Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những yếu tố cần thiết để chọn vali: chống móc, rạch, móc được balo..., tặng luôn vali trong hình

sonlazio
5/8/2017 2:50Phản hồi: 1.547
Những yếu tố cần thiết để chọn vali: chống móc, rạch, móc được balo..., tặng luôn vali trong hình
Mùa hè là mùa du lịch, chúng ta phải sử dụng rất nhiều đến vali và các sản phẩm chứa đồ khác nhưng mình thấy có rất nhiều bạn chọn mua sản phẩm sai cách. Chính vì vậy mà mình tổng hợp ra những yếu tố cơ bản nhất khi chúng ta chọn mua vali để các bạn có cái nhìn tổng thể hơn cũng như tránh được các mất mát không đáng có khi đi du lịch.


Vali vải hay vali nhựa:
Lựa chọn giữa hai dòng sản phẩm này chủ yếu phụ thuộc vào tính thẩm mỹ nhiều hơn là tính năng. Vali nhựa thì có hình dáng cố định, ít bị biến dạng và phần nào cho cảm giác dễ vỡ hơn. Cá nhân mình bay tối thiểu là 20 chuyến mỗi năm, dùng vali nhựa đã 3 năm nay nhưng vẫn chưa bị vỡ. Trước đó thì mình dùng vali vải và cũng dùng 3 năm mà không hỏng, chỉ bị sờn nhẹ ở một số vị trí. Tất nhiên là các sản phẩm mình chọn đều có chất lượng tốt, còn với các dòng sản phẩm giá rẻ thì có thể sẽ kém bền hơn.

tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (11).jpg
Ưu điểm của vali nhựa là nó ít bị ảnh hưởng bởi nước hơn. Trừ một số dòng cao cấp được dùng vải chống nước để may hay khóa YKK chống nước thì vali vải dễ bị nước vô, kể cả khi chỉ là một cơn mưa rào. Vali nhựa thì ít bị tình trạng này, nhưng cũng có thể bị nước vào với các dòng sản phẩm giá rẻ không có khóa kéo chống nước hay các đường chỉ không chống nước.

Dù là vali vải hay nhựa thì khi mua, các bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm có khóa mở rộng để chứa thêm đồ khi cần thiết. Thông thường thì nó sẽ giúp mở rộng chiều dày của vali lên 3-4cm nữa, chứa được rất nhiều đồ so với các vali không có khóa kéo.

2 bánh hay 4 bánh?

tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (1).jpg
Với hầu hết mọi người, khi lựa chọn xe máy 2 bánh và xe hơi 4 bánh thì họ sẽ chọn xe hơi, đơn giản là vì nó cho cảm giác vững hơn. Thực tế thì với vali cũng vậy, các dòng 4 bánh thường mắc hơn 2 bánh, nó dễ di chuyển hơn, rất linh hoạt, cực kỳ thuận tiện ở những nơi có địa hình đẹp hay mặt phẳng như sân bay, nhà ga, trong nhà, vỉa hè đá hóa cương ở quận 1, không sợ đổ vali khi treo balo… Tuy vậy, dòng sản phẩm 4 bánh lại có 3 nhược điểm, là nhỏ hay lớn thì tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.
  • 4 bánh xe luôn luôn yếu hơn 2 bánh: do hạn chế về kích cỡ mà người ta không thể làm ta những vali với bánh xe quá lớn, chính vì vậy mà các vali kiểu này thường khá yếu. Còn tùy vào chất liệu mà nó có bền hay không, mình thì chưa bị gãy bánh xe nào nhưng cũng có nhiều bạn bị.
  • 4 bánh xe không đi địa hình tốt như hai bánh: bản chất bánh xe 4 thường khá nhỏ, trong khi các bánh 2 lại rất lớn. Nếu bạn hay đi vỉa hè, lôi trên đường sỏi đá thì thường rất tiếc khi kéo các vali 4 bánh, nó khó kéo hơn, không cân bằng cả 4 bánh. Thường những lúc đó mình mang vali 2 bánh hoặc chỉ dùng 2 bánh xe để kéo mà thôi.
  • Vali 4 bánh chứa được ít đồ hơn so với 2 bánh, đặc biệt là với các vali xách tay lên máy bay (carry on): do giới hạn về kích thước do hãng hàng không quy định. Cá nhân mình thì thấy diện tích này không đáng kể nhưng với một số người thì họ tính toán rất thông minh để chứa được nhiều đồ nhất có thể.
tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (6).jpg
Khóa tích hợp sẵn hay mua ổ khóa gắn ngoài:
tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (8).jpg
Một tin buồn cho các bạn thích gắn ổ khóa ngoài: nó không có một chút tác dụng nào đâu. Chỉ bằng một cây bút bi thôi mình đã có thể mở bung nó ra và lắp lại như cũ mà các bạn không hề biết. Chỉ có các vali với khóa tích hợp sẵn mới có thể an toàn với kẻ xấu vì người ta vẫn có thể mở nó ra được nhưng không thể khóa lại như cũ.

tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (5).jpg
Nếu mua vali với ổ khóa tích hợp sẵn thì các bạn nên mua những loại nào có logo hoặc chữ TSA. Đây là các ổ khóa vạn năng đã được cục an ninh vận tải Mỹ quy chuẩn, và hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có thể mở được các ổ khóa này. Khi mở ra để kiểm tra thì họ đều để lại các tờ giấy trong đó, và đồ trong vali sẽ không bị mất vì tất cả đều được camera an ninh ghi lại.

Còn nếu bạn mua các ổ khóa không TSA, nhiều khả năng họ sẽ phá nó khi kiểm tra, và chắc chắn chúng ta sẽ không còn sử dụng tiếp vali đó được nữa.

Quảng cáo


Cây kéo vali:

tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (7).jpg
Đặc điểm này thường chỉ phải suy nghĩ nến bạn chọn vali carry on, tức các vali dưới 21”. Tất cả các vali 22” và lớn hơn mà mình thấy đều dùng cây kéo với hai thanh. Việc mua các vali 2 thanh rất quan trọng, vì nó giúp lưng chúng ta đỡ mỏi hơn rất nhiều. Kết hợp với hai thanh này thì các bạn nên mua balo có thanh đeo vắt ngang để gắn vào vali. Mỗi khi đi xa mình thường dùng balo của Tumi, Peak Design hay Nomatic như các bạn thấy trong hình thì hầu hết chúng đều có dây vắt ngang qua.

tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (4).jpg
Tặng quà:

tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (10).jpg
Chiếc vali trong bài là Vicenza Yong V1601, sản phẩm sản xuất ở Thái Lan của các bạn www.nikki.vn cho mình mượn. Các bạn để lại một bình luận hoặc bức ảnh về chiếc vali/túi xách đang sử dụng, bọn mình sẽ bốc thăm và tặng máy cho một bạn may mắn nhất vào tuần sau nhé. Nếu bạn nào muốn mua thì có thể dùng mã TINI0817 sẽ được giảm thêm 5%.

Lưu ý:

Quảng cáo


  • Thời gian kết thúc bình luận là 11h59pm ngày 8/8/2017.
  • Mỗi người chỉ để lại một bình luận duy nhất, nếu bạn nào có hai bình luận thì bọn mình sẽ không trao giải cho bạn đó
  • Các bạn không cần share bài viết này lên Facebook cá nhân, nhưng nếu share bài viết hoặc video thì bọn mình cảm ơn 😁
cv.jpg tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (9).jpg tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (2).jpg tinhte_chia_se_kinh_nghiem_chon_vali_chong_mat_trom_ (3).jpg
Kết quả bốc thăm:


Video bốc thăm
Chúc mừng số thứ tự bình luận #706 bạn @Vinh nikun đã trúng giải bốc thăm tặng vali. Bạn nhớ kiểm tra hộp thư diễn đàn để xác nhận thông tin và nhận quà từ mod @Kính Cận 0_0 nhé! Anh em chưa may mắn thì hẹn ở những game sau :p
1.547 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ken102
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon đấy. thử vận may cái 😁
Đang chuẩn bị mua vali đi du lịch. Mong may mắn hihi
@tvh1pro Theo nguyên tắc, đồ quý giá cứ dính theo người... Đừng bỏ ngà voi vào vali ký gửi
Goldennhan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tvh1pro :oops: Bác định mua vali kéo nhựa hay loại vali kéo vải? 😃 nhựa hay vải gì đều có lợi thế riêng cả, thường thì người ta thích chọn mua vali kéo nhựa hơn, vì nhìn nó cứng cáp, đẹp và sang trọng hơn loại vali vải. Vali vải nhìn thì trông như túi kéo du lịch á, cho nên nhiều người không thích. Nhưng ưu điểm của vali du lịch dạng vải là dễ gấp gọn cất đi khi không dùng tới. Vali du lịch chất liệu nhựa cao cấp hoặc kim loại (như nhôm) thì đặc biệt an toàn hơn, chống bị mất trộm rạch vali chôm đồ ở sân bay (nhất là sân bay VN 😔 ). Để biết nên mua vali kéo loại nào tốt và bền, các bác các cụ có thể đọc thêm chi tiết ở đây.

Hãng thì có nhiều lắm, Sakos, Trip, Miti , Lock&Lock, Macat.... cho đến cao cấp như Rimowa, Samsonite, American tourister, ...


Về giá thì có loại vali kéo giá rẻ cho đến dòng vali kéo cao cấp nhé, từ trên dưới 1 triệu cho đến cả chục triệu nhé!🆒
@Goldennhan Thực ra Vali tốt giúp bạn đóng gói dễ dàng ít sợ hành lý bị vỡ nứt hay ẩm ướt .... còn vu chống cắt rạch tại các phòng chờ đăng ký thì hiếm khi xảy ra vì ở vn nguòi có vé mới cào đc phòng này... vả lai ai cũng để ý đến hành lý nên tỉ lệ cắt rạch hiếm có... Nhưng....
Khi hành sau khi hành lý ký gởi thì cơ hôi và tỉ lệ nầy cao hơn vì đã có nhiều trường hợp ghi đc hình ảnh những nhân viên chuyển hàng mở khoá lục lợi lấy cắp hàng hoá...ở nhiều quốc gia ... đôi khi cố tình quăng , rớt để thu lượm linh tinh, một khi Vali đc chú ý thì đc chuyển thẳng về kho giữ lại,làm gì đó ...hai ngày sau hq vn mang giao tận nhà có dán lại , mở ra thì hang hoá đảo lộn , thiếu mất vài món , thuốc men thì bị mở tung vơi bớt...chẳng biết kêu ai .. chắc trong kho có chuột???
Mình đã từng bi tai quê nhà rồi nhé
Một số hành lý có thể bi đưa nhầm lên chuyến khác hoặc gởi theo chuyến bay kế tiếp vì nhiều lý do...
Tệ nhất là mất luôn cả valy thì chỉ đc đền tính theo trong lương mà không hành khách nào mong muốn...'
Ngay cả cán bộ CA đi công tác còn mất luôn hành lý thì .. bó toàn thân luôn bạn nhé
Chúc các bạn là nguòi may bắn an toàn trên nhũng chuyến du lịch
winning0308
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vali đẹp quá. Hy vọng mình may mắn. Đang định đi du lịch. Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ! 😁
Hay, tặng mình đi, chưa có cái nào đichơi hehe
đang cần 1 cái 😁:D:D
Cần lắm 1 lần đc quà 😆
googlevn83
ĐẠI BÀNG
7 năm
đang rất cần một cái vì sắp đi định cư rồi
Vali rất đẹp, đầy đủ tính năng, đáp ứng mọi nhu cầu, nhưng cần soi chiếu Việt Nam test độ bền của dây kéo mới dám khẳng định là chất lượng tuyệt hảo !
bogialata
TÍCH CỰC
7 năm
cái phần vãi chỗ dây kéo có cắt ra được hông nhỉ
Ở nhà đang có 3 cái vali... hi vọng trúng thêm cái nữa cho nó chật chơi... :v
dolphin9x
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình chuẩn bị đi nước ngoài rồi mà cái vali cũ thì bị hư khóa. Đang tính mua cái mới đây. Giờ mà trúng thì hên quá 😁
Đẹp đấy, để thử vận may cái nào, chưa có vali mà chỉ có balô mà thôi
Thử cái coi hên xui thế nào
Vali nhựa hình như cũng có nhiều loại. Mình thấy có loại gì của Ý. Giá 10 mấy 20 tr một cái. Súng bắn còn ko lủng
mrd0ngnguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang chuẩn bị cho một chuyến đi xa. Có cái vali này thì không còn gì bằng 😔:(:(
chuẩn bị nhận quà nào
FirstLove4U
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình chưa có chiếc vali nào, mong là trúng giải. Cảm ơn Tinh Tế!
duylatdat
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang cần gấp 1 cái, thử vận rủi coi hờ hờ
ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019