Các bài trả lời AZwarrior

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi Non@me, 8/8/17. Trả lời: 337, Xem: 140969.

  1. AZwarrior

    Tham gia:
    7/4/11
    Được thích:
    8,443
    Best Answers:
    0
    AZwarrior
    VIP
    Snap 625 10 củ. Thật là chất quá đi =))
     
    blackbell thích nội dung này.
    1. Nguyễn Văn Nguyên Bách

      Tham gia:
      24/7/15
      Được thích:
      67
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Văn Nguyên Bách
      ĐẠI BÀNG
      #208 Nguyễn Văn Nguyên Bách, 8/8/17
      Sửa lần cuối: 8/8/17
      Nguyễn Văn Nguyên Bách
      @AZwarrior Bạn ơi, so sánh máy tính và điện thoại như bạn là không đúng rồi, bạn biết vì sao bạn đi xem laptop bạn chỉ xem chip, ram không, vì đơn giản với người dùng phổ thông họ chỉ quan tâm những con số tiêu biểu thôi, sau đó mới vô trải nghiệm, độ nhanh mượt, đẹp thông qua sử dụng chứ không chuyên sâu về laptop, cũng như dùng điện thoại vậy, với chúng ta thì quá đơn giản khi xem cấu hình của điện thoại, nhưng với người dùng phổ thông họ không quan tâm nhiều tới chip, mà họ quan tâm ram, trải nghiệm, ngoại hình đẹp, chụp hình đẹp, selfie ảo, pin trâu, loa nghe nhạc to, rõ. Đó là những thứ người dùng bình thường họ quan tâm về trải nghiệm.
      Thế nên nhiều bạn cứ nói chip 625 này, 625 kia, nhưng cái quan trọng BKAV đang hướng đến đó là nâng cấp trải nghiệm bạn ạ, chứ BKAV họ vẫn đủ khả năng chạy đua vũ trang công nghệ, chip 835 vô tư nhưng bóp loa, bóp camera, bop Pin, pop hết, để cấu hình mạnh cho bạn như Xiaomi thôi, chứ build thì lởm cởm luôn, lúc đó sẽ có người nói xấu, rồi trên tay kém, rồi không có này, không có nọ, thói đời mà.
      Đúng là cái giá 10tr thì khó chấp nhận thật, là nước đi của BKAV, hơi sốc với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam, nhưng giờ cứ chờ Admin trên tay điện thoại đã rồi hãy phán xét, còn kinh doanh là quyền của họ, bạn là người tiêu dùng thông minh, bạn tự biết nên mua điện thoại nào trong khi sản phẩm Việt đang ra mắt, thế nhé... :p
       
      #208 Nguyễn Văn Nguyên Bách, 8/8/17
      Sửa lần cuối: 8/8/17
    2. tdtlc

      Tham gia:
      5/2/09
      Được thích:
      389
      Best Answers:
      0
      tdtlc
      ĐẠI BÀNG
      tdtlc
      @Nguyễn Văn Nguyên Bách Tớ méo mua đấy, rẻ cũng méo mua.
       
    3. duongtunglam

      Tham gia:
      17/11/07
      Được thích:
      2,274
      Best Answers:
      0
      duongtunglam
      CAO CẤP
      duongtunglam
      @Nguyễn Văn Nguyên Bách Lại chụp mũ "người tiêu dùng thông minh" là phải mua BPhone hả? Tui thấy mua iphone, samsung, htc mới thông minh đó, hàng người ta đẳng cấp thế giới uy tín ko cần quảng cáo nhiều, còn BPhone tuổi gì? lôm côm bỏ mịa, mua để tiền mất tật mang à? thấy hồi ra BPhone 1, chế độ hậu mãi ntn ko?? 1 lần bất tin, vạn lần bất tin.

      Bỏ cái thói đá đểu ai ko mua là ko yêu nước, ko ủng hộ hàng VN, ko thông minh... đi nha!!! Thím là seeder thì cũng cần có chút kiến thức, chứ có nhiêu câu đó nhai hoài thì càng phản tác dụng. Bác Quảng nổ chỉnh đốn anh em seeder lại nha, càng làm người ta càng ghét BKAV thêm.
       
    4. Nguyễn Văn Nguyên Bách

      Tham gia:
      24/7/15
      Được thích:
      67
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Văn Nguyên Bách
      ĐẠI BÀNG
      Nguyễn Văn Nguyên Bách
      @duongtunglam Thông cảm bạn, cái đoạn người tiêu dùng thông minh mình ghi là điện thoại nào chứ không phải điện thoại này, minh gõ sai nên bạn đọc nhầm nên hiểu nhầm ý mình :p
       
    5. AZwarrior

      Tham gia:
      7/4/11
      Được thích:
      8,443
      Best Answers:
      0
      AZwarrior
      VIP
      AZwarrior
      @Nguyễn Văn Nguyên Bách Mình đâu có so sánh. Tại ông kia quote mình rồi lôi máy tính ra nên mình trả lời thôi :)
       
    6. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @AZwarrior _ Vậy là bạn mua xe ô tô nhưng ko thèm quan tâm đường tới nhà có đủ rộng không, nhà có chỗ để xe không, trên đường có chỗ đổ xăng không, có chỗ sửa xe không, có linh kiện thay thế không.

      _ Ko phải cần quan tâm cái main nó là loại gì ( vì chỉ có thợ mới biết được ), mà là xem performance tổng thể bằng cách benchmark, stress test, và cuối cùng là chạy ứng dụng, xem nó có throttle do nhiệt độ không, nhiệt độ khi idle, khi stress test bao nhiêu, bao lâu trở lại bình thường etc. Những cái trên chính là lý do các hãng danh tiếng, cùng cấu hình chip, ram, hdd, giá họ sẽ cao hơn các hãng giá rẻ, vì main họ ngon, thiết kế tốt, tản nhiệt tốt, chạy ko throttle, perf của con chip nó phát huy tối đa, đó là chưa kể thiết kế đẹp, bền, thời trang etc.
       
    7. AZwarrior

      Tham gia:
      7/4/11
      Được thích:
      8,443
      Best Answers:
      0
      AZwarrior
      VIP
      AZwarrior
      @iceteazz Đt nó có giống xe hơi ở chỗ nào vậy mà lôi vào đây? Còn Benchmark của 625 đầy ra rồi. Hay b nghĩ bkav nó tối ưu đc làm con chip cùi trở nên mượt mà? Khi nào nó có os riêng thì hẵng bàn còn khi vẫn dùng android thì chip cùi vẫn là cùi mà thôi. Còn nếu b vẫn nghĩ bphone này xứng đáng 10 củ thì thôi, xách tiền ra tgdd và chúc mừng bkav thôi, tớ miễn ý kiến :)
       
    8. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @AZwarrior _ Đt khác xe hơi, nhưng mình là đang so sánh khi bạn mua 1 chiếc xe hơi, với khi bạn mua 1 cái máy tính / điện thoại nó cũng có những thứ liên quan cần quan tâm, hơn là chỉ biết cái xe bao tiền, dung tích động cơ, bao chỗ ngồi, tiện ích bên trong ( tức những thông số nhà sản xuất đưa ra của sản phẩm ) Nếu chỉ cần nhìn thông số là biết sản phẩm nó tốt không, thì đã ko có benchmark, review, stress test.

      _ Bench của 625 nó sẽ khác với từng dòng sản phẩm khác nhau của các hãng khác nhau, và bench chỉ là bước đầu tiên, ngay cả bench cũng cùi thì khỏi nói nữa. Tiếp đó là cái quan trọng hơn nhiều lần bench : stress test, và dùng thực tế.

      _ Các hãng chạy Android sẽ tùy chỉnh theo ý họ cái hệ điều hành nhé, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của máy, tính về hiệu năng và khả năng chạy tác vụ. Ví dụ Blackberry keyone để idle 1 đêm tốn có ... 2% pin, bạn chắc chẳng bao giờ nghĩ tới.

      _ Mình KO nói bPhone đáng 10 củ, mình đã bao giờ nói vậy hay bạn tự nghĩ ra rồi gán cho mình ? mình là nói bạn cần nhiều hơn để đánh giá 1 thiết bị ( ở đây là smart phone ) hơn là 1 vài thông số cơ bản nhà sản xuất đưa ra. Đặc biệt bây giờ dùng smartphone chẳng còn ai quan tâm cấu hình vì biết thừa là ko dùng hết trừ khi chơi game nặng, nhưng bạn dùng smartphone chơi game chiếm bao nhiêu thời gian sử dụng trong ngày ? vì thế ko sử dụng hết hiệu năng thiết bị thì 625 hay 835 khác gì nhau đâu ( và thậm chí 625 còn hơn 835 trong khoản pin vì dù sao chip này là để chạy tiết kiệm pin )

      _ Kết lại : bạn có vẻ đang đánh giá 1 cuốn sách qua cái vỏ. Tất nhiên vỏ đẹp thì sẽ câu được nhiều người mua hơn, nhưng điều đó chưa chắc đánh giá được nội dung là xấu, hay là tốt, có đang bỏ tiền mua không.
       
    9. BengPr0

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      2,609
      Best Answers:
      0
      BengPr0
      CAO CẤP
      BengPr0
      @iceteazz Đừng có nói 625 với 835 ko khác gì nhau vì ko dùng hết. Đt android cấu hình bao nhiêu cũng k đủ, vì càng dùng máy càng nặng nề ì ạch, muốn cập nhật đc lâu dài càng cần cấu hình cao.
       
    10. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @BengPr0 _ Factory reset, cài ít bloat ware thôi, chạy những thứ cần dùng chứ ko phải dùng 1 lần để đấy. Ngoài ra còn 1 đống các thứ khác liên quan, bạn nên tham khảo các cách dọn dẹp điện thoại bằng cách search google.
       
    11. AZwarrior

      Tham gia:
      7/4/11
      Được thích:
      8,443
      Best Answers:
      0
      AZwarrior
      VIP
      AZwarrior
      @iceteazz Oh b nói dài quá nhg cuối cùng vẫn chỉ là nước đôi nhỉ. Chốt lại tớ chỉ nói thế này, 10 củ cho chip 625 với tiền sử hiệu năng trung bình trên nhiều máy đã ra từ trc thì dĩ nhiên tớ có quyền nghi ngờ về hiệu năng của Bphone. Và nghi ngờ là đủ để ko mua cũng như đánh giá kém rồi vì thực tế có ai cho tớ mượn sp về dùng thử 1 tuần rồi quyết định mua đâu? Thế trong lúc chọn lựa ko nhìn caia cấu hình để đanha giá thì nhìn vào cái gì nhỉ? Nhìn vào danh tiếng bkav, vào thành công lẫy lừng của bphone1 chăng??? Sp chưa ra chưa test chưa biết, nhg ít nhất tớ còn dựa vào điểm bench chung của 625 từ trc đến nay để nói nó cùi, còn b dựa vào đâu để nói tớ sai nhỉ? Nhớ tập trung quan điểm tớ nêu nhé chứ đừng tổ lái dạy tớ cách mua nhà hay chọn vợ ra sao.
       
    12. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @AZwarrior _ Dafuq ? Mình nói nước đôi ? Bạn có vẻ bị tư duy quán tính ntn : mình nói trái ý bạn tức là mình ủng hộ Bphone của BKAV ? mình nói chip 625 1 mình nó ko nói lên vấn đề thì bạn lập tức lái sang 625 ko đáng với cái giá 10 triệu ( trong khi bạn hoàn toàn ko quan tâm còn có thể loại Blackberry Keyone chạy 625 giá 16 chai ... ) Thôi mình biết bạn tới đâu rồi, nói với bạn vô ích, chắc bạn còn chẳng hiểu tầm quan trọng của main và thiết kế main trong các thiết bị điện tử, trong mắt bạn, CPU cứ cao hơn là khỏe hơn, ram nhiều hơn là chạy tốt hơn hdd lớn là dùng tốt lmao.
       
    13. AZwarrior

      Tham gia:
      7/4/11
      Được thích:
      8,443
      Best Answers:
      0
      AZwarrior
      VIP
      AZwarrior
      @iceteazz Ủa mình nói nó ko đáng với giá 10tr là đúng rồi còn gì? Bạn lấy con keyone ra thì xin thưa mình cũng nói luôn con keyone chả đáng giá trên 10tr? Và vì k đáng giá ấy nhg lại bán giá 14-16 tr nên nó thất bại chả ai thèm mua đấy thôi? BB giờ ở đâu trong làng di động nhỉ? Bạn lấy 1 ví dụ thất bại ra để chứng minh điều gì với bphone? Bạn chỉ cho mình xem mình nói sai ở đâu đi?
       
    14. BengPr0

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      2,609
      Best Answers:
      0
      BengPr0
      CAO CẤP
      BengPr0
      @iceteazz Có làm gì đi nữa thì lượng rác vẫn sẽ ngày càng nở ra theo quá trình sử dụng máy. Chỉ có trừ khi không xài để đó ngắm thì mới k có rác thôi. Còn tin nhắn, danh bạ, cache ứng dụng và trình duyệt quan trọng cần lưu và bộ nhớ trong sẽ ngày càng đầy lên, và máy chậm dần đi. Thế nên mới cần cấu hình cao để kéo những thứ đó. Chưa kể các bản cập nhật tính năng lại nhồi nhét thêm bloat ware vô. Nhất là những cái rom tuỳ biến nát bét cả bản gốc như bos thì lại càng lắm bloat ware
       
    15. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @BengPr0 _ Vì thế mới cần factory reset, bạn có hiểu ko :D

      _ Còn đòi cấu hình cao đều kéo ? lmao cái này giống kiểu xây nhà thật to để chứa rác, ko chịu đổ mà cứ nhét nhét tới khi đầy thì thay máy ? Bây giờ các bạn dùng thiết bị điển tử có phong cách thật mới lạ :D
       
    16. BengPr0

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      2,609
      Best Answers:
      0
      BengPr0
      CAO CẤP
      BengPr0
      @iceteazz Cái nhà càng to thì chứa được càng nhiều rác, vòng đời của nó sẽ đc kéo ra dài hơn. Thay vì 1 năm phải xây lại( mua cái mới) vì chật nhà thì cái nhà to sẵn sẽ đc 3 năm. Lợi ích rõ ràng của cấu hình cao. Ngoài ra hiệu suất hoạt động của nó cũng mạnh hơn, sướng hơn rõ ràng cái nhà nhỏ chỉ đủ chui ra chui vào. Còn factory reset của ông thì có thằng điên hoặc bọn chỉ xài máy để giải trí mới dùng, bao nhiêu dữ liệu quan trọng( cache) cần lưu, xoá trắng đi cho mượt máy thì ăn cám à?
       
    17. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @BengPr0 _ Vì thế mới cần backup rồi factory reset chứ ai bảo để nguyên dữ liệu rồi xóa sạch, bạn suy nghĩ lạ vậy.

      _ Nhà to chứa nhiều rác hơn vòng đời lâu hơn ... thay vì dọn rác mỗi 1 năm một lần cho sạch, thì bạn sử dụng biện pháp đắt tiền nhất có thể là xây nhà thật to, bạn nhiều tiền thì đừng áp đặt suy nghĩ cho người ít tiền hơn, biết sử dụng thiết bị hơn :D
       
    18. BengPr0

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      2,609
      Best Answers:
      0
      BengPr0
      CAO CẤP
      BengPr0
      @iceteazz Chỉ cho tôi back up thế nào để giữ được đúng cache ứng dụng mà mình cần và xoá đúng rác đi vậy? Back up là back up all toàn bộ dữ liệu máy. Factory reset xong lại bung nén back up cũ y xì phóc vô thì hoà cả làng à?
       
    19. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,534
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @BengPr0 _ Back up có nhiều kiểu, và nhiều cách, có kiểu backup đơn giản là backup dữ liệu có chọn lọc ra rồi restore trở lại sau. Bạn nói là cách backup full toàn bộ điện thoại thì là dùng để sửa chữa. Còn muốn backup cả cache ứng dụng thì bạn nên tìm hiểu thêm, mình ko có thời gian và nghĩa vụ phải làm chuyện này cho bạn chỉ để chứng minh luận điểm của mình. Bạn có cảm thấy bạn đang ... chày cối, bới móc câu chữ trong chuyện này không ? vì có nhiều cách backup, bạn ko tìm hiểu cứ táng nguyên cái kiểu này ko được kiểu kia không được để chứng mình rằng chỉ có mua máy max chip thì mới dùng được, vậy mấy đứa ít tiền nó mua máy 2 3 triệu chip cùi mía thì chắc được vài ba tháng vứt máy vì chậm ? Đây là bài cuối của mình vì bạn và mình đang nói chuyện chẳng liên quan gì tới topic này, và mình cũng chẳng muốn đôi co mất thời gian, nhất là cái kiểu nói chuyện của bạn. Thôi nhé, thân.
       
    20. BengPr0

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      2,609
      Best Answers:
      0
      BengPr0
      CAO CẤP
      BengPr0
      @iceteazz Vô liên thiên xong ko chứng minh được thì tìm cách dè bỉu, quy chụp rồi out. Vấn đề nêu rất rõ, tôi cần back up như thế nào đó để lưu dữ được đủ cache ứng dụng tôi cần mà ko dính rác. Ví dụ : ảnh và video tôi ko muốn xoá, tôi cần lưu trên máy để sử dụng bất kì khi nào tôi cần, cache trình duyệt tôi ko muốn xoá,vì nó lưu giữ thông tin đăng nhập và cài đặt những web tôi thường vào, trình nhắn tin đa phương tiện có nhiều ảnh ọt, đường link người khác gửi tôi cũng muốn giữ, 1 số ứng dụng thường sử dụng tôi đều muốn giữ cache và các thứ đã lưu để tiện cho việc truy cập hàng ngày
      Nếu làm như ông nói factory reset thì tôi mất sạch, và cũng k thể back up chọn lọc được đúng những thứ tôi cần. Vậy chẳng phải máy vẫn nặng dần theo thời gian sao? Tất nhiên có tiền đến đâu thì dùng đến đó vì kinh tế ko cho phép. Nhưng rõ ràng dùng cái máy cấu hình cao vẫn luôn tiện và sướng hơn nhiều cái máy cấu hình thấp. Còn ông thì chém gió s625 cũng ko khác gì 835 nếu nhu cầu ko chạy đến ứng dụng nặng. Chỉ loè gà thôi=)). Biến đi loser
       
Đang tải...