Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Consumer Reports loại Surface ra khỏi danh sách máy tính nên mua vì quá nhiều người dùng báo lỗi

bk9sw
10/8/2017 19:53Phản hồi: 143
Consumer Reports loại Surface ra khỏi danh sách máy tính nên mua vì quá nhiều người dùng báo lỗi
Consumer Reports - một tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm uy tín đã vừa thực hiện một cuộc khảo sát lớn đối với 90741 người sở hữu Microsoft Surface và 1/4 số người dùng cho biết họ gặp nhiều vấn đề với dòng máy tính lai này sau 2 năm sử dụng. Kết quả làm dấy lên những câu hỏi về độ ổn định của những thiết bị của Microsoft.

Trên trang chủ, Consumer Reports công bố họ sẽ loại những chiếc Surface ra khỏi danh sách laptop và tablet khuyên dùng. Theo tổ chức này, tỉ lệ hư hỏng thiết bị "rất đáng kể theo con số thống kê" và đáng chú ý là còn cao hơn so với hầu hết các thương hiệu khác. Vì vậy, Consumer Reports đưa ra nhận định rằng phần cứng của Microsoft không đáp ứng được các tiêu chí đối với một sản phẩm được khuyến nghị.

Những vấn đề được người dùng phàn nàn đối với phần cứng của Microsoft bao gồm những lỗi xảy ra khi khởi động máy, treo máy không rõ lý do hay tự động tắt máy, tốc độ phản hồi chậm trên màn hình cảm ứng.

Surface Book.jpg
Dĩ nhiên Microsoft lập tức phản pháo và hãng cho biết tỉ lệ đổi trả của dòng Surface lại khác biệt rất nhiều so với những con số được Consumer Reports thu thập. Microsoft nói: "Chúng tôi không tin là những phát hiện này có thể phản ánh chính xác trải nghiệm thực tế của người dùng Surface hay phản ánh sự cải thiện về độ ổn định hiệu năng mà chúng tôi đã thực hiện với các thế hệ Surface."

Lời khẳng định của Microsoft có thể nhắm đến những thế hệ Surface cũ nhưng thống kê của Consumer Reports lại chỉ bao hàm những người dùng mua Surface từ giữa 2014 đến đầu năm 2017, tức là từ thế hệ Surface Pro 3 trở đi.

Microsoft cũng từng gặp phải rắc rối truyền thông khi đầu năm 2016, hãng đã hợp tác với đơn vị tổ chức giải bóng bầu dục hàng đầu của Mỹ là NFL để trang bị Surface cho các huấn luyện viên sử dụng ngay trong trận đấu. Mặc dù vậy một số chiếc Surface đã gặp lỗi ngưng hoạt động và chính huấn luyện viên nổi tiếng Bill Belichick đã lên tiếng từ chối sử dụng Surface trên đường biên. Trong một trận đấu giữa New England Patriots và Cincinnati Bengals, Belichick sau một hồi loay hoay không dùng được Surface, ông đã ném mạnh chiếc máy vào cạnh tủ và dưới đây là đoạn video kinh dị đó 😔


143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bọn CR này tào lao.
@dual1 Phải chọc ngoáy vậy mới đc lại quả chứ .
Quay trở lại với đề tài . Ai đời khuyên người dùng ko nên xài SF và khuyên người dùng nên tìm sản phẩm an toàn hơn là ... Apple ? Chả nhẽ có mỗi Apple trên thế giới ?
dual1
CAO CẤP
7 năm
@minhthuvc mảng tablet thì còn biết khuyên xài hãng nào ngoài táo và ss 2 thằng lớn nhất thị trường, mấy thằng dell hp thì chán phèo.
mà ss nó chỉ tập trung pr cho dt thôi chứ tablet nó cũng ko thấy hào hứng
@dual1 Thứ nhất là nó chỉ đích danh nhé .
Thứ 2 với 25% lỗi như báo cáo của 90k người dùng thì Microsoft chỉ thấy đc có dưới 1% lỗi đã biết . Vậy liệu có đang để quan tâm ?
dual1
CAO CẤP
7 năm
@minhthuvc việc chứng minh kết quả test là của thằg Mic chứ, giống thằng Apple vậy. nghe cái tin SF bị như vậy cũng hơi buồn, thực tính ko muốn thấy thị trường chỉ có 1 thằng như táo độc bá mảng tablet.
Heyza! Ngon giề?
buihungkb
TÍCH CỰC
7 năm
Mới mua SF Pro 4, thấy vẫn quá ngon :3
buihai
CAO CẤP
7 năm
@buihungkb Mua đời chót rồi thì còn chê gì nữa 😆
Fex_SV
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dấu hiệu đi đến phá sản của M$ chăng? Hết windows phone giờ đến surface. Cũng đến lúc cầu cứu Apple rồi, dù gì M$ cũng từng có chút ân huệ với Táo. Cái tội suốt ngày tung tin Xiaolin không lo cải thiện sản phẩm chết cũng đáng.
M3ga
CAO CẤP
7 năm
@Fex_SV Doanh thu chủ yếu của M$ vẫn ở phần mềm và điện toán đám mây chứ ko phải ở phần cứng. Khi nào còn Windows khi đó M$ vẫn còn sống nhăn răng
datzzz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Fex_SV mấy cái máy của MS dùng như hạch nhưng mà tôi tin là bạn k sống đủ lâu để thấy MS nó phá sản đâu 😆
@Fex_SV Chắc MS sống nhờ mỗi surface tablet?
jonyteo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Fex_SV K nói thì k ai biết dốt, có biết doanh thu của MS từ đâu không?
quá đen cho anh M$ hết vụ Windows phone , bị hớ nokia , giờ phát này nữa thì nên sale cho anh em VN dùng cũng được 😁
Tính xem clip mà ko xem dc !
Dù sao thì surface cũng là một sản phẩm rất tuyệt về thiết kế tiếc quá mình dùng Mac !
IMG_1689.PNG
auductai
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Lumisur Nhóm của bạn có nhiều người đua đòi quá.
@Thangmasaru đầu cầu châu đại dương cũng bị
Đồ điện tử nay mua cũng kiểu " hên - xui " lắm, cho dù là hàng cao cấp hay hàng bình dân, hàng Hàn - Nhật hay của Trung Quốc
@cachnhietminhquan Quan niệm sai lầm,đồ loại 1 đều rất khó hư, đặc biệt đồ dành cho thị trường nhật, còn đồ cho VN thì hên xui thật
@chavalier thì đang sống ở VN thì nói ở VN chứ ở đâu bác, trước thì kêu sai, cuối thì lại nói đúng 😁:D
@cachnhietminhquan Thì ý là bác săn hàng nội địa xài, hoặc xách tay châu âu xài sướng lắm,mình toàn xài xách tay xịn, bữa mua cái j5 prime chính hãng thì rè loa,note 5 thì tróc thủy, chắc số ko xài hàng chính hãng được
@chavalier hàng xách tay e không yên tâm, có người nhà gửi về thì được, hoặc ai có người nhà gửi bán lại thì được, tâm lý rồi 😁:D
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
upload_2017-8-11_8-12-41.png
Đúng như tôi dự kiến... sẽ có 1 thanh niên rãnh rỗi nhảy vào phản bác 😃
ocaidet
ĐẠI BÀNG
7 năm
@zoro1tuoi Đúng như tôi dự kiến, sẽ có 1 thanh niên rảnh rỗi dự kiến có người nhảy vào phản bác
Lần trước nó cũng test pin cái macbook rồi phải đính chính lại đấy 😁 :D
@Fanboy Samsung Thua cái gì cơ . Ai công nhận kết quả của CR ? Chứng minh đi rồi ta tiếp tục . 25% lỗi đấy chứ ko phải chuyện đùa . Nên nghe = 2 tai và nhìn bằng 2 mắt cho quen đi anh bạn trẻ .
@minhthuvc Vâng trên topic này cũng đâu thiếu ng nói 😃. Đó là ng ta dùng tận tay review đấy, có mắt kg mà kg thấy? Bày đặt dạy đời trong khi mình còn chưa xài 😁.
CR kg ai kiểm nhưng apple lật đật phải update cập nhật từa lưa đấy. Mic giỏi về phần cứng ngang apple chưa mà bày đặt nghi ngờ. Mẹ tổ chức của mỹ đàng hoàng, nói bậy nó kiện bỏ mẹ, chú cứ tư duy như trẻ trâu trên mạng rồi nghĩ ở đâu cũng như vn.
@Fanboy Samsung Tôi hỏi thật . Ông đã đọc báo cáo của CR chưa ?
@Hangu hầy ! giống anh gì đó 😆 nhét mấy tỉ vào mồm bà tổng thống và bây giờ 12 năm tù 😃)
hình như lúc trước y cũng test pin cái macbook rồi đăng lên báo này nọ.
plumpss
ĐẠI BÀNG
7 năm
2 thanh niên này cũng rảnh không kém...
_ Mánh lới thôi nhé, các bạn ai còn nhớ vụ đồng chí consumer reports này loại macbook Pro cuối 2016 ra khỏi danh sach thiết bị nên dùng ko ?

https://www.consumerreports.org/laptops/macbook-pros-fail-to-earn-consumer-reports-recommendation/


_ Sau đó lại cho vào sau khi đã " test lại ", giờ chuẩn bị giở trò tiếp với M$ và Surface, lại ko nói rõ Surface nào vì nó có surface book, surface pro, surface laptop, surface studio.

_ Tuy thế, surface pro 3 bị lỗi throttle nặng khi người dùng sử dụng cho các tác vụ đồ họa nặng vốn ko nên dùng cho sản phẩm như surface pro, vì thế nên suy nghĩ và cân nhắc về việc mình cần dùng trước khi mua surface pro ( và cả các sản phẩm điện tử khác )
hd79
CAO CẤP
7 năm
@iceteazz Các báo khác họ dịch chỉ có 25% Surface bị, nhưng không nói rõ là dòng Surface nào. Nói chung chung kiểu này dìm hàng nhau quá
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Chất đến từng lỗi 😁
MS chưa có kinh nghiệm làm phần cứng, lỗi là dễ hiểu
surface pro 3 thật sự nhiều vấn đề,mình xài trực tiếp nên biết,còn surface 4, hay surface 2017 thì chưa biết,nhưng có vẻ surface 2017 cải thiện rất nhiều về trải nghiệm người dùng
Còn nhớ cái bản lề thần thánh, thứ mà sẽ làm nên chuẩn mực mới cho các thế hệ laptop sau này, macbook killer =)).
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm

Klq, nhưng cú đập chất quá...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019