[VMS 2017] Lexus LS 500h 2018, tuyệt đẹp, công nghệ Multi-Stage Hybrid

levuongthinh
2/8/2017 13:49Phản hồi: 84
[VMS 2017] Lexus LS 500h 2018, tuyệt đẹp, công nghệ Multi-Stage Hybrid
Lexus LS 500h là một chiếc sedan đầu bảng của thương hiệu hạng sang đến từ nước Nhật và có thể xem đây là một trong những chiếc xe đẹp nhất tại VMS 2017. Phong cách thiết kế của Lexus đang thay đổi khá nhiều và những sản phẩm họ tạo ra đẹp hơn, trẻ trung hơn, hiện đại hơn. Mình từng giữ suy nghĩ về Lexus là những chiếc xe dành cho đối tượng đứng tuổi nhưng LS 500h đang khiến mình thay đổi.


Trung thành với triết lý Đối lập song hành - triết lý vốn định hình cho thiết kế của các thế hệ LS cho đến nay, Lexus đã tạo nên một chiếc xe vừa đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái của một chiếc sedan 3 khoang đẳng cấp hàng đầu, mà vẫn sở những đường nét đầy phong cách của một chiếc coupe 4 cửa - dáng vẻ hấp dẫn mạnh mẽ những khách hàng hạng sang trẻ tuổi.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-1.jpg

LS là mẫu sedan Lexus đầu tiên tạo nên một bước đột phá với thiết kế sáu cửa sổ bên. Cách thiết kế mới này đem lại vẻ mượt mà cuốn hút cho chiếc sedan trọng tâm thấp. LS cũng là chiếc xe Lexus đầu tiên được trang bị cửa sổ tạo mặt phẳng liền mạch với các cột trụ hai bên xe.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-4.jpg

Khoang nội thất LS 500h tập trung vào "tiện nghi cấp tiến", kết hợp mỹ học Nhật Bản, thủ công truyền thống và tinh thần hiếu khách Omotenashi. Tiện nghi cao cấp được cung cấp ở vị trí ghế trước và ghế sau với chức năng chỉnh điện đa hướng, sưởi ấm, làm mát và massage.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-24.jpg

Trình độ thủ công bậc thầy của các nghệ nhân Takumi Lexus cũng góp phần vào chất lượng đặc biệt của khoang nội thất, thể hiện ở những thiết kế mới độc đáo, vật liệu sang trọng, từng chi tiết tỉ mỉ tinh tế, ví dụ như chi tiết vải xếp lớp nghệ thuật và kính Kiriko chế tác thủ công trên tấm ốp cánh cửa.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-26.jpg

LS 500h có khung gầm được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L) và được trang bị hệ thống Lexus Multi-Stage Hybrid, do đó hứa hẹn khả năng vận hành đầy hứng khởi, sự linh hoạt, thoải mái, tăng tốc ấn tượng, đặc biệt khi xe bắt đầu khởi hành. Đồng thời, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải vốn là những ưu điểm của hệ thống Lexus Hybrid Drive càng được tăng cường.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-3.jpg

Một điểm nhấn ấn tượng khác trên Lexus LS 500h 2018 chính là hệ động cơ Multi-Stage Hybrid. Công nghệ Multi-Stage Hybrid mang lại cảm giác thể thao nhưng vẫn tăng cường hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu tại dải tốc độ cao.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-6.jpg

Công nghệ Multi-Stage Hybrid gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện, cho phép động cơ V6 3.5 lít sản sinh ra sức mạnh lớn hơn động cơ V8 5.0L trên hệ thống hybrid hiện tại. Kết quả là chiếc xe phản hồi nhanh nhạy với những thao tác của người lái và vận hành đầy hứng khởi, trong khi vẫn đảm bảo sự mượt mà và tiêu thụ nhiên liệu tối ưu vốn là thế mạnh của động cơ hybrid Lexus.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-12.jpg

Trên một chiếc xe hybrid thông thường, sức mạnh động cơ được tăng cường nhờ mô-tơ điện thông qua một bánh răng giảm tốc, nhưng với hệ thống Multi Stage Hybrid mới, sức mạnh từ động cơ V6 và pin hybrid có thể được khuếch đại nhờ hộp số 4 cấp, đặc biệt trong giai đoạn tăng tốc khi xe bắt đầu khởi hành và đạt khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong khoảng 5 giây. Những mẫu xe Lexus trang bị công nghệ Multi-Stage Hybrid cũng có thể chỉ sử dụng năng lượng điện để chạy ở dải tốc độ cao, lên tới 140 km/h trong điều kiện động cơ xăng đã ngắt.

Thiết kế mới của hệ thống này đặt hộp số đa cấp ngay sau bộ phận chia công suất, trên một trục thẳng hàng với trục khuỷu của động cơ. Mặc dù hộp số chỉ có 4 cấp, dải số D cung cấp mô hình chuyển số giả định có thể mang lại cảm nhận lái giống khi sử dụng hộp số 10 cấp. Khi xe tăng tốc, tốc độ tăng của động cơ cho cảm giác liên tục, nhạy bén với chân ga, không có độ trễ vốn thấy trên một số hệ thống truyền động biến thiên liên tục khác.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-16.jpg

Quảng cáo


Nhờ thiết kế ưu việt của hệ thống Multi Stage Hybrid, người lái có thể tận dụng lợi thế của chế độ M để lựa chọn chuyển số bằng tay chỉ với lẫy chuyển số sau vô lăng - một tính năng lần đầu tiên có trên xe hybrid của Lexus. Nhờ sự phối hợp kiểm soát của Thiết bị phân chia công suất và cơ chế chuyển số, việc chuyển số sẽ bắt đầu ngay khi máy tính nhận được tín hiệu từ lẫy chuyển số, mang lại phản ứng nhạy bén hiếm có của chiếc xe đối với thao tác người lái.

Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn trọng lượng nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm của hộp số tự động, và nhờ đó Động cơ Multi Stage Hybrid chỉ nặng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước đây.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-Lexus-LS-500h-10.jpg

Lexus LS 500h hiện đã nhận đặt hàng và dự kiến sẽ giao xe vào đầu năm 2018. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ công khai mà phải đến tháng 11/2017 mới được công bố. Tuy nhiên, dự kiến thì số tiền phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe này là vào khoảng 10 tỷ đồng.

84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đẹp. Đúng là một kiệt tác công nghệ
An toàn là bạn 😃
Lexus thiết kế Ls500/500h xe giành cho SIÊU NHÂN
Fan của Predators
Đà này lại xách dép doanh số cho Mer S W222
Đẹp, mọi thứ đều đẹp..trừ cái giá
supi7
CAO CẤP
7 năm
8h45p Bị trộm vặt hết gương thì phải image.jpg
@supi7 chiêu trò truyền thông và rất nhiều người bị dắt mũi share trên fb ngày hôm qua
@supi7 Chưa gắn kính
honey1980bp
ĐẠI BÀNG
7 năm
clip quay dở quá, nói kg nghe dc j, ae tinh tế quay phim để ý tí nhé e góp ý chân thành
louisntt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Oimeoi....cái màu..... Trước giờ mê xe đỏ mà thấy em này thì nghiện luôn. Ahuhu...cũng do thiết kế nữa. Xe đây chứ xe đâu!
lordzedo
TÍCH CỰC
7 năm
xấu từ ngoài vào trong mà tác giả làm như kiệt tác,...thiết kế đèn pha + kiểu lưới tản nhiệt rối rắm,..mặt tản nhiệt + hốc tản nhiệt 2 bên quá to chiếm hết phần đầu xe trông như của xe tải....phối màu nội thất thì chả có chút gì sang trọng trông như đồ cũ,...tổng thể là xấu,..được cái màu xe đẹp,..con này mà màu trắng hay đen thì còn xấu nữa
@lordzedo 1 thanh niền đi wave tàu cho hay 😆)
@lordzedo cần gây war thế ko thím
@lordzedo Không mợ, chợ vẫn đông!..... Mợ ạ
Giá trên dưới 10 tỷ, ông nghĩ nó bán cho người vừa ko có tiền vừa ko có mắt thẩm mỹ như ông hả
lordzedo
TÍCH CỰC
7 năm
@Hoathuytinh.yb khổ nỗi chợ cũng chả đông như ông nghĩ 😆) bằng chứng là ngoài đường chỉ thấy người ta chạy Mer S, Bwm 7 với Audi A8 chứ mà bắt gặp được một chiếc Lexus S còn khó hơn siêu xe 😃)) đã ế còn chảnh thì xác định tiếp tục ế nhé..😃
c00lman1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nội thất nhìn k sáng, k bắt mắt bằng bmw, hay mer, audi...
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nội thất quá chán, tởm nhất là chỗ taplo. Không xứng với cái vẻ bề ngoài lung linh 😁
góp ý chút với mod là tiếng ồn nhiều quá, có thể quay rồi về lồng lại tiếng được không?
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@ttt358 -Mình cũng định ý kiến như vậy thấy bạn cùng quan điểm. Hoặc kiếm cái mic không dây chống ồn đeo vào. Giờ tt cũng gần giống như 1 trang báo chuyên nghiệp mà quay phim thiếu chuyên nghiệp thì rất tiếc....
Anti đông quá không dám nói gì.
Mà đẹp quá
A!phaikodo
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp nhưng ko sờ nổi
Xấu
Tuy là bóng bẩy nhưng vẫn theo sau mẹc bỉm dài dài.
Rim quá xẤu so với xe
nd027
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đơn giản là đẹp, và con này không đơn giản!
Knightmare
ĐẠI BÀNG
7 năm
Táp lô nhìn chán vãi chả ra cái kiểu gì??? Phần cánh cửa hàng ghế sau còn thấy ổn. Ngoại thất thì cá nhân không khoái kiểu uốn éo cắt xéo tùm lum này lắm.
loipt2011
ĐẠI BÀNG
7 năm
không thấy chụp mẫu gì cả, chán vcl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019