Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hyperloop One chạy thử thành công toa tàu siêu tốc XP-1, 1/4 tốc độ mong muốn

ND Minh Đức
2/8/2017 14:32Phản hồi: 89
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy thanh niên ngu lol mà chê người khác , toàn ăn bám , làm công ăn lương mà bày đặt so sánh elon musk , thách cả đất nước vn này chưa thằng nào giỏi bằng nó và 1 công ty của nó chắc ăn đứt toàn bộ kinh tế , nhân tài vn gộp lại rồi . Ko cuồng nó nhưng hãy làm dc gì hơn nó rồi hãy chê
😆 đi cái này đi máy bay cho nhanh. Còn được ngắm cảnh đẹp, chui trong cái ống ấy thì ngắm cái gì nữa chứ 😁
rommel88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lechien.us Trước mắt mục tiêu nó là chở hàng trước tiên đấy bác. 1 chuyến bay cần chuẩn bị bao lâu và chở được bao nhiêu hàng so với cái ống mà từng khoang hàng nó cứ thay phiên nhau chạy chạy liên tục :d. Vừa nhanh, vừa có thể tự động và an toàn, chi phí rẻ , thời gian ít hơn máy bay nữa.
Mà lão Musk này làm gì cũng tính, đang làm cái này thì lão tính chuyện xây hầm đặt ống bằng con máy đào , dựng hầm tự động tất cả trong 1 khổng lồ rồi
@lechien.us Ống mốt làm trong suốt là dc thôi 😃
meoghe
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái quan trọng là giữ an toàn cho hành khách với tốc độ khủng khiếp đó
Nhật gần như cái gì cũng làm trước nhưng không khoe khoang. Còn những hãng khác làm dc cái gì thì hay cố gắng làm nổi lên mặc dù công nghệ đó nhật bản đã đi trước. Như samsung thì có những cái pr quá lố.
@dragontechnology Nhật chả có tính sáng tạo bằng mĩ đâu nhé bạn, nó phát triển nhờ năng suất lao động thôi, sau chiến tranh công nghệ toàn đi mua đấy
hthang38
TÍCH CỰC
7 năm
@dragontechnology Chắc bạn nhầm, Nhật chả nghiên cứu ra nhiều cái mới đâu, chỉ làm tốt hơn các công nghệ đã có + chút cải tiến. Ai không biết nhìn vào thì tưởng là nó kinh lắm, nhưng phân tích kỹ ra thì nó chả mới.
Người Mỹ thì luôn sáng tạo và tìm ra cái mới. Những thứ vô cùng sáng tạo bạn đang dùng hàng ngày là Mỹ đấy: máy tính, điện thoại di động, android, ios, window, facebook,.....
Còn việc khoe khoang thì họ là các hãng công nghệ nên cần quảng bá, miễn sao họ làm ra đúng như quảng cáo là OK. Tôi sẽ vẫn yêu một thằng hay khoe khoang nhưng nó làm được những việc phi thường, hơn là một thằng khiêm tốn nhưng chả làm được việc gì đáng kể.
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@hthang38 Cái nồi cơm điện bạn đang dùng do thằng khiêm tốn nó phát minh ra đó. Lò vi ba nếu thằng khiêm tốn ko làm ra thì còn lâu mới tới tay người dùng khi nó chỉ được phát minh dùng cho quân đội Mỹ.

Hầu hết các đồ điện và điện tử tại châu Á này đều do thằng khiêm tốn Nhật phát minh ra hết, nếu ko có nó thì còn lâu châu Á mới lớn mạnh bằng châu Âu hay Mỹ nha bạn. Cái màn hình oled nếu ko có 2 thằng Sony và Pioneer phát minh ra sp thương mại thì ko biết bao giờ mới có cái màn amoled trên SS hiện tại nữa.

Băng VHS, dĩa CD, DVD hay bluray nếu cái thằng khiêm tốn này ko phát minh ra thì giờ ko biết ngành lưu trữ sẽ ra sao. Hay bộ nhớ flash memory NOR hay NAND nếu Tóhiba ko phát minh ra thì giờ này làm gì có smartphone hay tablet, máy tính cũng sẽ là những cục sắt bự chà bá luôn.

Nói chung cái thằng mà bạn coi thường nó làm những thứ bình thường đến nỗi thằng Mỹ và Đức phải kính nể, chỉ có thằng Việt Nam ko làm ra gì cho quả đất này chê bai nó thôi.

Quên, VN cũng rất giỏi, đó là tạo ra được 1 lượng lớn anh hùng bàn phím suốt ngày chê bai người khác. Ko phải nước nào cũng làm được như VN đâu. Mình là người Việt mà còn thấy thương cho đất nước mình.
kumperssor
TÍCH CỰC
7 năm
cũng may là xưa có Pháp mà giờ ta có tàu hoá mà đi lại đấy chứ nhỉ.
KHOI82TT
ĐẠI BÀNG
7 năm
tàu maglev nhiều nước như Pháp Đức Nhật Trung đã nghiên cứu cả đời người rồi còn chưa thương mại nổi vì không có tiền xây đường dù chạy trên ray đơn, thằng này chạy trong ống chắc mơ thôi
Hồi mình 12-13 tuổi học lớp 7, 8 gì đó, ông anh rể người Nhật đến cua chị gái mình đã nói với mình về tàu đệm từ, tức là thời điểm đó nghiên cứu của người Nhật về tàu đệm từ không phải là cái gì đó quá bí mật nữa mà người Nhật nào cũng có thể đã biết đến rồi, giờ mình đã 30 tuổi tức là hơn 15 năm sau người Nhật mới cho chạy tàu đệm từ thực tế được mấy năm gần đây đủ để hiểu rằng người Nhật đã nghiên cứu lâu dài như thế nào về tàu điện từ. Nước Nhật không rộng lớn như nước Mỹ nên tàu điện của họ chỉ cần phù hợp với khoảng cách giữa các ga từ đó tính ra tốc độ cần thiết mà tàu điện từ của họ có thể đạt đến, còn mình nghĩ với người Nhật, chuyện 1200km của ông Elon kia họ hoàn toàn có thể làm được
@gauto988 Chính xác bạn ơi
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
Muốn biết Shinkansen của Nhật hay ho ra sao thì nên coi bài này:
https://aikoku2027.wordpress.com/2012/08/31/shinkansen-niem-tu-hao-cua-chau-a-trong-nganh-cong-nghiep-duong-sat-the-gioi-phan-cuoi/


Linear của Nhật khi thử nghiệm là có người ngồi chứ ko phải là ko tải như bạn ở trang đầu tiên nói. Kế nữa là nó chạy thử nghiệm lâu nay luôn là 3 toa tàu chứ ko phải chỉ 1 toa. Khác biệt công nghệ rất lớn giữa việc 3 toa nhấc lên ngoài môi trường sinh hoạt bình thường và 1 toa trong ống chân ko kín.

Chưa kể khi đi vào hoạt động thì linear shinkansen sẽ chạy 10-14 toa cho 1 chuyến chứ ko phải chỉ 3,4 toa bình thường, nên so về độ khó của linear shinkansen hiện tại thì hyperloop đơn giản hơn nhiều.
@hl80 Chuẩn luôn bạn
binbinkuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
eo ôi sau này có khi mình dc đến mỹ uống cafe vào buổi sáng chiều lại đi dạo hồ gươm ấy nhể 😁
Rixle
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thử nghiệm chưa có gì ấn tượng. Mình đã đi tàu điện cao tốc ở Ý chạy đường ray bình thường mà tốc độ cũng lên đến 300 km/h mà, đâu ra tối đa 250 km/h. TGV của Pháp cũng thường chạy max > 300km/h. Đó là chưa kể đến tàu đệm từ ở Nhật và TQ
duyvankm
TÍCH CỰC
7 năm
Phục bác này ở chỗ nói xong cái làm luôn mới sợ, đúng là cuộc đời mà không làm những dự định kế hoạch của mình thì quay đi quay lại cái đã già cụ nó rồi.
Tìm hiểu kỹ công nghệ tàu Hyperloop đi rồi hãy phát biểu, sao đã khẳng định kết luận luôn vậy? người ta đang thử nghiệm chạy quãng đường 300m thôi mà, bạn nghĩ tàu Linear Shinkansen chạy 300m đã đạt tốc độ 610 km rồi chắc, tôi đến chịu mấy thanh niên VN mình. Trước khi gõ bàn phím phải mang theo kính và đừng quên gắn não vào nhé
@duyvankm Một ông không não cho hay. Về nguyên tắc, khi đã sử dụng đệm từ thì giới hạn hạn trên là tốc độ ánh sáng đó. Sở dĩ hiện thời họ chưa đạt đến tốc độ cao hơn là do nhiều nguyên nhân trong đó có bài toán kinh tế. Điều này tương tự như proton gia tốc trong LHC. Cái nguyên lý của hyperloop là hoàn toàn giống như tàu Nhật đó ông. Còn cái Tesla của ông Lốp thì Israel nó làm lâu rồi ông.
duyvankm
TÍCH CỰC
7 năm
@HD.TAM Càng nghe bạn nói càng không thấy sự tồn tại của não. Tàu của Nhật hiểu nôm na là chạy trên đệm từ trường và hoàn toàn không có ma sát của tàu với mặt đường nhưng vẫn tồn tại lực cản của không khí, nhưng tàu Hyperloop chạy trong điều kiện lý tưởng là ống chân không và không tồn tại lực ma sát hay lực cản nào của môi trường. Công nghệ của Hyperloop rất phức tạp và Elon đang muốn hiện thực hóa nó. Vấn đề hiện tại của Elon không hẳn đã là kinh tế mà là giới hạn hiện tại của khoa học, cần phải nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều lần nữa. Đã có rất nhiều tổ chức trước đây đã nghiên cứu mô hình này rồi nhưng chưa có ai hay tổ chức nào thành công như trên lý thuyết. Còn cái Tesla mà thanh niên vừa nói nó là cái gì biết không?
kids0407
TÍCH CỰC
7 năm
đang đi uống nước mía, đại ka bỗng thấy nước chạy trong ống hút vèo vèo, thế là nảy ra ý tưởng hyperloop 😆
phải cỡ đó 😃)
hungle1905
TÍCH CỰC
7 năm
Mình đã đi tàu Shinkansen, tốc độ báo 475km/g êm ru.
hachiko87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái chuyện PR là thật sự cần thiết. PR để các nhà đầu tư đổ tiền vào, có tiền thì khả năng thành công cao hơn.
Còn nói người Nhật khiêm tốn thì đúng. Nhưng theo quan điểm cá nhân thì không tốt trong trường hợp này. Nếu người Nhật chịu PR kêu gọi đầu tư, có thêm tiền để làm tốt hơn nữa những gì đã có.
Người ta nói trình độ phải đi với trách nhiệm. Elon thì làm mọi cách để có tiền, để đưa ý tưởng thành hiện thực. PR chỉ là một trong những cách kêu gọi đầu tư.
Nếu người Nhật cảm thấy họ có trách nhiệm phát triển công nghệ cho loài người, thì họ nên kêu gọi đầu tư, và phải PR, phải có tiền để làm tốt hơn hiện tại.
haicoi311
ĐẠI BÀNG
7 năm
trong video thấy 1000km/h. mà b àiviết lại chỉ có 300km/h thôi sao?
tmn123
CAO CẤP
7 năm
Khi nào chở người được mới có cái để so sánh. Mấy bố cứ chém như đúng rồi, kể cả tốc độ vượt trội thì lúc nào thương mại hoá lúc đó mới đến lúc so sánh với các công nghệ thực tế. Giống như mấy con zời ca ngợi tàu vũ trụ khứ hồi sao Hoả đó, giờ mà nó dẹp ko nghiên cứu nữa lấy gì mà so với tàu vũ trụ hiện tại.
anhkind007
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hyperloop One do Elon Musk thành lập hồi nào vậy???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019