Trải nghiệm máy ảnh Fujifilm Instax sq10: Một chuyến dã ngoại, 3 hộp phim 750k và những cảm xúc...

tuanlionsg
6/8/2017 10:29Phản hồi: 45
Trải nghiệm máy ảnh Fujifilm Instax sq10: Một chuyến dã ngoại, 3 hộp phim 750k và những cảm xúc...
Mình chụp phim từ những năm 90, vẫn còn nhiều cảm xúc với máy ảnh dùng phim. Từ 2003 dùng thử compact G3 và chính thức 2006 chuyển qua máy số với chiếc dSLR đầu tiên trong đời là Nikon D200 vì nhu cầu chụp bé con chào đời. Lý do là khi ấy tráng rọi in ảnh khó khăn và các Lab cũng lơ là chất lượng quá. Năm 2010 trở lại chụp thêm phim sau một quãng thời gian chán ngán chụp choạch. Những năm gần đây hầu như chụp bằng điện thoại, 80% ảnh là bằng điện thoại. Thật tâm là luôn nhớ phim và nhớ việc chụp ảnh là phải in ra.

camera.tinhte.vn -_-33.jpg

Chuyến dã ngoại cuối tuần, đưa mấy đứa nhỏ đi chơi để kết thúc hè. Lâu nay, ở nhà mọi người thân có nhiều phàn nàn rằng chụp hình thì nhiều mà chả bao giờ thấy in ra cho ai xem. Thật sự từ đoạn chụp hình, đến đoạn chỉnh sửa và đi ra tiệm in thật là ngắn mà cũng rất dài. Có thể bao biện nhiều ngàn lý do thì ảnh nó cứ nằm im trong ổ cứng hết năm này qua năm nọ.

Mình bèn bán một cái máy phim Fuji GSW 690III Pro và mua cái máy chụp hình in ngay Fujifilm SQ10 dùng phim instax square vuông vuông. Bạn có biết một hộp phim chỉ có 10 tấm và giá thị trường hiện tại là 250k/ hộp. Mình mua 3 hộp và xách máy lên đường cùng đám trẻ.

* Ảnh mình chụp lại nên xem hơi chán, có lẽ scan lại thì ổn hơn, kiếm được máy scan sẽ thử.

camera.tinhte.vn -_-32.jpg

Những cảm xúc nó thế này:
  • Rất tự do và nhẹ nhỏm vô cùng khi đây là lần hiếm hoi đi chơi mà không mang máy ảnh cùng rất nhiều ý đồ trong bụng. Đó thường có thể là đi để tìm cảnh đẹp ảnh đẹp để úp úp, đó là để thử nghiệm khả năng chụp chụp, là test máy test ống, là so sánh rì-viu... Mình chỉ cho mọi người từ lớn đến bé cách dùng SQ10 và hưởng thụ trọn vẹn chuyến đi dẫu chỉ 1 ngày.
  • Nói có vẻ hơi sến và phong trào, nhưng chụp xong, chọn một filter phù hợp, bấm in ra trong khoảng chục giây và mọi người chuyền tay xem dáng mình đứng hay mặt mình cười vừa rồi thế nào, cười cười nói nói vui vẻ. Đó là gia vị của một chuyến đi thế này thêm đậm nhạt.

  • Từ ngày bọn mình chụp hình cưới đến giờ, đã hơn chục năm, có lẽ đây là lần thứ hai những tấm hình chụp chung được in ra, cầm trên tay xem và nhận xét cái đứa bấm máy rằng thế lọ thế chai...

  • Chẳng khoe ảnh trên phây-búc hay đâu cả! Đưa từng tấm cho người nhà xem, ồ thế bình ồ thế lọ... Và, hỏi cái máy mua nhiêu, mỗi tấm ảnh hết nhiêu... thì cũng là gia vị vậy! Cái máy có bộ nhớ trong chụp được 50 tấm, mình không có cái thẻ minisd nên đầy rồi lại xoá bớt để chụp tiếp, có lẽ cảm giác ảnh đã in ra rồi không cần lưu ổ nữa cũng rất lạ!

  • Hình ảnh đôi khi nó cũng chỉ mang lại giá trị chân thực như thế với bản thân thằng chuyên cầm máy chụp, chụp rất nhiều, xem rất nhiều và lắm khi ngán đến tận cổ những khung hình vô cảm. Cái giá phải trả cho mỗi tấm hình có lẽ khó mà cân đong đo đếm bằng tiền, cũng chẳng phải độ sắc nét, cân bằng màu, hay một kỹ thuật siêu phàm nào cả.
Đây là tất cả ảnh trong chuyến đi chơi ở Đà Lạt đây.
Ảnh chụp lại không đẹp nhưng cũng muốn khoe anh em.

Tấm này mình chụp hai mẹ con lúc nghỉ giữa đường
camera.tinhte.vn -_-21.jpg

Tấm này thì bé Souris 10 tuổi chụp cho đôi lứa, tạo dáng theo ý người chụp 😃

Quảng cáo


camera.tinhte.vn -_-19.jpg

Tấm này bé nhỏ Leika 5 tuổi chụp, mình dặn là con đừng để mất cây thánh giá nhà thờ, và bé đã lo lắng cắt bớt dưới khung 😃 Một câu nói của người lớn dễ tác động làm mất sự hồn nhiên của trẻ. Lần sau mình sẽ không nói gì với con trẻ cả, tự do muôn năm!
camera.tinhte.vn -_-8.jpg

Hai chị em, mẹ nó chụp
camera.tinhte.vn -_-9.jpg

Đi hái dâu vườn. Đàlat có những vườn dâu sạch, họ bảo là không có thuốc thang gì, cho du khách vào trải nghiệm, hái dâu, hái nhiêu thì trả tiền mua số dâu bấy nhiêu.
camera.tinhte.vn -_-22.jpg

Hết 3 hộp 30 tấm

Quảng cáo


camera.tinhte.vn -_-34.jpg

Mình có nói với mấy nhỏ rằng, cái máy này sẽ dùng chung, và kế hoạch làm một bức tường ảnh gia đình bắt đầu... Bây giờ thì tạm cất hình lại trong hộp phim sau khi chụp hết, đủ ảnh sẽ tiến hành.

camera.tinhte.vn -_-63.jpg

camera.tinhte.vn -_-2.jpg camera.tinhte.vn -_-3.jpg camera.tinhte.vn -_-4.jpg camera.tinhte.vn -_-5.jpg camera.tinhte.vn -_-6.jpg camera.tinhte.vn -_-7.jpg camera.tinhte.vn -_-10.jpg camera.tinhte.vn -_-11.jpg camera.tinhte.vn -_-12.jpg camera.tinhte.vn -_-13.jpg camera.tinhte.vn -_-14.jpg camera.tinhte.vn -_-15.jpg camera.tinhte.vn -_-16.jpg camera.tinhte.vn -_-17.jpg camera.tinhte.vn -_-20.jpg camera.tinhte.vn -_-24.jpg camera.tinhte.vn -_-25.jpg camera.tinhte.vn -_-26.jpg camera.tinhte.vn -_-27.jpg camera.tinhte.vn -_-28.jpg camera.tinhte.vn -_-30.jpg camera.tinhte.vn -_-38.jpg camera.tinhte.vn -_-54.jpg camera.tinhte.vn -_-57.jpg camera.tinhte.vn -_.jpg
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrsunvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xem ảnh này cảm xúc hay hay và nhẹ nhàng lắm anh
xuandu1712
TÍCH CỰC
7 năm
tuyệt vời quá!
hay quá
zphatptz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Anh dùng thử PhotoScan chất lượng khá tốt đó a.
mimosa1805
TÍCH CỰC
7 năm
Lúc đầu mình nghĩ cái máy này sản xuất ra để làm gì. Cho tới khi đọc bày này. Cảm xúc rất lạ như hồi xưa lâu lâu đi chơi với ba mẹ chụp vài tấm kỷ niệm mang về. Giờ những tấm ảnh đó đã phai màu. Cái cảm giác hoài cổ đến lạ và những filter của fuji cho ra nước ảnh không lẫn vào đâu được. Nhược điểm là chi phí in ấn quá cao
abckeyboard
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mimosa1805 Thực ra thì không cao lắm cho những khoảnh khắc ý nghĩa, tiền bạc kiếm được, giây phút đó kiếm lại được đâu 😃
Mình cũng mang tiếng là thợ ảnh,hỏi dc bao cái cho người thân.
Đồng tiền làm người ta quên đi mất những cảm xúc như thế này mất rồi.
Ảnh đẹp lắm,cảm ơn bác rất nhiều!!!
latoan339
TÍCH CỰC
7 năm
nhìn thích quá , nhưng chi phí quá cao 😔
em chơi fujifilm và máy film thôi cũng đủ nghèo rồi .
@latoan339 hình như chụp xong đẹp mới in hay sao bạn
@Evolution X Chụp xong, có thể chỉnh chu 1 chút màu sắc bằng các filter màu. Có tuỳ chọn chụp xong in ngay, hoặc chụp xong chọn chỉnh rồi bấm in chủ động.
ptk8588
TÍCH CỰC
7 năm
Sau khi xem ảnh của anh. Em quyết định lấy những tấm hình gia đình đem in ra, em cũng vậy, chụp thì nhiều, up fb cũng nhiều, nhưng chưa bao giờ đi in ra. Cảm giác cầm tấm hình trên tay nó vẫn rất khác, ấm áp, thú vị và bình yên hơn khi xem trên màn hình.
Chắc mình quen với ảnh KTS rồi. Nhìn ảnh phim màu cứ nhợt nhạt làm sao
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
-Nhìn mấy ảnh xưa mới thẩy ảnh kts tiến bộ rất kinh ngạc , đặc biệt là điện thoại giờ ( nói đích danh luôn thì HTC U 11 đó :p )
@tuanlionsg : Bài viết hay quá anh! Ảnh rất nhiều cảm xúc!
yilka
TÍCH CỰC
7 năm
Vui vui là đủ, ảnh thiếu chiều sâu 😃
hensynki
ĐẠI BÀNG
7 năm
máy này thuộc loại "hyprid" phải ko nhỉ ?
bản chất lưu hình vẫn là digital chứ ko phải thuần analog như film, chỉ khác là máy đc tích hợp "máy in ảnh".
có giải pháp đỡ tốn kém hơn tí, hình cũng lớn hơn tí, là dùng loại máy in ảnh Selphy của Canon. Có pin + wifi để portable luôn. Chụp bằng đt rồi bắn thẳng qua máy in. Nhược điểm là cồng kềnh hơn.
@hensynki Máy này là chụp ảnh lấy ngay mà. Có giấy in ảnh nhét trong máy luôn, chụp cái là ra ảnh chứ không phải lưu ảnh rồi in qua máy in khác.
Phương án dùng Selphy của Canon thì cồng kềnh hơn rồi.
@HCproboy Mình sẽ đi mượn cái Selphy về làm thử.
Chụp bằng máy hay đt + Selphy thì ảnh trên giấy ảnh sẽ trông đẹp sáng nét hơn. Nhưng tấm instax thì nhỏ gọn, đơn giản, và chất liệu tráng phủ như kiểu polaroid hồi trước thì lưu trữ rất lâu.
anh nghỉ chơi fb, chụp hình bằng máy ảnh hoặc điện thoại xong rồi xem cũng có cảm giác gần giống vậy đó anh, vì chụp xong là xem, không lo up hình khoe, không lo checkin, chụp hình là cho mình, không phải cho mấy đứa ất ơ trên mạng, nên gần gũi gia đình hơn và tình cảm hơn

thứ 2 là anh cứ dán ảnh lên tường đi anh, đợi đến đủ ảnh biết tới khi nào, e cũng dán lên tường, lúc đầu vài tấm, dần dần lan rộng ra mà 😁
@Airblade14 Bạn muốn up khoe là chuyện của bạn. Bạn cứ chụp máy số nhưng không up có sao ? Ai ép chúng ta ?
Không phải cho mấy đứa ất ơ ? Do anh kết bạn những người ất ơ làm gì ? Anh hạn chế ai anh chơi chung thôi ?
Gia đình đâu phải lúc nào cũng ở nhà ? Lỡ gia đình ở xa thì sao ? Up face cho xem để biết cho nhanh. Còn muốn đem in thì ra tiệm in.

Ảnh là ảnh. Digital hay phim chỉ là công cụ để lưu trữ mà thôi. Tình cảm hay không là do chúng ta. Thiết bị vẫn là thiết bị. Quan trọng đối tượng mình chụp là người mình yêu thương thì có giá trị, còn không thích thì chụp bằng máy phim siêu cấp cũng chả thèm đi rửa, chứ ở đó mà kỉ niệm.

Đừng đem cái suy nghĩ của ta áp đặt vào thiết bị rồi lại có cái nhìn bất công với nó.
@Airblade14 bạn đã đụng chạm tới số đông " ất ơ " rồi đó nha, quỷ xứ. :D:D
ArchHoangSon
ĐẠI BÀNG
7 năm
hôm trước đi off nghe a nói định bán cái gs69 thấy tiếc tiếc, giờ a đã bán mất rồi
ảnh đẹp tự nhiên, hạnh phúc giản đơn
linhvu86
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ở Hà Nội bây giờ chỗ nào còn nhận rửa ảnh phim các bác nhỉ. E vừa lục lại đc 1 ít ảnh phim hồi xưa. Hỏi anh em Lạng Sơn thì không còn chỗ nào nhận rửa
@linhvu86 https://www.facebook.com/CroplabHaNoi/

Đây là địa chỉ mình từng gửi film từ Saigon ra tráng, uy tín và chất lượng.
Bất kể chụp bằng thiết bị gì thì bác tuanlionsg vẫn luôn xuất sắc 😁
ảnh chế gốc.jpg
Đây là vài tấm mình chụp xong dùng app https://appsto.re/us/lva5t.i để scan lại, thấy cũng ok. App của gg scan mình có tải nhưng phương thức scan khá rườm ra nên chưa thử nhưng sắp tới sẽ thử xem sao. Ảnh chụp máy sofort film fuji


4E6F3A78-85D2-4AA6-A871-8B8B4F220669.JPG A2357A2F-AEA4-4007-8849-D6876A511AC4.JPG 294F6D4E-2D0E-42FA-B2CB-E67C27CD2D96.JPG 3591D367-BA1D-4691-8CBE-6D0A751CAC49.JPG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019