần bị như vậy lại phải chọc vào nút reset của con modem chính để cài đặt lại toàn bộ !!! ai biết cách khắc phục chỉ dùm mình với
action05
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nghiepdung Cài lại driver wifi đi bạn, và nhớ trước hết phải download driver mới rồi hãy gỡ bỏ full driver wifi cũ sau đó hãy cài đặt driver mới lại
cho mình hỏi ,mình có con modem fpt trên mà vào trang admin nó hiện dòng SLID là sao ,còn lại chả có wlan wifi hay gì gì,có phải router bị hư ko ,đã reset rồi mà vẫn ko được ,thỉnh thoảng ko vào được trang admin xong reset lại được
action05
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nthaih bạn thử nạp lại firmware thử
Bạn nào biết chỉ mình cách cấu hình con G97RG3 phát wifi của mạng khác với.
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@utnhoc190 ý bạn là lấy con đó thu sóng wifi của một mạng wifi nào đó và phát lại cho bạn dùng ấy à.
kawaikute
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em làm theo hướng dẫn, đã có wifi mới và đăng nhập sử dụng thành công. Nhưng khi em sử dụng thì toàn bộ các wifi khác trong nhà đều không vào được, khi em tắt wifi của em đi thì các mạng khác mới sử dụng được là bị sao ạ?
new_man
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm đi làm lại với em modem FPT G97RG6M mà không thể phát được wifi, thứ nhất đèn internet không sáng. Và xin hỏi mọi người là có dùng được với internet của Viettel không ạ?
action05
ĐẠI BÀNG
3 năm
@new_man Chắc phải cần thêm thông tin rồi bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019