Cậu bé 9 tuổi nộp đơn xin làm việc tại bộ phận Bảo vệ hành tinh của NASA

ND Minh Đức
8/8/2017 3:6Phản hồi: 35
Cậu bé 9 tuổi nộp đơn xin làm việc tại bộ phận Bảo vệ hành tinh của NASA
Cách đây không lâu NASA đã đăng tin tuyển dụng nhân viên bộ phận “bảo vệ hành tinh”, tìm các chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để tìm cách tiến hành các sứ mạng không gian mà không để vi khuẩn Trái Đất vấy bẩn môi trường trên các hành tinh khác và ngược lại. Và trong số các người nộp đơn có một cậu bé 9 tuổi mang tên Jack Davis. Dưới đây là bức thư của Davis gởi cho NASA xin được làm việc, ký tên “Vệ binh dải ngân hà”.

don_xin_viec_NASA_Tinhte_1.jpg

Jack Davis
Vệ binh dải ngân hà
Lớp bốn
Mặc dù NASA hoàn toàn có quyền bỏ qua bức thư này nhưng do nó khá dễ thương và mộc mạc, Jim Green, giám đốc bộ phận nghiên cứu hành tinh của NASA đã quyết định hồi âm lại cho cậu bé Davis. Bên dưới là nội dung hồi âm của NASA.

don_xin_viec_NASA_Tinhte_2.jpg
Chưa dừng lại ở đó, NASA còn phát đi một thông báo nhân sự kiện này, đồng thời đích thân giám đốc bộ phận nghiên cứu hành tinh của NASA là Jonathan Rall còn gọi cho Davis để “khen ngợi ước muốn làm việc tại NASA của cậu”. Mặt khác, NASA cho biết rằng” “Mặc dù công việc bộ phận bảo vệ hành tinh có thể không nghiêm trọng như tên gọi, nhưng nó đóng góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các chương trình khám phá hệ Mặt Trời bằng cách ngăn chặn vi khuẩn vấy bẩn các hành tinh khác lẫn chính hành tinh của chúng ta.” Được biết công việc tại bộ phận này vẫn đang nhận đơn ứng cử và bạn nào thấy phù hợp, có thể nộp đơn theo đường dẫn tại đây. Chúc may mắn.

Tham khảo NASA

Quảng cáo

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hailongan
TÍCH CỰC
7 năm
Phải nộp đơn qua NASA
QuanPhamKT
TÍCH CỰC
7 năm
Vị trí này có nhiệm vụ đảm bảo con người không gây ô nhiễm cho các hành tinh và vật thể khác trong không gian, đồng thời ngăn chặn các loại vi trùng vũ trụ xâm nhập trái đất.
Trên thế giới, chỉ có NASA và Cơ quan Hàng không châu Âu tuyển dụng công việc đặc biệt này. NASA hiện cần tìm người thay thế cho nhân viên bảo vệ hành tinh duy nhất của mình là Catharine Conley sắp chuyển sang bộ phận khác.
Theo thông báo, ứng viên phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm viên chức cấp cao trong chính phủ với bằng cấp và “kiến thức chuyên sâu” về bảo vệ hành tinh. Hồi năm 1967, Mỹ cùng nhiều quốc gia khác đã ký kết Hiệp ước Không gian vũ trụ với nội dung đảm bảo sứ mạng thám hiểm vũ trụ không gây ô nhiễm cho các hành tinh khác.
Trẻ con tây dễ thương thiệt 😃
@hipnguyen2111 tây dễ thương gì. ở đâu cũng vậy thôi . xen nhiều phim KHVT với siêu nhân nó ngấm vào người.
t có thằng cháu hỏi ước mơ lớn lên là gì nó bảo muốn trở thành siêu nhân để bảo vệ trái đât!!
@hipnguyen2111 cái khen ngợi là cách ứng xử của công ty đối với cậu bé thôi
@hipnguyen2111 họ tôn trọng ước mơ của người khác, không những thế họ còn có những hành động rất thiết thực để chắp cánh những ước mơ đó (bằng cách, gọi điện, email phản hồi ...)
thật đáng khâm phục.
Lỗi do Marvel
Masterok
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hay 😃
Thôi ko thèm chơi với NASA đâu😁 ngày mai nộp đơn xin làm việc tại cái "chảo khổng lồ" của anh bạn hàng xóm lương cao hơn nhiều :D
Tt nên có cuộc thi phát động phong trào viết thư như vậy để nộp đơn cho nasa chắc sẽ có nhiều mem có ý tưởng bá đạo hơn khi viết. 😁
m.khoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ở Việt Nam thì hàng năm bắt bọn trẻ viết thư UPU (một cách vô hồn và đầy giả tạo) 😁
lucker88
TÍCH CỰC
7 năm
@bamboovn1 Ngày trước tôi đi học ng ta còn đọc cho toàn trường chép cơ!
anhtt1987
TÍCH CỰC
7 năm
@lucker88 Dm hồi đó còn bắt chép cái gì kiểu như về lịch sử hay anh hùng dân tộc gì gì đó. Dài mấy tờ giấy chép lòi bản họng. Đéo biết để làm gì luôn
legiondark
TÍCH CỰC
7 năm
@anhtt1987 Xàm loz quá, có mỗi cái cuộc thi vớ vẩn bắt học sinh viết để lấy thành tích cho trường, mà cuối cùng cũng vứt vào sọt rác hết, tốn kém thời gian, của cải, tiền bạc.
@legiondark Tôi nộp cả giấy trắng, xong cho vào phong bì gửi cơ 😃
Vui thật! Người phương Tây họ cũng thật thú vị.
9 tuổi, lớp 4
Nc mình 10 tuổi lớp 4 hay nghỉ hè lớp 4 lên 5, ngại dùng não lắm
Aduckuba signature
Thích cái cách trẻ con nước họ tự tin vậy
Nhưng thích hơn họ tôn trọng , quý mến trẻ em. Cách mà gởi tiến sĩ NASA gởi jack lại.
@thoang01 Hihi. Xét 3 đời nghe là hết muốn nói rồi
iCloudz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác nên xem truyện terra Formars khá hay về cái này 😆
May mà thằng nhỏ không sinh ra và lớn lên ở VN. Tự do và khuyến khích trong giáo dục và nuôi dạy con của bên kia thật có ích ^^
thidang357
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ôi! Trình độ viết tiếng Anh của mình còn thua cả thằng nhóc 9 tuổi
haui2281
ĐẠI BÀNG
7 năm
bố cháu là ai, làm chức gì ?
Lúc trước học văn thật nhàm chán và phải nói là nó vô bổ vkl ra ấy ! Cho đến giờ mình vẫn chả thấy nó có tác dụng gì đối với cuộc sống của mình ! Văn học là cảm xúc, nhưng viết văn thì đéo được theo ý của mình, 10 thằng thì có đến 11 đứa bài văn sẽ có cảm xúc giống nhau ! Mà cũng đéo thể hiểu được, mới học đến cấp 3 thì kinh nghiệm sống ở đâu ra để hiểu các bài thơ kiểu như "Thương vợ" rồi "Thu Điếu" rồi blah blah các thứ khác !
legiondark
TÍCH CỰC
7 năm
@Nguyễn Phan Thắng Thông Tùy công việc thôi bạn. Làm kỹ sư thì sao lại áp dụng toán lý hóa ít hơn đc ạ?
dungluu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Jack Roland Bạn có đọc sách báo, tạp chí, tin tức.......hằng ngày ko, đó chính là văn đó hoặc nên hiểu là cách hành văn hay viết thế nào cho người khác hiểu đó bạn. Khoa học là khô khan, cứng nhắc vì cần chuẩn ko cần chỉnh mà, còn văn chương là tinh thần nhằm làm mềm đi cái khô khan, cứng nhắc đó mà ko làm mờ đi tính kỹ thuật. Toán lý hóa ko có chữ viết, cách hành văn.... thì cũng hạn chế lắm đó.

Học văn chính là học cách lý luận, giải thích, nói chuyện...... sao cho con người dễ hiểu nhất, dễ cảm xúc nhất,..........
Học văn làm nên nhân cách con người dễ dàng chứ học toán, lý, hóa ko khó làm được điều đó lắm.

Đặc biệt là học văn thì bạn sẽ dễ nói chuyện với người mình yêu nhất đó.
Đứa bé trong câu chuyện và cách trả lời của Nasa cũng là 1 cách hành văn đó.

Văn viết là cơ bản rồi sẽ dẫn đến văn hóa tương lai. Ai tổ lái được thì lái đi nha, cái này lái được đó nha, thâm sâu và bí hiểm lắm, hahahhaha.

Thân.
dungluu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bamboovn1 Người giáo viên dạy giỏi trong bất cứ môn nào thì sẽ dạy điều bạn nói trong trường học luôn, vì đó chính là văn hóa đẹp nhất trong đời sống hàng ngày của họ.

Đơn giản đó là những người đơn giản nhất.
thoang01
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ở xứ dãy chết nó khùng vậy đó, đứa con nít viết thư kiểu vậy mà cũng dc lên báo. Tụi Mỹ thật là điên.
Ở xứ thiên đường của bò mộng đỏ, đồ ba cái đứa con nít này biết cái gì mà quan tâm cho mệt, ba đứa sinh viên này làm gì có tài có tiền mà tuyển nó, cho nó qua. Ôi cái thằng này mới 1 năm ra trường mà nó đưa cho mình mấy chục tỷ, thôi cho nó lên làm phó giảm đốc. Giấy chứng tử, cha bạn chết kệ bạn, ko có tiền thì ko có giấy chứng tử đúng thời gian nhé.

Cảm thấy nhục nhã thay cho tổ quốc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019