[Tin xạo] NASA đang thuê người bảo vệ Trái Đất chống người ngoài hành tinh, lương gần 200 ngàn đô?

ND Minh Đức
3/8/2017 7:49Phản hồi: 76
[Tin xạo] NASA đang thuê người bảo vệ Trái Đất chống người ngoài hành tinh, lương gần 200 ngàn đô?
Đêm qua tới giờ hàng loạt các trang nước ngoài báo cáo về việc NASA đang thuê một số người để giúp Trái Đất chống lại người ngoài hành tinh và trả cho các nhân viên này tiền lương lên tới 6 con số. Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ tràn ngập Facebook, bao gồm cả nhiều trang tiếng Việt. Tuy nhiên, đó là lại là một cách tiếp cận quá cường điệu sự thật (thậm chí là tin giả) bởi NASA khẳng định họ không thuê bất kỳ ai để bảo vệ Trái Đất chống người ngoài hành tinh xâm lược hoặc tham chiến trên vũ trụ.

nasa_Tinhte_1.png nasa_Tinhte_2.png
Cách tiếp cận vấn đề của các trang này có thể khiến người đọc hiểu sai vấn đề

Trên thực tế, thông tin này xuất phát từ một văn bản tuyển dụng mới đây của NASA. Tuy nhiên, cái họ tuyển đơn guản chỉ là “nhân viên bảo vệ hành tinh” (planetary protection officer) nhằm đảm bảo những chiếc phi thuyền không gian từ Trái Đất không vấy bẩn những hành tinh khác, đồng thời cũng không đưa những loại vi sinh nguy hiểm từ bất cứ đâu về lại Trái Đất. Hiện tại, văn phòng “bảo vệ Trái Đất” của NASA chỉ mới có 1 thành viên là tiến sĩ Cassie Conley.

Giải thích kỹ hơn về bộ phận bảo vệ Trái Đất, một đại diện NASA cho biết: “Văn phòng bảo vệ Trái Đất có liên quan tới nhiều khía cạnh trong quá trình phát triển sứ mạng, nhằm ngăn chặn sự vấy bẩn bởi các vi sinh của các hành tinh khác và của chính chúng ta.”

Seth Shostak, một nhà thiên văn học kỳ cựu tại Viện SETI California vốn nổi tiếng với các dự án truy tìm sự sống cao cấp ngoài không gian, cho biết khá buồn cười với cách các trang tin báo cáo về việc tuyển dụng của NASA. Ông cho biết: “Nếu bạn có một sứ mạng lên sao Hỏa lấy mẫu về thì cần phải cẩn thận ở cả 2 chiều. Bạn phải đảm bảo rằng tất cả mọi thứ bạn gởi lên sao Hỏa không có bất cứ thứ vi khuẩn nào làm vấy bẩn nó bởi có khi chúng ta tưởng phát hiện ra một loại sự sống trên đó, ai ngờ chỉ là một con vi khuẩn dưới Trái Đất theo lên. Việc đưa các thứ đó lên sao Hỏa sẽ làm phức tạp hơn quá trình tìm kiếm sự sống.”

Trên thực tế, tất cả các phi thuyền trước giờ của NASA đều được tiệt trùng để ngăn chặn tình huống giả định nói trên. Tuy nhiên, các nhân viên của bộ phận bảo vệ Trái Đất sẽ giúp hoàn thiện công việc đó, đảm bảo không có bất cứ một loại vi khuẩn nào có thể được mang lên và mang xuống Trái Đất từ các hành tinh khác. Nói cách khác bảo vệ ở đây chính là “bảo vệ chống vi khuẩn cả chiều đi lẫn chiều về của các phi thuyền không gian.”

Và một lần nữa, NASA không hề có bất cứ kế hoạch nào chiến đấu chống lại người ngoài hành tinh (điều mà có lẽ chính họ cũng chẳng biết là có hay không) như những thông tin sai lệch mà nhiều trang đã đưa tối qua đến giờ. Dù vậy, một cách nghiêm túc mà nói thì đối với những ai có niềm đam mê thiên văn học và đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng của NASA, có thể nộp đơn tại đường dẫn này. Nếu được nhận vào làm sẽ có thể được trả lương từ 124.406 tới 187.000 đô la mỗi năm. đồng thời được làm việc cho một trong những cơ quan hàng không vũ trụ danh tiếng nhất thế giới.

Tham khảo Time, Gizmodo, OM, Independent, Newsweek
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ôi tinhte.vn
HungAnh9
TÍCH CỰC
7 năm
Như đội kiểm dịch trong thú y vậy nhỉ kkk 😁 Đúng là cần phải siết chặc vấn đề đem những thứ ở trái đất ra các hành tinh khác và ngược lại.
plumpss
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xạo nồi, thế mà cũng đăng được
*HERO*
TÍCH CỰC
7 năm
thế mới là NASA
Biết tin xao cũng đăng lên,rồi còn cho lên trang nhất ghi rõ chữ tin xạo.tt riết nó giống như haivl. Còn mod thì 10 năm trước kia toàn mod tâm huyết sau này ra đi gần hết tuyển 3,4 ông xàm vào làm mấy cái review tào lao rồi đưa lên hỏi,
Yugo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuanandy Phải login vào để like cho bác 😃
mod tt giờ lên mấy trang nước ngoài nhặt vụn vặt thông tin rồi cho vài câu văn hoa vào xào nấu là xong một bài lên trang nhất. Nhưng thôi, thà có người chửi là còn có người vào xem, chứ vắng như chùa bà đanh còn buồn hơn.
@tuanandy Mấy mod sau này chỉ có cu hiệp là đẹp giai nhất làng thôi. Lâu lâu anh ta nhảy vô nhiều khi cũng khó đỡ lắm nhưng được cái là đúng chủ đề và tinh thần của công nghệ. Đưa tin SP công nghệ mới cho anh phổ cập và nhiều khi anh ta cũng show cả....hàng ra luôn làm anh em 1 phen hết hồn. Nào là Mac, Ip mới nhứt..... và gay cấn hồi hộp là khi mất IP anh ta cũng thông báo cho anh em biết......đi xe gì, cột gì lên xe.... Hãy học tập và phát huy nhá. hehehehehe
khaihoancntt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuanandy Có mất mát gì đâu mà phải gay gắt vậy
Cũng là thông tin khoa học bổ ích mà.
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@tuanandy Quang trọng là lượng truy cập, tiền quảng cáo tăng hơn ngày xưa gấp nhiều lần. Nói chung chỉ cần chặn 1 số thành viên dạng xàm L/ cuồng/ thích gây sự thì TT sẽ ổn. Nhưng hình như mấy ổng cố tình để vậy cho diễn đàn thêm sôi động.
P.s thấy tin này vui mà đâu có xàm gì đây bà con&+%×,(
luyen
TÍCH CỰC
7 năm
ặc, tôi đã cố gắng dấu nghề nghiệp chính của mình suốt thời gian qua, giờ thì khó rồ, có lẽ sẽ phải xin thôi nhiệm vụ dù biết rằng như thế sẽ nguy hiểm cho trái đất, và bọn người ngoài hành tinh cũng dễ thở hơn.
để tiêu đề như báo lá cải
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Ngon àh.
Em nói thật với các bác hiện NASA đang xây dựng một đội quân Robot sát thủ để bảo vệ con người, được điều khiển từ xa như chơi CS-Go vậy, em là một trong những tay to đang tham gia dự án đó, suỵt nói nhỏ cho các bác biết thôi nhé 😁
Chẳng phải có " Liên minh công lý " với avengers" bảo vệ trái đất rồi mà. Còn thuê làm gì nữa cho tốn tiền.
Về đội 2 bác này nhé 😁
tôi nghĩ nên thuê mấy mod tin tế cho cuhiep làm bộ chỉ huy thì ko cần phải bàn về độ quăng bom và chống spam
Ôi Tinh tế bây giừ chơi cả lá cải nữa. Từ trang công nghệ cũng có tiếng nhưng bây giờ nhai tạp lục luôn. Số lượng nhiều hơn chất lượng. Ở các trang nước ngoài tui thấy tụi nó NGU bỏ xừ. Gì mà chỉ có 1 anh chuyên môn có 1 mảng đề tài thôi chứ Tinh tế nhà tui thì chả cần chuyên môn đề tài nào cả các mod cứ thấy có và tiện tay là xả ra tùm lum lên cho mọi người đọc. Nhiều khi đọc trên các báo hay diễn đàn "Tầm thường" thôi mà 1 hay vài ngày sau thấy Tinh tế nhai lại thấy riếc cũng chán. Mod thì tào lao mía ghim thấy bà lun . Nói theo ý kiến cá nhân có thể do tôi ăn học ít nhưng mún tỏ ra sành điệu và nguy hiểm tí.. Anh em đọc thông cảm. Mấy mod có chửi có mắng thì....mặc kệ tui đi. Hehehehehe
@pond1597 Lá cải giờ đang rẻ mà. Cơ mà bác nói đúng.
@pond1597 Cái này là chuyện bình thường thôi bác, mấy trang báo lá cái viết có thành không viết k thành có tồn tại đầy ra, chứ đừng nói đến tinh tế xạo vài bài cũng chỉ theo phong trào thôi
Xàm cứ*
Tào lao con ngao
Có đội chiến đấu y như phim, phải có súng laser






Giống phim Life - Mầm sống hiểm họa
@ngokimphuc Cái con quỷ trong Life nó rớt ở vịnh Hạ Long đấy !!!! với trình độ kém hiểu biết của VN, họ không trao trả thiết bị đó cho NASA. Hiện nó đang được thờ ở đâu đó trong vịnh...Nên NASA đăng tin tuyển dụng ở VN và bị cho là tin xạo :p:p
Đúng là thời đại auto !
Tít đã ghi chú [TIN XẠO] mà vẫn chửi được 😁
@Nokfev Biết tin xạo còn đăng làm méo gì.
@#JK Đăng cho vui vẻ 😁
Mấy cái phim bốc phét lòi ra vẫn chiều ầm ầm có sao đâu ;))
@Nokfev Phim thì nói làm gì. Phim nào chả xạo. Ngay cả phim tài liệu chưa chắc gì thật.
@#JK vui vẻ thôi, làm gì mà nhừ nước đổ vào h' thế =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019