Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Góc nhìn khác về OnePlus 5: thiết kế không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Duy Luân
8/8/2017 0:48Phản hồi: 66
Góc nhìn khác về OnePlus 5: thiết kế không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm
Trong bài đánh giá của bạn @TDNC về OnePlus 5, bạn có nói là sản phẩm thiết kế quá nhàm chán. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng khi mình cầm chiếc điện thoại này trên tay, mình nhìn được một góc khác về cách mà OnePlus 5 thiết kế và chọn cách hoàn thiện mẫu smartphone của họ như thế này. Họ làm nó ra không phải để đẹp, để khoe với mọi người như cách mà HTC U11 hay LG G6 hay Galaxy S8 được thiết kế nên, thay vào đó OnePlus 5 được tạo ra để bạn có thể cầm nó sử dụng một cách thoải mái nhất có thể và không cần phải quan tâm tới bất kì thứ gì khác. Ngay cả phần mềm cũng được làm một cách cố ý như vậy, và mình đánh giá cao điều đó.

Ngoại hình của OnePlus 5 nhìn giống như iPhone 7 Plus, nhất là ở mặt lưng, đây là điều không thể chối cãi vì chính nhóm thiết kế của OnePlus cũng đã nói rằng họ lấy cảm hứng từ iPhone để mang đến cho người dùng một sản phẩm thân thiện và quen thuộc nhất có thể. Cách này khó có thể gọi là sáng tạo, nhưng mình lại thích điều đó. Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.

OnePlus_5_goc_nhin_khac_tinhte_3.jpg

Thật vậy, cầm OnePlus 5 trên tay thấy rất dễ chịu và sử dụng lâu không có cảm giác cấn. Phần cạnh hai bên được làm bo cong khá nhiều tạo cảm giác máy mỏng hơn so với thực tế, một cách làm khá thú vị. Nhưng cũng vì phần kim loại thật sự chạm vào lòng bay tay bạn nhỏ lại nên cảm giác cầm chưa được sướng như HTC U11 hay iPhone 7 Plus, bù lại bạn có được một cái điện thoại nhìn mỏng hơn chút đỉnh.

Máy rất nhẹ, mình khá bất ngờ về vụ này vì không nhờ một chiếc điện thoại với màn hình 5,5" có thể nhẹ như vậy. So với iPhone 7 Plus và HTC U11 thì hơn hẳn, cầm trong tay lạ lạ vì bấy lâu này mình đang xài hai chiếc máy này làm máy của mình. Như bạn TDNC nói, bạn có thể cầm OnePlus 5 chơi game trong cả tiếng đồng hồ mà không thấy mỏi, còn mình ít bao giờ sử dụng lâu đến vậy nên không thấy gì 😁 Bù lại máy nhẹ quá làm giảm đi cảm giác sang chảnh mà hai chiếc máy kia mang lại, nhưng đây không phải là vấn đề to lớn, chỉ là chút cảm giác ban đầu thôi, sử dụng tầm 1 ngày là quen ngay.


OnePlus_5_goc_nhin_khac_tinhte_4.jpg


Mức độ hoàn thiện tổng quan của OnePlus 5 rất tốt, bạn có thể nhìn kĩ vào đường tiếp giáp giữa phần khung kim loại với mặt kính, cách họ đục lỗ loa hay cách OnePlus làm jack tai nghe 3,5mm và các đường viền nhựa chuyển tiếp nhẹ nhàng vào đây. Về mặt này OnePlus làm tốt hơn cả U11 và ngang với iPhone 7 Plus vì trên U11 bạn vẫn có thể thấy các đường tiếp giáp khá rõ. Bạn nào thích sử dụng những chiếc điện thoại được làm mượt mà (seamless) thì cầm OnePlus 5 sẽ rất thích.

Bù lại, mình thất vọng về cách mà OnePlus làm mặt lưng. Không biết vì lý do gì mà tấm nhôm lớn phía sau lưng chạm vào không có cảm giác xịn chút nào, nó cứ rẻ tiền thế nào ấy. Mình nghĩ là do cách OnePlus chọn vật liệu hoặc phủ sơn khiến nó không tạo được cái ấn tượng như khi bạn cầm những chiếc iPhone với vỏ nhôm nguyên khối, và đương nhiên là thua xa cảm giác rờ vào mặt lưng bằng kính trên HTC U11 và Galaxy S8. Mặt lưng này là cái mình không thích nhất trên tổng thể chiếc điện thoại này.

OnePlus_5_goc_nhin_khac_tinhte_7.jpg

Về màn hình, OnePlus 5 không làm mình ấn tượng với tấm nền AMOLED 5,5" mà nó sử dụng. Thứ nhất, độ phân giải của nó chỉ dừng ở Full-HD, tức là nhìn kĩ vào bạn vẫn sẽ thấy chữ chưa thật sự sắc nét. Điều này là do cấu tạo của điểm ảnh PenTile và Samsung đã khắc phục hạn chế này bằng cách tăng độ phân giải lên thành 2K cho những chiếc điện thoại flagship của mình. Mình nghĩ rằng ở vai trò flagship thì đáng ra OnePlus 5 cũng nên được nâng cấp thành 2K thì mới xứng đáng. Thứ hai, màu sắc của màn hình này rất lạ, nó hơi vàng vàng và nhìn không trong trẻo, tương phản không ấn tượng. Thử chuyển qua profile màu DCI-P3 như lời khuyên của mod @TDNC cũng không ăn thua, thậm chí còn tệ hơn.

Với mình, màn hình đẹp là một trong những yếu tố quan trọng nhất để sử dụng lâu dài một chiếc điện thoại. Màn hình là cái bạn sẽ nhìn vào thường xuyên nên nó cũng phải thật đẹp thì nhìn lâu mới có cảm giác thích thú. Cũng giống như thiết kế ngoại hình vậy, phải hấp dẫn thì bạn mới có hứng để cầm máy lên sử dụng thường xuyên. So với màn hình của HTC U11 hay iPhone 7 Plus, OnePlus 5 bị bỏ ở khoảng cách quá xa. Nói đi thì phải nói lại, giá của OnePlus 5 tính ra thấp hơn hẳn so với hai chiếc máy còn lại và ở mức giá cỡ 12 triệu (tùy cửa hàng), màn hình cỡ này là tạm ổn. Nhưng dù sao mình vẫn mong OnePlus 5 có màn hình đẹp hơn chứ nếu chỉ như thế này thì vẫn chưa làm hài lòng người dùng khó tính như mình.

OnePlus_5_goc_nhin_khac_tinhte_1.jpg

Quảng cáo


Về pin, mình cảm thấy OnePlus 5 pin rất tốt, hơn HTC U11 nhiều. Vụ này bạn @TDNC đã nói kĩ trong bài review của bạn ấy rồi, xin trích lại một đoạn cho anh em nào quan tâm:

Cấu hình cao, màn hình đẹp, camera ngon, nếu pin mà cũng ngon nữa thì tuyệt vời. Mình xác nhận pin của OnePlus 5 rất tốt. Chẳng những có thời lượng onscreen dài (6-8 tiếng) mà tốc độ sạc pin cũng rất nhanh. Cụ thể:
Hiện tại OnePlus 5 đang có một vấn đề nhỏ là máy để Standby bị hao pin khá nhanh, nhanh hơn cả khi mình cầm sử dụng liên tục trong cùng một khoảng thời gian đó. Đó là lỗi của ROM. OnePlus vừa phát hành bản OxygenOS 4.5.7 để khắc phục lỗi này, máy của mình chưa nhận được thông báo OTA nên chưa kiểm tra được thêm. Quá trình test pin nói trên được thực hiện trong khoảng thời gian máy bị lỗi Standby. Sau khi sửa lỗi này thì chắc chắn thời lượng onscreen sẽ còn nhiều hơn.

Về nhiệt độ, OnePlus 5 rất mát trong suốt quá trình sử dụng. Dù cho lần đầu mới mua máy về và chạy update hàng chục app trong Play Store, dùng 3G, 4G, cắm sạc hay phát Mobile Hotspot thì lúc nhiệt độ cao nhất cũng chỉ có cảm giác hơi ấm máy mà thôi.

OnePlus_5_goc_nhin_khac_tinhte_10.jpg

Camera mình chưa có dịp test nhiều, cuối tuần này sẽ đi Vũng Tàu chơi và cầm máy theo bắn phá, có gì hay sẽ chia sẻ tiếp với anh em trong thời gian tới nhé.

Trước khi kết thúc, mình muốn chia sẻ một chút về phần mềm của OnePlus 5. OnePlus 5 sử dụng trọn vẹn giao diện Android nguyên thủy như hàng của Google. Mình rất thích giao diện gốc này, nó làm mình cảm thấy rất đơn giản, thân thuộc và nhẹ nhàng, không cần phải suy nghĩ nhiều khi sử dụng. Từ cách sắp xếp icon, cách làm khu vực duyệt app cho đến settings, mọi thứ đều xoay quanh hai chữ dễ dùng. Thêm vào đó là cấu hình rất mạnh của OnePlus 5 khiến máy chạy nhanh như điện xẹt. Có thể nói OnePlus 5 là một trong những cái smartphone có tốc độ phản hồi nhanh nhất mà mình từng sử dụng qua, ngang ngửa và thậm chí là hơn cả HTC U11. Con chip Snapdragon 835, RAM 6-8GB cộng với những động thái tối ưu từ nhà sản xuất đã giúp máy chạy tuyệt vời không có điểm nào có thể chê được.

Quảng cáo



OnePlus_5_goc_nhin_khac_tinhte_9.jpg

Ở mức giá tầm 12-14 triệu, OnePlus 5 là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc nhờ sự kết hợp tốt giữa phần mềm và phần cứng cũng như thiết kế. Nếu bạn là người thích một cái máy lạ, độc, hãy bỏ qua OnePlus 5 vì nó không được làm ra để dành cho bạn. Nếu bạn cần một chiếc máy ổn, cầm sướng, chạy cực nhanh và sử dụng dễ dàng thì đừng quên đưa OnePlus 5 vào danh sách lựa chọn của mình.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hàng tàu thì nên so sánh với hàng tàu thôi. Con này đẹp hơn iphone
snackviet1
TÍCH CỰC
7 năm
@mimora172 đây rồi
😃😃
Phần cứng ngon hơn và cái giá yêu hơn Bphone😃
Nếu mình cần 1 chiếc máy ổn, nhanh và dễ sư dụng mình sẽ chọn iphone
Hôm nay là ngày của BPhone ko con nào nổi bật bằng BPhone 😆
babyvox1306
ĐẠI BÀNG
7 năm
Muốn mua oneplus 5 để trải nghiệm mà không biết ở SG thương gia nào bán vậy 😔
@babyvox1306 Google sơ cũng không tìm được hoặc hết hàng 😁 có vẻ khó để kiếm 1 con
@Duy Luân Không khó nhưng cái chính là nhiều lúc sv khó khăn nên muốn kiếm chỗ nào bảo đảm tí ấy ạ về chất lượng với bh, chứ chỗ mua thì nhiều mà anh
@deltaforce988 BH thì khó đó, con này xách tay mà. Không có brand nổi ở VN nên kiếm mua cũng cực lắm
@Duy Luân Bữa mình qua đức huy mobile có 1 con mà nguyên seal, không cho test trước, buồn ghê 😔 :(
tieu.ngao
TÍCH CỰC
7 năm
Tầm 10 chai là vừa
@tieu.ngao Quá đáng 😁
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Dùng phone Tàu là có lỗi với dân tộc. Dùng Bphone là có lỗi với gia tộc. Dùng Samsung là có lỗi với chính mình!!!
SeAx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vịt 2019 Chú nói ng* như tộc kaka
@SeAx Thím chửi cũng thâm như tộc
Con này mới ra vướng một số lỗi kiểu như S8 đang chờ fix. Mấy tác vụ cơ bản như thoại, nhắn tin, lướt web, xem phim... quá bình thường, chưa thể nói hết chất lượng thật sự.
@Xmatphon Nó lỗi gì bạn, để mình test thử phát. Bữa giờ xài thì thấy ok không vấn đề gì
Anh không biết em đang so màn hình của OnePlus 5 với cái gì để có kết quả "không trong trẻo", "tương phản không ấn tượng".
  • Anh so nó với iPhone 7 (vốn có màn hình đẹp): anh thấy OnePlus 5 cho màu sắc trong trẻo hơn hẳn, kể cả khi dùng sRGB hay DCI-P3.
  • Anh so với môi trường thực tế (tức là chụp thử một chậu bông rồi xem hình chậu bông đó trên màn hình của OnePlus 5): anh thấy có còn trong trẻo nhiều hơn cả khi so với iPhone 7.
  • Về DCI-P3: anh không biết em so DCI-P3 với cái gì mà nói nó tệ. Từ sRGB của AMOLED mà chuyển về DCI-P3 thì khác biệt sẽ rất nhiều, vì bản chất sRGB của AMOLED nịnh mắt, chuyển sang cái không nịnh mắt thì không nên chê ngay. Anh đã so nó với hình ảnh trên MBP 2016 thì thấy chất lượng hiển thị rất giống nhau, so ảnh với môi trường thực tế cũng cho hình ảnh khá giống nhau, không còn sai màu nhiều như lúc để sRGB. Em nên lên forum của OnePlus và XDA để coi thêm nhận xét từ những người dùng OnePlus 5 ở đó.
chitrung712
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TDNC ko biết con 5 ntn chứ mấy con đời trước 3 hay 3t hay 2 màn hình đều ko trong, màu bệt bệt ...giống y ông @Duy Luân nói 😁
@Duy Luân mod thấy màn oneplus 5 so với màn full hd của sony z5,xz thế nào ạ, cùng là full hd cho dễ so
@Trab phuc Thinh Z5 hổng xài hổng biết, chứ Xz thì đẹp hơn theo trí nhớ của mình
Tuổi gì so với bphone, ủng hộ hàng Việt, sản phẩm chất nhất vũ trụ đã dc ra mắt, bỏ ngay Ss,iphone, htc, sony đi các bạn ơi
khaihoancntt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Chắc trêu...
Có $ cũng mua 1 cái để trải nghiệm. Kết 1+ từ con 3 và 3T.
tranchung81
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vụ bị hao pin ở chế độ nghỉ thì giống con Nokia 6 mình đang dùng. Hóng xem cách khắc phục
Duc Thoan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tranchung81 Bác cho đánh giá thực tế về nokia 6 vs: về pin, màn hình và hiệu năng. Tks bác. E cũng đag địnhvtậu e nó.
rồi, các mod tinhte đá nhau chan chát, ông thì khen màn đẹp gần giống iphone, ông thì chê gần như ngược lại =)) trong khi 2 ông cùng có 1 cái ip7plus trong tay để làm hệ tham chiếu.
@AZwarrior Vậy đời mới vui chứ bác, diễn đàn là chỗ thảo luận, có khi ý kiến trái chiều là bình thường. Phải vậy mới có chuyện để trao đổi, để học hỏi lẫn nhau
@Duy Luân Rãnh làm bài test bphone đi mod.. Nghe nói ko... Giá thì cao đó... Muốn có nhìn khách quan sao con chip vậy mà giá hẻo quá
@Bão Sài Gòn Phải đợi mình có máy đã 😆 19/8 mới có, tức là hơn tuần nữa. Hi vọng mình sẽ trong đợt nhận đầu tiên
@Duy Luân mình thì ko đc cầm lâu, mới cầm trên tay thôi nhưng ko mua, thấy màn ko đẹp, hơi rỗ nhất là ở label ngoài màn hình,về màu sắc thì mỗi người 1 kiểu thật nên thôi miễn ý kiến, trước giờ toàn dùng amoled là chính nên thấy nó cũng đẹp, đẹp hơn cả droid turbo 2K đang dùng.
Chúng tôi gọi là Chất kkk
Nomadman
ĐẠI BÀNG
7 năm
Điểm antutu của Bphoen 2017 thấy so sánh sau mỗi iphone với ss không biết so với one plus 5 này thì sao
nhocnheo
ĐẠI BÀNG
7 năm
con này với mi6 thì nên chọn con nào nhỉ?!, đang lăn tăn giữa con. (mình thì hơi nghiên về mi6 vì sắp tới nó được bán chính thức tại VN còn con này chỉ mua được xách tay và không biết nó chạy rom quốc tế hay nội địa TQ).
@nhocnheo Mi đi bác .. Nó ok hơn... Mình mua con mi4 cho cháu nó chơi... Cũng ok lắm
nhocnheo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Bão Sài Gòn thanks bác nhé!!
maru
TÍCH CỰC
7 năm
So độ rộng màu và độ chuẩn bằng mắt thì kinh rồi ko phải chém.... gió nữa
@maru Đúng rồi, khi nhìn thì nhìn bằng mắt mà
Nói chung hiện tại là với Android thì mình không chi hơn 7tr 😁 Nên cứ xác định là không có nhu cầu gì với bất cứ flagship nào 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019